facebook API

Một Số Phương Pháp Giúp Tăng Trưởng Marketing Online Cho Doanh Nghiệp Của Bạn.

Theo một khảo sát thì 97% người mua hàng thường sẽ tìm kiếm sản phẩm hay dịch vụ trực tuyến và tiến hành đối chiếu so sánh với sản phẩm hay dịch vụ của địa phương. Bên cạnh đó thì 1 trong 4 lượt tìm kiếm trên mạng là từ phía người tiêu dùng đang tìm kiếm các doanh nghiệp ở ngay tại địa phương.

Dù là ai đi chăng nữa khi tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn thông qua kênh nào đi chăng nữa – quảng cáo qua mạng xã hội, quảng cáo Google Ads,… thì xu hướng đầu tiên mà một người dùng thường hay làm sẽ là chọn kết quả đầu tiên. Việc tới cửa hàng hay gọi điện để hỏi về thông tin trực tiếp mà sản phẩm hay dịch vụ doanh nghiệp cung cấp đôi khi sẽ là trở ngại vì người dùng đôi khi không muốn lộ diện hay bị làm phiền sau nên việc truy cập trang web từ đó thu thập thông tin một cách tiện lợi và nhanh chóng. Đây cũng chính là nguyên nhân vì sao 56% người dùng sẽ bỏ qua doanh nghiệp nếu như họ không có trang web.

Hầu hết người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo hay Bing để tìm kiếm các thông tin về dịch vụ hay sản phẩm từ địa phương cung cấp. Dưới đây là một số nội dung chúng tôi thảo luận về một số cách để triển khai dịch vụ marketing online.

1. Tạo nội dung trực quan chuyên nghiệp

Nội dụng trực quan là phần quan trọng không thể thiếu trong chiến lược kỹ thuật số của bạn.
Video là một lĩnh vực đang trên đà phát triển trong những năm gần đây và dưới đây là những thống kê từ Hubspot:

  • 94% nhà tiếp thị hiểu rằng video giúp người dùng tiềm năng biết về sản phẩm và dịch vụ của họ
  • 87% thống kê rằng video giúp tăng doanh thu và khách hàng tiềm năng.
  • 86% doanh nghiệp sử dụng video làm công cụ tiếp thị, nghĩa là các đối thủ cạnh tranh có thể đã đi trước bạn làm những việc này rồi.

Ngoài ra, chỉ riêng với YouTube - một ứng dụng chuyên sản xuất hàng loạt các video đã thu hút hơn 2,5 tỷ người sử dụng hoạt động hàng tháng. Với sức mạnh tiếp thị hầu như là phủ sóng của video đã khiến cho các thương hiệu lớn liên tục cho ra đời các chiến dịch video marketing với mức chi phí đắt đỏ.

Nền tảng video ngắn trực tuyến trên youtube

Nền tảng video ngắn trực tuyến trên youtube

Nếu có giới hạn về ngân sách, bạn có thể hợp tác với một đại lý video/ người làm việc tự do tài năng tại địa phương để bắt đầu chiến dịch video của riêng bạn từ đó tăng trường marketing online của doanh nghiệp.

2. Cải thiện SEO địa phương của bạn

SEO địa phương là tối ưu hóa một trang web nhằm tăng lưu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng và nhận thức về thương hiệu từ tìm kiếm địa phương. Để luôn ở trên trang đầu của các công cụ tìm kiếm, hãy xem danh sách kiểm tra SEO địa phương của chúng tôi để biết những điều mà bạn cần ưu tiên hàng đầu để tối ưu hóa trang web nhắm mục tiêu đến các khu vực địa phương.

Cải thiện SEO địa phương

Cải thiện SEO địa phương

3. Phát triển tiếp thị qua email

Tiếp thị qua email là một chiến lược cơ bản khác giúp ích cho doanh nghiệp địa phương của bạn.
Dưới đây là một số  hướng dẫn tiếp thị qua email , đảm bảo bao gồm tất cả các câu hỏi tiếp thị qua email cần thiết, bao gồm:

  • Bạn đã chọn nhà cung cấp chưa?
  • Bạn có biết những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm?
  • Bạn có biết cách tạo một email hiệu quả không?

Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề trong lĩnh vực này, bạn có thể tìm hiểu về khóa học cấp chứng chỉ Email marketing (tiếp thị qua email) miễn phí từ Hubspot.

Phát triển tiếp thị qua email

Phát triển tiếp thị qua email

4. Tập trung vào một kênh truyền thông xã hội chính

Mặc dù được đổi mới  và cập nhật liên tục nhưng các chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội vẫn là công cụ được cung cấp miễn phí và giúp cho các doanh nghiệp dễ dàng kết nối trực tiếp với những khách hàng tiềm năng đang quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của họ.

Tập trung vào một kênh truyền thông xã hội chính

Tập trung vào một kênh truyền thông xã hội chính


Với vai trò là chủ sở hữu doanh nghiệp nhỏ - người không có các nguồn lực cần thiết để quản lý nhiều hơn một kênh một cách hiệu quả thì việc tối đa hóa thời gian là một điều không thể thiếu. Do đó, hãy tập trung vào nền tảng truyền thông xã hội phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn để tạo ra một nơi mà khách hàng có thể hoạt động tích cực nhất nhằm tăng trưởng marketing online.

  • Cung cấp các sản phẩm hay dịch vụ và đối tượng khách hàng của bạn là B2B thì một số nền tảng như LinkedIn hay Twitter là những lựa chọn phù hợp
  • Còn với các doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng B2C thì các nền tảng như Facebook, Instagram hay Tiktok có thể là lựa chọn phù hợp hơn nhiều.

5. Hợp tác với những người có ảnh hưởng tại địa phương

Tiếp thị thông qua người ảnh hưởng là một hình thức cũng có thể mang lại hiệu quả đối với doanh nghiệp địa phương bằng việc giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ cho người theo dõi của họ nhằm thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn từ đó tăng trưởng marketing online. Ví dụ: một thẩm mỹ viện có thể hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng về ngoại hình tại địa phương để đổi lấy sự quảng bá.

Hợp tác với những người có ảnh hưởng tại địa phương

Hợp tác với những người có ảnh hưởng tại địa phương

Cần xác định mục tiêu rõ ràng và tạo ra một chiến dịch hiệu quả nhằm hợp tác với đúng người để thu hút được lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn.

Do hoàn cảnh thời đại mỗi thời đều khác nhau nhưng đây không phải là lý do để các doanh nghiệp ngày nay thiếu đi sự đầu tư và bỏ qua khả năng xuất hiện của mình trực tuyến. Bạn cần phải đầu tư thời gian và nguồn lực để từ đó thu hút được người dùng trực tuyến và đâu đó có thể là những khách hàng tiềm năng của bạn hay thuê một đội nhóm tiếp thị để thực hiện các chiến dịch marketing và không chỉ thế còn tăng trưởng marketing online.

 

Dịch vụ marketing online

icon
Cách thực hiện marketing online cho doanh nghiệp

Cách thực hiện marketing online cho doanh nghiệp

Các trang mạng hay phương tiện truyền thông xã hội chiếm một phần không hề nhỏ trong các chiến lược tiếp thị. Dù với mức ngân sách nào thì cũng có thể triển khai thực hiện marketing online một cách phù hợp miễn là bạn biết khách hàng của bạn nằm ở đâu từ đó tạo các nội dung hấp dẫn tới họ. Để làm được điều này thì bạn cần có các bước cụ thể và rõ ràng.


5 mẹo để phát triển marketing online

5 mẹo để phát triển marketing online

Việc tận dụng lợi thế của phát triển marketing online sẽ giúp cho các doanh nghiệp (đặc biệt là doanh nghiệp địa phương hoặc doanh nghiệp nhỏ) tránh khỏi những nguy cơ bị thụt lùi, bị đối thủ cạnh tranh vượt mặt.


Thương hiệu marketing online và những điều bạn cần biết.

Thương hiệu marketing online và những điều bạn cần biết.

Xây dựng thương hiệu marketing online là chu trình tận dụng các nội dung và tài nguyên sẵn có để từ đó tạo nên bản sắc thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn. Với việc đưa thương hiệu của doanh nghiệp lên nền tảng kỹ thuật số và tiến hành các chiến dịch marketing online thì sẽ tạo ra các thương hiệu có tầm ảnh hưởng tới người dùng.


Marketing online là gì? Định nghĩa, loại và lợi ích

Marketing online là gì? Định nghĩa, loại và lợi ích

Đối với những người đang làm trong lĩnh vực tiếp thị hay bán hàng trong lĩnh vực liên quan thì đã từng nghe tới cụm từ Marketing online. Đôi khi bạn có thể tự hỏi sự khác biệt của các loại hình Marketing online, tiếp thị kỹ thuật số hay tiếp thị qua internet… Hay bạn muốn xác nhận xem đâu là loại hình phù hợp với doanh nghiệp của mình và cách để bắt đầu triển khai.


DMCA.com Protection Status