Với hình thức tiếp thị kỹ thuật số đang ngày càng phát triển, các doanh nghiệp hay công ty phần mềm và công nghệ cần tận dụng thế mạnh của mình để tạo ra các chiến lược tiếp thị hiệu quả hay thực hiện dịch vụ marketing online cho doanh nghiệp của mình.
Ngày nay, ngành công nghiệp công nghệ và phần mềm khá là đa dạng và luôn mang tính cạnh tranh cao. Điều đó đồng nghĩa với việc các công ty công nghệ trong lĩnh vực B2B sẽ gặp nhiều thách thức trong việc tiếp cận những khách hàng tiềm năng sử dụng dịch vụ tiếp thị đối với hoạt động kinh doanh của họ.
Vậy công ty công nghệ cần làm gì? Để thu hút được khách hàng tiềm năng ra quyết định đầu tư vào các sáng kiến tiếp thị của bạn thì công ty cần tạo ra các chiến lược và công cụ tiềm năng nhất để tiếp thị về ngành mục tiêu của khách hàng một cách hiệu quả nhất.
Để làm được điều đó, chúng ta sẽ xem xét bảy chiến lược tiếp thị chính mà chúng tôi đã nghiên cứu về cách các công ty, doanh nghiệp công nghệ đã tiếp thị chính bản thân.
Các doanh nghiệp công nghệ luôn ưu tiên đưa các sản phẩm, dịch vụ của mình cho các chuyên gia trong lĩnh vực này để được đưa ra những đánh giá thiết thực nhất. Đồng thời, họ cũng hợp tác với những người có ảnh hưởng trong ngành để nâng cao uy tín và thu hút thêm nhiều người tiêu dùng tiếp cận với sản phẩm, dịch vụ của họ hơn.
Tiếp thị kỹ thuật số ảnh hưởng trong ngành công nghệ
Tuy nhiên, hiện nay các công ty đang phải tranh giành để có thể tiếp cận tới nhiều người mua công nghệ hơn về sản phẩm, dịch vụ của họ. Và người tiêu dùng ngày nay đã ít nhạy cảm hơn đối với các hoạt động tiếp thị này.
Vì vậy, người tiêu dùng luôn đề cao những sản phẩm, dịch vụ mà người có tầm ảnh hưởng trong ngành công nghệ sử dụng và giới thiệu đến với họ. Điều này đã chứng minh việc tiếp thị thông qua người có ảnh hưởng của các công ty công nghệ là một lựa chọn đúng đắn.
Ngày nay, các nội dung kỹ thuật số ngày càng được đề cao, bởi chỉ với một nội dung hấp dẫn, chất lượng cao có thể thu được nhiều lợi ích từ một cái nhấp chuột vào đường liên kết đó.
Nội dung có giá trị cao tác động tới marketing online
Các công ty công nghệ doanh nghiệp luôn hướng tới khi marketing online cho ngành máy tính là tạo ra và phát triển một chương trình có nội dung nhất quán và có giá trị cao nhằm thúc đẩy việc tạo dựng niềm tin và mang lại trải nghiệm hài lòng cho khách hàng. Đây là cách để các công ty công nghệ doanh nghiệp có thể duy trì và phát triển trong ngành có tính cạnh tranh cao này. Đây là một cuộc cạnh tranh vô cùng khốc liệt đối với các công ty cung cấp nội dung sáng tạo và thu hút người dùng không phải là một đường tắt và có thể rất tốn kém chi phí.
Với sự hội nhập kỹ thuật số một cách nhanh chóng, thì các tương tác trực tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng là một điều rất quan trọng.
Chỉ marketing online là chưa đủ, các doanh nghiệp công nghệ cần tạo thêm các sự kiện trực tiếp này để tạo cơ hội cho người mua công nghệ có thể tìm hiểu trực tiếp đối tác của mình cũng như trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ thực tế để hiểu rõ hơn về chúng.
Để xác định các đối tượng, mục tiêu khi tham dự các sự kiện trực tiếp bạn cần phụ thuộc vào các vị trí của tổ chức cũng như các giải pháp của bạn trên thị trường.
Tích hợp sự kiện trực tiếp cho việc marketing online
Các sự kiện trực tiếp có thể giúp bạn nhanh chóng tiếp cận với một lượng lớn khách hàng tiềm năng, nhưng vì bạn có thể không có nhiều thời gian gặp mặt trực tiếp nên bắt buộc bạn phải tạo một chiến lược thông minh để nuôi dưỡng và chuyển đổi những khách hàng tiềm năng đó.
Các sự kiện trực tiếp sẽ thu hút số lượng đông đảo khách hàng tiềm năng đến tìm hiểu, trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của bạn. Do đó, bạn cần sử dụng các chiến lược marketing một cách thông minh để có thể tiếp cận và chuyển đổi những khách hàng tiềm năng đó trở thành khách hàng mới của bạn.
Tận dụng marketing online bằng các công cụ tự động hóa tiếp thị nhằm thu thập số lượng lớn các dự liệu về khách hàng tiềm năng. Từ đó, tạo dựng lên mô hình tiếp thị một cách bền vững với các quy trình, phân khúc tiếp thị giúp công ty cập nhật, liên hệ và tiếp cận các khách hàng tiềm năng một cách tốt nhất.
Tự động hóa tiếp thị cho việc marketing online ngành máy tính
Tự động hóa tiếp thị là công cụ sẽ mang lại lợi ích cho bạn nhờ việc theo dõi, nắm bắt các hành vi mua sắm của những khách hàng tiềm năng trong mọi quá trình từ quan tâm đến quyết định mua hàng. Quá trình này có thể kéo dài hàng tháng cho đến hàng năm nên việc tận dụng công cụ này là một lựa chọn đúng đắn.
Tiếp thị lại các khách hàng đã và đang dùng sản phẩm, dịch vụ của bên bạn cũng là một yếu tố quan trọng không thể thiếu trong marketing online. Vì đây là những khách hàng đã sử dụng các sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp bạn, nên sẽ dễ dàng tiếp cận và thuyết phục hơn. Với các hệ thống, quy trình và các chương trình tiếp thị sẵn có, bạn có thể tạo ra nhiều hình thức mới như bán thêm và bán chéo các sản phẩm hoặc tính năng và dịch vụ bổ sung nhằm tạo ra nhiều điều kiện thu hút các khách hàng mua thêm các sản phẩm, dịch vụ bên bạn hơn.
Tiếp thị lại khách hàng hiện tại
Những nỗ lực và đầu tư vào đây có thể được đền đáp gấp nhiều lần. Bạn không chỉ có thể tăng mức chi tiêu của khách hàng hiện tại mà bằng cách luôn cập nhật thông tin về họ, bạn còn tạo ra một đội quân ủng hộ xây dựng lượt giới thiệu. Hầu hết các công ty bỏ lỡ cơ hội bằng cách không đặt một kế hoạch nghiêm túc và kỹ lưỡng cụ thể cho việc tiếp thị lại khách hàng.