Tất cả chúng ta biết đến quảng cáo là nơi mà chúng ta có thể bán hàng, thiết kế website để quảng bá bài viết, thì các chiến lược và chiến thuật liên quan đến nội dung và bài viết là cách để mà chúng ta vẫn có thể bán hàng, truyền thông mà vẫn kết nối tới khách hàng tiềm năng một cách tự nhiên trên internet.
Nếu bạn đã từng bắt đầu với chúng bạn sẽ thấy nhiều lợi ích bạn nhận được từ sự chia sẻ nội dung bao gồm cả việc bạn có thể cách chọn từ khóa google ads để cải thiện chất lượng website và bán hàng.
- Sau đó nữa bạn có thể sẽ nhận thấy một số thay đổi như:
- Mọi người tham gia tương tác với bạn
- Bạn nhìn thấy sự tương tác
- Nhưng có thể không giống với những gì bạn nghĩ hoặc tưởng tược trước đó
- Bạn mong muốn tiếp thị và hiệu quả thông qua nội dung của bạn sẽ tăng vọt về doanh số, số lượng khách hàng nhưng hoàn toàn không! Bạn bị mắc kẹt vào những chuyển đổi khách hàng ít tiềm năng hoặc giá trị thấp
- Tình hình cứ liên tục lặp đi lặp lại như vậy
Và nếu bạn đang bị những vẫn đề trên bạn nên hiểu rõ một điều:
Chỉ tập trung vào quảng cáo và chia sẻ nội dung không thôi không đủ để đem cho bạn một thương hiệu mạnh và chuyển đổi cao hay kêu gọi hành động cao.
Vậy nên cái chúng ta cần là: Chiến lược nội dung (Content Strategy)
Chúng ta phải xác định khi chúng ta bắt quảng bá bài viết thương hiệu của mình bạn phải làm cả hai điều trên
Content Marketing đơn giản chỉ là tạo bài viết, nội dung và chia sẻ quảng bá chúng tốt, và nội dung này cũng không tập trung vào việc bán một sản phẩm hoặc dịch vụ nào cả.
Nhìn chung quảng bá nội dung đơn giản là mang lại giá trị cho mọi người để họ nhận ra thương hiệu của bạn là một giải pháp đáng tin cậy cho nhu cầu và mong muốn của họ mà thôi.
Là một nền tảng để thực hiện Content Marketing thành công, hãy nghĩ đây như một tấm bản đồ, nếu quảng bá và chia sẻ nội dung là một hành trình hướng tới thành công của thương hiệu thì chiến lược nội dung là kế hoạch chi tiết dành cho nó.
Vậy chúng ta làm chúng như thế nào?
Mỗi phần nội dung bạn viết lên nên tập trung xung quanh một mục tiêu, và chiến lược viết nội dung giúp bạn xác định được mục tiêu của bạn là gì?
Tất cả nội dung được tạo ra phải đúng thời điểm, nội dung nhắm đúng đối tượng và sau đó đo lường thành công, với chiến lược phù hợp bạn sẽ không bao giời tạo nội dung một cách ngẫu nhiên mà hoàn toàn có mục đích từng bước một hướng người đọc đến nội dung của mình.
Tránh tuyệt đối việc sửa dụng các ứng dụng phần mềm để spin từ ngữ với mục đích viết được nhiều bài thông qua chúng, chất lượng luôn hơn số lượng.
Một phần của chiến lược khi viết bài đó chính là tìm ra chính xác đối tượng của bạn là ai?
- Nỗi đau của họ là gì?
- Tại sao họ phải đọc bài viết của bạn?
- Làm sao mà sản phẩm hoặc dịch vụ có thể cải thiện tình trạng của khách hàng
Hãy tưởng tượng bạn đang viết một lá thư đi nhưng nó không dành cho một ai cụ thể cả, cho dù chúng có đẹp đến mức nào, thư của bạn cũng sẽ gây thiếu cảm giác thực.
Mặc khác khi bạn viết cho một người mà bạn biết sâu sắc sẽ làm cho lời văn, lời nói của bạn trở nên thu hút và sống động đối với người đó hơn.
Ngoài ra bởi vì bạn biết người này là ai? Bạn biết người ấy muốn gì hoặc cần nghe gì?
Dưới đây là vài mẹo để thực hiện chiến lược viết bài của bạn để nói chuyện với những người bạn nhắm tới
- Tạo ra một nội dung cá nhân, thu thập thông tin về đối tượng và có thể tạo ra những nhân vật hư cấu mà bạn có thể giải quyết vấn đề cho nhân vật khi bạn viết nội dung.
- Hãy nhớ hành trình của người mua, đối tượng của bạn sẽ ở trạng thái nhận thức, cân nhắc hoặc quyết định khi họ đọc nội dung của bạn, bạn cần biết những gì để thúc đẩy hành động của họ trong mỗi giai đoạn cần thiết.
Xây dựng các chiến lược nội dung rõ ràng theo từng bước, chúng ta có thể sử dụng các phần mềm có sẵn trên máy tính như Excel để lên và thống kê bài viết mà chúng sắp viết tới đây.
Có hàng tấn các loại nội dung khác nhau mà bạn có thể đăng lên online như blog website, infograpics, ebook, tin nhắn….
Hơn nữa bạn có thể chọn xuất bản nội dung dài hoặc ngắn khác nhau.
Chiến lược nội dung viết bài sẽ đánh giá sâu về nhu cầu về mục tiêu của thương hiệu bạn, nó tìm hiểu chính xác loại nội dung bạn cần, nơi bạn nên quảng bá nội dung đó để đặt lịch tạo bài viết nội dung đó.
Nếu công ty của bạn còn nhỏ, bạn sẽ phải tự viết tất cả nội dung đó…
Tuy nhiên nó sẽ không là mãi mãi nhé
Khi công ty phát triển hơn bạn có thể thuê người viết bài cho bạn, lên lịch, chia sẻ nội dung đó.
Khi bạn muốn theo đuổi mục tiêu của mình, điều quan trọng là bạn phải nhận thức được đoạn nội dung hoặc bài viết của bạn đang hoạt động ở mức nào
- Bạn đã học và biết cách chọn từ khóa google adwords để tăng hiệu quả bạn hàng chưa? bạn có thể học thêm thiết kế website bất động sản vì đây là một ngành liên quan đến Google Ads rất nhiều.
- Các bài đăng của bạn có được người đọc chú ý không?
- Các vấn đề nội dung trong bài viết bạn đưa ra có chuyển đổi được người đọc thành khách hàng không?
Chiến lược khi viết bài sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này bởi vì khi bạn thực hiện chiến lược của mình bạn cần phải có các số liệu, kế hoạch từ đó để đo lường xác định các bước thành công của bạn dễ dàng hơn.
Các phần mềm sử dụng trên trình duyệt web dễ dàng như Google Analytics có thể thống kê rõ ràng hiệu quả bài viết của bạn có hay không để bạn thiết kế chúng tốt hơn ở lần sau.
Vấn không phải nằm ở việc viết bài, vấn đề nằm ở chiến lược viết bài
Viết bài và chia sẻ là đúng nhưng để đạt được mục đích của bạn rõ ràng hơn, bạn phải có chiến lược cho những bài viết đó, nếu không có chiến lược đúng đắn, bạn sẽ lãng phí thời gian và năng lượng để có được những chuyển đổi khách hàng giá trị thấp.
Mặt khác, khi bạn sử dụng chiến lược nội dung làm nền tảng và kế hoạch chi tiết thì các nỗ nực để quảng bá nội dung của bạn sẽ có hiệu quả rất tuyệt vời.