facebook API

Cách Sử Dụng Landing Page Trong Chiến Lược Quảng Cáo Youtube

Cùng với sự phát triển của Facebook, Tiktok,..., Youtube cũng là một nền tảng trực tuyến tiếp cận được rất nhiều dùng người tiềm năng cho sản phẩm/dịch vụ của bạn. Bằng cách sử dụng Landing Page, hiệu quả tiếp cận này càng được tăng lên rõ rệt và được nhiều ads thủ cực kỳ yêu thích. Vậy làm cách nào để sử dụng Landing Page trong chiến lược quảng cáo Youtube? hay Landing page là gì? Đừng tiếc 5 phút tham khảo để được hướng dẫn chi tiết ngay tại đây nhé!

Sử dụng Landing Page trong chiến lược quảng cáo Youtube đem lại nhiều lợi ích

Các kết quả thực tế cho thấy Landing Page mang lại nhiều lợi ích và cơ hội cho các doanh nghiệp khi được dùng trong video Youtube. Có ít nhất 5 lý do cho thấy nên sử dụng trang đích trong chiến lược ads của Youtube của bạn:

  • Được tối ưu hóa để chuyển đổi người xem thành khách hàng, kết hợp cùng video quảng cáo để càng thuyết phục người xem thực hiện hành động mong muốn.
  • Cho phép bạn kiểm soát trải nghiệm người dùng và củng cố lại các thông điệp chính yếu mà bạn muốn truyền tải.
  • Sử dụng Landing Page giúp bạn dễ dàng đặt mã theo dõi và thực hiện phân tích hiệu suất chi tiết, từ đó cải thiện chiến lược Youtube ads của mình dựa trên dữ liệu này.
  • Khi kết hợp quảng cáo YouTube với trang đích, bạn có thể tối ưu hóa cả hai phần, tăng cường khả năng chuyển đổi và hiệu quả chiến lược quảng cáo tổng thể.
  • Thông qua Landing Page, ads Youtube của bạn có thể được điều hướng đến đa kênh và tạo ra trải nghiệm phong phú hơn cho người xem.

Lý do cần sử dụng Landing Page trong chiến lược quảng cáo Youtube

Cách sử dụng Landing Page khi chạy quảng cáo trên Youtube

Landing Page trong chiến lược ads của Youtube chỉ là một trong những phần nên được thêm vào chiến dịch nhưng lại gần như không thể thiếu khi bạn bắt đầu setup. Thay vì sử dụng link đến website, nhiều người đã lựa chọn đặt trang đích như một cách tiếp thị trực tiếp hơn và giúp khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định hơn. Về cơ bản, có thể chia thành 2 nhóm sử dụng trang đích khi chạy Youtube ads:

1. Thêm Landing Page khi cài đặt Youtube ads

Để thêm Landing Page trong chiến dịch quảng cáo YouTube, bạn cần thực hiện như sau:

- Bước 1: Tạo Landing Page

    • Trước hết, bạn cần có một trang đích chuyên biệt cho chiến dịch quảng cáo của mình.
    • Landing Page có nội dung và thông điệp phù hợp với quảng cáo YouTube của bạn (gọi là tính nhất quán).

- Bước 2: Lấy liên kết (URL) của Landing Page

    • Xuất bản Landing Page
    • Copy link dẫn Landing Page của bạn.

- Bước 3: Tạo quảng cáo Youtube

    • Đăng nhập Google Ads.
    • Tạo chiến dịch quảng cáo bằng cách: “Quảng cáo" => "Tạo quảng cáo mới".
    • Chọn loại quảng cáo mà bạn muốn sử dụng trên YouTube: "Quảng cáo TrueView In-Stream" hoặc "Quảng cáo TrueView Discovery” (tùy vào mục tiêu quảng cáo).

- Bước 4: Thêm liên kết Landing Page

    • Setup quảng cáo ở các mục yêu cầu như bình thường
    • Tại phần "Destination" hoặc "Final URL", dán link Landing Page của bạn.

- Bước 5: Hoàn thiện các phần cài đặt khác của quảng cáo Youtube

- Bước 6: Đăng quảng cáo

 

Bạn cần lưu ý rằng tùy chọn URL quảng cáo nằm trong mục nâng cao và nếu không dẫn link thì người ta sẽ thường bỏ qua phần này. Tuy nhiên, muốn sử dụng Landing Page trong chiến dịch quảng cáo Youtube thì đây là phần bắt buộc.

Cách thêm Landing Page khi cài đặt quảng cáo trên Youtube

 

2. Thêm Landing Page vào video quảng cáo bằng cách khác

Ngoài cách đặt trực tiếp trang đích trong khi setup quảng cáo, bạn cũng có thể thực hiện kết hợp đặt link bằng cách:

  • Cung cấp thông tin về trang đích trong phần mô tả video.
  • Tạo một mã QR code trỏ đến trang đích và hiển thị nó trong video hoặc mô tả video để người xem quét mã này bằng di động.
  • Sử dụng tính năng Cards (thông báo tương tác) và End Screens (xuất hiện cuối video) của YouTube để thêm liên kết đến trang đích.

Tối ưu Landing Page trong chiến lược Youtube ads

Tối ưu Landing Page là một phần quan trọng để đảm bảo rằng chiến dịch của bạn đạt được hiệu suất tốt nhất và chuyển đổi người xem thành khách hàng. Bạn có thể tối ưu ngay trang đích trong chiến dịch Youtube ads bằng cách:

1. Nhất quán với Youtube ads

Bạn cần đảm bảo rằng trang đích được sử dụng trong chiến dịch có nội dung khớp với thông điệp của YouTube ads. Mọi thứ từ tiêu đề đến hình ảnh và văn bản trên trang đều nên phản ánh đúng nội dung mà người xem đã thấy trên quảng cáo.

2. Tối ưu tiêu đề và mô tả

Trang đích trong chiến lược Youtube ads cần có tiêu đề và mô tả hấp dẫn, ngắn gọn, rõ ràng và đủ tính thuyết phục để kích thích người xem tiếp tục tìm hiểu về những nội dung trên trang. Bằng cách này, khách hàng sẽ nắm được cốt lõi những lợi ích hoặc giá trị nổi bật mà sản phẩm/dịch vụ đang được quảng cáo.

3. Tối ưu giao diện

Trang đích cần phải có giao diện dễ sử dụng và dễ hiểu, tránh tạo ra sự bối rối hay chán nản cho người xem khi họ lướt tìm các thông tin cần thiết. Những thông tin quan trọng được đề cập đến trong video quảng Youtube phải được đặt ở những vị trí dễ thấy trên trang đích kèm theo, giúp tạo ra sự logic và truyền tải được thông tin nhanh hơn.

Giao diện Landing Page máy ảnh được tối ưu dễ hiểu để truyền tải thông tin nhanh

4. Tối ưu thiết kế

Thiết kế Landing Page hấp dẫn và chuyên nghiệp là yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng tiếp tục lướt xem các thông tin về sản phẩm/dịch vụ. Thiết kế này cũng cần có sự nhất quán với quảng bá trên Youtube thông qua các màu sắc hoặc cách trình bày ở đầu hoặc cuối trang để tạo sự nhận diện mạnh mẽ hơn về quảng cáo. Tuy nhiên, bạn cũng cần tối ưu dung lượng của các hình ảnh/video trên trang đích để không vì quá trú trọng đến thiết kế mà làm ảnh hưởng đến tốc độ tải trang.

5. Tối ưu hiển thị

Landing Page trong chiến dịch quảng bá Youtube phải được tối ưu hóa để hiển thị tốt trên mọi thiết bị, từ PC, máy tính bảng đến điện thoại di động. Điều này giúp mở rộng phạm vi tương tác và tăng cơ hội chuyển đổi, nhất là kéo theo tối ưu được trải nghiệm người dùng dù họ truy cập trang bằng thiết bị nào đi chăng nữa.

6. Tối ưu tốc độ tải

Kiểm soát và tối ưu hóa tốc độ tải trang của Landing Page cũng là cách giúp chiến dịch Youtube ads của bạn trọn vẹn và ấn tượng hơn với người xem, bằng cách tối ưu các thành phần trên trang, mã nguồn,... Ngoài ra, bạn có thể sử dụng công cụ như Google PageSpeed Insights để kiểm tra và cải thiện hiệu suất tải trang.

7. Tối ưu CTA (Call to Action)

Trên trang đích, việc sử dụng các CTA rõ ràng và hấp dẫn sẽ khuyến khích người xem thực hiện hành động mong muốn. Bạn cũng cần sử dụng ngôn ngữ tích cực và đồng bộ phong cách với nội dung trong chiến dịch Youtube ads của mình.

Nút CTA trên Landing Page dịch vụ sơn nhà hấp dẫn giúp quảng cáo Youtube hiệu quả hơn

 

8. Thực hiện A/B Testing

Thử nghiệm A/B giúp bạn kiểm tra được hiệu suất của các yếu tố khác nhau trên trang đích, từ đó cũng có sự điều chỉnh phù hợp khi sử dụng Landing Page trong chiến lược quảng cáo Youtube. Mỗi sự điều chỉnh về tiêu đề, hình ảnh, màu sắc, CTA,... sẽ giúp bạn khám phá ra được phiên bản Landing Page tốt nhất, từ đó tối ưu hiệu suất và mang về hiệu quả cao.

9. Theo dõi và đo lường

Bạn nên sử dụng thêm các công cụ để theo dõi và đo lường hiệu suất của việc sử dụng Landing Page trong các chiến dịch quảng cáo trên Youtube, ví dụ như Google Analytics. Nhờ vào sự phân tích chính xác từ công cụ đo lường, bạn có thể đánh giá được tỷ lệ chuyển đổi và thiết lập được các mục tiêu phù hợp hơn cho chiến dịch tiếp theo.

 

Như vậy, cách thiết lập Landing Page trong chiến lược quảng cáo Youtube thực sự không khó như bạn nghĩ. Điều quan trọng chính là bạn cần tối ưu trang sao cho phù hợp và đồng nhất với video quảng cáo, từ đó mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Nếu còn bất cứ băn khoăn nào khác, hãy liên hệ ngay hoặc theo dõi các bài viết tiếp theo của chúng tôi để được giải đáp nhé!

Landing Page

icon

Light sẽ giúp bạn hiểu và nắm rõ các thành phần cấu trúc trên trang và có được một trang landing page chuyên nghiệp nhờ nền tảng hệ thống website thông minh của Light.

Cách sử dụng Testimonials để tăng độ tin cậy trên Landing Page

Cách sử dụng Testimonials để tăng độ tin cậy trên Landing Page

Testimonials là thành phần không thể thiếu của một Landing Page tối ưu. Hãy cùng tìm hiểu cách sử dụng Testimonials để tăng độ tin cậy trên Landing Page trong bài viết sau nhé!


Cách chọn đúng mục tiêu cho Landing Page khi chạy quảng cáo

Cách chọn đúng mục tiêu cho Landing Page khi chạy quảng cáo

Việc chọn đúng mục tiêu cho Landing Page sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt hơn từ khi thiết kế trang cho tới khi chạy quảng cáo theo tệp khách hàng. Toàn bộ cách chọn mục tiêu này sẽ được giải đáp trong bài viết sau! Đừng bỏ lỡ nhé!


Cách kết hợp Landing Page và Chiến lược Affiliate Marketing hiệu quả

Cách kết hợp Landing Page và Chiến lược Affiliate Marketing hiệu quả

Việc sử dụng Landing Page trong chiến lược Affiliate Marketing sẽ giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả tiếp thị vượt mong đợi. Dưới đây là chi tiết cách kết hợp trang đích vào hoạt động Affiliate bạn nên biết!


Landing Page cho dự án khởi nghiệp hiệu quả, tiết kiệm

Landing Page cho dự án khởi nghiệp hiệu quả, tiết kiệm

Landing Page cho dự án khởi nghiệp vừa tiết kiệm lại vừa hiệu quả, tin được không? Mời bạn theo dõi ngay những chia sẻ trong bài viết sau để được hướng dẫn cách làm chi tiết nhất nhé!


Bật mí cách chọn màu sắc phù hợp cho Landing Page của bạn

Bật mí cách chọn màu sắc phù hợp cho Landing Page của bạn

Màu sắc cho Landing Page sẽ tác động lớn tới cảm xúc, hành vi của người truy cập. Nếu chọn và phối hợp đúng các tông màu thì thiết kế của bạn sẽ trông bắt mắt, nâng cao hiệu quả chuyển đổi. Mời bạn cùng tham khảo chỉ dẫn chọn màu sắc bên dưới đây!


Cách thiết kế Landing Page cho sự kiện đặc biệt và ngày lễ bắt mắt

Cách thiết kế Landing Page cho sự kiện đặc biệt và ngày lễ bắt mắt

Thiết kế Landing Page cho sự kiện đặc biệt và ngày lễ là công cụ Marketing hiệu quả để doanh nghiệp thúc đẩy chuyển đổi. Để khám phá cách xây dựng trang đích trong các dịp này, mời bạn theo dõi ngay bài viết sau của LIGHT!


DMCA.com Protection Status