facebook API
Sửa trang
Thủ thuật Marketing Online

Cách Kết Hợp Landing Page Và Chiến Lược Affiliate Marketing Hiệu Quả

8/2/2024 9:33:41 PM
5/5 - (0 )

Có thể bạn chưa biết, Landing Page và Chiến lược Affiliate Marketing khi kết hợp cùng nhau sẽ đem lại những lợi ích vượt mong đợi. Tuy nhiên để tối ưu chuyển đổi trang đích hiệu quả trong hoạt động tiếp thị thì không đơn giản. Nếu bạn cũng đang băn khoăn vấn đề này thì hãy xem ngay bài viết dưới đây của LIGHT để biết thêm thông tin chi tiết!

Tại sao nên chọn Landing Page khi chạy chiến dịch Affiliate Marketing?

Không thể phủ nhận cả website và Landing Page đều là hai lựa chọn cần thiết khi làm Affiliate. Tuy nhiên Landing Page được nhiều người ưu tiên hơn cả vì trang đích hoạt động hiệu quả, thu hút nhiều khách hàng hơn và đem lại nhiều lợi ích khi chạy chiến dịch tiếp thị liên kết, cụ thể:

  • Landing Page là điểm đến cuối cùng dẫn khách hàng xem các thông tin cụ thể về sản phẩm, dịch vụ trong chiến dịch như hình ảnh, video minh hoạ sản phẩm, các vấn đề họ mong muốn, tìm kiếm.
  • Thiết kế trang đích có nội dung rõ ràng, truyền tải đúng trọng tâm thông điệp, thiết kế đẹp mắt sẽ giúp thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi của chiến dịch Affiliate.
  • Nút CTA trên Landing Page dễ nhìn, thu hút người dùng sẽ dễ dàng thực hiện các hành động như click tư vấn, để lại thông tin mua hàng, cung cấp số điện thoại, email, mua hàng trực tiếp trên trang,...
  • Landing Page cũng dễ SEO lên top Google hơn so với website, như vậy trang đích làm Affiliate của bạn nhanh chóng tiếp cận nhiều người dùng để tăng cơ hội biến họ thành khách hàng tiềm năng.
  • So với website thì việc xây dựng và duy trì hoạt động Landing Page sẽ đơn giản, tiết kiệm ngân sách đáng kể vì thiết kế trang đích không cần quá cầu kỳ, không tốn phí nhiều để lên nội dung, phí hosting, phí sửa chữa,...

Lý do nên chọn Landing Page khi chạy chiến dịch Affiliate Marketing

Xét về chiều sâu thì việc sử dụng Landing Page sẽ phù hợp hơn với các chiến dịch Affiliate ngắn hạn. Trên thực tế thị trường làm tiếp thị liên kết không phải thị trường nào cũng lâu dài, thường một chiến dịch chỉ kéo dài trong thời gian ngắn 1-2 tháng hoặc theo mùa vụ, rất ít các chiến dịch có thể kéo dài theo năm. Chẳng hạn mùa Tết thì có sản phẩm bánh kẹo, quần áo Tết nhưng các mặt hàng này lại không thể tiếp tục thực hiện triển khai trong mùa hè do thời tiết thay đổi, xu hướng cũng khác đi. Do đó để tăng hiệu quả chuyển đổi hơn thì bạn nên nắm rõ các cách tối ưu Landing Page cho hoạt động Affiliate.

3 cách tối ưu trang đích cho chiến dịch Affiliate Marketing

Không thể phủ nhận Landing Page đem lại nhiều lợi ích trong hoạt động tiếp thị liên kết. Tuy nhiên để chiến dịch của bạn thành công vượt mong đợi và tiết kiệm ngân sách thì cần nắm rõ cách tối ưu trang đích như sau:

Chú trọng xây dựng Landing Page đơn giản, mạch lạc

Giao diện trang đích quyết định lớn tới khả năng khách hàng có thể chuyển đổi hành động hoặc thực hiện mua hàng hay không. Trong đó cần lưu ý:

  • Thiết kế Landing Page bắt mắt, rõ ràng: Bạn chỉ có duy nhất 1 lần đầu tiên để tạo ấn tượng tốt đẹp với khách hàng. Do đó ở lần đầu này, hãy gợi cho họ cảm xúc ấn tượng, có thiện cảm bằng thiết kế trang đích bắt mắt, rõ ràng.
  • Tạo ra một thông điệp cụ thể: Bạn hãy sử dụng hình ảnh, video minh hoạ và các tiêu đề hấp dẫn trên Landing Page để truyền tải thông điệp cụ thể về sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng. Có như vậy dù họ có đọc lướt qua trang đích thì cũng có thể ghi nhớ được những điểm nổi bật này lâu hơn.
  • Tập trung hình ảnh và màu sắc: Hình ảnh trên Landing Page dùng trong chiến dịch Affiliate cần rõ nét, kích thích thị giác. Song song, màu sắc thiết kế cũng cần hài hoà và đừng quên ứng dụng tâm lý học màu sắc để trang đích thêm cuốn hút.
  • Thông tin liên hệ rõ ràng, dễ nhìn: Phần thông tin liên hệ cần đặt tại vị trí dễ nhìn để sau khi đưa ra giải pháp cho nhu cầu của khách hàng và kêu gọi hành động thì phần liên hệ sẽ giúp họ có cảm giác đáng tin cậy hơn.

Landing Page bán giày thiết kế bắt mắt, rõ ràng để khách hàng ghi nhớ lâu hơn

Lên phương án tiếp thị Landing Page

Việc hoàn thiện thiết kế bố cục trang đích thôi là chưa đủ. Để trang đích của bạn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng, tăng khả năng chuyển đổi cho chiến dịch Affiliate thì cần chú ý thêm một số điểm sau:

  • Xác định rõ mục tiêu chiến dịch: Việc định hình mục tiêu hướng tới trong chiến lược Affiliate sẽ giúp bạn thiết kế và xây dựng trang đích nhắm đúng tệp khách hàng chất lượng.
  • Đánh giá nhu cầu, mong muốn của khách hàng: Khi dùng trang đích trong hoạt động tiếp thị, cần hiểu rõ khách hàng của bạn mong muốn gì, nhu cầu của họ cần giải quyết ra sao để đưa ra phương án thích hợp. Từ đó bạn mới có thể dễ dàng mang sản phẩm, dịch vụ của mình tới gần hơn với họ.
  • Tạo ra lợi thế khác biệt cho Landing Page: Để nổi bật trước đối thủ cạnh tranh thì bạn cần nêu rõ điểm nổi trội chỉ có riêng ở sản phẩm của bạn trong thiết kế Landing Page. Có như vậy khách hàng mới không đánh đồng dịch vụ của bạn với thương hiệu khác.
  • Review đánh giá chân thực: Trước khi mua hàng online thì phần lớn khách hàng đều đọc kỹ thông tin và xem chi tiết các review đánh giá trải nghiệm của người dùng trước đó. Vì thế việc đính kèm thêm những lời khen ngợi của khách hàng trên Landing Page chính là cách tốt nhất để bạn tạo lòng tin với người truy cập.
  • Sử dụng CTA: Những câu CTA ngắn gọn, hấp dẫn, mang tính thôi thúc hành động chính là gợi ý hoàn hảo để tăng khả năng thực hiện hành động chuyển đổi của khách hàng trên trang đích.

Landing Page trong hoạt động tiếp thị sản phẩm thương hiệu Quê Việt có review đánh giá chân thực

Chú trọng tối ưu SEO cho Landing Page trong chiến lược Affiliate

Dù làm Affiliate hay quảng bá sản phẩm, dịch vụ mà dùng Landing Page thì việc tối ưu SEO rất cần thiết. Một trang đích thiết kế chuẩn SEO sẽ giúp tiết kiệm chi phí tiếp thị cho bạn, đồng thời đem lại doanh thu cao hơn. Dưới đây là một số tiêu chí quan trọng bạn nên ghi nhớ để tăng điểm SEO cho Landing Page của mình trong chiến lược Affiliate:

Lựa chọn từ khoá

Khi nói tới tối ưu SEO thì việc đầu tiên cần thực hiện là lựa chọn keyword. Đối với trang đích cũng không ngoại lệ, bạn cần biết từ khoá nào nên làm nổi bật trên trang để lồng ghép nó vào nội dung, đồng thời lên content đẩy từ khóa xếp hạng cao hơn. Lưu ý nên phân bổ từ khóa và đảm bảo chắc chắn nó có xuất hiện tại URL, tiêu đề, meta, các thẻ H trong Landing Page.

Tối ưu URL trang đích

URL của trang đích trong hoạt động tiếp thị liên kết cũng cần tuân thủ các quy tắc về URL thân thiện với SEO, cụ thể:

  • URL phải ngắn gọn, chứa từ khoá chính của trang, tuyệt đối không nhồi nhét từ khoá
  • Tất cả ký tự trong URL phải viết thường, không chứa khoảng trắng
  • Giữa các ký tự sẽ ngăn cách nhau bởi dấu gạch ngang “-”

Sử dụng tiêu đề hấp dẫn

Một Landing Page thường có tiêu đề chính và các tiêu đề nhỏ phía dưới. Các tiêu đề này đều cần chau chuốt ngắn gọn, chỉ tối đa khoảng 6-8 từ. Nên chọn tiêu đề súc tích, truyền tải đúng thông điệp trọng tâm để tạo dấu ấn với khách hàng ngay từ lần đầu tiên họ click vào trang.

Tối ưu nội dung trang

Nội dung trên Landing Page cần đầy đủ, chi tiết thông tin về sản phẩm, dịch vụ bạn đang thực hiện tiếp thị liên kết. Tuy nhiên hãy phân bổ nội dung mạch lạc, chú ý highlight những nội dung chính, những phần quan trọng nhất, đặc biệt là lợi ích sản phẩm, dịch vụ đem lại để tăng tính thuyết phục hơn.

Tối ưu video, hình ảnh

SEO hình ảnh và video trên Landing Page cũng rất quan trọng. Đối với hình ảnh thì bạn nên đảm bảo dùng hình chân thực của sản phẩm, hình đúng trọng tâm, không dùng hình trên Google để tránh vi phạm bản quyền. Chất lượng hình ảnh cần sắc nét, dung lượng càng nhỏ càng tốt. Mỗi hình ảnh đính trên Landing Page đều cần có ALT văn bản thay thế rõ ràng, chú thích minh bạch.

Về SEO video thì trước khi up video lên trang đích thì bạn nên lưu trữ nó qua bên thứ ba như Vimeo hoặc Youtube để giảm tải dung lượng. Video sử dụng cũng cần đảm bảo đúng mô tả sản phẩm, rõ nét.

Hình ảnh trên Landing Page tiếp thị mùa tuyển sinh của FPT được tối ưu chuẩn SEO

Cải thiện tốc độ load trang

Đối với Landing Page sử dụng trong chiến lược Affiliate thì tốc độ load trang thậm chí còn quan trọng hơn các yếu khác. Trên thực tế, các thống kê đã cho thấy tác động của tốc độ tải trang tới doanh số tiếp thị lên tới hơn 20%. Vì thế để đạt được điểm SEO tốt hơn và doanh số cao hơn trong chiến lược tiếp thị thì Landing Page của bạn cần tải trang càng nhanh càng tốt, các hướng dẫn chi tiết hơn còn nói rõ ở trong trang giải thích về landing page là gì.

Bên cạnh việc tối ưu các yếu tố nằm trên chính Landing Page thì việc thu thập thêm backlink thông qua tính năng chia sẻ trên mạng xã hội ở trang đích cũng giúp chiến dịch của bạn thành công hơn. Hành động này còn giúp bạn có thể tiết kiệm ngân sách quảng bá sản phẩm, dịch vụ đáng kể.

Như vậy LIGHT đã cùng bạn tìm hiểu chi tiết cách tối ưu Landing Page trong hoạt động tiếp thị Affiliate Marketing. Hy vọng những chia sẻ nêu trên sẽ đem lại cho bạn những kiến thức bổ ích để phục vụ cho chiến dịch sắp tới của mình!

KIẾN THỨC LIÊN QUAN
8 2024

Cách Sử Dụng Landing Page Trong Chiến Lược Quảng Cáo Youtube

Sử dụng Landing Page trong chiến lược quảng cáo Youtube có thể mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao không kém các content thuần video. Để biết cách sử dụng trang đích hiệu quả trong chiến dịch này, đừng bỏ lỡ những chia sẻ thú vị trong bài viết sau nhé

8 2024

Cách Sử Dụng Testimonials Để Tăng Độ Tin Cậy Trên Landing Page

Testimonials là thành phần không thể thiếu của một Landing Page tối ưu. Hãy cùng tìm hiểu cách sử dụng Testimonials để tăng độ tin cậy trên Landing Page trong bài viết sau nhé!

8 2024

Cách Kết Hợp Landing Page Và Chiến Lược Affiliate Marketing Hiệu Quả

Việc sử dụng Landing Page trong chiến lược Affiliate Marketing sẽ giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả tiếp thị vượt mong đợi. Dưới đây là chi tiết cách kết hợp trang đích vào hoạt động Affiliate bạn nên biết!

8 2024

Landing Page Cho Dự Án Khởi Nghiệp Hiệu Quả, Tiết Kiệm

Landing Page cho dự án khởi nghiệp vừa tiết kiệm lại vừa hiệu quả, tin được không? Mời bạn theo dõi ngay những chia sẻ trong bài viết sau để được hướng dẫn cách làm chi tiết nhất nhé!