facebook API
Sửa trang
Landing Page công nghệ mới của LIGHT tốc độ cực cao - chuẩn SEO - kéo thả siêu mượt mà

Landing Page Cho Giới Thiệu Thương Hiệu Là Gì Và Vì Sao Bạn Cần Tới Nó?

8/2/2024 9:33:42 PM
5/5 - (0 )

Trong nền tảng kỹ thuật số ngày này thì trang này đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với việc thu hút người dùng tiềm năng và bán hàng. Trang landing page cho giới thiệu thương hiệu khác với trang web hay các trang landing page khác và có thể được tìm thấy theo nhiều cách tạo để từ đó tiết kiệm chi phí cho chiến dịch quảng cáo.

Nhà tiếp thị hay các nhà thiết kế kỹ thuật số tạo trang landing page luôn tập trung vào nội dung xoay quanh thương hiệu và giải đáp các thông tin mà người dùng tìm kiếm. Nói một cách khác thì bạn có thể hiểu đây là trang mà cung cấp toàn cảnh cho người dùng về giải pháp mà họ cần trên một thương hiệu đáng tin cậy và tiếp theo đó là biến những người dùng truy cập này trở thành khách hàng.

Landing page cho giới thiệu thương hiệu

Landing page cho giới thiệu thương hiệu

Từ đó bạn hãy xem xét và hiểu rằng không phải cứ tạo landing page là sẽ có khách hàng. Nhiều doanh nghiệp không hiểu việc tạo landing page và khiến nó hoạt động tốt là hai điều hoàn toàn khác nhau. Để làm cho trang được nổi bật bạn cần phải cố các nhà phát triển web chuyên dụng hay một nhóm thiết kế để làm cho landing page của bạn tiếp cận người dùng tốt nhất. Một trang web được thiết kế tốt và được tối ưu hóa một cách triệt để có thể mang lại những lợi ích đáng kể cho thương hiệu của bạn.

Tại sao các trang landing thương hiệu được thiết kế tốt làm cho chuyển đổi tốt hơn?

Nếu doanh nghiệp của bạn quan tâm tới việc có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn thì thiết kế của bạn nên tập trung vào thông điệp của bạn. Trang landing page được thiết kế chuyên nghiệp sẽ thu hút người dùng truy cập từ đó cải thiện được cơ hội họ nhấp vào CTA để mua hàng. Để truyền tải được lý tưởng của thương hiệu của doanh nghiệp thì bạn cần chú ý tới các yếu tố như màu sắc, phông chữ, đồ họa hay các lời kêu gọi hành động CTA trên trang hoặc các nút chia sẻ trên mạng xã hội phải đồng bộ với logo thương hiệu của bạn.

Kêu gọi hành động trên landing

Kêu gọi hành động trên landing

Nhưng không phải bạn chỉ đưa các yếu tố này vào trang landing là xong mà bạn cùng phải làm việc với đội ngũ thiết kế để từ đó tạo ra dòng chảy liền mạch trên trang. Các yếu tố này phải được đưa vào một cách phù hợp trên trang để từ đó thuyết phục người dùng click vào các nút kêu gọi. Ví dụ về điều này là các nút CTA hay các biểu mẫu liên hệ trên trang. Một điều quan trong nữa là bạn phải ghi nhớ được mục tiêu ban đầu mà doanh nghiệp hướng tới khi thiết kế landing page này. Hãy xem các ví dụ về các trang landing được các thương hiệu nổi tiếng phát triển:

Ví dụ về các trang landing page

Các thương hiệu lớn thường sẽ được thiết lập tiêu chuẩn trong thế giới phẳng hiện nay khi mà các doanh nghiệp sử dụng quy trình chuẩn để thử nghiệm liên tục thị hiếu của người dùng và thường là những người đi đầu trong việc tạo ra xu hướng tiếp thị hay hiểu giá trị của một landing page. Việc tìm hiểu các thương hiệu mạnh có thể giúp bạn hiểu được các quy tắc thiết kế từ đó giúp các nhà phát triển hay các nhà chiến lược tiếp thị có thể tạo được landing cho thương hiệu một cách hiệu quả bằng việc kết hợp các yếu tố lại với nhau một cách hiệu quả.

1.Uber

Uber Technologies, Inc hay còn gọi là Uber một dịch vụ vận tải và giao đồ ăn trung gian vô cùng nổi tiếng và lớn nhất trên thế giới. Với việc thiết kế trang thì mục tiêu của họ là thuyết phục mọi người đăng ký dịch vụ của họ trên ứng dụng di động phổ biến của họ các phần này còn nói rõ hơn ở landing page là gì.

Biểu mẫu trên trang web thương hiệu của Uber

Biểu mẫu trên trang web thương hiệu của Uber

Các yếu tố hiệu quả của Uber 

Uber kết hợp việc sử dụng nội dung, màu sắc và đồ họa một cách tối giản từ đó có thiết kế tổng thể rõ ràng từ đó chú trọng vào biểu mẫu thu hút người dùng. Một trang landing page mất trật tự có thể dễ dàng làm khách hàng mất tập trung và không tìm được thông tin mà họ cần dẫn đến việc người dùng thoát trang.

Việc Uber sử dụng biểu mẫu dễ điền cho khách hàng truy cập từ đó dễ dàng và sử dụng hình ảnh logo biểu trưng ở các biểu mẫu mang lại cho khách hàng truy cập một sự thoải mái khi biết rằng họ đang giao dịch và làm việc với Uber không phải một đơn vị trung gian nào khác. Các nút CTA được hiển thị bằng một màu khác với màu còn lại của trang và làm cho nó nổi bật hơn. Nói tóm lại làm cho landing page dễ hiểu và đơn giản sẽ giúp giữ khách truy cập tham gia và sử dụng dịch vụ.

2. Patreon

Patreon đã tạo nên một nền tảng mà ở đó nghệ sĩ hay những nhà sáng tạo dễ dàng có thể có thêm thu nhập bằng cách thu hút những người hâm mộ của mình. Bất kỳ người hâm mộ nào dù ở đâu trên thế giới không cần phải trực tiếp hỗ trợ các họa sĩ, nhiếp ảnh gia, nhà văn yêu thích của họ bằng cách đăng ký nhận các ưu đãi hay đặc quyền hàng tháng do các nhà sáng tạo đưa lên. Trang landing page của Patreon tập trung vào việc đăng ký để ủng hộ các tác giả mà họ yêu thích.

Banner trên trang website thương hiệu của Patreon

Banner trên trang website thương hiệu của Patreon

Yếu tố hiệu quả Patreon 

Khi bạn nhìn vào landing page của Patreon bạn sẽ bị cuốn vào ngay lập tức. Đây là một khía cạnh quan trọng mà liên quan tới thương hiệu của công ty vì nó có thể thúc đẩy sự quan tâm của người truy cập và muốn tìm hiểu thêm về nền tảng này.

Đưa hình ảnh lớn của nghệ sĩ vào trang sẽ ngay lập tức thu hút người dùng truy cập vì nó đã nói lên nội dung của trang. Việc sử dụng nút CTA kêu gọi hành động màu cam sáng làm cho sự nổi bật và từ dó thuyết phục khách truy cập và chọn tham gia. Bên cạnh đó việc đặt một CTA thứ 2 ở dưới vô cùng thông minh để tránh việc người dùng thoát trang mà người dùng sẽ tìm hiểu để họ có thêm được thông tin mà họ cần trước.  

3. Trello 

Đây là một ứng dụng giúp bạn tạo danh sách miễn phí tập trung vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ từ đó có thể theo dõi các dự án. Mục đích của landing page cho giới thiệu thương hiệu này là thu hút khách truy cập đăng ký vào nền tảng để sử dụng.

CTA trên landing thương hiệu của Trello

CTA trên landing thương hiệu của Trello

Các yếu tố hiệu quả của Trello 

Trang landing page của Trello sử dụng phông chữ và màu sắc đậm để thu hút người dùng truy cập và quan tâm ngay từ đầu tiên từ đó đi thẳng vào vấn đề và giải thích chính xác ứng dụng nói về cái gì. Nút CTA màu xanh lá nổi bận trên nền xanh lam từ đó tập trung vào mục đích của trang để chỉ cần sử dụng email đăng ký Trello mà không cần các thông tin khác.

Xem thêm các hướng dẫn về landing page tại: Landing page cho giới thiệu sản phẩm mớiLanding page cho giới thiệu ưu đãi