facebook API
Sửa trang
Thủ thuật Marketing Online

CTR Tốt Cho Các Chiến Dịch Quảng Cáo Google

8/1/2024 10:01:23 PM
5/5 - (0 )

Khi nói đến các chiến dịch Quảng cáo Google đến website, ứng dụng, video, các nhà quảng cáo liên tục tìm cách cải thiện số liệu của mình. Cho dù đó là điểm chất lượng hay tỷ lệ click (CTR), tăng những số liệu đó là cách chắc chắn để cải thiện kết quả của bạn.

Nhưng làm thế nào bạn có thể biết liệu chiến dịch của bạn có hoạt động tốt hay không nếu bạn không có mức trung bình hoặc số liệu cơ sở để so sánh? CTR 10% nghe có vẻ tốt, nhưng nếu CTR trung bình ngành của bạn là 20%, thì 10% rõ ràng là không tốt. Không biết CTR trung bình cho ngành của bạn, bạn sẽ không có cách nào để biết chiến dịch và quảng cáo của bạn có hoạt động tốt hay không.

Vậy thì thế nào là CTR tốt các chiến dịch và quảng cáo Google Ads của bạn? 

Hãy sử dụng thống kê lịch sử CTR ngành nghề của bạn là một cơ sở để đánh giá. Với điều này, bạn sẽ có thể so sánh chúng với số liệu thống kê của riêng bạn và tìm hiểu xem quảng cáo và chiến dịch của bạn hoạt động có hiệu quả không.

Trước khi xem số liệu và thống kê, yếu tố nào ảnh hưởng đến CTR của bạn ngay từ đầu?

I. Các yếu tố tỷ lệ click

CTR tốt cho các chiến dịch quảng cáo Google

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ click qua quảng cáo đến website. Từ tiêu đề chính đến các yếu tố sao chép và tin cậy, loại bỏ chúng và CTR của bạn sẽ ở dưới mức trung bình. Tối ưu những yếu tố đó và bạn sẽ nhận được rất nhiều khách hàng tiềm năng muốn mua sản phẩm. Khi sử dụng mạng tìm kiếm Google tiêu chuẩn, có 2 yếu tố CTR chính cho quảng cáo dựa trên văn bản của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng mạng hiển thị của Google, thì mọi thứ bắt đầu phức tạp hơn rất nhiều. Không chỉ có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến CTR của bạn, mà còn có vấn đề về vị trí quảng cáo của bạn có được hiển thị ở vị trí đầu tiên hay không. Nhưng vấn đề này chúng ta sẽ tìm hiểu sau trước tiên hãy tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ click chính là gì?

1. Tiêu đề

CTR tốt cho các chiến dịch quảng cáo Google

 

Khi nói đến quảng cáo PPC trên mạng tìm kiếm Google, tiêu đề chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Đây thường là điều đầu tiên mà nhiều người dùng sẽ thấy và là nơi thu hút người dùng đọc nội dung tóm tắt trong phần mô tả.

Tiêu đề chính dài 60 ký tự và được chia thành 2 phần cách nhau bởi dấu sổ dọc. Vì đây là điều đầu tiên mà nhiều người dùng đọc, tiêu đề cần phải nổi bật và đi thẳng vào vấn đề. Một tiêu đề buồn tẻ thường có thể có tác động rất lớn đến tỷ lệ click của bạn, vì nhiều người sẽ đọc nó và bỏ đến quảng cáo tiếp theo. Chỉ bằng cách thay đổi tiêu đề của bạn trở nên hấp dẫn hơn bạn đã có thể tăng CTR lên đáng kể.

Tỷ lệ click trên điện thoại và máy tính cũng khác nhau do trên điện thoại phần diện tích bị thu hẹp dẫn đến TOP 1 sẽ chiếm nhiều diện tích dẫn đến khách hàng click hơn so với trình duyệt trên máy tính.

2. Nội dung tóm tắt

CTR tốt cho các chiến dịch quảng cáo Google

Ngay dưới tiêu đề chính của dịch vụ marketing online là một đoạn nội dung tóm tắt, còn được gọi là mô tả. Trong phần này, các nhà quảng cáo chỉ có 80 ký tự để thuyết phục người dùng click vào quảng cáo của mình. Đoạn mô tả thường theo sau từ chủ đề chính trong khi mở rộng về các lợi ích khác nhau và kêu gọi hành động.

Khi viết phần mô tả, điều quan trọng là phải đi vào chi tiết về sản phẩm / dịch vụ bạn đang quảng cáo và lý do mọi người nên lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn. Nói chung, chỉ nói về công ty của bạn, sẽ không khiến ai đó click vào quảng cáo. Thay vào đó, bạn cần cung cấp cho họ những lý do chắc chắn về lý do tại sao họ nên chọn bạn và dịch vụ của bạn.

Phần tóm tắt cũng tùy vào từng màn hình của các thiết bị để hiển thị số lượng chữ khác nhau.

3. Vị trí quảng cáo

Một yếu tố CTR thường bị bỏ qua trên quảng cáo Google là vị trí của quảng cáo của nhà quảng cáo trên trang kết quả. Rõ ràng, không thể đánh giá được chất lượng các quảng cáo và lựa chọn đâu là quảng cáo được xếp ở trang 1 nên Google đã sử dụng một hệ thống đấu giá để xác định quảng cáo của ai hiển thị trên những quảng cáo còn lại.

Như bạn có thể đoán, bất cứ ai chiếm vị trí số 1 thường sẽ có tỷ lệ click cao nhất. Đó là lý do tại sao mọi người trả nhiều tiền hơn để được đứng đầu kết quả!

Giống như là kết quả hàng đầu trên tìm kiếm của Google, quảng cáo đầu tiên thường là điều đầu tiên nhiều người nhìn thấy sau khi nhập từ khóa. Do đó, bạn có thể mong đợi một CTR cao hơn nhiều khi bạn là kết quả đầu tiên thay vì ở giữa trang, thông thường trên điện thoại người dùng sẽ ưu tiên click hơn.

4. Quảng cáo mạng hiển thị

Nếu bạn đang sử dụng mạng hiển thị của Google hiển thị quảng cáo của bạn trên các website của bên thứ 3, thì quảng cáo của bạn sẽ sử dụng định dạng khác so với quảng cáo thông thường của Google. Quảng cáo mạng hiển thị sử dụng định dạng hình ảnh được gọi là quảng cáo. Quảng cáo này sẽ được hiển thị trên các trang web của bên thứ 3 và thu hút sự chú ý của người dùng.

Không giống như quảng cáo tìm kiếm hữu cơ của Google, sự khác biệt chính là những quảng cáo này giống như bảng quảng cáo ảo. Điều này có nghĩa là Google cung cấp cho nhà quảng cáo nhiều quyền kiểm soát hơn đối với quảng cáo của họ và cách họ hiển thị quảng cáo đó cho người dùng. Nhà quảng cáo có thể chọn phông chữ, bảng màu của riêng họ và hiển thị nhiều hay ít văn bản cũng là tùy họ.

Khả năng kiểm soát hoàn toàn quảng cáo của bạn có vẻ như là một điều tốt, nhưng đối với các nhà quảng cáo mới, điều này thường có thể gây nản lòng. Với rất nhiều sự lựa chọn về cách quảng cáo của họ trông như thế nào, họ thường có thể mắc lỗi dẫn đến việc làm giảm nghiêm trọng CTR của họ.

Bây giờ bạn đã biết các yếu tố khác nhau có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ click của bạn, tỷ lệ click trung bình bạn nên hướng tới là bao nhiêu? Để tìm ra điều đó, chúng ta cần xem xét các ngành cụ thể để biết được  mức tỷ lệ trung bình.

II. Tỷ lệ click tốt cho quảng cáo Google là gì?

Hiện tại, tỷ lệ click trung bình cho quảng cáo tìm kiếm trên Google là 1,91%. Trong khi đó, tỷ lệ click trung bình cho mạng hiển thị của Google là 0,35%.

Các thống kê được lấy từ WordStream cho thấy tỷ lệ click trung bình trong ngành và sẽ cho bạn ý tưởng về việc quảng cáo của bạn đang hoạt động tốt hay không. Mặc dù các thống kê này không phải là thống kê chính thức từ Google, WordStream theo dõi hàng ngàn chiến dịch từ khách hàng của họ và sử dụng chúng để tạo số liệu thống kê. Đây là những số liệu thống kê gần nhất bạn sẽ nhận được theo tỷ lệ phần trăm thực của Google.

Trước khi chúng tôi xem xét các số liệu thống kê, một điều quan trọng cần lưu ý là sự khác biệt rất lớn về tỷ lệ click từ quảng cáo tìm kiếm và hiển thị. Đối với mỗi ngành công nghiệp, tỷ lệ click vào quảng cáo tìm kiếm của Google luôn cao hơn rất nhiều so với tỷ lệ hiển thị. Điều này chủ yếu là do chất lượng của người dùng xem quảng cáo. Trên quảng cáo tìm kiếm của Google, quảng cáo chỉ được hiển thị trên các tìm kiếm từ khóa tương đối. Mặc dù trên mạng hiển thị, Google cố gắng hiển thị quảng cáo của bạn trên các trang web có liên quan nhưng không phải lúc nào cũng đúng.

Điều này có nghĩa là bạn có thể nhận được hàng nghìn lần hiển thị trên quảng cáo của mình nhưng hầu như không có bất kỳ click chuột nào. Về lâu dài, điều này làm giảm nghiêm trọng tỷ lệ click qua tổng thể của bạn, đó là lý do chính khiến quảng cáo hiển thị không bao giờ hoạt động tốt.

Công nghiệp

CTR trung bình (Tìm kiếm)

CTR trung bình (Hiển thị)

Vận động chính sách

4,41%

0,59%

Tự động

4,00%

0,60%

B2B

2,41%

0,46%

Dịch vụ tiêu dùng

2,41%

0,51%

Hẹn hò & cá nhân

6,05%

0,72%

Thương mại điện tử

2,69%

0,51%

Giáo dục

3,78%

0,53%

Dịch vụ việc làm

2,42%

0,59%

Tài chính & Bảo hiểm

2,91%

0,52%

Sưc khỏe va y tê

3,27%

0,59%

Sản phẩm gia đình

2,44%

0,49%

Dịch vụ công nghiệp

2,61%

0,50%

Pháp luật

2,93%

0,59%

Địa ốc

3,71%

1,08%

Công nghệ

2,09%

0,39%

Du lịch

4,68%

0,47%

Như bạn có thể thấy từ mức trung bình của ngành ở trên, tỷ lệ click trung bình của ngành có thể dao động từ mức thấp nhất là 2,09% cho đến tối đa 6,05%.

Cách viết và thiết kế tiêu đề sao cho hấp hẫn là một yếu tố không thể thiếu để tăng CTR khi người dùng tìm kiếm nội dung trên internet, các liên kết đến trang website của bạn phải thật hấp dẫn và nổi bật mới có thể tăng CTR bạn cũng có thể thuê Công Ty Thiết Kế Website để tăng CTR cho website đúng cách tốt hơn.

Nếu tỷ lệ click của bạn hiện đang ở giữa những con số đó thì có khả năng bạn đang làm tốt. Nếu chúng thấp hơn, thì quảng cáo của bạn có thể cần một số điều chỉnh để tạo ra nhiều click chuột hơn. Còn nếu họ cao hơn, thì xin chúc mừng bạn.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng CTR có thể thay đổi bất cứ lúc nào và cần được theo dõi một cách thường xuyên. Chỉ vì bây giờ bạn có CTR cao hoặc trên trung bình, không có nghĩa là nó sẽ tồn tại mãi mãi. Hãy chắc chắn để mắt đến các chiến dịch và điều chỉnh ngay khi bạn bắt đầu nhận thấy sự sụt giảm đáng kể. Bằng cách đi trước một bước trước khi kết quả trở nên xấu đi, bạn sẽ có thể duy trì tỷ lệ click cao trong thời gian lâu nhất có thể.

Đọc thêm: chặn click ảo để chặn quảng cáo lại những đối tượng đã từng tiếp cận thương hiệu của bạn