Sau khi Facebook tiến hành cấm các quảng cáo về khẩu trang y tế cách đây 3 tuần thì vào hôm qua, Facebook lại có động thái mới khi thông báo sẽ tiếp tục siết chặt hơn quảng cáo về các mặt hàng liên quan đến dịch Covid. Đánh mạnh vào xét duyệt các mặt hàng liên quan đến sức khỏe trên internet hay còn gọi là website, xem thêm jsp là gì và chúng tạo nên website như thế nào để nắm rõ hơn về các loại hình dịch vụ website, các dịch vụ khác như phần mềm hoặc công nghệ sẽ dễ dàng thiết kế web bán hàng hơn nhờ công nghệ AI. Đây được cho là biện pháp mạnh tay của mạng xã hội này trong việc chống lại việc kinh doanh thu lợi bất chính trong thời gian đại dịch bùng phát.
Chính sách mới này của Facebook sẽ áp dụng đối với những dịch vụ marketing online về các sản phẩm như:
Công nghệ dữ liệu máy tính đã rất phát triển, đủ để Facebook quét những dòng chữ và đưa chúng vào danh sách xét duyệt ngay lập tức.
Đây là một bước hành động kịp thời và quyết liệt của Facebook nhằm bảo vệ người tiêu dùng trước tình trạng găm hàng, tăng giá, bán hàng giả tràn ngập khắp nơi nhằm trục lợi mùa dịch bệnh.
Ngoài ra, nếu Facebook phát hiện việc lạm dụng quảng cáo trá hình về các sản phẩm này trong các bài đăng tự nhiên không trả phí thì nội dung đó cũng sẽ bị xóa.
Các kỹ thuật công nghệ phần mềm trá hình như chuyển hướng liên kết đến một website khác, đánh lừa người dùng với giao diện khác để bán những mặt hàng cấm cũng sẽ bị xóa.
Bên cạnh đó do tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng bùng phát mạnh mẽ, Facebook cũng đã yêu cầu các nhân viên phụ trách xét duyệt quảng cáo và nội dung tạm nghỉ ở nhà cho đến khi có thông báo mới. Trong thời gian này Facebook sẽ tăng cường xét duyệt tự động cho quảng cáo.
Trước đây các ứng dụng phần mềm quảng cáo được xét duyệt tự động nhưng bây giờ sẽ là xét duyệt bởi chính con người.
Vì vậy sẽ có thể có một số vấn đề xảy ra với các nhà quảng cáo như:
Để giảm thiểu tối đa sự ảnh hưởng của chính sách mới này lên quảng cáo của bạn, Facebook đã khuyến nghị các nhà quảng cáo thay vì tạo quảng cáo mới, bạn hãy chỉnh sửa và mở rộng phân phối những quảng cáo sẵn có.
Và tốt nhất nếu có thể, bạn hãy để quảng cáo chạy nguyên trạng, vì khi chỉnh sửa quảng cáo cũng sẽ cần xét duyệt lại từ đầu. Việc thay đổi ngân sách hoặc bắt đầu / kết thúc cho một quảng cáo hiện tại sẽ không kích hoạt đánh giá quảng cáo mới.
Đối với các đối tác quảng cáo Facebook marketing online, việc xét duyệt nội dung tự động cũng sẽ có ít nhiều tác động và nó cũng nằm trong dịch vụ marketing online. Việc kiếm tiền từ nội dung sẽ bị gián đoạn do các nội dung bài viết hay video quảng cáo sẽ được kiểm duyệt kỹ càng hơn. Facebook cũng đã thông báo rằng họ sẽ làm việc với các đối tác để tìm cách hỗ trợ hợp lý nhất trong thời điểm này.
Đọc thêm: Youtube tiến hành kiểm duyệt video tự động trong thời kỳ khủng hoảng vì Covid-19 và javascript là gì để phục vụ cho kiến thức về lập trình hoặc marketing online của bạn tốt hơn.