Facebook đang tiết lộ sẽ thiết kế lại giao diện của họ tinh gọn và thân thiện với người dùng hơn. Bên cạnh đó thiết kế mới này cũng sẽ đi kèm với một chế độ tối, giảm độ chói màn hình giúp mắt thư giãn.
Cùng với đó giao diện phần mềm trên điện thoại cũng được thiết lại tinh gọn hơn khá nhiều, xem thêm python là gì để biết về cách thiết kế web tinh gọn.
Thiết kế mới sử dụng kiểu thiết kế phân vùng, trong đó các phần khác nhau được chứa trong những vùng chứa riêng biệt.
Đây là trang chủ chính của Facebook. Điều hướng tách biệt và nhìn không bị lộn xộn.
Những biểu tượng hàng đầu sẽ dành cho các điều hướng như trang chủ, video, thị trường, nhóm và game. Dọc bên trái, bạn có thể thấy điều hướng dựa dạng text cho các nhóm, trang, video, thị trường. Nhiều tính năng hơn như trò chơi, sự kiện, v.v. có sẵn khi nhấp vào biểu tượng Xem thêm.
Thông báo sẽ được trượt lên từ góc dưới bên trái, như thông báo đẩy.
Sẽ có danh sách những menu điều hướng ở trên cùng. Bạn phải di chuột qua chúng để tìm hiểu xem chi tiết thông tin của từng mục đó
Điều hướng hàng đầu khuyến khích mọi người khám phá các tiện ích khác nhau của Facebook. Mục tiêu có thể là xây dựng khái niệm cho người dùng biết những gì họ có thể làm trên Facebook, tham gia đào tạo facebook ads để học thêm kiến thức về facebook.
Facebook bước vào năm 2020 đã cập nhật chế độ tối. Chế độ tối cho phép các thành viên thoải mái xem Facebook khi ở trong phòng tối.
Ảnh chụp màn hình chế độ tối mới của Facebook
Trên đây là ảnh chụp màn hình trang chủ của một nhóm Facebook được hiển thị ở chế độ tối mới. Chế độ này giúp giảm độ chói từ đó giúp mắt thư giãn hơn.
Lỗi thông báo thông báo Facebook
Tôi phát hiện ra rằng biểu tượng thông báo không phải lúc nào cũng hoạt động đúng khi bạn nhấp vào liên kết Mark All as Read.
Các lỗi thì không phải lúc nào cũng xảy ra. Nhưng như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình ở trên, biểu tượng cảnh báo thông báo vẫn hiển thị 3 mục chưa đọc mặc dù tôi đã nhấp vào liên kết Mark All dưới dạng chưa đọc.
Một lỗi rất khó chịu xảy ra khi bạn nhấp vào nút Chỉnh sửa trên một bài đăng. Màn hình sẽ bị nhảy lên đầu trang!
Vùng điều hướng bên trái mở rộng để có thể hiển thị nhiều nhóm và tính năng Facebook hơn. Đây là một cách tuyệt vời để làm cho tất cả các tính năng phổ biến của Facebook dễ dàng truy cập hơn.
Khu vực hiển thị thông báo sẽ nằm ở phía trên bên phải. Đây là một trong những thay đổi được cho là tích cực của Facebook. Bạn sẽ có các biểu tượng mới để gắn nhãn các loại thông báo khác nhau. Có một biểu tượng cho khi ai đó nhận xét về bài đăng của bạn, khi có một tin nhắn đến hoặc bài đăng nào đó trong một nhóm mà bạn đang theo dõi.
Ảnh chụp màn hình của một bài viết
Đây là cách bố trí cho một trang dành riêng cho một bài viết duy nhất. Đáng chú ý là phần hiển thị bên trái sẽ không còn hiển thị quảng cáo và những yếu tố điều hướng khác. Bạn phải nhấp vào biểu tượng trang chủ để quay lại trang chứa các thành phần điều hướng bên trái.
Ảnh chụp màn hình quảng cáo trên Facebook
Quảng cáo marketing online facebook giống như một bài đăng thông thường. Nó được trình bày rõ ràng và không phô trương. Quảng cáo gần như hòa lẫn vào những phần tin tức khác trên Facebook nên không gây nên sự phản cảm cho người dùng khi lướt đọc tin tức. Đối với google thì google cũng thay đổi khá thường xuyên nhất là đối với các loại banner quảng cáo các kích thước quảng cáo google cũng liên tục thay đổi theo thời gian.
Nhìn chung bố cục mới khá thân thiện với người dùng. Nó khuyến khích người dùng khám phá tất cả các tính năng của Facebook mà không làm cho họ mất nhiều thời gian để làm quen với phong cách mới này. Đối với các quản trị viên và người điều hành, Facebook đã cung cấp cho nhiều công cụ có sẵn hơn, điều này sẽ khuyến khích các nhà lãnh đạo làm việc nhiều hơn với Facebook. Các đơn vị quảng cáo quảng cáo cũng có thể cung cấp trải nghiệm người dùng tốt với cách hiển thị mới, đây sẽ là tin vui dành cho các nhà quảng cáo cũng như người dùng của Facebook. Nếu bạn chưa giỏi marketing online bạn có thể xem tại dịch vụ marketing online để có thể biết thêm về kiến thức marketing qua facebook.
Đọc thêm: TikTok và Snapchat: Hướng dẫn cho các nhà quảng cáo