Sử dụng chiến lược Remarketing cho Landing Page tạo ra sự tương tác mạnh mẽ hơn giữa sản phẩm/dịch vụ và nhóm khách hàng tiềm năng. Vậy các doanh nghiệp nên thực hiện Remarketing thế nào để tạo sự đột phá trên Landing Page? Landing page là gì? Hãy theo dõi những chia sẻ trong bài viết này và bỏ túi ngay trọn bộ bí kíp triển khai Remarketing hiệu quả nhé!
Remarketing (Tiếp thị lại) là phương pháp sử dụng các nền tảng truyền thông (website, mạng xã hội, email,…) để cung cấp cho khách hàng các nội dung quan trọng. Chúng mang tính chất gợi ý hoặc nhắc nhở khách hàng về việc hủy bỏ đột ngột thao tác liên quan đến sản phẩm hoặc quên chưa thanh toán đơn hàng nào đó.
Chiến lược tiếp thị lại cho Landing Page liên quan đến việc hiển thị lại quảng cáo cho những người đã truy cập Landing Page mà không thực hiện hành động nào. Chiến lược này hiệu quả về chi phí, nhất là tăng chuyển đổi cho hoạt động kinh doanh. Bởi khi đó Landing Page đang tiếp cận những khách hàng đã bày tỏ sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Dưới đây là 6 loại chiến dịch Remarketing cho Landing Page thường được sử dụng:
Chiến lược Remarketing trang đích rất hữu ích vì nó giúp tăng khả năng hiển thị cho thương hiệu và sản phẩm của bạn. Từ đó, giúp tăng độ nhận diện thương hiệu cũng như lưu lượng truy cập tiềm năng. Đó là một cách rất hiệu quả để điều hướng người xem truy cập lại Landing Page vì nó diễn ra trong thời gian thực.
Cụ thể, Remarketing trang đích tạo ra các lợi ích như:
Để thực hiện chiến lược tiếp thị lại cho trang đích, doanh nghiệp cần đáp ứng các điều kiện cơ bản như sau:
Để triển khai một chiến lược tiếp thị lại trang đích hiệu quả, bạn cần thực hiện ít nhất 8 bước dưới đây:
Tùy chỉnh quy tắc đối tượng trong chiến dịch Remarketing cho trang đích tùy theo mục đích cải thiện của bạn. Ví dụ như bạn cần cải thiện dữ liệu: Người dùng đã xem trang sản phẩm nhưng không mua.
Bạn có thể cân nhắc việc cung cấp ưu đãi hoặc thông tin đặc biệt trong Landing Page để thu hút người dùng quay lại. cho người dùng đã quay lại. Đây là yếu tố khá quan trọng giúp chiến lược tiếp thị lại cho trang đích của bạn đạt được hiệu suất cao hơn.
Lưu ý: Bạn cần sử dụng các nền tảng quảng cáo có hỗ trợ Remarketing cho trang đích để thực hiện chiến dịch của mình, tiêu biểu như:
Sau khi thực hiện triển khai chiến lược Remarketing cho trang đích như trên, bạn cần tối ưu hóa hiệu quả của chiến lược này với 4 bí kíp:
Thực tế, khách hàng thường chọn nhấp vào các Landing page vì nó thu hút nhiều hơn là vì họ đã biết đến doanh nghiệp trước đó. Do đó, việc tạo ra quảng cáo đơn giản, tập trung vào việc gợi nhớ tên thương hiệu cũng rất quan trọng để tạo ấn tượng tích cực đối với người tiêu dùng.
Ngoài ra, trong chiến dịch tiếp thị lại trang đích, khách hàng đã quen thuộc với thương hiệu, do đó không cần phải sử dụng quảng cáo để giới thiệu thêm. Việc của bạn chính là chuyển đổi sang hướng thuyết phục ý định mua hàng, nhằm thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định mua một cách dứt khoát.
Để nắm bắt những sản phẩm mà khách hàng quan tâm, bạn có thể tổng hợp thông tin về các sản phẩm mà họ đã xem trong lần truy cập gần đây trên Landing Page. Khi khách hàng nhìn thấy một quảng cáo, điều này sẽ kích thích ký ức về những sản phẩm đã xem trước đó và đề xuất khả năng đặt hàng. Phương pháp này là một cách hiệu quả để thúc đẩy quá trình mua sắm khi sử dụng Remarketing.
Sự tiếp cận kịp thời với nhóm khách hàng mục tiêu trong chiến dịch tiếp thị lại cho trang đích giúp đảm bảo rằng trang sẽ có tỷ lệ chuyển đổi cao, đồng thời khuyến khích quyết định mua hàng nhanh chóng (có thể tận dụng nút CTA để thúc đẩy).
Việc so sánh giữa các địa chỉ bán hàng trên internet giờ đây đã trở nên thuận tiện hơn, vì vậy bạn có thể thu hút người dùng đến Landing Page bằng mức giá hấp dẫn, voucher, coupon,... Cách làm này tạo điều kiện để chiến lược Remarketing cho Landing Page tối ưu hơn nhờ việc giữ chân khách hàng ở lại trên trang lâu hơn.
Trên đây là những chia sẻ về cách triển khai và tối ưu hóa chiến lược Remarketing cho trang đích hiệu quả. Hy vọng sau khi theo dõi bài viết, bạn sẽ bỏ túi được nhiều thông tin hướng dẫn hữu ích để tạo ra chiến lược Remarketing thành công qua Landing Page. Đừng quên tiếp tục tham khảo các bài viết của chúng tôi để cập nhật nhiều thông tin thú vị khác về Marketing nhé!