Trang Landing page cho sản phẩm thời trang là trang được thiết kế phục vụ mục đích thuyết phục khách hàng truy cập chuyển đổi dựa vào các ưu đãi cung cấp từ phía doanh nghiệp. Nó không khác so với các trang đích truyền thống nhưng với các nút CTA, tiêu đề hấp dẫn, hình ảnh nổi bật, bằng chứng xã hội…Bạn có thể dễ dàng phân biệt nó với các trang landingpage khác dựa vào việc nó được kinh doanh bởi các doanh nghiệp bán hàng hóa.
Giả sử bạn đang bán các quần áo cho mẹ bầu mang thai, người dùng đang tìm kiếm trên mạng tìm kiếm Google với từ khóa “quần áo bà bầu 4 tháng”. Họ có thể sẽ truy cập vào trang đích của bạn nơi có các sản phẩm dành riêng cho phụ nữ mang thai trong 4 tháng trên danh sách tìm kiếm.
Landing page cho sản phẩm thời trang
Dựa trên thông kê của WordStream thì tỷ lệ chuyển đổi cho các Landing là 2.35%. Tuy nhiên 25% trang đầu có tỷ lệ chuyển đổi thành công là 5.31% còn với 10% trang đầu thì có thể gia tăng tỷ lệ chuyển đổi lên tới 11.45%.
Mỗi một trang landingpage đều có khả năng tăng chuyển đổi nên bạn có thể tạo nhiều landingpage để từ đó nhắm được nhiều mục tiêu hơn. Tuy nhiên cách để tiếp cận và gia tăng chuyển đổi không phải là tạo nhiều trang landingapge mà là cách mà bạn thiết kế Landing.
Trang Landing page được cấu thành từ các thành phần khác nhau nhưng lại mang một mục đích riêng. Các thành phần được kết nối với nhau theo một thứ tự hợp lý và đỉnh điểm là phần kêu gọi hành động. Bạn có thể tìm kiếm nguồn cảm hứng thiết kế trang landingpage cho sản phẩm để từ đó mở rộng được phong cách thiết kế của mình hơn nữa.
Thông thường tiêu đề của Landing sẽ bao gồm các thành phần như logo, menu chính, một số nút đăng nhập hay đăng ký, CTA và các yếu tố hình ảnh tương tác đi kèm như video nền hoặc ảnh của các sản phẩm khi khách hàng mặc lên.
Tiêu đề Landing page
Bạn nên nói trong landingpage này các dịch vụ mà bạn cung cấp đi kèm hình ảnh hoặc video minh họa cách sử dụng hay ứng dụng của sản phẩm trong đời sống. Có thể đưa kèm một số từ vào trong tiêu đề như đổi trả miễn phí hay khuyến mãi để tăng tính hấp dẫn trên landingpage.
Một tiêu đề nổi bật và hấp dẫn thì tiêu đề nên là một bản tóm tắt ngắn gọn về những lợi ích mà sản phẩm của bạn mang lại cho khách hàng. Bạn có thể đưa một vài tiêu đề ngắn gọn trong phần mô tả để từ đó xây dựng tiêu đề và đưa các thông tin cần thiết mà người dùng cần biết ngay.
Đã đến lúc hướng dẫn cho khách truy cập vào Landing để họ có thể hiểu được sản phẩm của bạn. Bạn có thể giới thiệu qua cho khách hàng về tính ứng dụng của sản phẩm như nó có thể mặc vào các dịp nào và giúp che khuyết điểm hay không.
Sản phẩm và mô tả chi tiết trên Landing page
Cố gắng thu hút sự chú ý của các người dùng tiềm năng và đảm bảo các thông tin bạn cung cấp cho họ đều được làm nổi bật một cách có chủ đích.
Theo thống kê thì 15% người dùng truy cập trên internet sẽ không tin vào một công ty hay doanh nghiệp mà thiếu đánh giá trực quan từ phía người dùng. Điều này là dễ hiểu vì trên các trang web hay các nền tảng mạng xã hội thì việc tương tác trực tuyến với các cá nhân và từ đó cho phép họ chia sẻ những nhận xét của mình về sản phẩm đó.
Bằng chứng xã hội của Landing page
Nút kêu gọi hành động hay còn được gọi là CTA được người dùng click vào để gia tăng chuyển đổi trên trang. Bạn có thể đưa các nút CTA này lại và lặp lại chúng trên trang hay thay đổi văn bản và kết hợp sử dụng chúng để xem xem CTA nào hoạt động tốt nhất.
Kêu gọi hành động (CTA) trên Landing page
Trong trường hợp này Landing phù hợp hơn so với một trang sản phẩm thông thường do người dùng đang tìm kiếm một sản phẩm cụ thể thay vì nhiều sản phẩm.
Landing page là nơi tốt để tạo chuyển đổi
Xem thêm các hướng dẫn về landing page tại: Landing page cho sản phẩm mỹ phẩm và Landing page cho sản phẩm thực phẩm