facebook API

Hướng Dẫn Tối Ưu Hóa Trang Đích Để Thu Hút Và Giữ Chân Traffic User

Trang đích là yếu tố rất quan trọng để có thể tăng lưu lượng truy cập, đem lại nguồn khách hàng tiềm năng cho website của bạn. Vậy cách tối ưu hóa trang đích để thu hút và giữ chân Traffic User là gì. Đâu là những điều không nên thực hiện khi xây dựng trang đích trên website? Hàng loạt chia sẻ hữu ích đã được cập nhật ngay tại đây! Cùng theo dõi nhé!

Trang đích là gì?

Trang đích (Landing page) là trang đưa người dùng đến một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể dẫn dắt và giúp người dùng đi vào thẳng mục đích truyền tin và thực hiện các chuyển đổi như tư vấn, xin ý kiến phản hồi, để lại thông tin mua hàng,... Vì vậy, rất nhiều doanh nghiệp đang tìm cách tối ưu hóa landing page để thu hút và giữ chân Traffic User, lôi kéo được sự quan tâm và chú ý của khách hàng.

Trang đích truyền tải thông tin về một khóa học Powerpoint

 

Vai trò của trang đích trong việc tăng lưu lượng truy cập

Trang đích giúp tăng độ hiển thị và chuyên nghiệp của một thương hiệu, là bước quan trọng trong việc thành bại của một chiến dịch Marketing. Khóa học SEO chính là yếu tố quyết định giúp cải thiện vị trí của trang web trên các công cụ tìm kiếm, từ đó tạo ra lượng traffic chất lượng. Đây cũng là nơi sẽ cho thấy hiệu quả của các phương pháp SEO trước đó và tăng khả năng chuyển đổi thực sự. Tỷ lệ người truy cập vào landing page càng cao thì việc khách hàng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của website càng lớn.

 

Khi biết cách tối ưu hóa trang đích để thu hút và giữ chân Traffic User, bạn cũng sẽ dễ dàng thực hiện được các hành động như:

  • Thuyết phục được khách hàng cung cấp thông tin liên hệ hoặc để lại thông tin có giá trị khai thác cao.
  • Theo dõi được các khách hàng tiềm năng và đánh giá nhu cầu thực sự của họ khi ghé thăm landing page.
  • Cải thiện thứ hạng SEO của website hoặc các bài viết trong website để cạnh tranh với đối thủ.
  • Quảng cáo sản phẩm mới một cách đầy đủ hơn qua các mô tả cụ thể trên trang.

Vai trò của trang đích trong việc tăng Traffic User

Cách tối ưu hóa trang đích để thu hút và giữ chân Traffic User hiệu quả

Dưới đây là 8 cách tối ưu hóa landing page để thu hút và giữ chân người dùng mà bạn có thể sử dụng hiện nay:

1. Giao diện tối giản

Một trong những cách tối ưu landing page thu hút và thu hút người dùng chính là sử dụng giao diện tối giản và tinh tế. Điều này không có nghĩa rằng có thể đặt giao diện quá đơn điệu hoặc thiếu tính thẩm mỹ, vì sẽ dẫn đến sự qua loa và sơ sài. Thay vào đó, hãy nhớ rằng landing page cần được trình bày sao cho dễ nhận biết, rõ ràng, dễ thao tác, không rối mắt, phù hợp với nhiều nền tảng,...

2. Đưa ra minh chứng

Yếu tố để người dùng tin tưởng vào lời giới thiệu hay các thông điệp trên landing page không chỉ là các câu từ thuyết phục mà còn là các minh chứng thực tế. Bởi vậy, cách tối ưu landing để thu hút và giữ chân người dùng mà bạn không nên bỏ qua chính là cung cấp các minh chứng sống động và cụ thể. Các minh chứng này bao gồm trải nghiệm thực tế của khách hàng, các đánh giá công khai, các video/hình ảnh feedback,... để tăng tính thuyết phục.

3. Call-To-Action

Call-To-Action (CTA) là thành phần dùng để kêu gọi hành động của người dùng trên landing page. Câu kêu gọi này phải được diễn giải ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề và thực sự hấp dẫn khách hàng. Ví dụ:

  • Xem tất cả
  • Xem thêm
  • Mua ngay kẻo lỡ
  • Đặt hàng ngay
  • Tư vấn miễn phí
  • Số lượng có hạn…

LIGHT đưa ra CTA - Cách tối ưu hóa trang đích để thu hút và giữ chân Traffic User thông minh

4. Bố cục khoa học

Khi trang landing có bố cục đẹp mắt và thân thiện thì dễ tạo được cảm tình với người dùng, giúp họ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn khi tìm kiếm thông tin. Cách làm này chú trọng đến trải nghiệm thực sự của người dùng và cho thấy sự chỉn chu của người thiết kế landing page.

5. Sử dụng hình ảnh

Cách tối ưu trang landing thu hút Traffic User nhất định cần thực hiện chính là bổ sung các hình ảnh liên quan. Đây là yếu tố bắt buộc phải có trên landing page và dễ thu hút sự quan tâm của người dùng. Điều này giúp họ dễ hình dung về sản phẩm/dịch vụ được nhắc đến trong trang landing và có thể thúc đẩy hành vi mua hàng, nhanh chóng chọn CTA để được tư vấn.

6. Tạo thông điệp hay

Các thông điệp hay trên landing page không chỉ được thể hiện ở ý nghĩa mà còn thể hiện ngay trong cách biểu thị gần gũi, dễ hiểu và ngắn gọn. Hãy ưu tiên sử dụng các yếu tố ngôn ngữ thú vị nhưng đừng gây ra hiểu lầm hoặc sự suy diễn tiêu cực cho người dùng. Đó cũng là cách tối ưu hóa trang landing để thu hút Traffic User mà các SEOer lâu năm rất chú trọng.

7. Tối ưu nội dung

Nội dung là tất cả những gì hiển thị trên trang landing bao gồm sự biểu thị thông tin có chủ đích và hướng người dùng đến việc hành động CTA. Những form thông tin hoặc nội dung ngắn gọn, đủ ý và minh bạch sẽ giúp khách hàng nhanh chóng hiểu được thông điệp và đưa ra quyết định mua hàng.

Nội dung trang đích của web LIGHT được tối ưu và hướng người dùng tới hành động CTA

8. Phân bổ đúng tệp khách hàng

Trang đích của bạn sẽ trở nên hữu ích hơn nếu nó được phân bổ vào đúng tệp người dùng quan tâm đến các thông tin cung cấp trên đó. Bạn cần có sự tìm hiểu về chân dung khách hàng mục tiêu để có thể thiết kế landing page phù hợp và tiếp cận được họ. Thay vì hướng tới các khách hàng với phạm vi lớn, hãy bắt đầu với một nhóm đối tượng cụ thể và xem xét hiệu quả chuyển đổi. Nếu nó thực sự có hiệu quả, bạn có thể mở rộng tệp khách hàng và ngược lại.

9. Hiểu đúng mục đích người dùng

Cách tối ưu hóa trang đích để thu hút và giữ chân Traffic User được đề cập đến chính là bạn cần hiểu rõ mục đích của người dùng đối với trang đích. Hãy thử đặt ra nhiều câu hỏi trước khi bắt tay thực hiện thiết kế hoặc sửa đổi landing page như:

  • Người dùng muốn đạt được điều gì khi truy cập trang đích của bạn?
  • Người dùng có ý định thực hiện các hành động gì trên trang đích của bạn?
  • Người dùng có nhu cầu tìm kiếm các thông tin như thế nào?...

Thông qua việc không ngừng đặt ra câu hỏi về nhu cầu của người dùng, bạn sẽ tạo ra được landing page phù hợp với chính nhu cầu của họ. Từ đây, việc giữ chân người dùng trở nên dễ dàng hơn vì họ đã tìm kiếm được thông tin mà mình mong muốn.

Những lưu ý khi thực hiện tối ưu hóa trang đích để tăng Traffic User

9 cách tối ưu hóa trang đích để kéo Traffic User như trên sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời hơn nếu bạn tránh ngay các lỗi như sau:

  • Câu CTA chưa rõ ràng, khiến người dùng không biết được điều hướng đi đâu và nhanh chóng thoát trang.
  • Đặt tiêu đề kém hấp dẫn, khác biệt với nội dung trong trang hoặc sử dụng giọng điệu tiêu đề không phù hợp trong chiến dịch đưa ra.
  • Trang đích bị nhồi nhét, chứa quá nhiều thông tin khiến người dùng bị choáng ngợp, không chắt lọc được thông tin chính.
  • Không kiểm tra trang đích trước khi đưa nó vào hoạt động, dẫn đến tồn tại một số lỗi không chủ đích và không kịp khắc phục ngay khi cần thiết.
  • Không tối ưu hóa trên thiết bị di động mà chỉ chăm chút cho giao diện trên máy tính, tạo ra trải nghiệm không tốt cho người dùng vì ngày nay đa số chúng ta đều sử dụng di động để tìm kiếm thông tin.

Trên đây là các chia sẻ về cách tối ưu landing page để kéo Traffic User mà bạn không nên bỏ lỡ. Có thể thấy, việc tối ưu này đòi hỏi khá nhiều thời gian và sự kiên trì của những người làm SEOer. Đừng quên tiếp tục theo dõi chúng tôi để cập nhập thêm nhiều thông tin hữu ích khác về Digital Marketing nhé!

Thủ Thuật Marketing Online(Website, ADS, SEO)

Thủ thuật marketing để các bạn có thể kéo được nhiều khách hàng và traffic thông qua webstie, cũng như việc chạy quảng cáo hoặc làm SEO một cách hiệu quả hơn. Đồng thời cũng cập nhật những kiến thức mới nhất về marketing online.

icon
DMCA.com Protection Status