facebook API
Sửa trang
Thủ thuật Marketing Online

Những Điều Cần Biết Về Thẻ Noarchive Trong SEO

8/1/2024 10:01:23 PM
5/5 - (0 )

Việc sử dụng các thẻ meta robot không còn là điều gì mới mẻ đối với dân làm SEO. Trên thực tế, có nhiều trường hợp bạn có thể muốn sử dụng một số thẻ meta robot như thẻ noarchive.

Chẳng hạn với các trang web lớn, việc quản lý các phần có thể trở thành thách thức, hãy xem linux là gì và lập trình viên là gì để biết thêm về các cách lập trình website phục vụ SEO tốt hơn. Vì vậy, bạn sẽ muốn sử dụng một số thẻ meta robot để kiểm soát cách Google nhìn thấy, lập chỉ mục hay bỏ qua trang hoàn toàn, nó liên quan khá nhiều tới internet hiện nay bạn có thể xem thêm tại internet là gì,. Chúng ta hãy tìm hiểu về thẻ Noarchive và xem những gì nó có thể làm cho website của bạn nhé.

Những điều cần biết về thẻ Noarchive trong SEO

1. Giới thiệu về Thẻ Noarchive

Có một số thẻ meta nhất định sẽ giúp bạn quyết định cách bạn muốn Google thu thập dữ liệu hoặc lập chỉ mục các trang của bạn.

Thẻ noarchive có liên quan đến việc có một bản sao được lưu trong bộ nhớ cache của trang hay không.

Khi bạn tạo một trang web, thông thường bạn muốn kích hoạt tất cả các tùy chọn tiềm năng.

Nhưng trong suốt vòng đời của một trang web, bạn có thể muốn giới hạn những gì trang có thể làm.

Ví dụ: giả sử vì một số lý do bạn không muốn Google lưu trữ trang thì với cách sử dụng thẻ noarchive, bạn sẽ có thể nói với Google rằng, tôi không muốn bạn lưu bộ đệm này.

Sử dụng thẻ noarchive không có tác động lớn đến xếp hạng tìm kiếm, John Mueller của Google đã xác nhận điều này.

2. Làm thế nào để bạn tạo thẻ Noarchive?

Bạn có thể sử dụng các đoạn mã sau:

<META NAME=”ROBOTS” CONTENT=”NOARCHIVE”>

Hoặc, bạn có thể sử dụng mã hóa dành riêng cho Google:

<META NAME=”GOOGLEBOT” CONTENT=”NOARCHIVE”>

Mã code đầu tiên áp dụng cho tất cả các robot. Cái thứ hai áp dụng riêng cho Googlebot.

3. Khi nào bạn nên sử dụng Thẻ Noarchive?

Thẻ Noarchive được sử dụng khi bạn có những nội dung không muốn công bố rộng rãi, Noarchive sẽ ngăn nội dung của bạn được Google lưu trữ đầy đủ.

Chúng thường bao gồm những nội dung như:

  • Quảng cáo bạn không muốn Google lưu trữ.
  • Bất kỳ trang đích PPC nào bạn không muốn cho mọi người xem.
  • Tài liệu nội bộ bạn không muốn công khai.
  • Bất kỳ tài liệu nào khác mà bạn không muốn nó xuất hiện trong lịch sử bộ đệm.

Đối với một số người thì họ tạo lệnh trong file robot.txt, còn một số người khác lại thích sử dụng thẻ Noarchive

4. Web có bị phạt vì sử dụng Noarchive không?

Câu trả lời cho câu hỏi này là không. Trước đây, một số người đã lo lắng rằng có thể website sẽ bị gắn cờ nếu Google cho rằng đó là một trang web ẩn.

Tuy nhiên, chính Google đã đưa tuyên bố website sẽ không bị đánh giá gì khi sử dụng thẻ Noarchive vì thực tế thẻ này chỉ xóa liên kết Bộ nhớ cache cho trang và Google sẽ tiếp tục lập chỉ mục trang và hiển thị một phần.

5. Những thẻ khác mà bạn có thể sử dụng?

Có một số thẻ khác mà bạn có thể sử dụng khi khai báo các lệnh của trình thu thập thông tin.

Những chỉ thị cơ bản này không có gì mới, nhưng có rất nhiều nhầm lẫn tồn tại. Chúng tôi muốn đặt một số nhầm lẫn này để phần còn lại của danh sách này.

Các thẻ này có thể giúp lập chỉ mục, theo dõi, lưu trữ và các chức năng thiết yếu khác.

Bằng cách sử dụng các thẻ này, bạn có thể ưu tiên và đảm bảo các phần của trang web bạn muốn được lập chỉ mục. Chúng cũng tuyệt vời để loại trừ nội dung mà bạn có thể không muốn hiển thị cho mọi người.

Khi bạn muốn ngăn chặn lập chỉ mục: Noindex

<meta name="robots" content="noindex">

Thẻ này khi được sử dụng đúng cách sẽ giúp công cụ tìm kiếm biết rằng nó không nên lập chỉ mục trang này.

Nếu bạn có các phần bạn muốn để lại cho người dùng (chẳng hạn như quảng cáo tính tiền trên mỗi click PPC hoặc các quảng cáo marketing online khác mà bạn không muốn lập chỉ mục liên kết), thì bạn có thể sử dụng thẻ noindex trên các trang này, nếu thấy khó khăn bạn có thể xem dịch vụ marketing online để có thể nắm được rõ hơn về cách marketing online qua SEO. Bạn cũng có thể mssql là gì thông qua các bài viết để hiểu rõ hơn về cơ sở dữ liệu cho website làm SEO để bạn tự có thể làm được hết.

Cho phép các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục trang: Index

<meta name="robots" content="index">

Có một vấn đề rằng bạn không cần phải sử dụng thẻ này vì điều đó là thừa. Cấu hình mặc định của trình thu thập thông tin là thu thập dữ liệu và lập chỉ mục trang web của bạn! Và họ sẽ làm như vậy khi trang web của bạn chứng minh giá trị của nó. 

Để công cụ tìm kiếm theo liên kết của bạn

<meta name="robots" content="index,follow">

Điều này sẽ cho phép trình thu thập thông tin lập chỉ mục và theo đuôi các liên kết trên trang của bạn. Ngoài ra, các liên kết  dùng thẻ này sẽ vượt qua tất cả các liên kết quan trọng, điều này càng thúc đẩy trang tiếp nhận nó.

Khi bạn không muốn công cụ tìm kiếm theo liên kết của bạn

<meta name="robots" content="noindex,nofollow">

Follow / Nofollow đã được sử dụng rộng rãi từ thời của PageRank, đó là lý do tại sao bạn tìm thấy một số trang web cũ hiện nay với rất nhiều liên kết được theo dõi.

Bằng cách sử dụng nofollow và follow bạn có thể điều khiển được việc một trang có được theo dõi hay không. Ngày nay những hành động như vậy được coi là spam. Trừ khi bạn biết những gì bạn đang làm hoặc bạn muốn tích trữ PageRank còn không thì bạn không nên sử dụng nofollow.

6. Quy tắc mới cho Nofollow

Đầu năm nay Google đã đưa ra các quy tắc mới cho các thẻ nofollow, điều này làm vấn đề trở nên thêm phức tạp. Trước đây, bạn có thể chỉ định bất kỳ liên kết quảng cáo nào dưới dạng nofollow nếu bạn muốn. Robot sẽ không vượt qua giá trị và Google sẽ bỏ qua chúng.

Nhưng bây giờ, các quy tắc mới tạo ra các chỉ định mới để phân biệt giữa các liên kết vì lý do quảng cáo.

Nội dung do người dùng tạo cũng đã được cấp thẻ mới.

Bây giờ bạn có thể đánh dấu các liên kết trong nội dung do người dùng tự chèn (chẳng hạn như nhận xét và đánh giá blog) dưới dạng nofollow nếu họ vi phạm chính sách của trang web của bạn.

Đọc thêm: Google Cho Biết Sự Khác Biệt Giúp Cải Thiện Thứ Hạng