facebook API

Ảnh Hưởng Của Traffic User Đối Với Việc Tối Ưu Hóa Chuyển Đổi Web

Trong bối cảnh cạnh tranh online ngày càng nóng, nếu website của bạn không thu hút, không tối ưu hóa chuyển đổi thì chắc chắn doanh nghiệp sẽ tự đánh mất cơ hội tiếp cận tập khách hàng tiềm năng có thể mua hàng. Trên thực tế, quá trình chuyển đổi của một trang web bất kỳ phụ thuộc khá nhiều vào Traffic User. Vậy tác động của Traffic User là gì và đối với việc tối ưu hóa chuyển đổi trên web như thế nào? Nếu bạn cũng đang băn khoăn câu hỏi này thì hãy dành khoảng 5 phút cho bài viết sau của LIGHT.

Lý do cần tối ưu chuyển đổi trên website là gì?

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi chính là việc biến lưu lượng người dùng truy cập vào web hiện tại trở thành khách hàng mua hàng của doanh nghiệp. Hành động này vô cùng quan trọng với tất cả trang web trong mọi nhóm ngành vì những lý do sau:

  • Giúp nâng cao Marketing và giảm chi phí: Việc thực hiện tối ưu chuyển đổi trên web chính là việc rút ngắn các thử nghiệm và đưa ra phương án marketing khả thi nhất để nâng cao khả năng mua hàng của khách hàng. Nói cách khác, đây là mấu chốt để nâng cao hiệu quả Marketing, giảm chi phí truyền thông, mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho doanh nghiệp.
  • Giúp trang web xuất hiện tự nhiên nhiều hơn trên công cụ tìm kiếm: Một website thỏa mãn được các nhu cầu khách hàng đang tìm kiếm thì chắc chắn lượng traffic đổ về cũng ngày càng tăng. Từ đây các từ khóa trên web sẽ được đẩy tự nhiên lên thứ hạng cao hơn, web theo đó cũng xuất hiện phổ biến hơn kết quả của các công cụ tìm kiếm.
  • Cải thiện nhận thức thương hiệu với người dùng: Khi thương hiệu được phổ cập rộng rãi tới khách hàng tiềm năng thì tất nhiên doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều lợi thế để tạo ấn tượng trong tâm trí họ. Đây chính là bước đệm quan trọng để nâng cao định vị thương hiệu, tăng khả năng cạnh tranh trước các đối thủ cùng ngách.

Lý do website cần tối ưu hóa chuyển đổi

 

Những yếu tố tác động tới việc tối ưu hóa chuyển đổi của web

Việc tăng hiệu suất chuyển đổi của web cần phối hợp nhiều yếu tố. Dưới đây là danh sách checklist các tiêu chí quan trọng doanh nghiệp cần quan tâm trước khi thực hiện chiến lược tối ưu tỷ lệ chuyển đổi website:

  • Trải nghiệm khách hàng (UX)
  • Sử dụng tiêu đề hấp dẫn để giữ chân người đọc
  • Lưu lượng truy cập web - Traffic User
  • Thời gian tải trang
  • Tỷ lệ thoát trang
  • Tối ưu kích thước ảnh trên web
  • Các đường link nội bộ và liên kết tới nội dung liên quan.

Trong các yếu tố trên, Traffic User hiện đang được nhiều doanh nghiệp chú trọng hơn cả. Vậy tác động của Traffic User đối với việc tăng hiệu suất chuyển đổi web như thế nào? Mời bạn cùng LIGHT khám phá tiếp bên dưới!

Traffic User là một yếu tố tác động tới việc tối ưu hóa chuyển đổi web

Tác động của Traffic User đối với việc tối ưu hóa chuyển đổi

Có thể thấy rằng Traffic User là một mấu chốt quan trọng đóng góp vào sự thành công của bất kỳ trang web nào. Khái niệm này không chỉ đơn thuần dừng lại ở số lượng người dùng truy cập web mà còn tác động trực tiếp tới việc tăng chuyển đổi của trang. Cụ thể tác động của Traffic User đối với việc tối ưu hóa chuyển đổi như sau:

Hỗ trợ tăng tính tương tác cho web

Khi người dùng tương tác nhiều hơn các bài viết, nội dung web của bạn đăng tải thì đó được coi là phản hồi tích cực. Lúc này, các công cụ tìm kiếm như Google sẽ đánh giá mức độ tương tác của web để xếp hạng chất lượng trang. Song song, web có tính tương tác cao cũng giúp ích rất nhiều cho việc tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Nếu họ thấy các bài viết hữu ích, đáp ứng đúng nhu cầu của họ thì thường có xu hướng ở lại trên web lâu hơn, họ có thể đọc từ nội dung này tới nội dung khác, quay lại trang nhiều lần hoặc thậm chí tìm hiểu và chủ động mua hàng/ sử dụng dịch vụ trên web.

Cải thiện SEO và thứ hạng web

Khi lượng Traffic User của một web đủ lớn và ổn định thì nó sẽ tác động trực tiếp tới điểm SEO và thứ hạng web. Bởi các nội dung trên web hữu ích, được tối ưu đúng kỹ thuật, thân thiện với các công cụ tìm kiếm thì chắc chắn sẽ hút được nhiều traffic tự nhiên. Nhờ vậy web sẽ có cơ hội xuất hiện ở thứ hạng cao hơn ở kết quả các cuộc tìm kiếm dựa trên một từ khoá nào đó. Điều này không chỉ giúp web tạo uy tín với người dùng mà còn nâng cao khả năng click vào liên kết web hiển thị.  Liên kết càng nhiều người nhìn thấy thì nhiều người đọc, từ đây tỷ lệ chuyển đổi sẽ tăng lên.

Lượng Traffic User đủ lớn giúp các từ khoá của LIGHT xuất hiện top tìm kiếm

Hỗ trợ xây dựng thương hiệu - Tác động của Traffic User đối với việc tối ưu hóa chuyển đổi

Xây dựng web để nâng cao uy tín thương hiệu là một dạng chuyển đổi tích cực và được đông đảo doanh nghiệp áp dụng. Khi lượng traffic website đủ lớn nghĩa là các nội dung, bài viết trên trang chất lượng, được nhiều người dùng theo dõi và tìm hiểu. Như vậy thương hiệu của doanh nghiệp đã có một cơ số người dùng biết tới. Traffic User càng nhiều, càng chất lượng thì thương hiệu càng vang xa hơn trên thị trường.

Giúp doanh nghiệp có thêm cơ hội bán hàng

Traffic tiềm năng cao sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, từ đây doanh số cũng tăng đáng kể. Thực tế, khi người dùng tìm kiếm một thông tin nào đó trên web thì chứng tỏ họ đang băn khoăn hoặc thậm chí có ý định muốn mua hàng. Khóa học SEO sẽ làm bạn hiểu rõ hơn về cách tối ưu hóa nội dung trên website của mình, từ đó cải thiện thứ hạng trên các trang kết quả tìm kiếm và thu hút được nhiều lượt truy cập hơn. Nếu những thông tin trên web của bạn đủ thuyết phục, thỏa mãn những thắc mắc của họ thì chắc chắn sẽ mang lại doanh số. Thậm chí họ còn có thể quay lại mua hàng ở những lần tiếp theo hoặc giới thiệu cho bạn bè người thân.

Cách tận dụng Traffic User tối ưu hóa chuyển đổi

Rõ ràng, tác động của Traffic User đối với việc tăng chuyển đổi là rất lớn. Do đó doanh nghiệp không nên bỏ lỡ việc tận dụng yếu tố này để phát triển. Để nâng cao hiệu quả tối ưu chuyển đổi với Traffic User, bạn có thể thực hiện theo chỉ dẫn sau đây:

  • Thực hiện tối ưu SEO web: SEO lên top là một trong những cách làm hữu ích nhất để nâng cao Traffic User và đem lại hiệu quả chuyển đổi thiết thực cho web. Quan trọng nhất bạn cần cung cấp nội dung chất lượng xoay quanh các từ khóa tìm kiếm của người dùng. Hãy lên kế hoạch SEO chuẩn chỉ ngay từ bước nghiên cứu từ khoá để có định hướng tuyến nội dung chính xác hơn.
  • Tận dụng mạng xã hội: Các nền tảng mạng xã hội ngày nay phát triển nhanh chóng với hàng triệu người dùng. Đây chính là nguồn cung cấp Traffic User miễn phí và chất lượng giúp web cải thiện chuyển đổi. Vì thế bạn hãy nhanh tay khai thác luôn nguồn dẫn traffic này bằng cách truy cập các cộng đồng, hội nhóm rồi tương tác tích cực trong đó, chia sẻ những bài viết có gắn link web để “hứng” traffic tự nhiên đổ về.
  • Thực hiện trao đổi link: Đây cũng là một cách thông minh để bạn tận dụng Traffic User tăng chuyển đổi web. Trong cách này, bạn hãy lựa chọn những web chung ngách, sát với chủ đề của web mình rồi thực hiện trao đổi link giữa hai bên. Bởi nếu bạn dẫn link không đúng chủ đề hoặc sai thứ tự thì người đọc sẽ dễ thoát ra sớm, làm giảm khả năng chuyển đổi và ảnh hưởng xấu tới cả hai web.

LIGHT thu về lượng Traffic User miễn phí chất lượng qua các bài đăng trên Youtube

 

Lời kết

Tác động của Traffic User đối với việc tối ưu hóa chuyển đổi là quá rõ ràng. Doanh nghiệp cần thực thi chiến lược thu hút và nâng cao lưu lượng truy cập ổn định để phát triển bền vững trên thị trường online. Nếu cần tư vấn các giải pháp Marketing, hãy liên hệ ngay với LIGHT hôm nay!

Thủ Thuật Marketing Online(Website, ADS, SEO)

Thủ thuật marketing để các bạn có thể kéo được nhiều khách hàng và traffic thông qua webstie, cũng như việc chạy quảng cáo hoặc làm SEO một cách hiệu quả hơn. Đồng thời cũng cập nhật những kiến thức mới nhất về marketing online.

icon
DMCA.com Protection Status