Khi một ai đó nhấp vào một liên kết được gửi thông qua email hay một đường dẫn liên kết thông qua bài đăng trên mạng xã hội - thì trang mà họ được hướng tới có thể tạo nên thành công hay sự thất bại của chiến dịch tiếp thị mà bạn đang nhắm đến.
Nơi này được gọi là trang landingpage của website được tạo ra độc lập với trang web chính nhằm mục đích thúc đẩy chuyển đổi chứa các lời kêu gọi hành động CTA nhất định. Các trang Landing Page cho giới thiệu ưu đãi thường nhắm tới mục đích thúc đẩy hành động như điền vào biểu mẫu hay click vào nút để liên hệ thông qua việc giới thiệu các ưu đãi tới khách hàng tiềm năng. Việc thu hẹp các yếu tố CTA sẽ giúp cho việc làm cho các trang landingpage này trở nên hiệu quả vì với một lựa chọn để thực hiện thì có thể có nhiều khả năng sinh ra chuyển đổi hơn.
Biểu mẫu trên Landing Page cho giới thiệu ưu đãi
Điều mà các nhà tiếp thị cần nắm bắt được ở dạng này đó là nó phải được thiết kế một cách chính xác và có mục đích. Luôn lưu ý rằng trang landingpage lý tưởng phải là trang có tính hấp dẫn, thuyết phục và tính thương hiệu trải đều trên trang và bạn cần lưu ý khi mới làm quen với việc thiết kế web.
May mắn thay một Landing Page được đánh giá cao luôn là một trang được đầu tư một cách bài bản. Với các công cụ và một số thủ thuật phù hợp bạn có thể khiến cho người dùng nhấp vào các CTA và hoàn thành mục tiêu chuyển đổi trên trang.
Một trang đích được thiết kế tốt có tiềm năng to lớn để kích hoạt phản ứng dây chuyền của những chuyển đổi tích cực trong doanh nghiệp của bạn. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn một số lợi ích chính thể hiện sức mạnh thực sự của các trang đích trong suốt kênh bán hàng.
Một trang được thiết kế tốt và có tiềm năng to lớn để từ đó kích hoạt các chuyển đổi tích cực trong doanh nghiệp.
Ví dụ Landing Page của máy lọc nước Kangaroo
Chúng ta hãy cùng đi vào nhìn kỹ hơn một vài lợi ích chính thể hiện sức mạnh của landingpage trong suốt chiến dịch:
Mục tiêu mà bất kỳ chiến lược tiếp thị nào cũng nhắm tới đó là tăng doanh số bán hàng và thúc đẩy tăng trưởng của doanh thu. Trang Landing Page cho giới thiệu ưu đãi đóng vai trò trung gian xúc tác cho thành công này bằng cách hiển thị nổi bật các CTA và biểu mẫu liên hệ giúp chuyển đổi khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả. Từ đó dẫn tới nhiều khách hàng truy cập hơn và gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Khi truy cập vào một trang mới không một người nào muốn bị ngợp trong quá nhiều thông tin. Nên các landing sẽ giúp khắc phục vấn đề này bằng cách đưa người dùng tới trang và tập trung vào trải nghiệm và tính hợp lý trên trang cho khách hàng. Bằng cách trình bày ngắn gọn và có liên kết với nhau một trang landingpage được thiết kế tốt không chỉ làm hài lòng người dùng mà còn khuyến khích các lượt truy cập lại vào trang web.
Các trang Landing là các trang tạo ra khách hàng tiềm năng đóng vai trò là nền tảng thu thập các thông tin hữu ích về những người dùng tiềm năng truy cập vào trang. Biểu mẫu thu thập thông tin có cấu trúc tốt sẽ thu thập được các dữ liệu từ đó giúp doanh nghiệp
Dù cho bạn đã có một trang landingpage nhưng nó không mang lại lợi ích nhiều hay bạn đang muốn tạo một trang mới thì việc tối ưu hóa là rất quan trọng để đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao.
Thiết kế trang web landing
Hãy cùng chúng tôi khám phá một số mẹo cần thiết để giúp bạn thiết kế trang web từ đó nâng cao tỷ lệ chuyển đổi:
Trên landing page sự ngắn gọn có thể là chìa khóa đối với các đối tượng mục tiêu mà bạn hướng tới giúp họ nắm bắt được thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Tập trung vào việc làm nổi bật ưu đãi mà bạn mang tới cho khách hàng bằng cách giữ cho nội dung trên trang landingpage tập trung và súc tích giúp thu hút sự chú ý của người truy cập để bạn có thể truyền đạt những lợi ích nếu như họ tương tác với bạn.
Bằng cách thiết lập hệ thống phân cấp trực quan rõ ràng trên landing nhằm hướng sự chú ý của khách truy cập vào các yếu tố quan trọng trên trang landingpage. Nhấn mạnh một số yếu tố chính trên trang như tiêu đề, nội dung chính hay các CTA. Hướng ánh mắt người dùng vào các việc chuyển đổi bằng cách sắp xếp các yếu tố này một cách khoa học kết hợp việc sử dụng màu văn bản, vị trí hay kích thước xem thêm tại landing page là gì.
Khi tạo nội dung cho trang của bạn thì việc bạn cần lưu ý tới đó là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO. Để có thể đảm bảo điều đó thì bạn phải chắc rằng trong nội dung hay tiêu đề phải chứa từ khóa bạn nhắm tới từ đó giúp thúc đẩy thứ hạng website của bạn trên các kết quả của công cụ tìm kiếm.
Trải nghiệm trên trang đối với người dùng lần đầu tiên khi truy cập vào trang rất quan trọng. Tỷ lệ thóa trang là vô cùng lớn nếu người dùng mất quá nhiều thời gian khi đợi tải trang nên đảm bảo tốc độ trên trang hay tối ưu hóa dung lượng của hình ảnh thì là điều mà bạn cần lưu tâm tới.
Để trang web của bạn được hoạt động và hiệu quả thì bạn cần liên tục cải thiện hiệu suất của trang landingpage theo thời gian. Liên tục thử nghiệm với các thành phần khác nhau trên trang như hình ảnh, CTA hay nội dung hoặc tiêu đề. Bằng cách này bạn có thể dựa vào dữ liệu phản hồi thực tế của người dùng trong thời gian thực bạn có thể đo lường được tỷ lệ chuyển đổi và tối đa hóa hiệu quả của chiến dịch tiếp thị của mình.
Xem thêm các hướng dẫn về landing page tại: Landing page cho giới thiệu thương hiệu và Landing page cho sản phẩm công nghệ