Bạn đang loay hoay cách kinh doanh hiệu quả? Bạn đang muốn tăng số lượng người tiêu dùng cho công ty?
Hay bạn chỉ đang mới bắt đầu kinh doanh? Bạn đang nỗ lực tìm hướng đi sao cho công ty phát triển tốt nhất?
Cho dù công ty của bạn đang ở trong giai đoạn nào, thì việc tiếp cận và khai thác các thị trường lớn là điều cực kỳ quan trọng. Các chiến lược tiếp thị cần được đưa ra một cách chi tiết và bài bản để nâng cao nhận thức về sản phẩm của công ty, về thương hiệu của công ty và dịch vụ mà công ty bạn cung cấp. Chính vì lý do đó mà việc nỗ lực đưa ra phương án tiếp thị là cực kỳ quan trọng khi bạn giới thiệu những gì bạn cung cấp hoặc bán ra thị trường.
Chiến lược tiếp thị marketing online toàn diện
Trong thời đại công nghệ 4.0 đang cực kỳ phát triển, thì sự tận dụng internet và số hóa đòi hỏi doanh nghiệp phải có một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số tỉ mỉ.
Nhằm tiếp thị thông qua các kênh trực tuyến thì marketing online có thể đề cập đến tập hợp các hành động khác nhau. Kênh trực tuyến này cũng có thể được trả tiền hoặc thuộc sở hữu, đồng thời giúp doanh nghiệp tăng doanh thu và phát triển rộng hơn.
Bản chất thì tiếp thị kỹ thuật số và việc quảng bá sản phẩm, tiến hành nghiên cứu tiếp thị qua các nền tảng truyền thông trực tuyến có mối liên kết chặt chẽ với nhau.
Hướng dẫn bạn cách marketing online bài bản và đúng cách chỉ trong bốn bước ngắn gọn.
Mục tiêu đầu tiên khi đặt kế hoạch marketing là biết đối tượng mà bạn hướng đến là ai. Cốt lõi của việc tạo ra doanh thu là bán hàng, mà để bán được hàng thì bạn phải có khách hàng. Do đó, trước khi đi vào các bước tiếp theo, điều bắt buộc là tiến hành khảo sát, nghiên cứu thực tế và tính toán số liệu về khách hàng.
Bước này giúp đo lường mục tiêu, kế hoạch hiệu quả để hiểu rõ về cái mà bạn muốn đạt được. Hiện nay có rất nhiều công cụ marketing online, vì vậy bạn cần hoạch định các nền tảng sẽ giúp bạn các tiêu chí cụ thể nào trong việc đưa sản phẩm ra thị trường.
Tất cả các nền tảng online đều có mức độ rủi ro, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng một cách an toàn và hiệu lực để có thể tiếp tục lâu dài.
Có thể phân loại các phương tiện được sở hữu, phương tiện trả phí và phương tiện kiếm được để xem xét các kênh, nội dung marketing và xác định cách bạn định sử dụng chúng. Sau khi thiết lập bốn bước marketing online trên, để đẩy mạnh hiệu quả và thúc đẩy marketing toàn diện, cần phải có chiến lược thật cụ thể.
Các chiến lược hàng đầu sẽ giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu và tăng lượng khách hàng truy cập vào trang web, thúc đẩy hiệu quả marketing online toàn diện. Dưới đây là 6 chiến lược hàng đầu mà bạn không thể bỏ qua.
Khi bạn tìm kiếm một từ khóa trên mạng, những trang web hiển thị đầu hoặc thứ hạng cao luôn khiến bạn bị thu hút và tò mò hơn, vì vậy nên việc tăng thứ hạng này là phương tiện marketing online hàng đầu và tốt nhất. Chiến lược này có thể trả phí hoặc thực hiện một cách tự nhiên.
Tối ưu hóa Công cụ tìm kiếm SEO
Email từ trước tới nay vẫn là hình thức được mọi người hay sử dụng. Như một việc nhắc nhở về sản phẩm của chúng ta thông qua email của người dùng sẽ rất có lợi cho khách hàng ghi nhớ, ấn tượng và giữ chân họ lại.
Tiếp thị online qua kênh email
Có nhiều cách để áp dụng chiến lược này như là dùng lời nhắc hoặc báo về ưu đãi đặc biệt hoặc sản phẩm mới. Khi khách hàng có kích vào hoặc đăng ký thì chúng ra sẽ nắm được qua id email của họ. Từ đó, doanh nghiệp gửi lại cho khách hàng những email liên quan đến sản phẩm hoặc những gì theo nhu cầu khách hàng mà chúng ta có thể cung cấp.
Để tiếp cận rộng rãi lượng khách hàng hơn ngoài việc họ đã có sẵn nhu cầu tìm tới doanh nghiệp, chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội sẽ cực kỳ hiệu quả khi đem lại số lượng khách hàng cao hơn. Bằng cách tạo các tài khoản mạng xã hội và truyền thông, cập nhật quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ để giữ liên lạc, tương tác và liên kết lâu dài với khách hàng hiệu quả.
Tiếp thị truyền thông xã hội
Song song với việc duy trì các tài khoản truyền thông xã hội, doanh nghiệp phải có chiến lược để thường xuyên cập nhật các nội dung độc đáo, mới mẻ, sáng tạo để thu hút tiếp cận nhiều hơn với khách hàng.
Tiếp thị nội dung cho doanh nghiệp
Thời đại hiện nay, người dùng thường thích tối giản và chỉ giữ mắt trong thời gian ngắn trong việc tiếp nhận thông tin trên trang xã hội. Vì vậy nội dung cần độc đáo và thể hiện video, đồ họa thông tin một cách sáng tạo.
Ngoài những chiến lược doanh nghiệp có thể tự thiết lập và củng cố, cần có những chiến lược phải trả phí để đem lại mức độ hiệu quả cao. Và, quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột là chiến lược cực kỳ hiệu quả. Nó cho phép doanh nghiệp biết được một người tìm kiếm từ khóa mà doanh nghiệp đã trả tiền cho từ khóa đó, phân khúc khách hàng sẽ được co lại để tìm ra những người đang thực sự có nhu cầu.
Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột
Trong khi công nghệ số hóa càng ngày càng phát triển, thì lượng người dùng và cách người dùng tiếp nhận thông tin cũng có những phần thay đổi. Các nội dung qua chữ, sách hoặc phải đọc đôi khi sẽ không thu hút bằng những video đặc sắc và mới lạ nên tiếp cận người dùng hiệu quả hơn.
Tiếp thị qua video cho doanh nghiệp
Triển khai dịch vụ marketing online để đạt được hiệu quả toàn diện cần doanh nghiệp phải có hướng đi tính toán tỉ mỉ và cập nhật thị trường. Những thông tin từ bài viết này sẽ giúp bạn kế hoạch chi tiết theo các bước và tiến hành hiệu quả nếu bạn bám thật sát nó đấy.