facebook API
Sửa trang
Thủ thuật Marketing Online

Landing Page Cho Giới Thiệu Khách Hàng Là Gì Và Các Yếu Tố Cần Cho Cho Trang Landing Page.

8/2/2024 9:33:42 PM
5/5 - (0 )

Tại sao lại cần Landing page cho giới thiệu khách hàng?

Bạn muốn một trang landingpage dùng để giới thiệu về những khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ của bạn? Đôi khi bạn sẽ tự hỏi về vấn đề này liệu nó có thực sự cần thiết hay không? Nhưng hãy tin rằng việc đưa các khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ vào landing page cho giới thiệu khách hàng thì sẽ gia tăng uy tín cho thương hiệu công ty của bạn.

Landing page cho giới thiệu khách hàng

Landing page cho giới thiệu khách hàng

Nếu là một landingpage khó hiểu và nhàm chán có thể khiến người dùng truy cập thoát ra và giảm chuyển đổi. Nên một trang landingpage có các hình ảnh khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ hay các nội dung phản ảnh về quá trình doanh nghiệp chăm sóc họ thì chính landingpage đó sẽ trở thành đại sức thương hiệu mang lại khả năng chuyển đổi trên trang.

Các yếu tố chính cho Landing page cho giới thiệu khách hàng của bạn

Một vài yếu tố chính sẽ giúp tạo trang:

  • Tiêu đề hoặc nội dung hấp dẫn
  • Điều hướng
  • Hình ảnh
  • CTA - Lời kêu gọi hành động
  • Lợi ích của việc giới thiệu
  • Các yếu tố giúp chia sẻ dễ dàng

Dưới đây là cách mà các yếu tố này kết hợp với nhau và phát huy tác dụng trên trang.

1. Tiêu đề hoặc nội dung hấp dẫn

Người dùng sẽ không chọn nhưng nội dung hay tiêu đề mờ nhạt dù là với trang web hay là với landing. Nếu như bạn không khiến họ chú ý thì họ sẽ không khám phá trang của bạn đâu nên điều đầu tiên khi người dùng truy cập vào trang hãy làm cho tiêu đề của bạn trở nên hấp dẫn để người dùng muốn tìm hiểu thêm.

Tiêu đề trang

Tiêu đề trang

Những điều cần cân nhắc:

  1. Có đơn giản không? Giúp người dùng tiềm năng đọc qua phản hồi dễ dàng hiểu được.
  2. Là nó không phức tạp? Tiêu đề hay nội dung mà bạn truyền tải nếu như quá phức tạp hay phô trương có thể làm nó ít hấp dẫn cho người đọc.
  3. Nó có áp dụng được không?  Nếu như các vấn đề bạn chia sẻ không liên quan đến vấn đề người dùng quan tâm thì có thể họ sẽ thoát khỏi trang.

2. Điều hướng

Điều hướng tới landing của bạn là điều cần thiết. Nếu người dùng gặp lỗi khi truy cập tới trang này để tìm hiểu về phản hồi của các khách hàng trước thì có thể dẫn tới sự thoát trang của người dùng và giảm tỷ lệ chuyển đổi. Nên tốt nhất bạn hay đặt landingpage này ở vị trí dễ tìm thấy ở menu điều hướng hay tạo một hình ảnh nút bấm có liên kết đến landingpage này.

Điều hướng lỗi trên trang web

Điều hướng lỗi trên trang web

Một số điều mà bạn cần cân nhắc:

  1. Đưa nó trên đầu trang? Bạn có muốn phần đó được chú ý không? Bạn muốn các nội dung đưa lên trên trang được nhìn thấy từ đó thu hút người dùng bạn nên đưa chúng lên phía trên đầu trang thay vì cuối trang.
  2. Nó có khó hiểu không? Bạn nên lưu ý rằng mọi thứ trên landing của bạn phải đơn giản. Điều hướng trên trang web của bạn không nên gây nhầm lẫn.

3. Hình ảnh

Bạn sẽ cần một cú híc để website của bạn thu hút người dùng nên việc sử dụng hình ảnh để gây ấn tượng và giải thích mục đích của trang đích. Mục đích duy nhất của hình ảnh này là để kể một câu chuyện từ đó tạo ra sự truyền tải trải nghiệm đối với khách hàng trước đó đã sử dụng dịch vụ bên bạn tới người dùng tiềm năng trên trang của bạn.

Hình ảnh trên trang landingpage

Hình ảnh trên landingpage

Những điều cần cân nhắc:

  1. Nó có liên quan không? Hãy khiến cho hình ảnh của bạn bày tỏ thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Nếu bạn là công ty về xây dựng hãy đưa những hình ảnh công trình hoặc ngôi nhà bạn đã thi công sau khi sử dụng dịch vụ của công ty bạn.
  2. Nó có hấp dẫn không? Đây được gọi là điểm nhấn của trang với các hình ảnh thu hút người dùng các phần sâu hơn sẽ có trong landing page là gì bao gồm các hướng dẫn những hình ảnh đẹp và bắt mắt sẽ thu hút người dùng hơn so với những hình ảnh công trình chưa hoàn thành.

4. Lời kêu gọi hành động

Khi tạo trang Landing sẽ cần một thứ gì đó trên trang để có thể cho khách hàng thấy bằng cách nào mà họ có thể tương tác với trang một cách dễ dàng. Bằng cách sử dụng những CTA – kêu gọi hành động đơn giản nhưng hiệu quả như “đăng ký”, “tìm hiểu thêm” thì sẽ giúp người dùng truy cập dễ dàng thao tác trên trang hơn so với những trang không có.

Nút CTA “MUA NGAY”

Nút CTA “MUA NGAY”

5. Lợi ích khi giới thiệu

Đây là cơ hội để bạn thuyết phục người dùng tiềm năng truy cập vào landing từ đó tiến hành đăng ký dựa trên các trải nghiệm của những người đã từng sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Hình ảnh giới thiệu trên landingpage cho giới thiệu khách hàng

Hình ảnh giới thiệu trên landingpage cho giới thiệu khách hàng

6. Chia sẻ dễ dàng

Ngoài các nút CTA trên trang thì landing của bạn nên bổ sung thêm các yếu tố khác để từ đó khuyến khích việc chia sẻ nội dung trên các nền tảng khác một cách dễ dàng:

  • Giải thích chia sẻ thông tin và điều gì bạn cần làm để có thể nhận được sự tư vấn từ phá doanh nghiệp. Hãy làm mọi thứ trở nên đơn giản và có các khoảng trắng phù hợp để người dùng không bị choáng ngợp.
  • Giữ các trường ở biểu mẫu ngắn gọn và dễ dàng chia sẻ
  • Cung cấp các tùy chọn để người dùng có thể chia sẻ trên các nền tảng xã hội hay email
  • Sau khi đăng nhập hãy cho người dùng liên kết giới thiệu của họ để có thể sao chép và từ đó chia sẻ lại thông tin landing page cho giới thiệu khách hàng ở bất kỳ đâu.

Các nút chia sẻ mạng xã hội trên landingpage cho giới thiệu khách hàng

Các nút chia sẻ mạng xã hội trên landingpage cho giới thiệu khách hàng

Xem thêm các hướng dẫn về landing page tại: Landing page cho giới thiệu đội ngũLanding page cho giới thiệu sản phẩm mới

*