Mọi ngành đều nhận thấy được tầm quan trọng của marketing online trong nền thị trường. Tuy nhiên, mỗi ngành đều có những lợi ích và những thách thức khác nhau mà ngành hàng phải đối mặt, ngành hàng xe hơi cũng không ngoại lệ.
Hiện nay, các doanh nghiệp xe hơi cần phải nâng cấp các hình thức tiếp thị trở nên tân tiến và dễ tiếp cận người tiêu dùng hơn. Vì hình thức Marketing online cho ngành xe hơi vẫn chưa được tận dụng, đặc biệt là ở Hoa Kỳ - nơi nghiêm cấm bán hàng trực tuyến theo luật tiểu bang. Do đó, việc marketing online xe hơi vẫm còn gặp phải những thách thức pháp lý.
Marketing online cho ngành xe hơi
Việc người tiêu dùng ngày càng dành nhiều thời gian trực tuyến hơn để nghiên cứu phương tiện, tìm kiếm kho hàng, đưa ra quyết định mua hàng và sắp xếp lái thử là lý do thuyết phục để các doanh nghiệp xe hơi nhận ra những lợi ích marketing online mà họ có thể gặt hái nếu thực hiện chiến lược tiếp thị kỹ thuật số. Họ đang bỏ lỡ một cơ hội lớn nếu không sử dụng các chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số để tiếp cận những người tiêu dùng này. Bài đăng trên blog này thảo luận về tám cách tích lũy lợi ích tiếp thị kỹ thuật số trong ngành công nghiệp xe hơi.
Việc người tiêu dùng ngày càng dành nhiều thời gian cho mạng xã hội để nghiên cứu thông tin về sản phẩm, cũng như tìm kiếm kho hàng, đưa ra quyết định mua hàng và sắp xếp lái thử là lý do thuyết phục nhất để các doanh nghiệp xe hơi nhận ra được những cơ hội mà Marketing online cho ngành xe hơi mang lại. Họ đang bỏ lỡ một cơ hội lớn nếu không sử dụng các chiến thuật marketing online để tiếp cận những người tiêu dùng này. Dưới đây là tám cách tích lũy lợi ích marketing online trong ngành công nghiệp xe hơi.
Lợi ích của marketing online cho ngành xe hơi
Với tmarketing online, bạn có thể tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả với mức chi phí thấp hơn so với phương pháp tiếp thị truyền thống. Bằng cách tiếp thị kỹ thuật số, bạn có thể tập trung ngân sách của mình vào đúng đối tượng bạn muốn nhắm đến dựa trên độ tuổi, giới tính, vị trí, sở thích,v.v nhằm giảm thiểu việc lãng phí chi tiêu.
Marketing online cho ngành xe hơi sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn, giúp người dùng được hướng đến trang web hoặc vị trí thực của bạn bằng cách sử dụng SEO thông qua các từ khoá nhằm tối ưu hoá nội dung giúp khách hàng có được nhiều thông tin hơn.
Bằng cách đăng tải những nội dung có giá trị ( nội dung mang tính giải trí, nhiều thông tin và cộng hưởng với thị trường mục tiêu,v.v) sẽ giúp bạn thu hút được những đánh giá, nhận xét về thương hiệu của bạn từ những khách hàng đã trải nghiệm trước đó; đồng thời giúp trang web của bạn sẽ nhận được nhiều lượng truy cập từ các khách hàng tiềm năng giúp cửa hàng của bạn phát triển trong quá trình kinh doanh.
Những khách hàng tiềm năng thường quan tâm đến những thông số kỹ thuật hoặc giá trị bán lại trung bình của những chiếc xe mà họ đang cân nhắc mua.
Marketing online sẽ cung cấp cho khách hàng những thông tin cần thiết mà họ muốn thông qua các trang web, cũng như là các dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7. Ví dụ: bạn có thể dễ dàng tìm thấy báo cáo lịch sử xe , đánh giá của đại lý và các chi tiết quan trọng khác trực tuyến, cùng với giá trị bán lại và video hiển thị hoạt động của xe. Điều này cho phép khách hàng quyết định loại xe họ muốn mua.
Bằng việc tận dụng chiến lược tiếp thị kỹ thuật số giúp khách hàng dễ dàng xác định được những chiếc xe phù hợp với tài chính của họ thông qua đại lý trực tuyến của bạn và các tùy chọn tài chính khác nhau mà bạn có sẵn. Do đó, tiếp thị kỹ thuật số sẽ giúp bạn có cơ hội tốt hơn để bán hàng và kiếm thêm nhiều lợi nhuận từ việc bán bảo hiểm hoặc tài trợ cho xe hơi.
Việc xây dựng niềm tin với khách hàng tiềm năng sẽ dễ dàng hơn khi họ có thể thấy trước các tùy chọn tài chính khác nhau của bạn. Sự minh bạch này tạo dựng lòng tin và khiến họ có nhiều khả năng sẽ hợp tác kinh doanh với bạn trong tương lai.
Khi các đại lý quảng cáo xe hơi thích nghi với bối cảnh xe hơi đang thay đổi, họ đang chuyển sang marketing để giúp họ tiếp cận thị trường mục tiêu.
Các phương pháp tiếp thị truyền thống rất tốn kém và lãng phí, như một quảng cáo Super Bowl trị giá 6 triệu đô la tiếp cận cả những người có thể mua xe hơi trong 6 -12 tháng tới, nhưng nó cũng tiếp cận nhóm người không có ý định mua xe hơi. Có thể nói, marketing vừa có chi phí phải chăng, vừa nhắm đến mục tiêu là những khách hàng tiềm năng đang quan tâm đến việc mua hàng và cho phép bạn theo dõi lợi tức đầu tư (ROI). Với marketing,bạn có thể thiết lập chính sách của mình tốt hơn, tối ưu hóa ngân sách cũng như theo dõi ROI của bạn.
Ngành công nghiệp xe hơi là một trong những ngành thay đổi nhanh nhất. Với công nghệ mới marketing, doanh nghiệp của bạn có thể đi trước đón đầu và tiếp cận các dịch vụ cũng như phụ tùng xe dễ tiếp cận hơn.
Ngành công nghiệp xe hơi là một trong những ngành có sự cạnh tranh cao nhất với sự đa dạng về thương hiệu, mẫu mã giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Vì vậy, việc thực hiện dịch vụ marketing online mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp xe hơi khi có thể giúp bạn đảm bảo rằng phương tiện của mình luôn có sẵn và được khách hàng tiềm năng quan tâm hàng đầu.