facebook API
Sửa trang
Thủ thuật Marketing Online

Cách Thực Hiện Marketing Online Cho Doanh Nghiệp

8/2/2024 9:17:03 PM
5/5 - (0 )

Các trang mạng hay phương tiện truyền thông xã hội chiếm một phần không hề nhỏ trong các chiến lược tiếp thị. Dù với mức ngân sách nào thì cũng có thể triển khai thực hiện marketing online một cách phù hợp miễn là bạn biết khách hàng của bạn nằm ở đâu từ đó tạo các nội dung hấp dẫn tới họ. Để làm được điều này thì bạn cần có các bước cụ thể và rõ ràng.

1. Xác định đối tượng của bạn

Thay vì mắc sai lầm như một số doanh nghiệp thì bạn nên tập trung vào một nhóm người thay vì tiếp cận tất cả mọi người. Việc hiểu và sắp xếp đúng đối tượng của bạn từ đó gửi thông điệp đến đúng người hơn và giúp bạn đạt được mục tiêu tiếp thị đề ra.

Xác định đối tượng của bạn

Xác định đối tượng của bạn

Bạn có thể bắt đầu với việc xác định đối tượng mục tiêu và thông tin này có trên dữ liệu đối tượng có sẵn hay các nghiên cứu thị trường.

2. Xác định mục tiêu và KPI của bạn

Bạn cần xác định mục tiêu SMART từ đó tạo ra các mục tiêu cơ bản và đáp ứng các mục tiêu tổng thể.

Xác định mục tiêu và KPI của bạn

Xác định mục tiêu và KPI của bạn

SMART là viết tắt của:

  • Cụ thể: Đo lường và đáp ứng các mục tiêu là điều vô cùng quan trọng và bạn phải có mục tiêu rõ ràng về những kỳ vọng mong muốn đạt được.
  • Đo lường được: Các mục tiêu của bạn đặt ra có thể đo lường được hay theo dõi tiến trình trên các mục tiêu đã đặt ra.
  • Có thể đạt được: Các mục tiêu nằm trong tầm ngắm của doanh nghiệp phải đặt mục tiêu một cách chính xác và hợp lý tránh đặt kế hoạch một cách không hợp lý.
  • Có liên quan: Các đối tượng truyền thông tiếp thị của bạn nên tập trung vào mục tiêu kinh doanh lớn hơn.
  • Kịp thời: Các mục tiêu nên có giới hạn thời gian cho các mục tiêu để đảm bảo chiến dịch của bạn đi đúng hướng.

3. Phân bổ tài nguyên của bạn một cách khôn ngoan

Một số doanh nghiệp khi thực hiện chiến dịch marketing online bị hạn chế về ngân sách và thời giian thì các nhiệm vụ này cần đòi hỏi người phụ trách có trách nhiệm tương đương. Từ đó quản lý các phương tiện truyền thông yêu cầu một số kỹ năng sau:

  • Suy nghĩ chiến lược
  • Kỹ năng tổ chức
  • Chuyên môn xây dựng thương hiệu

Phân bổ tài nguyên của bạn một cách khôn ngoan

Phân bổ tài nguyên của bạn một cách khôn ngoan

Nếu như có các phương tiện truyền thông mà doanh nghiệp có sẵn thì thuê một chuyên gia xử lý mạng xã hội sẽ mang lại kết quả không ngờ tới.

4. Sử dụng nhiều nền tảng

Tùy thuộc vào đối tượng người dùng mà chiến dịch của bạn đang hướng tới thì bạn có thể lựa chọn các kênh mạng xã hội phù hợp như Facebook, Instagram hay Tiktok hoặc tất cả các nenfee tảng này.

Sử dụng nhiều nền tảng

Sử dụng nhiều nền tảng

Một số ứng dụng khác bạn cũng có thể suy nghĩ để tiến hành thực hiện marketing online. Từ đó bạn sẽ xem xét mà ứng dụng được người dùng tập trung nhiều nhất từ đó mà tối ưu các kênh chính này.

5. Đăng nội dung liên quan thường xuyên

Các nền tảng mạng xã hội truyền thông thường xuyên thay đổi thuật toán của họ theo thời gian nhưng về quy tắc đăng bài thường xuyên vẫn như cũ: Thực tiễn này giúp cho nội dung của bạn sẽ được xuất hiện trong phần tìm kiếm tin tức hay nội dung liên quan.

Đăng nội dung liên quan thường xuyên

Đăng nội dung liên quan thường xuyên

Bằng việc tập trung tính nhất quán của nội dung có liên quan và thống nhất trên kế hoạch đăng bài từ đó sẽ xuất hiện trên trang tìm kiếm và thu hút theo dõi người dùng đến trang.

Điều này không chỉ khiến cho doanh nghiệp của bạn đáng tin cậy mà còn cho thấy rằng bạn có quan tâm và kịp thời chia sẻ các nội dung hấp dẫn tới người đọc.

6. Tương tác với những người theo dõi

Các người dùng tiềm năng thường sẽ thích tương tác với các trang thương hiệu và bạn có thể từ đó làm bàn đạp giúp thương hiệu có được các lợi ích sau:

  • Dẫn chứng xã hội về doanh nghiệp của bạn
  • Tiếp cận thị trường mở rộng
  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu
  • Hiệu quả chi phí

Tương tác với những người theo dõi

Tương tác với những người theo dõi

Trong khi triển khai thực hiện marketing online thì thường bạn sẽ dành 1 giờ mỗi ngày để tương tác với người dùng trên mạng xã hội. Tuy nhiên bạn vẫn nên dành thời gian để phản hồi cho người dùng một cách kịp thời nhất.

7. Luôn duy trì sự chuyên nghiệp

Bạn nhớ rằng các bài đăng trên trang mạng xã hội của mình là đang đại diện cho doanh nghiệp của bạn nên mọi ngôn từ sử dụng phải phù hợp tránh dẫn đến xung đột hay khó chịu. Bằng sự đầu tư chỉnh chu vào kênh truyền thông xã hội một cách đúng đắn thì sẽ nâng cao sự uy tín của thương hiệu từ đó thực hiện được triết lý phụ vụ dịch vụ khách hàng của mình.

Luôn duy trì sự chuyên nghiệp

Luôn duy trì sự chuyên nghiệp

8. Phản ánh bản sắc thương hiệu của bạn

Tính nhất quán và sự thống nhất của thương hiệu là sự thách thức với các doanh nghiệp đôi khi sẽ là thách thức với doanh nghiệp. Nên một số lưu ý sau bạn có thể tham khảo để từ đó phản ánh bản sắc thương hiệu của bạn khi thực hiện làm dịch vụ marketing online cho chiến dịch của doanh nghiệp:

  • Tiếng nói thương hiệu là cách mà bạn nói chuyện với khách hàng của mình.
  • Đăng các hình ảnh nội dung tương tự trên các nền tảng khác nhau.
  • Tập trung vào các yếu tố độc nhất thương hiệu của bạn.

Phản ánh bản sắc thương hiệu của bạn

Phản ánh bản sắc thương hiệu của bạn

Việc tạo sự nhận diện thương hiệu một cách nhất quán không chỉ giúp cho người dùng dễ dàng tiếp nhận nội dung từ đó giúp tăng mức độ trung thành với thương hiệu của bạn.

9. Ưu tiên chất lượng hơn số lượng

Nên tập trung vào các nội dung và thông tin mà người dùng cần nên bạn tập trung vào việc cung cấp các bài đăng chất lượng và nhất quán nhất. Trên thực tế thì trên các nền tảng xã hội thì việc phạt tài khoản hay báo cáo bạn là spam vì có nhiều bài đăng chất lượng thấp không mang nội dung tốt cho cộng đồng.

Ưu tiên chất lượng hơn số lượng

Ưu tiên chất lượng hơn số lượng

Để giảm thiểu rủi ro của việc này khi thực hiện marketing online thì bạn nên xem xét triển khai lịch truyền thông xã hội. Việc lên kế hoạch trước có thể giúp bạn luôn có một kế hoạch chuẩn chỉ khi lên lịch đăng bài và sẽ không thiếu các phương thức đi kèm phù hợp.

10. Đo lường kết quả của bạn

Rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chiến dịch marketing online và việc đo lường hay phân tích các chỉ số quan trọng là do chúng có thể giúp một số yếu tố khác như:

  • Tối ưu hóa chiến dịch
  • Tạo mục tiêu mới
  • Đánh giá các chỉ số theo dõi
KIẾN THỨC LIÊN QUAN
8 2024
Marketing Online Toàn Diện Là Như Thế Nào?

Marketing Online Toàn Diện Là Như Thế Nào?

Cho dù công ty của bạn đang ở trong giai đoạn nào, thì việc tiếp cận và khai thác các thị trường lớn là điều cực kỳ quan trọng. Các chiến lược tiếp thị cần được đưa ra một cách chi tiết và bài bản để nâng cao nhận thức về sản phẩm của công ty, về thương hiệu của công ty và dịch vụ mà công ty bạn cung cấp. Chính vì lý do đó mà việc nỗ lực đưa ra phương án tiếp thị là cực kỳ quan trọng khi bạn giới thiệu những gì bạn cung cấp hoặc bán ra thị trường.

8 2024
5 Mẹo Để Phát Triển Marketing Online

5 Mẹo Để Phát Triển Marketing Online

Việc tận dụng lợi thế của phát triển marketing online sẽ giúp cho các doanh nghiệp (đặc biệt là doanh nghiệp địa phương hoặc doanh nghiệp nhỏ) tránh khỏi những nguy cơ bị thụt lùi, bị đối thủ cạnh tranh vượt mặt.

8 2024
Một Số Phương Pháp Giúp Tăng Trưởng Marketing Online Cho Doanh Nghiệp Của Bạn.

Một Số Phương Pháp Giúp Tăng Trưởng Marketing Online Cho Doanh Nghiệp Của Bạn.

Hầu hết người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo hay Bing để tìm kiếm các thông tin về dịch vụ hay sản phẩm từ địa phương cung cấp. Dưới đây là một số nội dung chúng tôi thảo luận về một số cách để tăng trưởng marketing online.

8 2024
Thương Hiệu Marketing Online Và Những Điều Bạn Cần Biết.

Thương Hiệu Marketing Online Và Những Điều Bạn Cần Biết.

Xây dựng thương hiệu marketing online là chu trình tận dụng các nội dung và tài nguyên sẵn có để từ đó tạo nên bản sắc thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn. Với việc đưa thương hiệu của doanh nghiệp lên nền tảng kỹ thuật số và tiến hành các chiến dịch marketing online thì sẽ tạo ra các thương hiệu có tầm ảnh hưởng tới người dùng.