facebook API

Cách Tối ưu hóa Trang Chủ cho Website Chuẩn SEO

Bạn đang muốn nâng cao thứ hạng? Bạn đang muốn các chiến dịch SEO website của mình thành công? Thực hiện thiết kế website chuẩn seo, SEO Onpage sẽ là một lựa chọn đúng đắn giúp bạn đạt được điều đó một cách nhanh chóng.

Một website phù hợp với quy trình SEO thì cần được trang bị cấu trúc phù hợp cho cả công cụ tìm kiếm và người dùng có thể truy cập được, điều này sẽ mở ra cơ hội thành công cho chiến dịch SEO của bạn.

Kỹ thuật tối ưu hóa trang chủ cho website chuẩn SEO xếp hạng cao hơn

Từ những tìm hiểu trên chắc hẳn bạn đã hiểu rõ chúng ta đang nói về SEO Onpage cũng như tầm quan trọng của nó. Dưới đây là những nhân tố quan trọng để giúp cho trang web của bạn tăng trưởng và được hiệu quả nhất.

1. Chất lượng nội dung là hàng đầu

Bạn cần lưu ý những điều sau khi tiến hành chiến dịch SEO:

Không nên chỉ phụ thuộc vào việc tối ưu nếu như chất lượng nội dung trang web của bạn chưa hoàn hảo. Bạn cần phải cải thiện nội dung của mình nếu như muốn sử dụng SEO đạt hiệu quả cao. Nội dung của bạn phải phù hợp và chất lượng thì quá trình SEO mới diễn ra một cách dễ dàng được.

Vì vậy các bạn sẽ thắc mắc, nội dung như thế nào được gọi là chất lượng?

Chính gốc - Bạn không nên sao chép và đạo nhái các bài viết có sẵn.

Được đăng tải lên website của bạn đầu tiên -  Dù đó có là nội dung đó mang bản quyền của bạn nhưng lại được xuất bản ở một website khác mà không phải website chính thống của bạn sẽ mang lại nhiều rủi ro cho bạn.

Đi kèm với văn bản - Bạn nên đăng tải các nội dung như video, ảnh,... đi kèm với văn bản để mang lại hiệu quả chất lượng cho nội dung của mình.

Bổ ích - Bạn cần phải chọn lọc nội dung phù hợp với mô-típ website của mình để nhằm làm tăng thêm giá trị cho trang web của bạn, cũng như góp phần tiếp cận tới nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn hướng tới.

Được nghiên cứu và có chọn lọc - Người dùng cũng như các công cụ tìm kiếm sẽ không coi trọng các bài viết không có chiều sâu và thiếu sự chuẩn bị.

Đủ dài - Độ dài của bài viết cũng quyết định không nhỏ tới thứ hạng website của bạn.

Có tính công bằng - Nếu bạn đang xuất bản nội dung liên quan đến sự công bằng như đánh giá sản phẩm,... hãy đảm bảo rằng nội dung bản viết cần sự hợp lý và dựa trên trải nghiệm thực tế của bạn.

2. Tiêu đề trang và Meta description

Khi chọn lọc các yếu tố về SEO Onpage, các công cụ tìm kiếm cần rà soát các trang của bạn về các nội dung như tiêu đề trang, content (văn bản, video và hình ảnh) và độ thuyết phục của Meta description để  dựa vào đó và đưa ra quyết định thứ hạng trang của bạn trong index của họ.

Tối ưu hóa tiêu đề trang cho trang chủ cho một website chuẩn SEO

3. Nội dung chuẩn SEO

Nội dung chuẩn SEO sẽ là chìa khóa thúc đẩy quá trình SEO Onpage trở nên hiệu quả với nhóm từ khóa mục tiêu website của bạn.

Vậy nên trước khi đăng tải một nội dung nào đó thì bạn cần phải nghiên cứu kỹ lượng và chọn lọc từ khóa phù hợp với website của mình.

Hệ thống từ khóa này thật sự cần thiết để giúp khách hàng tìm kiếm được sản phẩm của bạn, cũng như tiếp cận website của bạn một cách dễ dàng.

Khi thiết lập các từ khóa mục tiêu, bạn nên lên danh sách các từ khóa liên quan nhằm không tạo ra lỗ hổng tìm kiếm và đưa các từ khóa vào tiêu đề, meta description, thẻ heading và nội dung website của mình.

Vậy tại sao phải thiết lập từ khóa mục tiêu? Hiện nay các công cụ tìm kiếm đã trang bị công cụ giúp thuật toán tìm kiếm trở nên thông minh hơn và sẽ chú trọng vào hệ thống từ khóa của trang web. Vậy nên bạn cần mở rộng quy mô nội dung của mình để có thể tăng khả năng tiếp cận thông qua từ khóa của khách hàng đối với website .

Để tìm hiểu được các tiêu chí mà công cụ tìm kiếm đặt ra để xem xét hệ thống từ khóa của bạn, bạn cần phải tìm hiểu và tận dụng các tính năng đề xuất, kết quả được tìm kiếm nhiều nhất,... Sau đây là các tính năng do Google cung cấp giúp bạn tìm ra cách để đưa ra từ khóa mục tiêu hiệu quả nhất.

Google đề xuất (Google suggest)

Đây sẽ là công cụ đưa ra các đề xuất về từ khóa khi người dùng nhập truy vấn trên Google, từ đây bạn có thể tận dụng cơ hội để đưa các từ khóa này vào nội dung website của bạn.

Đề xuất từ khóa dựa trên kết quả tìm kiếm của Google

Kết quả được tìm kiếm nhiều nhất

Khi bạn nhập từ khóa vào hộp tìm kiếm thì Google sẽ hiển thị cho bạn số lượng người đang tìm kiếm từ khóa này, điều này giúp cho bạn có thể thử nghiệm danh sách từ khóa của mình để xem xét về độ nổi bật của nó.

Đây có thể là từ khóa phù hợp để sử dụng cho thẻ Heading của bạn.

Các tìm kiếm liên quan

Ở cuối mỗi trang kết quả tìm kiếm, Google sẽ đưa cho danh sách các tìm kiếm có liên quan đến nội dung đó.

Danh sách từ khóa hiển thị cuối trang

Từ đây, bạn chỉ cần chọn lọc các từ khóa phù hợp để đưa vào nội dung của mình.

Hình ảnh và các yếu tố đa phương tiện khác

Để tăng độ giải trí cho website bạn nên thêm vào các hình ảnh phù hợp để tạo một giao diện không quá nhàm chán, tuy nhiên việc thêm hình ảnh cũng mang đến một vấn đề lớn là làm tăng tốc độ load khi thiết kế trang web.

Các mẹo hay nhất để sử dụng hình ảnh:

  • Sử dụng hình ảnh gốc hoặc các hình ảnh từ trang web khác nhưng cần được trích nguồn từ tác giả.
  • Làm giảm dung lượng của ảnh nhỏ nhất có thể nhằm cải thiện độ load của trang.
  • Mô tả hình ảnh bằng thẻ ALT nhằm giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng hiểu được hình ảnh.
  • Làm việc khoa học bằng cách sử dụng tên tệp mô tả gắn liền với nội dung hình ảnh.
  • Để cải thiện tốc độ load của website bạn cũng có thể sử dụng mạng phân phối nội dung (CDN),
DMCA.com Protection Status