Cách Chọn Từ Khoá Quảng Cáo Google Ads Để Có Thật Nhiều Người Gọi - Tăng Chuyển Đổi

Bí Quyết Chọn Từ Khoá Quảng Cáo Google Ads Để Có Thật Nhiều Người Gọi Mua Hàng - Tăng Chuyển Đổi

Khóa Học Quảng Cáo Google Ads Tìm Kiếm 02-07-2021 by nguyenvancung

Chào mừng các bạn đã đến với Video thứ 2 trong khóa học quảng cáo Google Ads tìm kiếm online

Có rất nhiều người đang chạy quảng cáo Google Ads họ có liên hệ cho tôi để nhận tư vấn mà họ vẫn chưa thực sự hiểu được yếu tố quan trọng nhất trong google đó là chọn từ khóa như thế nào để tăng lượt liên lạc về cho họ, nhưng họ lại không nắm được quy tắc khi chọn từ khóa, họ đã chọn những từ khóa mà khi khách hàng tìm kiếm sẽ chỉ mang tính chất tham khảo hoặc ít khi mua hàng, và ở trong video này tôi sẽ hướng dẫn các bạn các quy tắc của từ khóa và làm thế nào để tăng chuyển đổi với việc sử dụng từ khóa đúng cách, và nếu các bạn chưa xem phần 1 để nắm rõ thì mời các bạn truy cập Khóa Học Chạy Quảng Cáo Google Ads Video 1.

 

Đầu tiên chúng ta sẽ tìm hiểu về quy tắc sử dụng từ khóa trong Google Ads, trong Google  Ads có 3 loại đối sánh từ khóa chủ yếu cho chúng ta sử dụng, còn loại khác ví dụ như rộng chỉnh sửa chúng ta bỏ qua chúng ta chỉ nên tập trung vào 3 loại chính mà thôi.

 

Tại sao phần quy tắc này lại là phần quan trọng và không nắm rõ phần này, bạn không thể chạy quảng cáo hiệu quả được. Ví dụ như bạn đang bán iphone 12 promax đi, bạn sẽ chạy quảng cáo từ iphone 12 promax và khi khách hàng tìm là iphone 12 promax thì được nhiên là ổn đúng ý của bạn rồi, nhưng có khi khách hàng tìm nơi sửa iphone 12 promax, thay màn hình iphone 12 promax, so sánh phone 12 promax với samsung s20 chẳng hạn thì cũng sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn và click vào làm cho là bạn bị mất tiền quảng cáo mà không đúng nhu cầu khách hàng và đương nhiên họ sẽ không gọi về cho bạn rồi hoặc có gọi cũng không phù hợp nhu cầu. Vậy nên việc nắm được các quy tắc là một phần quan trọng để tránh tình trạng mất tiền quảng cáo mà không nhận được gì như bên trên.

Cách chọn từ khóa google ads

1. Đối sánh cụm từ trong quảng cáo google ads

Đầu tiên chúng ta tìm hiểu về kiểu đối sánh cụm từ, ở đây thông thường là kiểu mà mọi người hay sử dụng nhất vì khá là dễ sử dụng, đối sánh cụm từ là gì? Chúng ta sẽ xem ví dụ tôi làm ở với từ iphone 12 promax này, khi tôi chạy từ iphone 12 promax ở dạng đối sánh cụm từ, thì người dùng khi gõ mua “phone 12 promax” đương nhiên sẽ thấy bạn, “mua phone 12 promax ở đâu” cũng sẽ nhìn thấy website của bạn, tức là khi người dùng gõ một cụm từ mà chứa cụm từ mà bạn chạy cụ thể ở đây là “phone 12 promax” thì sẽ hiển thị lên website của bạn, và cách để như thế này vừa có điểm lợi vừa có điểm hại đó là người dùng gõ sửa chữa iphone 12 promax cũng sẽ nhìn thấy, mua iphone 12 promax cũng sẽ nhìn thấy, cho nên đến phần 2 trong video này tôi sẽ hướng dẫn các bạn tối ưu khi sử dụng đối sánh cụm từ.

Cú pháp: "mua iphone 12"

2. Đối sánh chính xác

Loại đối sánh tiếp theo đó là đối sánh chính xác, loại này rất dễ đó là người dùng buộc phải gõ đúng 100% từ khóa mà bạn chạy thì website của bạn mới hiển thị tránh trường hợp người dùng gõ những từ khóa không mong muốn mà vẫn hiển thị lên website của bạn. Ví dụ như trong trường hợp này thì người dùng phải gõ đúng 100% là mua iphone 12 promax thì mới hiển thị lên website của bạn còn nếu có thêm bất tỳ từ nào trước hoặc sau cụm từ này quảng cáo của các bạn cũng sẽ không hiển thị, kiểu này cũng có điểm yếu đó là ví dụ khách hàng gõ là “nơi bán iphone 12 promax uy tín hà nội” chẳng hạn đây là một cụm từ khá cụ thể và có tỷ lệ mua hàng cao nhưng cũng sẽ không nhìn thấy mẫu quảng cáo của bạn vì bạn đang để là đối sánh chỉnh xác và sẽ mất đối tượng mua hàng này.

Cú pháp: [mua iphone 12]

3. Đối sánh rộng

Loại đối sánh thứ 3 mà tôi muốn nói đến là đối sánh rộng, tại sao lại gọi là đối sánh rộng vì phạm vi từ ngữ ảnh hưởng đến người dùng cũng sẽ rất rộng. Ví dụ là bạn chạy iphone 12 promax với kiểu đối sánh rộng thì người dùng sẽ chỉ gõ là 12 thôi, chỉ đơn giản là số 12 thôi cũng có thể nhìn thấy mẫu quảng cáo của bạn, tôi ví dụ như vậy, hoặc gõ iphone thôi cũng nhìn thấy quảng cáo của bạn trong khi 2 từ trên là những từ quá chung chung, thậm chí là không thể biết được là họ có ý gì khi tìm kiếm và đương nhiên khách hàng có nhìn thấy và click vào làm bạn mất tiền mà không hề mua hàng.

Cú pháp: mua iphone 12

 

Vậy là bạn đã nắm rõ về 3 loại đối sánh và các quy tắc sử dụng rồi đúng không? Bây giờ chúng ta cùng đến với phần làm thế nào để chọn ra loại đối sánh và từ khóa mà khách hàng tìm kiếm mà những từ khóa đó là những từ người mua hàng hay tìm. Vì ở đây có rất nhiều người chọn sai từ khóa khi chạy quảng cáo, đây là yếu tố quan trọng đầu tiên nhất trong việc chạy quảng cáo nhưng nếu các bạn không nắm rõ và chọn không đúng sẽ làm cho một chuỗi hành động của các bạn trở nên vô nghĩa. Ví dụ bạn bán về thang máy, bạn lại chạy những từ khóa về kích thước thang máy, thang máy đẹp, mẫu thang máy đẹp chẳng hạn, những từ khóa này rất là chung chung và nó không phải từ khóa quá cụ thể mà khách hàng tìm để mua hàng.

 

Vậy chúng ta chọn từ khóa như thế nào? Đó là chúng ta phải chọn ra những từ mà chúng ta biết rằng từ đó đi kèm với thang máy thì có tỷ lệ mua hàng cao, bao gồm các từ hành động như: lắp thang máy ở đâu tốt hà nội, báo giá thang máy gia đình, lắp thang máy giá rẻ, lắp thang máy ở đâu uy tín, đó là những từ khóa dài nhắm chủ đích đến nhu cầu khách hàng và chủ yếu chúng sẽ có những từ như giá, mua, bán, lắp, làm, thuê, mua…vv...

 

Đương nhiên những từ khóa chung chung khách hàng cũng tìm kiếm và mua hàng ví dụ như thang máy misubishi chung chung thôi cũng sẽ khiến khách hàng mua hàng nhưng các từ khóa dài kèm hành động là những từ khóa mà có độ rủi ro thấp hơn và rất nhiều so với những từ chung chung. Những từ khóa chung chung đem lại rất nhiều rủi ro như à những sale của bên đối thủ của mình cũng tìm kiếm để xem cũng sẽ click vào website của ta, những bạn mới làm thang máy cũng sẽ click để tham khảo, những bạn chạy quảng cáo cũng vào để xem nội dung, cho nên việc các bạn chọn từ khóa một cách nhắm đúng vào những người thực sự có nhu cầu mua hàng là một điều quan trọng đầu tiên trong tất cả các yếu tố khi chạy quảng cáo và marketing online.

 

Ví dụ bạn xây dựng một website rồi lên chiến dịch quảng cáo, chuẩn bị kịch bản để chốt khách hàng rồi nhưng khi bạn chạy sai từ khóa, chạy những từ khóa chỉ mang tính chất tham khảo khách hàng vào website cũng chỉ đọc xem rồi đi ra, cũng chẳng ở lâu vì không đúng nhu cầu, vậy là chiến dịch quảng cáo của bạn cũng sẽ thất bại, website của bạn làm ra cũng sẽ không đưa được số về vì khách truy cập và đa số là khách hàng chung chung không có ý định mua hàng, người chốt sale cũng không có data để chốt thậm chí ngồi đợi mãi không có khách hàng nào cả, cả một chuỗi hệ quả không tốt chút nào nếu chúng ta đưa ra những từ khóa không chất lượng ngay từ ban đầu để chạy quảng cáo, vậy nên các bạn phải cực tập chung và chú ý vào phần này.

 

Cách thêm từ khóa và chọn loại đối sánh để chạy tôi sẽ nói trong video tiếp theo trong khóa học quảng cáo google ads tìm kiếm online này.

 

Các bạn nên biết để chạy quảng cáo tốt đương nhiên các bạn phải thiết kế website tốt. Khi khách hàng có nhu cầu mua hàng và click vào quảng cáo của bạn rồi họ có liên lạc về với bạn hay không còn phụ thuộc vào chất lượng website của bạn có hấp dẫn hay không? Đó là lý do tại sao tôi đã phát triển một hệ thống website chuyên phục vụ để bán hàng, làm SEO đặc biệt là chạy quảng cáo vì chỉ trong một website ngoài việc chúng ta có thể thêm được toàn bộ sản phẩm, tin tức, các landing page giỏ hàng đầy đủ, chúng ta còn có thể thay đổi bố cục giao diện màu sắc bằng kéo thả, tự học chuẩn SEO, tính năng mới theo thời gian ,làm cho website của chúng ta không bao giờ bị cũ đi giúp chúng ta marketing online đơn giản hơn rất nhiều, thì nếu các bạn nào có tâm huyết kinh có thể tham gia vào cộng đồng marketing online cùng MinhHM sau đó nhắn tin vào fanpage cho tôi để nhận website miễn phí để kinh doanh, làm SEO hoặc chạy quảng cáo thì tùy các bạn.

 

Còn nếu bạn tự thiết kế webite thì sao? bạn hãy chú ý đến nền tảng phần mềm web của mình có chuẩn không? Sử dụng ngôn ngữ lập trình có làm tăng tốc độ website lên hay không? Kiểm tra xem có tương thích trên nhiều trình duyệt web và các thiết bị màn hình khác nhau như máy tính hoặc điện thoại không?

 

Đừng quên thảo khảo các kênh khác như Youtube Ads, Facebook Ads để tăng thêm kiến thức về kinh doanh online cho mình.

 

Nếu thấy clip hay các bạn hãy nhớ Like, share và đăng ký để mình tiếp tục có những clip tiếp theo cho các bạn nhé. Chúc các bạn kinh doanh thành công.

(0) Bình Luận “Bí Quyết Chọn Từ Khoá Quảng Cáo Google Ads Để Có Thật Nhiều Người Gọi Mua Hàng - Tăng Chuyển Đổi”

Bình Luận

Nội dung *

Name *

Email *