Cấu trúc website được đánh giá là nền tảng khởi nguồn cho quá trình SEO về sau và nó cũng ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng đi kèm với thứ hạng hiển thị trên các trang tìm kiếm.
Tuy nhiên không phải ai cũng có thể nắm và hiểu được các kỹ thuật tối ưu cấu trúc website chuẩn SEO để từ đó mang lại hiệu quả cao nhất, cách để thuê được dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO đúng. Đây chính là lý do bạn nên đọc bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm hiểu về website chuẩn SEO và ảnh hưởng của nó đến tính tương tác của trang.
URL là một trong những yếu tố ảnh hưởng mạnh mẽ đến cấu trúc của một trang web khi thiết kế website.
Đường dẫn liên kết là hệ thống phân cấp giúp cho trang web có thể hoạt động một cách hiệu quả và điều hướng người dùng đến trang web một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất.
Vậy nên người dùng cần phải tạo cấu trúc URL trên trang web một cách ngắn gọn và thân thiện với người dùng.
Đầu tiên, bạn cần phải copy những đường dẫn liên kết có cấu trúc URL chuẩn SEO trên trang web một cách khoa học sau đó thì gửi sơ đồ xml để các công cụ tìm kiếm có thể điều phối index đến với những đường dẫn quan trọng.
Đặc biệt cấu trúc URL cần phải chuẩn SEO, chứa từ khoá nhưng không nên phức tạp chúng với nhiều nội dung không liên quan.
Sẽ rất khó khăn để người dùng có thể truy cập vào trang web bằng một cú nhấp chuột nếu trang web của bạn quá lớn và có nhiều thông tin.
Người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin và có thể đi từ trang này qua trang khác thông qua các liên kết nội bộ. Do đó, nếu trang web không được liên kết thì việc tìm kiếm và thu thập thông tin của người dùng sẽ trở nên vô cùng khó khăn.
Các liên kết nội bộ trong cấu trúc của trang web cần phải được xây dựng một cách chặt chẽ với nhau.
Các liên kết nội bộ sẽ giúp cho thông tin trên trang web của bạn có liên quan nhau trang web để người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin nhanh chóng.
Dưới đây là một số lợi ích của việc sử dụng cấu trúc liên kết nội bộ trên trang web.
Các thông tin cũ thường được khách hàng thực hiện lại thông qua những liên kết nội bộ. Tuy nhiên chưa có ai làm điều ngược lại.
Đóng vòng lặp bằng cách giúp cho cả hai phần được kết nối thông qua việc sử dụng các liên kết nội bộ.
Phần cơ bản của chiến dịch SEO cho trang web đó chính là nghiên cứu nội dung và từ khoá. Đây là nhiệm vụ thiết yếu giúp cho trang web chuẩn cấu trúc SEO từ đầu. Nếu thực hiện việc này thường xuyên sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể thấu hiểu về nhu cầu của khách hàng để có thể nâng cao khả năng cạnh tranh.
Để xây dựng một cấu trúc trang web chuẩn SEO thì cần phải tiến hành phát triển nội dung và bộ từ khoá chuẩn SEO trừ trước. Các cấu trúc website chuẩn SEO tốt khi người dùng có những trải nghiệm tuyệt vời và đem đến một cấu trúc trang web thân thiện với công cụ tìm kiếm.
Ngoài ra trang web cần được thiết kế trung tâm cấu trúc và đạt chất lượng cao nhất.
Nếu nội dung bị trùng lặp thì Google sẽ coi đó là tin rác. Đây là yếu tố vô cùng tối kỵ đối với Google.
Nội dung chất lượng cao, có cấu trúc chuẩn SEO, bố cục thẩm mỹ, đẹp mắt thì sẽ đem đến nhiều trải nghiệm tích cực cho khách hàng
Một công cụ hữu ích để tìm và loại bỏ nội dung trùng lặp trên trang web mà bạn nên biết đó chính là Google Search Console.
Bạn có thể đăng lại nội dung trùng lặp trên các nền tảng khác nhưng cần phải thực hiện chúng một cách cẩn thận nhất. Tuy nhiên, bạn không được phép đăng những nội dung trùng lặp lên những trang web của bạn hoặc của ai đó.
Các tiêu chuẩn về quyền được sử dụng ngày càng được coi trọng và khắt khe so với giai đoạn đầu tiên.
Nếu khách hàng truy cập một trang web được xây dựng kém thì họ sẵn sàng rời bỏ nó ngay lập tức bởi không ai muốn lãng phí thời gian vào một trang web của họ không biết phải làm gì tiếp theo cả. Vậy nên, khách hàng sẽ rời đi khỏi trang web của bạn khi họ không tìm được thông tin họ mong muốn.
Do đó, nếu trải nghiệm của người dùng không tốt sẽ ảnh hưởng nhiều đến quá trình làm SEO cho website. Chính vì vậy, việc tối ưu hoá cho một trang web để mang đến nhiều trải nghiệm tích cực cho người dùng là một điều vô cùng quan trọng.
Nếu trang web của những yếu tố như tỷ lệ chuyển đổi thấp, thời gian thoát trang cao thì đây sẽ là những nhân tố ảnh hưởng sâu sắc đến vị trí xếp hạng của Google.
Nếu số liệu thống kê thể hiện những trải nghiệm tích cực sẽ góp phần nâng cao kết quả tìm kiếm của Google. Ngược lại nếu khách hàng phản hồi tiêu cực thì Google sẽ điều chỉnh lại kết quả tìm kiếm sao cho phù hợp.
Những yếu tố cần thiết để mang đến nhiều trải nghiệm cho khách bao gồm:
Bạn cần phải thử nghiệm với một số traffic tự nhiên để dễ dàng xác định được mức độ tương tác của khách hàng với trang web của bạn.