facebook API

Tại Sao Tối Ưu Hóa Landingpage Lại Quan Trọng Đối Với Doanh Nghiệp Của Bạn

Các trang đích là một trong các thành phần quan trọng khi tiến hành chiến dịch marketing online trực tuyến. landing page được hiểu là một trang thiết kế đặc biệt từ đó tạo và gia tăng doanh số bán hàng hay thu hút những người dùng tiềm năng. Các trang landing page là đích đến sau các cú click chuột của các chiến dịch tiếp thị có trả tiền hay thông qua việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Do các trang landing page tập trung vào việc chuyển đổi nên dẫn tới việc cải thiện hiệu suất của chúng có thể dẫn đến những cải thiện tốt hơn cho kết quả kinh doanh và đó là khi mà bạn cần đến tối ưu hóa landing page.

Tối ưu hóa landingpage lại quan trọng đối với doanh nghiệp

Tối ưu hóa landing page lại quan trọng đối với doanh nghiệp

Việc tối này nhằm mục đích rằng bạn đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao nhất có thể từ người dùng truy cập đến trang landing page đó. Nó có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí khi thu hút khách hàng và từ đó tối ưu hóa giá trị sản phẩm và chi phí cho chiến dịch của bạn.

Cách bắt đầu tối ưu

Khi bắt đầu với việc tối ưu  bạn sẽ muốn xem xét tất cả các yếu tố của kênh chuyển đổi bán hàng bao gồm các bước như tối ưu hóa các nguồn lưu lượng truy cập và thử nghiệm các yếu tố trên trang.

Tối ưu hóa cho các nguồn lưu lượng truy cập khác nhau - Bạn nên chú ý tới lưu lượng truy cập trên trang web tiềm năng từ việc chạy quảng cáo như Google Adwords khác với lưu lượng truy cập đến từ việc chạy quảng cáo trên mạng xã hội.

Cách bắt đầu tối ưu

Cách bắt đầu tối ưu

Dẫn chứng với các yếu tố trên trang - Đây là các mẹo tối ưu hóa trang landing page và gồm những thứ như thử nghiệm các đề xuất các giá trị hay thay đổi khác nhau và bao gồm nhiều các dẫn chứng thực tế hơn.

Bắt đầu bằng cách hiểu các nguồn lưu lượng truy cập của bạn

Với việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi trên trang bắt đầu bằng cách hiểu người dùng tiềm năng của bạn đến từ nguồn lưu lượng truy cập nào. Thông thường các nhà tiếp thị web sẽ phải có kinh nghiệm từ 3 đến 5 năm hoạt động trên các nền tảng như Quảng cáo Google, LinkedIn, tiếp thị có ảnh hưởng, TV, Reddit hay các kênh khác mà người dùng của bạn có thể xuất hiện.

Hiểu các nguồn lưu lượng truy cập

Hiểu các nguồn lưu lượng truy cập

Điều quan trọng là bạn phải hiểu được việc lựa chọn kênh nào có lưu lượng lớn để thu hút khách hàng tiềm năng và cách tạo trang landing page duy trì cùng một mục đích trên các phương tiện khác nhau.

7 mẹo và thủ thuật để bắt đầu tối ưu

Được xác định là các sự cố có thể xảy ra với thiết kế hoặc chức năng ủa trang đích và sử dụng các thử nghiệm để kiểm soát hay xác định các cải tiến cho trang hay đo lường tác động đối với tỷ lệ chuyển đổi của trang.

Thủ thuật để bắt đầu tối ưu trang

Thủ thuật để bắt đầu tối ưu trang

1. Giới hạn số lượng hành động để tối ưu landingpagge

Thử xóa các thành phần không cần thiết trên trang web hay một số các biểu mẫu hay chức năng không phù hợp hoặc cần thiết trên trang. Bạn sẽ có được cái nhìn mới về một thiết kế đơn giản với nhiều khoảng trắng trên trang hơn từ đó dẫn tới nhiều chuyển đổi hơn.

2. Trình bày rõ ràng giá trị của những gì đang được cung cấp cho khách truy cập

Thử nghiệm các kiểu hiển thị dòng tiêu đề hay văn bản kêu gọi hành động khác mà phù hợp hơn với ngôn ngữ mà khách hàng truy cập của bạn sử dụng để từ đó mô tả một cách chính xác nhất những gì họ đang tìm kiếm. Đừng đánh giá thấp giá trị của một tiêu đề trên trang vì nó có thể mạng lại lợi ích vô cùng lớn. Ngoài ra hãy cân nhắc tới các nội dung đủ dài và hấp dẫn để thuyết phục khách hàng tiềm năng rằng sản phẩm của bạn tốt hơn so với của đối thủ cạnh tranh.

3. Phù hợp với kỳ vọng và nhu cầu của khách truy cập dựa trên tương tác trước đó của họ

Nên nhớ rằng trong việc tối ưu landing page thì việc bạn kiểm tra bằng cách sử dụng từ khóa trong nội dung trang đích là rất quan trọng. Hiểu được trường mục tiêu mà bạn sống trực tuyến ở đâu và làm cho thông điệp của bạn phù hợp với trải nghiệm trên trang muốn truyền tải.

4. Thiết lập uy tín và sự tin cậy cho doanh nghiệp khi tối ưu landing page

Thử nghiệm và thêm các biểu tượng logo của khách hàng hay biểu trưng của họ, báo giá của khách hàng, nghiên cứu điển hình về khách hàng hay các đánh giá hoặc bằng chứng xã hội khác vào trang đích. Nhưng đôi khi bạn chỉ cần thêm các huy hiệu logo hay thêm các số điện thoại hoặc chứng nhận để các khách hàng tiềm năng tin tưởng rằng bạn đang sở hữu một doanh nghiệp hợp pháp và uy tín và họ sẽ không bị lừa đảo khi đến đây.

5. Thử các đề nghị khác nhau để lấy thông tin liên hệ của khách hàng

Nếu như việc thử các sản phẩm demo mà bạn cung cấp cho khách hàng khiến họ cảm thấy mất thời gian thì bạn có thể lôi kéo họ bằng việc cung cấp một số lợi ích để đổi lấy thông tin cá nhân của họ. Khi CTA chính là một form liên hệ chỉ yêu cầu đơn giản như là số điện thoại hay địa chỉ email thì các khách hàng tiềm năng có thể sẵn sàng cung cấp để đổi lấy một số giá trị nào đó.

6. Giảm thời gian tải trang khi tối ưu landing page

Khi người dùng sử dụng các thiết bị của họ để truy cập internet thì tốc đốc độ tải trang web đóng một vai trò vô cùng quan trọng khi người dùng trải nghiệm trang của bạn. Trải nghiệm trên trang càng tốt và nhanh càng giúp giảm tỷ lệ thoát trang.

7. Tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm cho landing page

Các trang được tối ưu hóa landing page từ đó giúp việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ tốt hơn. Các công cụ tìm kiếm hiện nay khá kén chọn trong việc lựa chọn trang cung cấp thông tin có giá trị tới cho người đọc. Chính vì thế mà hiểu rõ landing page là gì và nội dung trên trang sẽ giúp cho việc trang của bạn được đánh giá cao hơn trên các công cụ tìm kiếm. 

Xem thêm các hướng dẫn về landing page tại: Landing page chuyên nghiệpthiết kế landing page hay Landing page cho giới thiệu hàng hóa

DMCA.com Protection Status