Traffic User được coi là một phương pháp hiệu quả trong việc làm SEO, hỗ trợ website lên top dễ dàng hơn. Vậy làm thế nào để đánh giá chất lượng của Traffic User và tăng lượng traffic thực sự cho website? Toàn bộ thông tin giải đáp đã được cập nhật ngay tại đây! Cùng theo dõi nhé!
Traffic User (số lượng người dùng truy cập website) hiện nay là một yếu tố quan trọng mà các trang web cần quan tâm. Việc phân tích chất lượng Traffic User sẽ giúp bạn nắm rõ các từ khóa trên web đã được đẩy lên top nhanh và được hiển thị đề xuất tìm kiếm ở vị trí nào. Đương nhiên, nếu các bài viết trên website sẽ được biết đến nhiều hơn và giúp bạn đạt được mục đích hướng tới, cao hơn là tăng doanh số và sự nổi tiếng của thương hiệu.
Song song, việc phân tích đánh giá số lượng người dùng truy cập web cũng cho bạn biết họ biết đến bạn từ đâu. Từ đây các doanh nghiệp sẽ dễ dàng điều chỉnh các chiến lược quảng cáo của mình để tiếp cận nguồn traffic hữu ích. Tóm lại việc đánh giá Traffic User chính là căn cứ quan trọng để doanh nghiệp có thêm định hướng phát triển web lâu dài, bền vững hơn.
Tuy nhiên, thực tế không phải ai cũng biết cách làm thế nào để đánh giá chất lượng của Traffic User nên dẫn đến việc tốn phí nhiều vào phương pháp này mà vẫn không đem lại hiệu quả như ý. Thậm chí, người dùng còn có khả năng bị phạt và mất nhiều thời gian để chờ đợi giá trị được tạo ra từ Traffic User.
Cách đánh giá chất lượng của Traffic User vẫn luôn là câu hỏi được nhiều SEOer thắc mắc. Ngay cả khi đã áp dụng đúng lý thuyết thì hiệu quả mang lại cũng chưa chắc như mong đợi. Ví dụ, những người làm SEO lâu năm sẽ có kinh nghiệm và cách nhìn nhận riêng của họ, từ đó có được cách đánh giá sâu sắc và đầy đủ hơn.
Ngược lại, nếu chỉ đánh giá trên các chỉ số thông thường thì gần như không mang lại giá trị như ý. Do đó, bạn có thể thực hiện các bước dưới đây nếu vẫn chưa biết cách phân tích chất lượng của Traffic User:
Trước tiên, để kiểm tra được lượng traffic chính xác, bạn cần cài đặt công cụ đo lường cho website của mình, có tên là Google Analytics. Đây là công cụ cung cấp cho bạn nhiều số liệu chi tiết về hành vi của người dùng trên website và giúp bạn có thể theo dõi traffic ngay trên smartphone của mình.
Để xem được những chỉ số từ Google Analytics, bạn phải là admin hoặc được cấp quyền truy cập. Đây chính là điều kiện đầu tiên nếu muốn tìm hiểu cách làm thế nào để đánh giá chất lượng của Traffic User trên website của bạn. Cách thực hiện như sau:
- Bước 1: Truy cập vào tài khoản Google Analytics và chọn Master View (hoặc chỉ chọn View).
- Bước 2: Chọn Acquisition => All Traffic => Channels
- Bước 3: Điều chỉnh khoảng thời gian mà bạn muốn xem traffic
- Bước 4: Kéo xuống cuối trang để xem các chỉ số như:
Làm thế nào để đánh giá chất lượng của Traffic User sau khi đã mở được công cụ Google Analytics? Cách cơ bản nhất chính là bạn hãy sử dụng phương pháp so sánh giữa dữ liệu hiện tại và dữ liệu quá khứ để thấy được sự tăng giảm của traffic. Ngoài việc phát hiện ra được những sự “bất thường” của website, bạn còn có thể dự đoán được nguyên nhân của chúng.
Bạn nên thực hiện việc phân tích các chỉ số trên web ít nhất mỗi tháng một lần. Hãy chú ý nhiều hơn đến các số liệu từ nguồn truy cập tự nhiên và trực tiếp. Nếu thấy hai nguồn này phát triển mạnh thì traffic website của bạn đang tăng trưởng ổn định và mang tính bền vững hơn.
Mục Direct Traffic cũng rất quan trọng khi giúp bạn đánh giá được sức mạnh thương hiệu, bởi nó cho thấy người dùng đang tự chủ động vào website của bạn, tạo độ trung thành và tăng khả năng mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ bạn đang cung cấp. Đây là con số rất quan trọng và bạn cần cố gắng duy trì nó trên mức 1000 mỗi tháng.
Đặc biệt, mục Total Traffic sẽ giúp bạn biết được trang web của mình mạnh hay yếu sau một quá trình đẩy nội dung và áp dụng các chiến lược marketing. Chỉ số này cũng sẽ nhắc nhở bạn không được quên việc chăm sóc tuyến nội dung và các khách hàng trung thành để người dùng không tạm thời quên đi sản phẩm của bạn.
Trong một số trường hợp, các mục trên khá ổn định nhưng đến mục Organic Search thì lượng traffic lại giảm nhiều. Nguyên nhân của việc này chính là một số từ khóa của website đã rớt khỏi top trang đầu hoặc nhu cầu tìm kiếm của người dùng đã giảm do nhiều yếu tố tác động. Chỉ số này đôi khi sẽ khiến bạn đau đầu nhưng chỉ cần chú ý đến nội dung website là được.
Trên thị trường, bạn sẽ phải đối diện với rất nhiều đối thủ và cần biết đối thủ đang tăng trưởng đến đâu để cạnh tranh tốt hơn. Khóa học SEO là một trong những công cụ quan trọng giúp bạn hiểu rõ hơn về cách tối ưu hóa website của mình để thu hút lượng traffic chất lượng. Đây cũng là bước quan trọng khi bạn muốn biết cách phân tích chất lượng của Traffic User, vì chỉ khi nằm trong cán cân so sánh, các số liệu mới thực sự giá trị hơn.
Bạn hãy thực hiện kiểm tra traffic của đối thủ định kỳ khoảng 6 tháng/lần hoặc nhiều hơn nếu cần thiết. Tuy nhiên, không nên kiểm tra quá thường xuyên vì nó khiến bạn rơi vào tâm lý hơn thua và không tập trung được hết tinh thần để phát triển web của mình.
Việc kiểm tra traffic của website đối thủ được tiến hành theo nhiều cách khác nhau, nhưng về cơ bản sẽ dựa trên 3 cách:
Sau khi đã biết cách làm thế nào để đánh giá Traffic User, chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc về cách tăng lượt traffic hiệu quả mà lại tiết kiệm ngân sách nhất. Muốn thực hiện điều này, trước hết bạn cần có sự quan sát tỉ mỉ và kiên nhẫn trong việc đánh giá các chỉ số, sau đó lập trình một kế hoạch với các lưu ý như sau:
Có thể thấy rằng việc làm thế nào để đánh giá chất lượng của Traffic User và cách tăng lượng traffic “tiết kiệm” cho trang web không hề khó. Hy vọng từ những chia sẻ trên, bạn có thể đưa ra được những quyết định đúng đắn để phát triển website hiệu quả hơn trong tương lai. Đừng quên tiếp tục theo dõi LIGHT trong các bài viết tiếp theo để bỏ túi nhiều mẹo xây dựng website hiệu quả khác!