Hiện tại website đã không còn là gì đó quá mới mẻ đối với chúng ta nữa, chúng đã tồn tại hàng chục năm nay, và các đối thủ của bạn cũng vậy, vậy làm thế nào để website của bạn cho dù là mới xây dựng có được sự quan tâm cũng như truy cập như các đối thủ của mình, hãy xem hướng dẫn bên dưới nhé.
Đã có rất nhiều người nói về thuật toán này trên các diễn đàn nhưng đa số chúng là không đúng đó là google thích những nội dung mới trên trang website của bạn.
Thuật toán Google’s Freshness Algorithm ám chỉ đến nội dung mời của bạn đưa lên có liên quan đến xu hướng chung của con người hiện tại, chúng không phải nhắm đến các nội dung được đăng gần đây mà là các nội dung đang trong xu hướng hiện tại trên internet.
Ngày đăng bài cũng sẽ không liên quan, kể cả cho dù chúng ta có thay đổi ngày đăng bài về bán thuốc thì cũng không làm Google đánh giá thiết kế website bán thuốc của bạn cao hơn.
Google’s Freshness Algorithm 100% nhắm đến người dùng, những trang có nội dung mới liên quan đến những tìm kiếm mới nhất theo xu thế
Các sự kiện như chính trị, thể thao, nhất là giải trí rất quan trọng tại một thời điểm cụ thể nào đó, bất cứ điều gì mới là một chủ đề tốt để xếp hạng theo google và đây sẽ là một nguồn xây dựng lưu lượng truy cập tốt, và đó chính là điều làm Google xếp hạng trang web nhanh hơn.
Trong năm 2018 Google’s John Mueller đã nói về sự đổi mới như một sự gia tăng thứ hạng, các nội dung mới và phù hợp với nội dung mọi người tìm kiếm thời điểm đó và Google xếp hạng chúng dựa trên những điều đó.
Và có một số sự khác biệt giữa thay đổi nội dung và cập nhật nội dung, thay đổi nội dung không làm cho chúng thay đổi quá nhiều, chúng chỉ đơn giản là sắp xếp lại các từ mà thôi. Cập nhật nội dung tức là làm cho nội dung trang đó thay đổi, chủ đề cũng có thể thay đổi.
SEO có xu hướng thiên về thuật toán của Google và theo các dịch vụ marketing online, các trang web có thể có các bước tiến lớn bằng các tập trung vào việc có liên quan đến người dùng tìm kiếm vào các chủ đề mới, hoặc bạn có thể xem website động nếu bạn vẫn muốn chạy quảng cáo.
Nội dung xanh tức là nội dung mà không bao giờ thay đổi, các trang web mới thông thường bị tính là nội dung xanh và cạnh tranh với các trang web đã có từ lâu. Nhưng nếu trang web tập trung vào một chủ đề nào đó ví dụ như 2020 là về Corona sẽ làm cho người dùng tò mò hơn và Google cũng đánh giá cao hơn.
Người đăng bài theo xu hướng khi có một trang web mới sẽ thu hút người đọc hơn, và bạn nên tìm hiểu thêm về thiết kế website để cũng có thể đi kèm việc tăng lượng truy cập, bám sát chủ đề mà người đọc bị thu hút một cách liên tục và thực hiện chúng thường xuyên là bí quyết để có một trang web thành công.
Đọc thêm: 7 Thủ Thuật Thiết Kế Đồ Họa Cho Dân Không Chuyên