facebook API

Cách Chọn Đúng Mục Tiêu Cho Landing Page Khi Chạy Quảng Cáo

Chọn đúng mục tiêu cho Landing Page là yếu tố trực tiếp quyết định sự thành công của chiến dịch Marketing. Dựa theo mục tiêu đã định sẵn, bạn sẽ có định hướng rõ ràng trong việc xây dựng content, triển khai Call to action (CTA) thuyết phục tệp khách hàng tiềm năng, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Ở bài viết này, LIGHT sẽ cùng bạn khám phá cách chọn đúng mục tiêu cho Landing Page hay landing page là gì, cũng như những lưu ý liên quan khi chạy quảng cáo, theo dõi ngay!

Tại sao nên chọn đúng mục tiêu cho Landing Page của bạn ngay từ ban đầu?

Chọn đúng mục tiêu cho Landing Page ngay từ ban đầu ảnh hưởng đến hiệu suất và thành công của chiến dịch tiếp thị vì:

  • Tăng tỉ lệ chuyển đổi nhờ tối ưu hóa cho mục tiêu cụ thể.
  • Tăng hiệu quả chiến dịch khi bạn biết Landing Page được tạo ra để làm gì và cần tập trung vào nội dung nào.
  • Dễ đo lường và theo dõi dựa trên các mục tiêu xác định ban đầu.
  • Duy trì tính nhất quán của Landing Page khi các nội dung và thiết kế đều hướng đến mục tiêu chung của chiến lược.
  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo khi hạn chế việc tốn ngân sách cho những người không thực sự quan tâm đến các sản phẩm/dịch vụ của bạn.

trang đích

 

Ba nhóm mục tiêu chính khi nghiên cứu khi xây dựng Landing Page

Nghiên cứu và chọn đúng mục tiêu cho Landing Page cần được thực hiện trên cơ sở của 3 nhóm mục tiêu phổ biến như sau:

1. Mục đích sử dụng

Khi có mục đích sử dụng rõ ràng, bạn sẽ lựa chọn loại hình Landing Page phù hợp với chiến dịch quảng cáo của mình. Hiện nay, có 3 loại Landing Page chính, bao gồm:

  • Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng: Bằng cách thôi thúc họ cung cấp các thông tin cá nhân cơ bản, đi kèm cùng các biểu mẫu và lợi ích trao đổi nào đó.
  • Landing Page bán hàng: Sử dụng các thông tin và các dẫn chứng cụ thể để khiến khách hàng đưa ra quyết định mua sản phẩm/dịch vụ ngay trên trang.
  • Landing Page chuyển đổi trung gian: Tận dụng tối đa vai trò của nút kêu gọi hành động để chuyển hướng người dùng sang trang cung cấp thông tin khác hoặc về giỏ hàng chính.

 

Ngoài ra, bạn còn có thể chọn đúng mục đích cho trang đích qua các mục đích sử dụng khác như tăng nhận thức thương hiệu, giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ mới, cải thiện tỷ lệ quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ cũ, tăng tương tác hoặc thời gian khách hàng ở lại trang,...

Mẫu Landing Page bán mặt nạ nhau thai ẩm trắng da

2. Đối tượng tiềm năng

Khi muốn chọn đúng mục dích cho trang đích, đừng bao giờ bỏ qua yếu tố về con người, cụ thể là các đối tượng tiềm năng trong chiến dịch của bạn. Việc xác định và hướng đến đối tượng tiềm năng chính là tìm hiểu về nhóm người mà bạn muốn thu hút và chuyển đổi thành khách hàng để:

  • Nghiên cứu được cách thuyết phục khách hàng bằng cách tối ưu nội dung và thiết kế hơn khi thực sự hiểu được nhu cầu của họ là gì.
  • Tăng độ thân thiện của Landing Page bằng cách luôn quan tâm đến trải nghiệm của người dùng, hiểu rõ những điều gì là tiện lợi đối với họ.
  • Tránh lãng phí ngân sách quảng cáo vào những đối tượng không tiềm năng khác, khoanh vùng được tệp khách hàng cần chạy để tối ưu hóa chiến lược quảng cáo.
  • Tăng cơ hội chia sẻ và lan truyền khi thiết kế Landing Page hữu ích với đúng những người đang cần nó, kích thích họ chia sẻ trang với người khác.
  • Thu thập được tốt hơn và nhanh hơn các dữ liệu cần thiết về khách hàng tiềm năng, tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí khi thực hiện các hành động chào hàng, chăm sóc khách hàng,...

3. Tỷ lệ chuyển đổi

Tỷ lệ chuyển đổi là một trong những mục tiêu quan trọng và phổ biến khi thiết kế Landing Page. Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) thường được đo lường bằng cách chia số lượng người thực hiện hành động mong muốn (mua hàng, đăng ký, tải về,...) cho tổng số lượt xem hoặc lượt truy cập trang đó.

 

Vậy tại sao để chọn đúng mục đích cho trang đích, bạn cần lưu tâm đến mục tiêu về tỷ lệ chuyển đổi? Dưới đây là 3 lý do:

  • Dự đoán một cách cụ thể về hiệu suất và cho biết mức độ thành công trong việc chuyển đổi người xem thành khách hàng hoặc thực hiện mục tiêu mong muốn.
  • Dự đoán khả năng tin cậy của khách hàng dành cho Landing Page và thiết lập kết nối hiệu quả (hoặc không hiệu quả) với khách hàng.
  • Dễ dàng đo lường và theo dõi được hiệu quả khi đem các số liệu phân tích ra so sánh với mục tiêu chuyển đổi ban đầu.

Cách chọn đúng mục tiêu cho Landing Page trong chiến dịch quảng cáo

Với mỗi chiến dịch quảng cáo, việc chọn đúng mục đích cho trang đích mang lại những lợi ích lớn là điều không cần bàn cãi thêm. Tuy nhiên, để tìm ra cách chọn chính xác thì nó lại là cả một quá trình nghiên cứu và tích lũy. Bạn có thể tham khảo ngay 5 bước gợi ý như sau:

1. Xác mục tiêu kinh doanh

Hãy đặt ra một mục tiêu kinh doanh cụ thể mà bạn muốn đạt được thông qua trang đích. Đây chính là yếu tố về mục đích sử dụng vừa được nhắc đến ở trên, nhưng hiểu cụ thể hơn chính là bạn phải có mục tiêu rõ ràng rồi mới lựa chọn được thiết kế Landing Page phù hợp. Mục tiêu đó có thể là tăng doanh số bán hàng, thu thập thông tin khách hàng, tăng nhận thức thương hiệu, hoặc những mục tiêu khác tùy theo chiến dịch quảng cáo của bạn.

2. Phân tích đối tượng khách hàng

Nắm bắt thông tin chi tiết về khách hàng tiềm năng là bước quan trọng khi bạn muốn chọn đúng mục đích cho trang đích. Khi không có bước này, dù có thiết kế ấn tượng đến đâu thì chưa chắc trang của bạn sẽ được target vào đúng tệp khách hàng, dẫn đến sự lãng phí tài nguyên. Bạn cần phân tích đối tượng khách hàng của mình thông qua độ tuổi, giới tính, sở thích, nhu cầu,... hoặc sâu xa hơn là các nỗi lo chung, thị hiếu,...

Phân tích đối tượng khách hàng giúp Landing Page nhắm đúng mục tiêu hơn

3. Đặt ra mục tiêu cụ thể

Tính cụ thể của việc chọn đúng mục tiêu cho trang đích nằm ở chỗ nó phải có khả năng đo lường được. Chúng hiển thị dưới dạng những số liệu cụ thể thông qua các chỉ số như tỷ lệ chuyển đổi, số lượng click, doanh số bán hàng,... để có thể so sánh và đánh giá hiệu suất. Ví dụ: "Tăng tỷ lệ chuyển đổi từ 10% lên 15%" là một mục tiêu cụ thể và đo lường được.

4. Tận dụng các đánh giá

Những phản hồi từ khách hàng trước đây có thể tăng tính thuyết phục và tin tưởng từ phía đối tượng mục tiêu. Ngoài ra, chúng còn giúp bạn phân tích được ưu nhược điểm của sản phẩm/dịch vụ, những ý kiến khen chê hoặc những nhu cầu khác của khách hàng,... Vì vậy, bạn nên tận dụng sự đánh giá trước đó để chọn đúng mục tiêu cho Landing Page của mình, từ đó tối ưu trang phù hợp hơn.

5. Thực hiện thử nghiệm A/B

Thực hiện các thử nghiệm A/B để kiểm tra hiệu suất của các yếu tố khác nhau trên Landing Page như tiêu đề, hình ảnh, màu sắc, CTA. Dựa vào kết quả từ việc thử nghiệm này, bạn cũng có thể chọn đúng mục tiêu cho trang đích khi theo dõi hiệu quả trả về từ các phiên bản, nắm bắt được nhu cầu thực sự của thị trường là gì để cải thiện và điều chỉnh trang.

Một số lưu ý khi chọn mục tiêu cho Landing Page

Muốn chọn đúng mục tiêu cho trang đích, bạn nên nhớ rằng đừng quá “tham lam” khi chọn quá nhiều mục tiêu cùng lúc. Ngoài ra, bạn cũng cần cân nhắc kết hợp thêm 3 yếu tố:

  • Phối hợp với mục tiêu của chiến lược tổng thể.
  • Tối ưu hóa SEO và sự hiển thị trên di động.
  • Sử dụng các công cụ theo dõi cần thiết.

Landing Page bột lá nhuộm tóc tối ưu SEO hướng đúng khách hàng mục tiêu

Trên đây là các thông tin hướng dẫn cách chọn đúng mục tiêu cho Landing Page trong chiến dịch quảng cáo và nhiều gợi ý hữu ích khác. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết sẽ góp phần giúp bạn xây dựng được Landing Page tối ưu và hiệu quả với mục tiêu của mình. Hãy tiếp tục tham khảo thêm nhiều bài viết khác của chúng tôi để được hướng dẫn chi tiết hơn về cách xây dựng Landing Page chuẩn SEO nhé!

Landing Page

icon

Light sẽ giúp bạn hiểu và nắm rõ các thành phần cấu trúc trên trang và có được một trang landing page chuyên nghiệp nhờ nền tảng hệ thống website thông minh của Light.

Hướng dẫn cách thiết kế Landing Page cho sự kiện trực tuyến

Hướng dẫn cách thiết kế Landing Page cho sự kiện trực tuyến

Landing Page sự kiện trực tuyến là lựa chọn thông minh để các chương trình thu hút khách mời, quảng bá sự kiện sắp ra mắt. Để nắm rõ cách thiết kế trang đích này, mời bạn đồng hành cùng LIGHT trong bài viết dưới đây ngay!


Những chiến lược tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi trên Landing Page bạn nên biết

Những chiến lược tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi trên Landing Page bạn nên biết

Áp dụng các chiến lược tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi trên Landing Page chính là chìa khóa giúp chiến dịch Marketing của bạn đạt được mục tiêu đề ra. Mời bạn cùng LIGHT khám phá chi tiết các chiến lược hữu ích này qua bài viết sau đây!


Cách sử dụng Landing Page trong chiến lược quảng cáo Youtube

Cách sử dụng Landing Page trong chiến lược quảng cáo Youtube

Sử dụng Landing Page trong chiến lược quảng cáo Youtube có thể mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao không kém các content thuần video. Để biết cách sử dụng trang đích hiệu quả trong chiến dịch này, đừng bỏ lỡ những chia sẻ thú vị trong bài viết sau nhé


Có nên triển khai chiến lược Remarketing cho Landing Page?

Có nên triển khai chiến lược Remarketing cho Landing Page?

Chiến lược Remarketing cho Landing Page được không ít doanh nghiệp sử dụng trong chiến dịch quảng cáo của mình. Mời bạn tham khảo ngay bài viết sau đây để khám phá những lợi ích và cách triển khai chiến lược này hiệu quả nhé!


DMCA.com Protection Status