Bạn đã bao giờ nghe tới thuật ngữ Testimonials? Bạn đã từng sử dụng Testimonials để tăng độ tin cậy trên Landing Page chưa? Bạn có biết đâu là cách tối ưu để Testimonials phát huy tối đa vai trò trên trang bán hàng không? Khoan vội lướt qua vì đây chính là bài viết giúp bạn trả lời hàng loạt thắc mắc trên, giúp Landing Page của bạn trở nên uy tín hơn bao giờ hết!
Testimonials trong Landing Page là những đánh giá, ý kiến, nhận xét từ khách hàng hiện tại hoặc trước đó về trải nghiệm với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Điểm khác biệt của Testimonials chính là nó thường được xuất phát từ những khách hàng đã trải nghiệm/sử dụng sản phẩm/dịch vụ và để lại những phản hồi tích cực.
Hơn nữa, doanh nghiệp sẽ chủ động đi tìm các Testimonials phù hợp để quảng bá, thông qua những khách hàng hài lòng. Khi nhắc đến việc sử dụng Testimonials để tăng độ tin cậy trên trang đích, chúng ta có thể làm rõ hơn với 5 vai trò cụ thể dưới đây:
Testimonials cung cấp chứng cứ xác thực về chất lượng và mức độ uy tín của sản phẩm hoặc dịch vụ. Khách hàng có thể cảm thấy an tâm hơn khi thấy người khác đã có trải nghiệm tích cực với doanh nghiệp của bạn. Việc sử dụng tên, hình ảnh, và thông tin cá nhân của người đánh giá cũng làm tăng tính minh bạch và tin cậy. Khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn khi họ có thể xác định rõ ràng nguồn gốc của những đánh giá này.
Những đánh giá tích cực từ những người tương tự như khách hàng mục tiêu có thể thuyết phục họ về giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ. Sử dụng Testimonials để tăng độ tin cậy trên Landing Page cũng đồng thời giúp khách hàng thực sự nhận ra lợi ích và ưu điểm mà họ có thể nhận được nếu sử dụng dịch vụ/sản phẩm của doanh nghiệp.
Testimonials thường đi kèm với câu chuyện cá nhân và cảm xúc của khách hàng. Điều này có thể tạo ra một mối liên kết sâu xa với người đọc và cho họ cảm thấy rằng họ có thể có được những trải nghiệm tương tự.
Testimonials không chỉ là một lời quảng cáo bởi chính người dùng mà còn có thể đề cập đến thành quả mà khách hàng đã đạt được thông qua sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Điều này giúp minh chứng cho tính hiệu quả và giá trị thực tế của sản phẩm.
Testimonials góp phần khiến cho quyết định của người dùng diễn ra nhanh hơn sau khi họ đã có sự tin tưởng nhất định, từ đó thúc đẩy quá trình chuyển đổi trên trang đích. Như vậy, sử dụng Testimonials để tăng độ tin cậy trên Landing Page chính là một trong những đòn bẩy quan trọng để mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao trên trang của bạn.
Dưới đây là một số loại Testimonials được sử dụng phổ biến trên trang đích:
Từ những vai trò kể trên của Testimonials, có thể thấy doanh nghiệp thực sự cần sử dụng yếu tố này để tạo ra hiệu quả chuyển đổi mạnh mẽ hơn. Sau đây là 9 bước giúp bạn sử dụng Testimonials để tăng độ tin cậy trên Landing Page:
Bạn cần lựa chọn những đánh giá có chất lượng cao, chứa đựng thông tin cụ thể về trải nghiệm của khách hàng. Đánh giá nên mô tả rõ ràng về cách sản phẩm/dịch vụ giúp khách hàng giải quyết vấn đề hoặc đáp ứng nhu cầu nào đó. Nếu có thể, bạn có thể ưu tiên sử dụng những câu chuyện chia sẻ chi tiết về cách sản phẩm/dịch vụ đã giúp khách hàng đạt được mục tiêu vì nó thường gây ấn tượng mạnh mẽ hơn.
Khi sử dụng Testimonials để tăng độ tin cậy trên Landing Page, bạn cần thu thập đủ tên, hình ảnh và thông tin cá nhân của người đánh giá. Điều này làm tăng tính cá nhân hóa và độ tin cậy, cho người đọc thấy rằng đó là nhận xét của một người thực sự đã trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ.
Tích hợp video Testimonials là bước không bắt buộc, nhưng nó thực sự cần thiết để tạo sự sống động và tăng khả năng thuyết phục hơn. Trên thực tế, chia sẻ dưới dạng video có thể tạo ra sự tin tưởng cao từ phía người xem, hơn nữa cũng phù hợp với đại đa số những người yêu thích việc xem chủ động hơn là đọc thụ động.
Giống với video, ảnh của sản phẩm cũng cần được đặt gần với những đánh giá về sản phẩm/dịch vụ. Điều này giúp khách hàng hình dung được sản phẩm/dịch vụ trong ngữ cảnh sử dụng thực tế.
Việc kết hợp các yếu tố xác minh khi sử dụng Testimonials để tăng độ tin cậy trên trang đích là rất cần thiết. Bạn có thể sử dụng thông tin trên các trang đánh giá bên ngoài như Trustpilot, Google Reviews hoặc hình ảnh sản phẩm từ khách hàng,... để xác minh các đánh giá trên Landing Page.
Testimonials cần được đặt ở các vị trí chiến lược trên Landing Page, đặc biệt là ở gần nút gọi hành động. Khi thực hiện điều này, những người xem trên Landing của bạn sẽ dễ dàng thấy các Testimonials khi họ đang chuẩn bị xem xét để đưa ra quyết định.
Nếu bạn có nhiều Testimonials thì có thể phân bổ chúng theo chủ đề hoặc sản phẩm cụ thể. Điều này giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy thông tin liên quan đến nhu cầu hoặc sự quan tâm cụ thể của họ trên trang đích.
Tối ưu hóa thiết kế của Testimonials giúp người xem dễ tiếp cận và ấn tượng hơn. Ngoài việc thiết kế đồng bộ với tổng thể phong cách của Landing Page, bạn cũng cần lưu ý sử dụng các hình ảnh, màu sắc, hiệu ứng,... sao cho Testimonials nổi bật hơn.
Việc cập nhật Testimonials thường xuyên giúp cho Landing Page của bạn đa dạng thông tin hơn và phản ánh được chất lượng/sản phẩm một cách liên tục. Nhờ đó, khách hàng sẽ nhận thấy doanh nghiệp thực sự uy tín khi tình hình hoạt động kinh doanh vẫn đang có sự phát triển cụ thể.
Khi sử dụng Testimonials để tăng độ tin cậy trên Landing Page trong chiến dịch quảng cáo, bạn cần lưu ý thêm một số tips như sau:
Như vậy, có thể thấy việc sử dụng Testimonials để tăng độ tin cậy trên Landing Page thực sự không khó thực hiện, nhưng để đem lại hiệu quả thì cần biết kết hợp nhiều yếu tố bạn có thể xem thêm các yếu tố khác tại landing page là gì. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ góp phần giúp bạn xây dựng được các Testimonials uy tín trên Landing Page của mình. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi trong những bài viết tiếp theo vì còn rất nhiều thông tin hữu ích khác đang chờ bạn khám phá!