Có thể bạn chưa biết, Landing Page và Chiến lược Affiliate Marketing khi kết hợp cùng nhau sẽ đem lại những lợi ích vượt mong đợi. Tuy nhiên để tối ưu chuyển đổi trang đích hiệu quả trong hoạt động tiếp thị thì không đơn giản. Nếu bạn cũng đang băn khoăn vấn đề này thì hãy xem ngay bài viết dưới đây của LIGHT để biết thêm thông tin chi tiết!
Không thể phủ nhận cả website và Landing Page đều là hai lựa chọn cần thiết khi làm Affiliate. Tuy nhiên Landing Page được nhiều người ưu tiên hơn cả vì trang đích hoạt động hiệu quả, thu hút nhiều khách hàng hơn và đem lại nhiều lợi ích khi chạy chiến dịch tiếp thị liên kết, cụ thể:
Xét về chiều sâu thì việc sử dụng Landing Page sẽ phù hợp hơn với các chiến dịch Affiliate ngắn hạn. Trên thực tế thị trường làm tiếp thị liên kết không phải thị trường nào cũng lâu dài, thường một chiến dịch chỉ kéo dài trong thời gian ngắn 1-2 tháng hoặc theo mùa vụ, rất ít các chiến dịch có thể kéo dài theo năm. Chẳng hạn mùa Tết thì có sản phẩm bánh kẹo, quần áo Tết nhưng các mặt hàng này lại không thể tiếp tục thực hiện triển khai trong mùa hè do thời tiết thay đổi, xu hướng cũng khác đi. Do đó để tăng hiệu quả chuyển đổi hơn thì bạn nên nắm rõ các cách tối ưu Landing Page cho hoạt động Affiliate.
Không thể phủ nhận Landing Page đem lại nhiều lợi ích trong hoạt động tiếp thị liên kết. Tuy nhiên để chiến dịch của bạn thành công vượt mong đợi và tiết kiệm ngân sách thì cần nắm rõ cách tối ưu trang đích như sau:
Giao diện trang đích quyết định lớn tới khả năng khách hàng có thể chuyển đổi hành động hoặc thực hiện mua hàng hay không. Trong đó cần lưu ý:
Việc hoàn thiện thiết kế bố cục trang đích thôi là chưa đủ. Để trang đích của bạn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng, tăng khả năng chuyển đổi cho chiến dịch Affiliate thì cần chú ý thêm một số điểm sau:
Dù làm Affiliate hay quảng bá sản phẩm, dịch vụ mà dùng Landing Page thì việc tối ưu SEO rất cần thiết. Một trang đích thiết kế chuẩn SEO sẽ giúp tiết kiệm chi phí tiếp thị cho bạn, đồng thời đem lại doanh thu cao hơn. Dưới đây là một số tiêu chí quan trọng bạn nên ghi nhớ để tăng điểm SEO cho Landing Page của mình trong chiến lược Affiliate:
Khi nói tới tối ưu SEO thì việc đầu tiên cần thực hiện là lựa chọn keyword. Đối với trang đích cũng không ngoại lệ, bạn cần biết từ khoá nào nên làm nổi bật trên trang để lồng ghép nó vào nội dung, đồng thời lên content đẩy từ khóa xếp hạng cao hơn. Lưu ý nên phân bổ từ khóa và đảm bảo chắc chắn nó có xuất hiện tại URL, tiêu đề, meta, các thẻ H trong Landing Page.
URL của trang đích trong hoạt động tiếp thị liên kết cũng cần tuân thủ các quy tắc về URL thân thiện với SEO, cụ thể:
Một Landing Page thường có tiêu đề chính và các tiêu đề nhỏ phía dưới. Các tiêu đề này đều cần chau chuốt ngắn gọn, chỉ tối đa khoảng 6-8 từ. Nên chọn tiêu đề súc tích, truyền tải đúng thông điệp trọng tâm để tạo dấu ấn với khách hàng ngay từ lần đầu tiên họ click vào trang.
Nội dung trên Landing Page cần đầy đủ, chi tiết thông tin về sản phẩm, dịch vụ bạn đang thực hiện tiếp thị liên kết. Tuy nhiên hãy phân bổ nội dung mạch lạc, chú ý highlight những nội dung chính, những phần quan trọng nhất, đặc biệt là lợi ích sản phẩm, dịch vụ đem lại để tăng tính thuyết phục hơn.
SEO hình ảnh và video trên Landing Page cũng rất quan trọng. Đối với hình ảnh thì bạn nên đảm bảo dùng hình chân thực của sản phẩm, hình đúng trọng tâm, không dùng hình trên Google để tránh vi phạm bản quyền. Chất lượng hình ảnh cần sắc nét, dung lượng càng nhỏ càng tốt. Mỗi hình ảnh đính trên Landing Page đều cần có ALT văn bản thay thế rõ ràng, chú thích minh bạch.
Về SEO video thì trước khi up video lên trang đích thì bạn nên lưu trữ nó qua bên thứ ba như Vimeo hoặc Youtube để giảm tải dung lượng. Video sử dụng cũng cần đảm bảo đúng mô tả sản phẩm, rõ nét.
Đối với Landing Page sử dụng trong chiến lược Affiliate thì tốc độ load trang thậm chí còn quan trọng hơn các yếu khác. Trên thực tế, các thống kê đã cho thấy tác động của tốc độ tải trang tới doanh số tiếp thị lên tới hơn 20%. Vì thế để đạt được điểm SEO tốt hơn và doanh số cao hơn trong chiến lược tiếp thị thì Landing Page của bạn cần tải trang càng nhanh càng tốt, các hướng dẫn chi tiết hơn còn nói rõ ở trong trang giải thích về landing page là gì.
Bên cạnh việc tối ưu các yếu tố nằm trên chính Landing Page thì việc thu thập thêm backlink thông qua tính năng chia sẻ trên mạng xã hội ở trang đích cũng giúp chiến dịch của bạn thành công hơn. Hành động này còn giúp bạn có thể tiết kiệm ngân sách quảng bá sản phẩm, dịch vụ đáng kể.
Như vậy LIGHT đã cùng bạn tìm hiểu chi tiết cách tối ưu Landing Page trong hoạt động tiếp thị Affiliate Marketing. Hy vọng những chia sẻ nêu trên sẽ đem lại cho bạn những kiến thức bổ ích để phục vụ cho chiến dịch sắp tới của mình!