Về Tiktok, chắc ai cũng nhìn thấy các video Tiktok, chưa cần cài đến phần mề hoặc ứng dụng trên điện thoại vì hầu như được chia rất nhiều trên mạng xã hội, ta hay thấy một clip ngắn funy, vui vui hoặc những kiểu nhảy đẹp kèm nhạc và đó hầu như là clip Tiktok.
Chủ yếu người xem và chia sẻ video Tiktok, và mục đích chính của Tiktok đơn giản chỉ là………. giải trí, và đây chính là mỏ vàng cho các thương hiệu khai khác việc quảng bá hoặc bán hàng ngoài các kênh như youtube và facebook.
Miễn là chúng ta biết cách khai thác và khéo léo để đưa thương hiệu hoặc bán hàng của mình vào theo nhịp điệu, có tinh tế và khéo léo thì thương hiệu hoặc sản phẩm của chúng ta sẽ đi đúng hướng với Tiktok.
Hiện nay thì Tiktok đã thêm được website vào bạn có thể thuê thiết kế website rồi sau đó thêm website vào tiktok để kinh doanh hiệu quả hơn.
Hiện tại nền tảng này đã có hơn 500 triệu người dùng và mới đi vào thị trường năm 2018, người dùng sẽ tạo những video ngắn, có thể lặp lại kèm với âm nhạc – tạo sự phấn khích hoặc vui vẻ cho người xem video.
Đa số người dùng là những người dùng bằng ứng dụng di động, trên máy tính chúng ta có thể xem thông qua trình duyệt web là chủ yếu.
Cũng giống như các mạng xã hội khác, Tiktok hướng đến người dùng và cá nhân hóa. Thời lượng tối đa 1 video của Tiktok là 60s, và kết quả chúng ta được xem có thể là những video kỳ quặc, khó hiểu nhưng cũng không kém phần………..hấp dẫn.
Là một trend phát triển nhanh đến chóng mặt, không đặt quá nhiều các quy tắc xã hội lên chúng, và cũng không hề giống các mạng xã hội khác như Instagram hay Facebook. Chúng cho người dùng tạo ra một trải nghiệm hoàn toàn khác, hài hước và giải trí một cách thuần túy.
Và bây giờ chúng ta hãy xem chúng ta có thể làm được gì với ứng dụng này:
Chỉnh sửa video: Cung cấp cho người dùng có thể chỉnh sửa video một cách siêu dễ dàng, chúng ta có thể thêm hàng tá hiệu ứng, phủ, bộ lọc, tốc độ, âm thanh, văn bản và làm cho ai cũng có thể tiếp cận và chỉnh sửa video một cách dễ dàng kể cả là học sinh cấp 2.
Chèn nhạc: Cho phép chúng ta chèn những bản nhạc mặc định có sẵn vào video, nhưng ngoài ra người dùng còn có thể thêm những bản nhạc hoặc âm thanh khác từ kho nhạc khổng lồ và được đăng ký bản quyền bởi Tiktok và người dùng thỏa sức sáng tạo nội dung âm thanh với chúng. Cũng giống như Hashtag, người dùng cũng có thể tìm kiếm bản nhạc và xem được nội dung gốc kèm với các loại video khác để truyền cảm hứng cho người xem.
Hashtag: Khuyến khích người dùng chia sẻ những nội dung liên quan đến thương hiệu như #nike, #sky. Sử dụng những tag như vậy giúp người dùng dễ tìm kiếm hơn và các doanh nghiệp cũng dễ dàng quảng bá thương hiệu của mình hơn.
React videos: Người dùng Tiktok hướng đến cảm xúc vui nhộn, với tính năng “react” người dùng có thể ghi lại được hành động của chính họ bằng âm thanh và hình ảnh vào Tiktok, và xuất hiện cùng với chính bản gốc của họ.
Đối tượng dùng Tiktok những là ai?
Theo như thống kê thì đến năm 2019 42% người dùng Tiktok có độ tuổi từ 13 – 16 tuổi
Dùng Tiktok để quảng cáo được không?
Đối với các sản phẩm và thương hiệu dành cho giới trẻ thì đây là một thị trường marketing tốt và phù hợp, nhưng có một điều để lưu ý đó là khi chúng ta dùng Tiktok để quảng cáo thì nên theo xu hướng chứng thực hoặc review sản phẩm ngắn, video nội dung chất lượng, âm nhạc và giai điệu cuốn hút.
Người đều không muốn một clip quảng cáo, giống như chúng ta xem youtube thường hay bị như vậy, và trên Tiktok cũng vậy, phải thật khéo léo khi quảng cáo sản phẩm của mình.
Hashtag là một phần không thể thiếu khi chúng ta muốn gắn thẻ các chủ đề hoặc người liên quan, phục vụ các công cụ tìm kiếm rất tốt, đa số người nổi tiếng dùng điều này rất thường xuyên.
Và dưới đây là một số cách chúng ta quảng cáo với Tiktok:
Chạy quảng cáo: Ở việt nam, khái niệm chạy quảng cáo trên Tiktok vẫn còn đang khá mới mẻ và cả với chính nền tảng này cũng vậy, quảng cáo trên Tiktok được tính dựa trên cơ sở CPM (chi phí cho mỗi 1000 lần hiển thị). Đầu tiên chúng ta cần phải tạo tài khoản quảng cáo, sau đó nhà quản lý sẽ cấp quyền cho chúng ta và khi đã vào thì quá trình quảng cáo sẽ tiến hành bình thường như các mạng xã hội khác. Chúng ta có thể nhắm đối tượng theo độ tuổi, giới tính, địa điểm, sở thích, vị trí đặt quảng cáo. Bạn cũng có thể điều hướng người dùng về website, nếu bạn chưa từng biết về website hãy xem thiết kế website để bổ trợ cho kinh doanh và quảng cáo trên Tiktok
Hiện nay có 6 loại quảng cáo trên Tiktok
1. In-feed native video ads
2. Brand Takeover
3. Hashtag challenges
4. Branded filters
5. Topview ads (giống với Brand Takeover nhưng sử dụng nội dung in feed)
6. Influencer brand partnership
Chúng ta nắm được điều tập trung nhất vào đối tượng dùng Tiktok đó đó là giới trẻ, những người muốn trải nghiệp một thứ gì đó mới mẻ, có tính giải trí cao. Theo dịch vụ marketing online của chúng tôi, đa số các nền tảng xã hội kiểm duyệt nội dung rất chặt chẽ và thậm chí gây khó chịu cho người dùng thì Tiktok là một nơi để chúng ta thỏa sức giải tỏa sự khó chịu đó, càng ngày càng có nhiều nhà quảng cáo biết cách khách thác điểm mạnh của Tiktok, tập chung mạnh vào sự khác biệt của Tiktok để đưa ra chiến lược marketing phù hợp.