Các trang mạng hay phương tiện truyền thông xã hội chiếm một phần không hề nhỏ trong các chiến lược tiếp thị. Dù với mức ngân sách nào thì cũng có thể triển khai thực hiện marketing online một cách phù hợp miễn là bạn biết khách hàng của bạn nằm ở đâu từ đó tạo các nội dung hấp dẫn tới họ. Để làm được điều này thì bạn cần có các bước cụ thể và rõ ràng.
Thay vì mắc sai lầm như một số doanh nghiệp thì bạn nên tập trung vào một nhóm người thay vì tiếp cận tất cả mọi người. Việc hiểu và sắp xếp đúng đối tượng của bạn từ đó gửi thông điệp đến đúng người hơn và giúp bạn đạt được mục tiêu tiếp thị đề ra.
Xác định đối tượng của bạn
Bạn có thể bắt đầu với việc xác định đối tượng mục tiêu và thông tin này có trên dữ liệu đối tượng có sẵn hay các nghiên cứu thị trường.
Bạn cần xác định mục tiêu SMART từ đó tạo ra các mục tiêu cơ bản và đáp ứng các mục tiêu tổng thể.
Xác định mục tiêu và KPI của bạn
Một số doanh nghiệp khi thực hiện chiến dịch marketing online bị hạn chế về ngân sách và thời giian thì các nhiệm vụ này cần đòi hỏi người phụ trách có trách nhiệm tương đương. Từ đó quản lý các phương tiện truyền thông yêu cầu một số kỹ năng sau:
Phân bổ tài nguyên của bạn một cách khôn ngoan
Nếu như có các phương tiện truyền thông mà doanh nghiệp có sẵn thì thuê một chuyên gia xử lý mạng xã hội sẽ mang lại kết quả không ngờ tới.
Tùy thuộc vào đối tượng người dùng mà chiến dịch của bạn đang hướng tới thì bạn có thể lựa chọn các kênh mạng xã hội phù hợp như Facebook, Instagram hay Tiktok hoặc tất cả các nenfee tảng này.
Sử dụng nhiều nền tảng
Một số ứng dụng khác bạn cũng có thể suy nghĩ để tiến hành thực hiện marketing online. Từ đó bạn sẽ xem xét mà ứng dụng được người dùng tập trung nhiều nhất từ đó mà tối ưu các kênh chính này.
Các nền tảng mạng xã hội truyền thông thường xuyên thay đổi thuật toán của họ theo thời gian nhưng về quy tắc đăng bài thường xuyên vẫn như cũ: Thực tiễn này giúp cho nội dung của bạn sẽ được xuất hiện trong phần tìm kiếm tin tức hay nội dung liên quan.
Đăng nội dung liên quan thường xuyên
Bằng việc tập trung tính nhất quán của nội dung có liên quan và thống nhất trên kế hoạch đăng bài từ đó sẽ xuất hiện trên trang tìm kiếm và thu hút theo dõi người dùng đến trang.
Điều này không chỉ khiến cho doanh nghiệp của bạn đáng tin cậy mà còn cho thấy rằng bạn có quan tâm và kịp thời chia sẻ các nội dung hấp dẫn tới người đọc.
Các người dùng tiềm năng thường sẽ thích tương tác với các trang thương hiệu và bạn có thể từ đó làm bàn đạp giúp thương hiệu có được các lợi ích sau:
Tương tác với những người theo dõi
Trong khi triển khai thực hiện marketing online thì thường bạn sẽ dành 1 giờ mỗi ngày để tương tác với người dùng trên mạng xã hội. Tuy nhiên bạn vẫn nên dành thời gian để phản hồi cho người dùng một cách kịp thời nhất.
Bạn nhớ rằng các bài đăng trên trang mạng xã hội của mình là đang đại diện cho doanh nghiệp của bạn nên mọi ngôn từ sử dụng phải phù hợp tránh dẫn đến xung đột hay khó chịu. Bằng sự đầu tư chỉnh chu vào kênh truyền thông xã hội một cách đúng đắn thì sẽ nâng cao sự uy tín của thương hiệu từ đó thực hiện được triết lý phụ vụ dịch vụ khách hàng của mình.
Luôn duy trì sự chuyên nghiệp
Tính nhất quán và sự thống nhất của thương hiệu là sự thách thức với các doanh nghiệp đôi khi sẽ là thách thức với doanh nghiệp. Nên một số lưu ý sau bạn có thể tham khảo để từ đó phản ánh bản sắc thương hiệu của bạn khi thực hiện làm dịch vụ marketing online cho chiến dịch của doanh nghiệp:
Phản ánh bản sắc thương hiệu của bạn
Việc tạo sự nhận diện thương hiệu một cách nhất quán không chỉ giúp cho người dùng dễ dàng tiếp nhận nội dung từ đó giúp tăng mức độ trung thành với thương hiệu của bạn.
Nên tập trung vào các nội dung và thông tin mà người dùng cần nên bạn tập trung vào việc cung cấp các bài đăng chất lượng và nhất quán nhất. Trên thực tế thì trên các nền tảng xã hội thì việc phạt tài khoản hay báo cáo bạn là spam vì có nhiều bài đăng chất lượng thấp không mang nội dung tốt cho cộng đồng.
Ưu tiên chất lượng hơn số lượng
Để giảm thiểu rủi ro của việc này khi thực hiện marketing online thì bạn nên xem xét triển khai lịch truyền thông xã hội. Việc lên kế hoạch trước có thể giúp bạn luôn có một kế hoạch chuẩn chỉ khi lên lịch đăng bài và sẽ không thiếu các phương thức đi kèm phù hợp.
Rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chiến dịch marketing online và việc đo lường hay phân tích các chỉ số quan trọng là do chúng có thể giúp một số yếu tố khác như: