facebook API

Thiết kế website Chuẩn SEO có đơn giản không

Thiết kế website chuẩn SEO là gì? Làm thế nào để có thể thiết kế chuẩn SEO? Chuẩn SEO là một phần vô cùng quan trọng trong trang thiết kế web, giúp cho từ khoá của bạn dễ dàng nhanh lên top. Không những vậy bạn cần phải biết cách làm thế nào để có thể tối ưu hoá chuẩn SEO? Những yếu tố nào tác động đến thiết kế chuẩn SEO trên trang web?

Những nền tảng cho việc thiết kế web chuẩn SEO

Hầu hết các trang web được xây dựng với ngôn ngữ lập trình như PHP, ASP.net, Java…Ấy vậy, để có thể hình thành một trang web dựa vào những ngôn ngữ trên bạn cần phải có nhiều sự lựa chọn. Và nếu như là phục vụ cho công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo… thì bạn nên lựa chọn ngôn ngữ mà các nền tảng này ưa dùng. Ví dụ như Google có ngôn ngữ lập trình riêng GoLang và phục vụ rất tốt cho việc khởi tạo website chuẩn SEO có điểm chất lượng cao trên công cụ đo của Google.

Ngôn ngữ GoLang được nhiều đối tác lớn sử dụng

 

Điều này sẽ phụ thuộc nhiều vào quy mô, chi phí… để có thể chọn Code thuần hoặc sử dụng một nền tảng khác. Đối với mã nguồn mở CMS thì bạn cần phải cung cấp thêm nhiều sự hỗ trợ đến từ các nền tảng như Opencart, Joomla, Magento, WordPress, Light …

Do đó người dùng cần phải xác định được khả năng cũng như mục đích của việc thiết kế trang web của bạn.

Nếu bạn có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này thì chắc hẳn bạn sẽ có nhiều lựa chọn để có thể tạo ra sự khác biệt cho các trang web của mình.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ là newbie đang chập chững bước vào nghề SEO hay là doanh nghiệp đang tập tành kinh doanh thì lựa chọn số một đó chính là thiết kế trang web thông qua nền tảng WordPress.

Lý do đơn giản là các mã nguồn này không những được thiết kế cho các Coder mà cho những người mới vào nghề SEO có thể sử dụng được. Ngoài ra, việc cài đặt các Plugin SEO giúp cho việc tối ưu chuẩn SEO trên Website một cách dễ dàng và hiệu quả

Làm thế nào để chọn thiết kế web chuẩn SEO phù hợp?

Bạn nên chọn các giao diện có ít hiệu ứng chuyển động, đơn giản những vẫn làm nổi bật được sản phẩm của bạn. Tuy nhiên bạn có thể sử dụng một số hiệu ứng nhưng không nên lạm dụng chúng.

Đầu tiên, nó sẽ làm website trở nên chậm hơn, dẫn tới việc mất thiện cảm của các công cụ tìm kiếm và khách hàng.

Thứ hai, người dùng khó khăn trong việc xác định được nội dung chính cần nắm bắt

Cuối cùng, website sở hữu nhiều hiệu ứng làm ảnh hướng đến hiệu quả trong tương lại trên website của bạn.  

Cách tối ưu hóa web chuẩn SEO từ phía người quản trị

Người quản trị là người chịu trách nhiệm đăng các bài viết tin tức, sản phẩm cho website. Để tối ưu hoá SEO thì các bài viết trên web cần phải tuân theo một số nguyên tắc cơ bản sau:

Bài viết chuẩn SEO

Bài viết chuẩn SEO sẽ dao động khoảng 700 ký tự hoặc nhiều hơn. Cần phải xây dựng nội dung hữu ích với người đọc để có thể nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Từ đó là điều kiện thiết yếu để Google có thể nâng cao vị trí SEO trên web của bạn.

Thẻ Tiêu đề và Thẻ mô tả

 Tiêu đề: độ dài của tiêu đề tối đa là 70 ký tự

 Thẻ mô tả: thông thường đồ dài cho phép trong khoảng từ 150 – 300 ký tự. Tuy nhiên khuyến khích người đọc viết thẻ mô tả với 160 - 300 ký tự.

Đặc biệt: Từ khoá chính cần phải được xuất hiện trên cả tiêu đề và mô tả để có thể đem lại hiệu quả cao nhất cho quá trình làm SEO

Phân cấp tiêu đề bài viết

Một trang web theo đúng cấu trúc cần phải có các thẻ như H1, H2, H3…

Thông tin trong các thẻ sẽ được thể hiện rõ qua các tiêu đề chính hoặc tiêu đề phụ của bài chuẩn SEO, từ đó làm nổi bật thông tin mà người đọc cần chú ý tới. Thông thường tiêu đề lớn nhất trong bài viết sẽ được đặt trong nội dung của thẻ H1, đề mục kế tiếp phải là thẻ H2 trong bài viết trên trang web.

Để tạo ra thẻ Heading 2 bạn chỉ cần soạn thảo chủ thể cần đặt làm H2 sau đó di chuyển chuột vào mục Format và chọn Heading 2.

Lựa chọn thẻ heading trên trình quản trị văn bản của web

 

Sau đó mục con trong từng đề mục (H2) sẽ được đặt là H3. Cách tạo ra thẻ H3 cũng được tiến hành tương tự cho cách đặt tiêu đề trên thẻ Heading 2

Việc phân bổ nội dung và độ dài trong mỗi heading căn cứ nhiều vào việc đặt và phân chia các mục con. Tuy nhiên trong mục heading 2 không nên vượt quá 300 ký tự

Thông thường sẽ có 6 heading xuất hiện trong một bài chuẩn SEO, nhưng việc phân chia có quá nhiều heading sẽ ảnh hưởng không tốt đến điểm SEO của Google. Vậy nên, bạn chỉ nên đặt tối đa 4 heading trong bài viết SEO sẽ là hoàn hảo.

Làm đề mục theo cú pháp song song

Các đề mục sẽ được đánh số theo thứ tự bởi nội dung trong các đề mục sẽ có tính thống nhất về cách diễn đạt và được phân cấp phù hợp từ đó hiển thị theo nhu cầu của người dùng.

Xây dựng nội dung và phân bổ từ khóa một cách hợp lý và hiệu quả

 Nội dung: Trong phần đầu và nội dung bài viết sẽ được xuất hiện giữa các sub header và number list. Vậy nên nội dung cần phải mới mẻ, hấp dẫn và lôi cuốn được nhiều người xem

 Từ khóa: Sử dụng các từ khoá có nghĩa đơn giản, dễ dàng nhưng lại gây nhiều ấn tượng cho khách hàng nhờ cấu trúc có thể đọc và thu thập thông tin dễ dàng từ Search Engine. 

Đặc biệt bạn không nên sử dụng quá nhiều từ khoá trong mỗi trang web mà hãy phân bổ chính ở ngay đoạn đầu tiên và xuất hiện lần lượt trên các heading và nội dung cuối cùng của bài viết.

Ví dụ spam từ khóa “website” trên trang.

DMCA.com Protection Status