Nếu như bạn đang muốn cải thiện ROI tiếp thị của mình thì câu hỏi sẽ là bạn cần phải làm gì? Đáp án của bạn đó chính là “sử dụng landing page cho giới thiệu chính sách để chuyển đổi khách hàng tiềm năng mới”. Lý do là vì cứ 10 người truy cập vào trang landingpage thì sẽ có 1 người trở thành khách hàng của bạn. Có thể đây là con số chưa thực sự ấn tượng nhưng hay thử tưởng tượng nếu như có 1000 người hay 10000 người truy cập thì số lượng khách hàng tiềm năng của bạn có thể tăng lên rất nhiều. Hãy xem thử xem nó giúp gì cho doanh nghiệp của bạn.
Landing page cho giới thiệu chính sách là một trang cụ thể xuất hiện trên trang web của bạn giúp bạn thu thập thông tin liên hệ của khách hàng truy cập hay là nơi khách hàng có thể kết nối với doanh nghiệp. Thông tin liên hệ hay việc liên lạc có thể bằng cách điền vào biểu mẫu có trên trang hay nhấp vào các CTA lời kêu gọi hành động. Tạo ra khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn là chuyển đổi quan trọng mà bạn cần lưu ý và có thể thông qua các cách như mạng xã hội, content marketing, quảng cáo trả phí…
Landing page cho giới thiệu chính sách
Với bất kỳ chiến dịch sử dụng trên nền tảng nào thì những đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn đang nhắm tới sẽ không tự động chuyển thành chuyển đổi. Mà để làm được điều đó bạn cần một landingpage mà cụ thể là đối với doanh nghiệp đang tìm các nhà phân phối để mở rộng mạng lưới kinh doanh. Việc không đưa các trang landingpage trên trang của mình sẽ khiến bạn bỏ lỡ các cơ hội tìm kiếm đến từ phía những người dùng tiềm năng có cơ hội trở thành khách hàng lâu dài của bạn.
Mục tiêu chung của landing page cho giới thiệu chính sách vẫn hướng tới mục đích chuyển đổi và xây dựng kho lưu trữ khách hàng tiềm năng trong tương lai để từ đó thực hiện tiếp các chiến dịch cá nhân hóa như email marketing, content marketing, quảng cáo trả tiền… Còn mục tiêu riêng ở đây nhắm tới những người dùng tìm kiếm tiềm năng đang muốn phân phối hay trở thành đại lý của doanh nghiệp dựa trên các chính sách cung cấp ưu đãi từ bạn.
Tác dụng của loại giới thiệu chính sách
Nguyên tắc đầu tiên của việc triển khai mục tiêu đó chính là điểm khởi đầu giúp bạn xây dựng thông điệp tới người dùng mà bạn muốn tiếp cận. Tiếp theo đó bạn cần thử nghiệm liên tục và đo lường để kiểm soát xem phần nào trên trang landingpage tạo ra chuyển đổi tốt nhất cho công việc của bạn.
Một lý do mà ngay từ ban đầu bạn nên sử dụng trang đó là nhằm mục đích hướng người dùng đang tìm kiếm đến đúng nơi mà họ đang mong đợi. Từ đó đảm bảo rằng những người đã truy cập sau khi thực hiện cú click chuột dựa vào việc so sánh bản sao hay gọi là nội dung trên trang landingpage đúng với những gì bạn quảng cáo hay đăng trên các nền tảng tìm kiếm hoặc mạng xã hội.
Thông điệp trên trang web
Ví dụ: quảng cáo tìm đại lý phân phối bóng đèn đưa khách hàng truy cập đến trang landingpage tập trung vào chính sách mà bạn có thể cung cấp cho các nhà phân phối thay vì đưa họ đến trang chuyên bán bóng đèn cho khách hàng mua lẻ. Nếu như bạn không đưa khách hàng tới đúng trang họ muốn thì có thể họ sẽ thoát trang ngay từ những giây đầu truy cập.
Thuật ngữ “nằm trong màn hình đầu tiên” từ đó với hàm ý rằng nửa trên đầu của landingpage. Tuy nhiên ngày nay các thông tin quan trọng hay thu hút người đọc thường lại bị đưa xuống dưới điều này khiến cho người dùng khó lòng biết được họ đã đến đúng nơi hay chưa và khiến người dùng có thể bị loay hoay khi đang ở trên trang của bạn.
Ví dụ khi đưa hành động vào trang đầu tiên trên landingpage cho giới thiệu chính sách
Vì vậy hãy giữ cho tiêu đề của bạn xuất hiện ở trên đầu và quan trọng nếu như bạn muốn lôi kéo được các người dùng đang tìm sản phẩm hay dịch vụ để phân phối thì bạn cần đặt các CTA ở phía đầu màn hình của trang. Đừng có đưa thêm quá nhiều thứ lên màn hình đầu tiên mà hãy sắp xếp một cách có trật tự và đảm bảo nội dung khách hàng cần xuất hiện ở màn hình đầu tiên với CTA đi kèm.
Một mẹo nữa đó là không phải màn hình nào cũng có cùng một kích thước nên hãy thiết kế sao cho chúng hiển thị phù hợp trên mọi màn hình như Iphone hay Ipad hoặc các thiết bị máy tính xách tay laptop hiện đại.
Hiếm khi một trang web ngắn đến mức mà bên dưới màn hình đầu tiên không xuất hiện gì cả. Nên kết hợp với việc đưa nội dung chính ở màn hình đầu tiên bạn có thể đưa thêm các yếu tố dẫn dắt người dùng để họ kéo xuống dưới tìm đọc các nội dung liên quan như sử dụng hình ảnh, mũi tên chỉ xuống hay các hoạt ảnh kêu gọi hành động giúp cho người dùng vui vẻ cuộn và tìm đọc nội dung.
Ví dụ định hướng để hướng mắt người dùng trên trang
Vài nét mà bạn cần chú ý khi tạo các phần điều hướng là về cách sử dụng màu sắc, màu tương phản hay hình dạng dễ nhận biết và nổi bật so với các phần còn lại của trang và còn được nói rõ hơn trong landing page là gì.
Việc đưa các sản phẩm hay dịch vụ của bạn ngay ra cho người dùng truy cập giúp họ thấy rằng bạn coi họ đang là khách hàng của bạn. Đây cũng là một cách truyền tải sản phẩm hay dịch vụ của bạn trên trang một cách dễ hiểu và không bị khó chịu. Dù bạn sử dụng video demo hay hình ảnh thì cũng lưu ý chúng nên ấn tượng và khó quên để duy trì sự chú ý của người truy cập.
Đưa các dịch vụ hay sản phẩm của bạn tiếp cận một cách trực quan nhất với người dùng và giúp họ tưởng tượng rõ nhất là điều bạn cần làm. Đối với landing page cho giới thiệu chính sách thì đó là các chính sách rõ ràng dành cho nhà phân phối từ đó.
Ngoài các hình ảnh hay sản phẩm đưa ra thì các đánh giá đi kèm sẽ cần thiết. Bạn có thể nhân cách hóa những đánh giá của người dùng bằng cách đưa thêm thông tin về tên tuổi hay địa chỉ của người dùng vào từ đó khiến cho người truy cập thấy được sự chính xác hay thực tế của các lời đánh giá này.
Xem thêm các hướng dẫn về landing page tại: Landing page bán hàng và Landing page cho giới thiệu công ty