facebook API
Sửa trang
Thủ thuật Marketing Online

Làm Cách Nào Để Tạo Một Landing Page Cho Giới Thiệu Sản Phẩm Mới Của Bạn?

8/2/2024 9:33:42 PM
5/5 - (0 )

Đây là trang sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn xuất hiện là một thương hiệu đáng tin cậy, thông báo sự hiện diện của bạn tới các khách hàng tiềm năng và từ đó thu thập thông tin người dùng quan tâm để tạo ra các khách hàng trong tương lai. Việc tìm hiểu cách tạo landing page từ đó có thể gia tăng chuyển đổi khách hàng truy cập trong lần ra mắt sản phẩm mới trong tương lai của bạn đạt được thành công.

Tạo landing page cho giới thiệu sản phẩm mới

Tạo landing page cho giới thiệu sản phẩm mới

Các công ty đã thành lập hay một số doanh nghiệp mới thành lập thì những người đứng đầu của bộ phận sẽ phụ trách việc điều hướng nhân lực và nguồn vốn một cách phù hợp để từ đó tạo ra nhận thức cho người dùng về việc ra mắt sản phẩm mới bằng cách tạo landing page.

Việc thu hút người dùng thông qua các nền tảng mạng xã hội của người nổi tiếng, hay thu hút người dùng thông qua các đoạn giới thiệu ngắn hoặc các bài đăng trên mạng xã hội mà bạn lại không thể không cần tới một trang landing khi triển khai chiến dịch tiếp thị. Khơi dậy sự tò mò đối với sản phẩm mà bạn sắp cung cấp nhưng không có bất kỳ nền tảng nào để họ đăng ký chờ sản phẩm hay trở thành khách hàng tiềm năng thì lần ra mắt sản phẩm của bạn chắc chắn sẽ tan thành mây khói.

Trang landing xuất hiện với vai trò là một trang đáng tin cậy thông báo sự hiện diện của bạn đối với người dùng tiềm năng và những khách hàng quan tâm để nhận các ưu đãi đặc biệt.

Landing page cần những gì?

Một trang landingpage độc lập với trang web được thiết kế nhằm mục đích giới thiệu cho sản phẩm hoặc dịch vụ mới tới người dùng và từ đó chuyển đổi họ thành các khách hàng. Nhằm mục đích tiếp thị và kinh doanh thì việc xây dựng landing là vô cùng quan trọng từ đó nâng cao nhận thức của người dùng về thương hiệu.

Phần đầu của trang nói về sản phẩm mới

Phần đầu của trang nói về sản phẩm mới

Một trang có cấu trúc tốt phục vụ như một nơi giúp trình bày các tính năng hay lợi ích và giá trị độc đáo của sản phẩm cho người dùng truy cập. Đây cung là lời giới thiệu của doanh nghiệp dành cho khách hàng thuyết phục họ rằng sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp sẽ mang lại lợi ích gì cho họ. Bên cạnh đó thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web củng cố và gắn kết lợi ích xã hội của bạn với các khách hàng trực tuyến và ngoại tuyến.

Tại sao việc tạo landing lại quan trọng?

Đa số các khách hàng xem trang như một phần của sự đảm bảo mà doanh nghiệp cung cấp trước chiến dịch trước khi ra mắt sản phẩm. Trên cương vị của nhà tiếp thị thì trang landingpage này hoạt động giúp bạn đề xuất các giao dịch, đưa các khuyến mãi giảm giá đặc biệt hay cung cấp thông tin có giá trị để lôi kéo lượng người dùng truy cập.

Tạo landing mới gia tăng chuyển đổi

Tạo landing mới gia tăng chuyển đổi

Về cơ bản trang landing là bước tiếp theo biến người dùng thành khách hàng. Nếu được thiết lập đúng cách thì trang landingpage này có thể là một lựa chọn giúp bạn thúc đẩy doanh số bán hàng và nắm bắt khách hàng dựa trên tiềm năng mà sản phẩm hay dịch vụ mới của bạn mang lại. Một số lợi ích chính của trang web bao gồm:

  • Tạo khách hàng tiềm năng: Tất cả mọi chiến lược quảng cáo đều được đi kèm bởi một trang landingpage để từ đó chuyển đổi người dùng quan tâm đến sản phẩm thành người mua hàng. Các nhà tiếp thị của doanh nghiệp có thể cung cấp một số bản dùng thử miễn phí hay đăng các bản tin có ưu đãi giá trị để khuyến khích người dùng truy cập vào email cung cấp của họ.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Được có thể được tối ưu hóa cho CTA lời kêu gọi hành động cụ thể ví dụ như mua sản phẩm của bạn hay đăng ký dùng thử. Việc sắp xếp bố cục và vị trí các thành phần trên landingpage một cách giúp tăng chuyển đổi và đăng ký nhận bản tin trên trang.
  • Thúc đẩy doanh số bán hàng: Việc chạy các chiến dịch quảng cáo tìm kiếm được hỗ trợ bởi các landingpage thông qua các thuật toán của Google sẽ được xếp hạng cao hơn. Nên việc tạo một landing mới  từ đó giảm chi phí chạy quảng cáo và thúc đẩy doanh số bán hàng là dễ dàng và cần thiết.
  • Thiết lập uy tín: Bằng chứng xã hội hay các dẫn chứng uy tín đóng vai trò lớn trong việc khuyến khích người dùng truy cập đăng ký hơn. Những bằng chứng này có thể là lời chứng thực của khách hàng, giải thường trong ngành hay các review của những người có sức ảnh hưởng từ đó xây dựng lòng tin và sự tín nhiệm với doanh nghiệp của bạn.
  • Đánh giá tiến độ: Các chỉ số liên quan tới số lần hiển thị, việc nhấp chuột đóng một vai trò trong việc đo lường chính xác tiến độ của chiến dịch tiếp thị từ đó giúp các nhà quản lý điều chỉnh và tăng giảm mức độ tài nguyên để giúp chiến dịch được hiệu quả.

Trang web so với landing page cho giới thiệu sản phẩm mới: Có gì khác biệt?

Mặc dù hai thuật ngữ này đôi khi được sử dụng thay thế cho nhau và đóng vai trò là không gian của cửa hàng số đại diện cho doanh nghiệp. Nhưng trang chủ của trang web có mục đích cung cấp cho người dùng một cái nhìn tổng quan của doanh nghiệp trong khi landing page cho giới thiệu sản phẩm mới có mục đích là hướng dẫn khách truy cập thực hiện một hành động cụ thể mà ở đây là tạo ra các chuyển đổi các bạn có thể xem thêm tại landing page là gì. Đồng thời trang landingpage này cũng là một phần tạo nên lưu lượng truy cập và nền tảng chung của trang web.

Khác biệt của landing sản phẩm mới với trang web

Khác biệt của landing sản phẩm mới với trang web

Không giống như một trang web được nhấn mạnh và tô điểm bởi các hình ảnh hấp dẫn thì các trang landing page cho giới thiệu sản phẩm mới tập trung vào việc truyền tải thông điệp rõ ràng và hấp dẫn nhằm thúc đẩy người dùng truy cập đăng ký. Hiểu được sự khác biệt trên nên các công ty hay doanh nghiệp đã điều chỉnh và thiết lập các trang landingpage và website phù hợp với ngành nghề thương hiệu và cá nhân hóa để từ đó đạt được hiệu quả phủ sóng thương hiệu và đề xuất giá trị của họ.

Xem thêm các hướng dẫn về landing page tại: Landing page cho giới thiệu khách hàngLanding page cho giới thiệu thương hiệu

 

*