facebook API

Website chuẩn SEO và ảnh hưởng đến tương tác mạng xã hội như thế nào

Hiện nay Google và các công cụ tìm kiếm khác được đánh giá cao trong việc nâng cao thứ hạng của một trang web, việc thuê một bên làm dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO cũng rất quan trọng để quyết định bạn làm SEO có nhanh hơn hay không? Vậy làm thế nào để có thể khai thác một trang web chuẩn SEO đến với mạng xã hội để bạn thiết kế website đúng với nhu cầu.

Lưu lượng khách hàng có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau sẽ quay lại trang web của bạn

Năm 2023, số lượng người dùng mạng xã hội ở Việt Nam lên tới 70 triệu người. Do đó đây là thị trường tiềm năng để có thể nâng cao lượng truy cập của khách hàng đến với trang web của bạn. Từ đấy góp phần cải thiện thứ hạng trên Google. Đặc biệt, nếu nội dung chứa chất lượng cao thì Google sẽ dành nhiều thời gian để chia sẻ thông tin đến với các trang web khác.

Thống kê của Google về số lượng người sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam

 

Đây là tín hiệu thể hiện sự tương tác trên Internet để các công cụ tìm kiếm có thể khai thác nội dung có liên quan.

Đặc biệt người dùng có thể tiếp tục đọc thông tin từ bản sao hoặc tương tác với bài viết nếu nội dung của bạn có thêm tiện ích chia sẻ.

Khả năng kết nối

Một trang mạng xã hội có thể giúp cho bạn rất lớn cho việc bán hàng hay kinh doanh ở các mặt hàng đa chủng loại hay quảng cáo cho thương hiệu để từ đó có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Việc kinh doanh và kiếm thu nhập qua các kênh online ngày càng phổ biến và đem lại nguồn thu nhập không nhỏ cho các chủ doanh nghiệp.

Bạn có thể sử dụng qua nhiều nền tảng để tạo trang cá nhân hay một trang kinh doanh bán hàng cho doanh nghiệp. Sau khi đã tiến hành tạo xong hãy nhớ chú ý đăng tải các nội dung thu hút người dùng để gia tăng số lượng người tìm kiếm thông tin trên trang của bạn khiến nó trở thành một nơi mà người dùng hay lui tới. Việc dựa vào trend của xã hội để đăng tải tin tức cũng là một cách giúp tăng độ nổi tiếng cho trang của bạn.

Nếu trang mạng xã hội của bạn có nội dung chất lượng và thu hút được nhiều người xem thì bạn sẽ có nhiều liên kết từ các trang web khác nhau. Do đó, bạn có càng nhiều cổ phần trên các phương tiện truyền thông thì bạn sẽ càng có nhiều cơ hội để khách hàng có thể xem được nội dung của bạn.

Kênh kinh doanh sẽ được quảng cáo miễn phí

Thời điểm này có rất nhiều nền tảng mạng xã hội xuất hiện và phổ biến hơn cả Facebook. Mặc dù chúng khác nhau về giao diện, thao tác hay tính năng nhưng vẫn sẽ bao hàm các đặc tính cơ bản như sau:

  • Những người dùng đều hoạt động trên mạng Internet.
  • Ai cũng đều có tài khoản được thiết lập và tạo thông tin riêng biệt.
  • Nhiều người dùng có thể dựa vào thông tin đăng ký trên nền tảng mạng xã hội mà dựa vào đó có thể kết nối với nhau và tương tác với những người dùng khác có xu hướng.
  • Người dùng sẽ phải chịu trách nhiệm và có quyền quyết định về những gì mà họ đăng tải trên nền tảng mạng xã hội này.

Đặt các liên kết xã hội dưới chân trang web để gia tăng khả năng kết nối

Cách hiệu quả để giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân một cách nhanh chóng đó chính là nhờ phương tiện truyền thông xã hội. Với số lượng người dùng mạng xã hội lớn, phạm vị tiếp cận rộng thì đây chắc chắn sẽ là phương án tối ưu để có thể xây dựng trang web một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất có thể.

Nâng cao vị trí xếp hạng website trên Google.

Nếu content của trang web được chia sẻ lên trên trang mạng xã hội thì sẽ ảnh hưởng tích cực đến việc hiển thị trên website. Bạn có thể tìm kiếm mà không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào nhờ việc thúc đẩy lưu lượng truy cập trên các nền tảng mạng xã hội về trang web của bạn. Ngoài ra, việc bạn chia sẻ liên kết có độ uy tín cao thì sẽ nhận được phản hồi tích cực từ Google, từ đó có thể nâng cao hiệu quả trong kinh doanh.

Đẩy mạnh tương tác content, khả năng hiển thị

Mạng xã hội được xem là cách đơn giản nhất giúp cho bạn có thể quảng bá nội dung và có cơ hội tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng.

Hiện nay, số lượng người dùng trên Facebook tìm thông tin mới để đọc chiếm tỷ lệ lên tới 76% - đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Từ đó, các backlink trên Internet có thể nâng cao tỷ lệ tương tác và thoát ra nhờ các chỉ số như số lượng bài được đăng lại, thời gian trên trang web…

Các nền tảng mạng xã hội hiệu quả đối với SEO

Facebook

Facebook là trang mạng xã hội với lượng người dùng lớn – được coi là môi trường trao đổi thông tin giữa khách hàng và người tiêu dùng. Ngoài ra đây còn là công cụ hữu ích phục vụ nhu cầu kinh doanh, phát triển thương hiệu. Mỗi viết bài khi tạo lên trên website sẽ nhanh chóng được chia sẻ lên facebook. Điều này vô cùng tốt cho SEO, giúp cho Google có thể đẩy mạnh thứ hạng tìm kiếm.

Twitter

Nó giống như một blog cho phép tạo ra thông tin nhanh thông qua các dạng hội thoại và những liên kết đến với những cuộc hội thoại đó. Twitter sẽ giúp cho bạn nâng cao danh tiếng, đẩy mạnh uy tín và hình ảnh của thương hiệu…nên đây sẽ là nơi lý tưởng để các SEOer tìm đến để có thể tương tác với khách hàng.

LinkedIn

Với trên 200 quốc gia, LinkedIn đã được khoảng 300 triệu người dùng với mục đích phát triển mối quan hệ kinh doanh. Đây được coi như là một trong số các công cụ marketing bao gồm việc xây dựng thương hiệu cá nhân, đẩy mạnh sales để tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng và cuối cùng đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất cho doanh nghiệp.

Zalo

Mặc dù ra đời muộn so với các nền tảng kể trên nhưng Zalo vẫn thu hút được lượng người dùng đông đảo tại Việt Nam với nhiều tính năng nổi trội. Điểm khác biệt giữa zalo và các nền tảng khác đó chính là những backlink đều là link dofollow. Vậy nên các bài viết cần phải chú trọng nhiều hơn đến nội dung chia sẻ trên zalo để có cơ hội tăng khả năng lên top của trang web.

 

DMCA.com Protection Status