Traffic User được nhắc đến rất nhiều trong các chiến dịch Marketing của doanh nghiệp trên nền tảng website. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng sở hữu hệ thống nội dung hấp dẫn người dùng để tăng lượng Traffic User và giữ chân khách hàng. Vậy đâu là cách xây dựng chiến lược nội dung để thu hút Traffic User hiệu quả và dễ thực hiện? Hãy lưu lại ngay những chia sẻ dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé!
Lượng Traffic User được thu hút không chỉ bởi các nội dung dẫn dắt từ các nguồn khác mà còn bởi chính content trên website. Bạn cần biết cách xây dựng content strategy để thu hút Traffic User hiệu quả trên nhiều phương diện khác nhau để:
Dưới đây là cách xây dựng chiến lược nội dung hiệu quả và dễ dàng cho cả những người mới bắt đầu thực hiện. Bạn có thể thực hiện 6 bước cơ bản như sau:
Nghiên cứu từ khóa là bước quan trọng đầu tiên và cũng là cách xây dựng chiến lược marketing để thu hút Traffic User hiệu quả trong SEO ở tại Khóa học SEO giúp bạn hiểu rõ hơn về cách thức nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa nội dung và xây dựng liên kết hiệu quả. Những từ khóa này sẽ được nghiên cứu dựa trên thói quen tìm kiếm của khách hàng và đủ sức cạnh tranh với các đối thủ khác. Việc xác định bộ từ khóa chính xác sẽ giúp bài viết của bạn tiếp cận người dùng nhanh hơn, cụ thể hơn và có thể tăng lượng truy cập tự nhiên đáng kể.
Việc xác định được đối tượng người dùng sẽ giúp bạn biết được các nội dung của mình phục vụ cho nhu cầu tìm kiếm của ai, họ cần gì và muốn khai thác gì từ những nội dung đó. Ban đầu, nếu không biết khách hàng của mình là ai, bạn chắc chắn không thể tạo ra các nội dung hấp dẫn và giữ chân được họ. Để xác định được điều này, bạn có thể tiến hành nghiên cứu một số thông tin về:
Việc nghiên cứu này sẽ mất khá nhiều thời gian, tuy nhiên lại cực kỳ quan trọng trước khi bạn bắt tay vào tìm hiểu cách tạo content hiệu quả. Vì vậy, ở bước đầu tiên, hãy tập trung xây dựng chân dung người dùng trên website của bạn nhé!
Hiện nay, có rất nhiều hình thức phát triển nội dung đang được áp dụng rộng rãi. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng cùng lúc tất cả các hình thức đó mà nên có sự chọn lọc để xây dựng các hình thức chiến lược phù hợp. Muốn tìm ra cách tạo nội dung để thu hút Traffic User hiệu quả, bạn cần nhanh chóng đưa ra các quyết định về việc sử dụng các loại cơ bản như:
Content trang sản phẩm là nội dung cung cấp về giá trị mà sản phẩm đem lại và tạo được sự tin tưởng của người dùng. Tuy nhiên dạng nội dung này sẽ khiến bạn không kiểm soát được hết các lỗi duplicate content khi áp dụng cho hàng trăm sản phẩm trên website.
Các bài đăng Blog tập trung nhiều vào việc cung cấp giải pháp hoặc đề xuất để cải thiện các khó khăn thực tế mà người dùng có thể gặp phải. Từ việc đồng cảm với người dùng, người viết tiếp tục điều hướng đến việc sử dụng các sản phẩm/dịch vụ trên website hoặc chỉ đơn giản là thu hút sự chú ý của khách hàng. Lên kế hoạch cho bài đăng Blog chính là cách tạo nội dung để kéo Traffic User hiệu quả trong giai đoạn đầu.
Người dùng có xu hướng quan tâm đến các tin tức sốt dẻo và mới mẻ, vì vậy không ít website đã xây dựng content strategy theo hướng cập nhật tin tức nhanh và giật gân. Nếu bạn muốn tăng lượng truy cập ngắn hạn thì đây chính là dạng chiến lược tuyệt vời để tăng thứ hạng tìm kiếm.
Dạng nội dung top list tổng hợp cùng lúc nhiều thông tin trong cùng lĩnh vực, giúp người dùng tìm hiểu đa chiều và có sự so sánh trực tiếp trên ngay bài đăng đó. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng nhiều từ khóa và thống kê được những thông tin hữu ích để giới thiệu đến khách hàng. Ngoài ra, dạng bài top list cũng được nhiều đơn vị dùng để đi backlink trong SEO.
Người dùng đang ngày càng thông thái hơn khi thường chọn xem các đánh giá sản phẩm trước khi quyết định mua hàng. Đó là lý do nhiều website đã tăng cường đánh giá sản phẩm như một cách xây dựng content strategy hiệu quả, nhằm giữ chân họ lâu hơn trên website. Lưu ý lớn nhất cho nội dung này chính là cần có format linh hoạt, lối hành văn tự nhiên và không phóng đại về công dụng sản phẩm.
Trước vô vàn những nội dung được đăng tải mỗi ngày, làm thế nào để thu hút được sự chú ý của người dùng đối với các trang của bạn? Câu trả lời chính là ngoài các thủ thuật SEO, hãy đầu tư nhiều hơn vào chất lượng trang.
Những văn bản mang lại giá trị đích thực và lành mạnh sẽ giúp lượng Traffic User bền vững và tăng trưởng ổn định hơn. Vì thế, bạn cần tập trung xây dựng chúng trên nhiều yếu tố như:
Cách triển khai nội dung để kéo Traffic User hiệu quả còn được thể hiện trong việc bạn đăng tải các nội dung ấy thế nào. Khi vừa có nội dung hay lại vừa có cách trình bày khoa học và đăng tải trên website chất lượng cao thì chắc chắn lượt truy cập cũng tăng cao hơn.
Bạn có thể đưa ra một số quan điểm và chia sẻ nó đến mọi người dựa vào việc sử dụng blog, truyền thông địa phương, thông cáo báo chí, người nổi tiếng,... Những chia sẻ này sẽ giúp các thông tin đưa ra được chú ý hơn và tăng tính xác thực. Từ đây, cách xây dựng chiến lược nội dung để thu hút Traffic User hiệu quả trở nên tuyệt vời hơn vì những nội dung của bạn đã có sức lan tỏa mạnh mẽ.
Quảng cáo là cách để bạn có được các Traffic User một cách nhanh chóng hơn, nhưng cần trả khoản chi phí nhất định. Khi sử dụng quảng cáo, bạn cần có sự tính toán kỹ lưỡng về đối tượng người dùng và chau chuốt hơn về các nội dung đăng tải.
Mạng xã hội là nơi đẩy nội dung của bạn đến rất nhiều người qua các fanpage, group, chat nhóm,... Bạn có thể tích cực tương tác và chia sẻ văn bản của mình trên đó, đồng thời mời người khác tham dự hội thảo để tạo ra cơ hội truyền tải nội dung và tiếp cận những người dùng tiềm năng.
Trên đây là cách xây dựng chiến lược nội dung để thu hút Traffic User hiệu quả dành cho bạn. Hãy luôn nhớ rằng dù bạn xây dựng kiểu văn bản nào, giá trị mà chúng mang lại sẽ là thứ giữ chân khách hàng lâu nhất. Đừng quên tiếp tục theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị khác về việc Traffic User nhé!