Với một hệ thống kinh doanh phát triển thì một doanh nghiệp không còn xa lạ gì với các hình thức tiếp thị offline nữa. Tuy nhiên, marketing online cho sản phẩm vẫn có thể mang lại nhiều cơ hội thu hút khách hàng tiềm năng cũng như giúp doanh nghiệp của bạn hội nhập với thời đại kỹ thuật số này.
Với trang web của mình, bạn sẽ có thể tiếp cận các khách hàng tiềm năng với quy mô lớn hơn bao giờ hết, đồng thời dựa vào các công cụ tiếp thị sẽ giúp bạn kiểm soát được các trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Nhưng để marketing online một cách hiệu quả thì phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.
Marketing online cho sản phẩm của bạn trực tuyến
Tạo khách hàng trung thành với thương hiệu
Để giúp bạn tận dụng marketing online của bạn một cách hiệu quả và khoa học khi kết hợp giữa trang web bán hàng và các cửa hàng bán hàng trực tiếp của bạn, chúng tôi sẽ đưa ra một vài cáh tốt nhất để đưa doanh nghiệp của bạn tiếp cận ra phạm vi lớn hơn.
Trong một thị trường có tính cạnh tranh cao, nếu bạn không thiết lập cho mình một chiến lược tiếp thị hợp lý thì bạn sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức không đáng có. Dưới đây là một số mẹo để giúp bạn có thể hình thành cho mình một chiến lược tiếp thị phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
- Tập trung vào phương tiện truyền thông xã hội: Việc lựa chọn các phương tiện truyền thông để bắt đầu chiến dịch tiếp thị là một quyết định đúng đắn, vì các nền tảng như Facebook, Twitter và LinkedIn là nơi có lượng khách hàng tiềm năng truy cập rất cao.
- Xây dựng thị trường của bạn trước: Trước khi đầu tư một chiến dịch tiếp thị cho doanh nghiệp, bạn cần mang sản phẩm của mình đi “chào hàng” để nhận về những đánh giá về sản phẩm đó thông qua các vị khách đầu tiên. Việc này sẽ giúp bạn có thể cải thiện sản phẩm của mình cũng như cách tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn.
- Bắt đầu một chiến dịch huy động vốn từ cộng đồng: Mặc dù, huy động vốn từ cộng đồng thường được sử dụng để kêu gọi tài trợ cho một dự án, một doanh nghiệp mới bắt đầu. Nhưng với doanh nghiệp của bạn vẫn có thể áp dụng để có thể thu về lợi ích cho doanh nghiệp của bạn nhằm thúc đẩy quá trình phát triển quy mô cũng như cải thiên chất lượng sản phẩm tốt hơn.
- Cung cấp mẫu sản phẩm miễn phí: Việc tạo ra các mẫu thử, các sản phẩm miễn phí cũng là một trong những cách giúp bạn tiếp thị sản phẩm, đưa sản phẩm của mình đến với các khách hàng tiềm năng. Đây sẽ là cách đem lại trải nghiệm thực tế cho khách hàng, giúp khách hàng bị thuyết phục bởi chất lượng sản phẩm của bạn. Đây cũng là cách mà nhiều doanh nghiệp áp dụng để ra mắt sản phẩm mới với công chúng.
- Khởi chạy một chương trình liên kết: Việc marketing của mình thông qua các chương trình bán hàng khác cũng là một thủ thuật quảng bá sản phẩm của bạn, đưa sản phẩm của bạn đến với nhiều người tiêu dùng hơn thông qua kênh bán hàng khác. Tuy không hiệu quả một cách nhanh chóng nhưng đây cũng là một hình thức mà doanh nghiệp bạn đáng thử.
- Cung cấp hội thảo trên web miễn phí: Nếu mà sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp là dạng có thể dễ dàng cung cấp cho khách hàng hay là một chủ đề mà nhiều người quan tâm thì bạn có thể tạo hội thảo trên trang web một cách miễn phí. Mô hình này hiệu quả để khách hàng đưa ra quyết định mua hàng hoặc dịch vụ. Bằng cách thể hiện trực quan cách mà sản phẩm của bạn hoạt động và chức năng hay ứng dụng thực tế của nó thì hội thảo trên web sẽ là một lựa chọn tốt nhất.
- Tham gia vào tiếp thị nội dung: Hình thức tiếp thị thông qua các nội dung nền tảng như blog, podcast, sách trắng,v.v nhằm tận dụng SEO để đưa người truy cập đến trang web của bạn nhằm tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ. Nội dung có thể xoay quanh các chủ đề liên quan đến lợi ích mà sản phẩm, dịch vụ của bạn mang lại. Việc này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn trở thành lựa chọn hàng đầu trong lĩnh vực của mình.
- Tạo danh sách email: Việc thiết lập danh sách email sẽ khuyến khích khách hàng cung cấp địa chỉ email để nhận được nhiều ưu đãi khi mua hàng nhằm tạo cơ sở liên lạc để giúp bạn có thể theo dõi hành vi mua hàng của họ hoặc có thể hỗ trợ bạn trong việc tiếp thị lại khách hàng thông qua email marketing.
Làm marketing như thế nào là đúng đắn?
Trên đây là các phương pháp mà chúng tôi đề ra nhằm giúp bạn thực thi dịch vụ marketing online của doanh nghiệp mình một cách khách quan nhất. Những phương pháp trên có thể khả thi và phù hợp với từng lĩnh vực khác nhau, chúng tôi khuyến khích bạn nên lựa chọn các hình thức phù hợp để tiếp thị cho doanh nghiệp của mình, đồng thời thử nghiệm các phương pháp đó để chọn lọc các hình thức phù hợp để đáp ứng mục tiêu của bạn.
Marketing online cho sản phẩm tạo khách hàng trung thành
Bạn nên dành thời gian để nghiên cứu và tìm hiểu các đối tượng khách hàng lý tưởng mà bán muốn nhắm tới để điều chỉnh giá phù hợp với họ. Marketing online sẽ mang đến cho bạn những cơ hội để đưa doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh mẽ và tồn tại bền vững trên thị trường.