facebook API

Có Nên Triển Khai Chiến Lược Remarketing Cho Landing Page?

Sử dụng chiến lược Remarketing cho Landing Page tạo ra sự tương tác mạnh mẽ hơn giữa sản phẩm/dịch vụ và nhóm khách hàng tiềm năng. Vậy các doanh nghiệp nên thực hiện Remarketing thế nào để tạo sự đột phá trên Landing Page? Landing page là gì? Hãy theo dõi những chia sẻ trong bài viết này và bỏ túi ngay trọn bộ bí kíp triển khai Remarketing hiệu quả nhé!

Chiến lược Remarketing cho Landing Page là gì?

Remarketing (Tiếp thị lại) là phương pháp sử dụng các nền tảng truyền thông (website, mạng xã hội, email,…) để cung cấp cho khách hàng các nội dung quan trọng. Chúng mang tính chất gợi ý hoặc nhắc nhở khách hàng về việc hủy bỏ đột ngột thao tác liên quan đến sản phẩm hoặc quên chưa thanh toán đơn hàng nào đó.

Chiến lược tiếp thị lại cho Landing Page liên quan đến việc hiển thị lại quảng cáo cho những người đã truy cập Landing Page mà không thực hiện hành động nào. Chiến lược này hiệu quả về chi phí, nhất là tăng chuyển đổi cho hoạt động kinh doanh. Bởi khi đó Landing Page đang tiếp cận những khách hàng đã bày tỏ sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Dưới đây là 6 loại chiến dịch Remarketing cho Landing Page thường được sử dụng:

  • Remarketing hiển thị (Display Remarketing): cho phép bạn hiển thị quảng cáo cho mọi người khi họ đang ở các trang Landing Page khác trong Google Display Network.
  • Remarketing tiêu chuẩn (Standard Remarketing): hiển thị quảng cáo cho những người đã truy cập trang.
  • Remarketing “động” (Dynamic Remarketing): hiển thị quảng cáo được điều chỉnh cụ thể cho từng người dùng.
  • Danh sách remarketing (Remarketing Lists) cho Search Ads: nhắm mục tiêu tới người dùng đã tìm kiếm các từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ trên trang.
  • Video Remarketing: nhắm mục tiêu tới người dùng đã xem video về sản phẩm hoặc dịch vụ trên trang.
  • Email Remarketing: nhắm mục tiêu đến những khách hàng đã cung cấp địa chỉ email nhưng chưa thực hiện giao dịch mua hàng.

Tìm hiểu khái niệm Remarketing cho Landing Page

Tại sao cần xây dựng chiến lược Remarketing cho Landing Page?

Chiến lược Remarketing trang đích rất hữu ích vì nó giúp tăng khả năng hiển thị cho thương hiệu và sản phẩm của bạn. Từ đó, giúp tăng độ nhận diện thương hiệu cũng như lưu lượng truy cập tiềm năng. Đó là một cách rất hiệu quả để điều hướng người xem truy cập lại Landing Page vì nó diễn ra trong thời gian thực.

Cụ thể, Remarketing trang đích tạo ra các lợi ích như:

  • Thu thập dữ liệu khách hàng để tạo ra bước đột phá hơn
  • Luôn có sự tương tác với nhóm khách hàng mục tiêu
  • Tiết kiệm chi phí marketing
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu
  • Tạo cơ hội chuyển đổi
  • Xây dựng niềm tin
  • Tạo cơ hội bán thêm nhiều mặt hàng khác.

Lý do cần thực hiện chiến lược Remarketing cho Landing Page

Điều kiện để doanh nghiệp thực hiện Remarketing cho Landing Page

Để thực hiện chiến lược tiếp thị lại cho trang đích, doanh nghiệp cần đáp ứng các điều kiện cơ bản như sau:

  • Người dùng đã truy cập Landing Page của doanh nghiệp
  • Người dùng đã nhấp vào quảng cáo có Landing Page
  • Người dùng theo dõi kênh mạng xã hội của doanh nghiệp
  • Người dùng đã tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp trên công cụ tìm kiếm

Cách triển khai chiến lược Remarketing cho Landing Page hiệu quả

Để triển khai một chiến lược tiếp thị lại trang đích hiệu quả, bạn cần thực hiện ít nhất 8 bước dưới đây:

Bước 1: Xác định mục tiêu

  • Tại sao người dùng rời khỏi Landing Page mà không thực hiện hành động mong muốn?
  • Mục tiêu của chiến lược tiếp thị lại là gì: tăng doanh số bán hàng, tăng lượt đăng ký hay tăng tương tác?

Bước 2: Thiết lập Pixel Remarketing

  • Sử dụng công cụ quảng cáo như Google Ads hoặc Facebook Ads để tạo và cài đặt pixel Remarketing.
  • Nhúng mã pixel vào Landing Page để theo dõi hành vi người dùng.

Bước 3: Xác định đối tượng

Tùy chỉnh quy tắc đối tượng trong chiến dịch Remarketing cho trang đích tùy theo mục đích cải thiện của bạn. Ví dụ như bạn cần cải thiện dữ liệu: Người dùng đã xem trang sản phẩm nhưng không mua.

Bước 4: Điều chỉnh nội dung

  • Tạo nội dung mới hoặc điều chỉnh nội dung trên Landing Page để chiến lược tiếp thị lại thêm phần phù hợp với mục tiêu và đối tượng.
  • Sử dụng thêm các hình ảnh, tiêu đề, mô tả và dẫn chứng thuyết phục để thu hút khách hàng.

Sử dụng Google Ads để tạo và cài đặt pixel Remarketing

Bước 5: Xác định chu kỳ Remarketing

  • Xác định thời điểm xuất hiện quảng cáo để nhắc nhở người dùng (sau 1, 3 hoặc 7 ngày là thời điểm được lựa chọn nhiều nhất khi thực hiện chiến lược Remarketing cho Landing Page).
  • Đảm bảo tần suất xuất hiện phù hợp, không làm phiền người dùng.
  • Sử dụng tần suất kiểm soát trong cài đặt chiến dịch.

Bước 6: Kết hợp đối tượng và nội dung

  • Tối ưu hóa chiến lược tiếp thị lại bằng cách kết hợp thông tin về đối tượng và nội dung.
  • Sử dụng tùy chọn đa kênh để tăng cơ hội tiếp cận và chuyển đổi cho trang đích.

Bước 7: Đo lường và tối ưu hóa

  • Sử dụng công cụ theo dõi và phân tích (Ưu tiên Google Analytics) để đo lường hiệu suất chiến dịch.
  • Tối ưu hóa chiến dịch dựa trên dữ liệu thu thập được.

Bước 8: Chăm sóc khách hàng

Bạn có thể cân nhắc việc cung cấp ưu đãi hoặc thông tin đặc biệt trong Landing Page để thu hút người dùng quay lại. cho người dùng đã quay lại. Đây là yếu tố khá quan trọng giúp chiến lược tiếp thị lại cho trang đích của bạn đạt được hiệu suất cao hơn.

 

Lưu ý: Bạn cần sử dụng các nền tảng quảng cáo có hỗ trợ Remarketing cho trang đích để thực hiện chiến dịch của mình, tiêu biểu như:

  • Google Ads
  • Facebook Ads
  • LinkedIn Ads
  • Twitter Ads
  • Quảng cáo YouTube
  • Bing Ads
  • Pinterest

Bí kíp tối ưu hiệu quả của chiến dịch Remarketing cho Landing Page

Sau khi thực hiện triển khai chiến lược Remarketing cho trang đích như trên, bạn cần tối ưu hóa hiệu quả của chiến lược này với 4 bí kíp:

1. Luôn bám sát mục tiêu

Thực tế, khách hàng thường chọn nhấp vào các Landing page vì nó thu hút nhiều hơn là vì họ đã biết đến doanh nghiệp trước đó. Do đó, việc tạo ra quảng cáo đơn giản, tập trung vào việc gợi nhớ tên thương hiệu cũng rất quan trọng để tạo ấn tượng tích cực đối với người tiêu dùng.

 

Ngoài ra, trong chiến dịch tiếp thị lại trang đích, khách hàng đã quen thuộc với thương hiệu, do đó không cần phải sử dụng quảng cáo để giới thiệu thêm. Việc của bạn chính là chuyển đổi sang hướng thuyết phục ý định mua hàng, nhằm thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định mua một cách dứt khoát.

2. Chọn sản phẩm có tiềm năng

Để nắm bắt những sản phẩm mà khách hàng quan tâm, bạn có thể tổng hợp thông tin về các sản phẩm mà họ đã xem trong lần truy cập gần đây trên Landing Page. Khi khách hàng nhìn thấy một quảng cáo, điều này sẽ kích thích ký ức về những sản phẩm đã xem trước đó và đề xuất khả năng đặt hàng. Phương pháp này là một cách hiệu quả để thúc đẩy quá trình mua sắm khi sử dụng Remarketing.

3. Remarketing kịp thời và liên tục

Sự tiếp cận kịp thời với nhóm khách hàng mục tiêu trong chiến dịch tiếp thị lại cho trang đích giúp đảm bảo rằng trang sẽ có tỷ lệ chuyển đổi cao, đồng thời khuyến khích quyết định mua hàng nhanh chóng (có thể tận dụng nút CTA để thúc đẩy).

4. Dùng mã giảm giá, voucher,...

Việc so sánh giữa các địa chỉ bán hàng trên internet giờ đây đã trở nên thuận tiện hơn, vì vậy bạn có thể thu hút người dùng đến Landing Page bằng mức giá hấp dẫn, voucher, coupon,... Cách làm này tạo điều kiện để chiến lược Remarketing cho Landing Page tối ưu hơn nhờ việc giữ chân khách hàng ở lại trên trang lâu hơn.

Dùng mã giảm giá để chiến lược Remarketing cho Landing Page tối ưu hơn

 

Trên đây là những chia sẻ về cách triển khai và tối ưu hóa chiến lược Remarketing cho trang đích hiệu quả. Hy vọng sau khi theo dõi bài viết, bạn sẽ bỏ túi được nhiều thông tin hướng dẫn hữu ích để tạo ra chiến lược Remarketing thành công qua Landing Page. Đừng quên tiếp tục tham khảo các bài viết của chúng tôi để cập nhật nhiều thông tin thú vị khác về Marketing nhé!

 

Landing Page

icon

Light sẽ giúp bạn hiểu và nắm rõ các thành phần cấu trúc trên trang và có được một trang landing page chuyên nghiệp nhờ nền tảng hệ thống website thông minh của Light.

Cách chọn đúng mục tiêu cho Landing Page khi chạy quảng cáo

Cách chọn đúng mục tiêu cho Landing Page khi chạy quảng cáo

Việc chọn đúng mục tiêu cho Landing Page sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt hơn từ khi thiết kế trang cho tới khi chạy quảng cáo theo tệp khách hàng. Toàn bộ cách chọn mục tiêu này sẽ được giải đáp trong bài viết sau! Đừng bỏ lỡ nhé!


Tất tần tật cách sử dụng Landing Page trong chiến dịch quảng cáo Facebook Ads

Tất tần tật cách sử dụng Landing Page trong chiến dịch quảng cáo Facebook Ads

Facebook là nền tảng tuyệt vời để bạn có thể chạy quảng cáo tăng lượt chuyển đổi và tăng doanh thu. Bởi vậy, đừng bỏ lỡ cách sử dụng Landing Page trong chiến dịch quảng cáo Facebook Ads trong bài viết sau!


7 sai lầm phổ biến khi thiết kế Landing Page và cách khắc phục hiệu quả

7 sai lầm phổ biến khi thiết kế Landing Page và cách khắc phục hiệu quả

Thiết kế Landing Page có thể gặp phải một số sai lầm khiến giảm tỷ lệ chuyển đổi. Mời bạn cùng LIGHT tìm hiểu ngay những lỗi sai này cùng cách khắc phục để chiến dịch quảng bá sản phẩm/ dịch vụ hiệu quả hơn nhé!


DMCA.com Protection Status