facebook API

Sitemap Và SEO Local Tối Ưu Hoá Cho Doanh Nghiệp Địa Phương

Bạn đã biết khái niệm về Sitemap là gì chưa? Đây là thuật ngữ được coi như là sơ đồ của các trang web, nơi chứa các đường dẫn liên kết URL để có thể liên kết các thông tin trên trang chính và trang phụ một cách dễ dàng nhất.

Được xem như là chiếc bản đồ, Sitemap giúp cho các công cụ tìm kiếm có thể săn lùng vào từng ngách của trang web thông qua Googlebot. Từ đó góp phần nâng cao vào năng suất trong quá trình làm SEO.

Tầm quan trọng của sitemap trên các trang web.

Sitemap là công việc đầu tiên mà các SEOer cần phải tiến hành trước khi triển khai một trang website mới. Vậy tại sao phải thực hiện Sitemap đầu tiên? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu những lý do dưới đây nha:

Đối với SEO

Được đóng vai trò như là tín hiệu thông báo đến với Google để Google có thể index các nội dung một cách nhanh chóng và hiệu quả trên trang web của bạn.

Ngoài ra, Sitemap còn giúp cho nội dung được sắp xếp một cách logic và hiệu quả nhất. Từ đó, các bot sẽ dễ dàng tiếp cận và thu thập được thông tin.

Đây là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng và cần thiết trong quá trình làm SEO. Nhờ có Sitemap mà các sự cố được phát hiện và xử lý kịp thời, từ đó tạo được tính thân thiện giữa công cụ tìm kiếm và các website.

Tuy nhiên, những vai trò kể trên của Sitemap chỉ được áp dụng dành cho các đường dẫn liên kết đã được khai báo vì sitemap sẽ không để ý đến các URL chưa được khai báo. Vậy nên, nếu cấu hình của sitemap có sai sót thì cấu trúc trên website sẽ bị sai lệch. Từ đó làm ảnh hưởng to lớn đến thứ hạng tìm kiếm trên Google.

Đối với người dùng

 

Đối với người dùng, việc tìm kiếm thông tin trên Google sẽ trở nên dễ dàng hơn nhờ có Sitemap và việc học từ khóa học SEO. Đặc biệt với những trang web chứa hệ thống thông tin siêu khổng lồ, sở hữu Sitemap cùng với việc áp dụng những kiến thức từ khóa học SEO sẽ đem đến giải pháp tốt nhất để Google dẫn người truy cập đến đúng thông tin nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Từ đó, sitemap giúp cho người dùng ở lại trang web nhiều hơn, tần suất truy cập cũng được gia tăng. Chính điều này đã góp phần không nhỏ vào việc nâng cao thứ hạng của trang web lên top Google.

Thời gian lý tưởng để sử dụng và những lưu ý cần thiết khi tạo sitemap?

Mặc dù Sitemap đem lại rất nhiều lợi ích cho SEO, nhưng để có thể vận dụng một cách hiệu quả thì chúng ta cần phải hiểu rõ bản chất của nó.

Thời gian phù hợp để sử dụng sitemap

Để có thể nâng cao khả năng được hiển thị trên danh sách kết quả tìm kiếm thì trang web của bạn cần phải có Googlebot index. Do đó, việc sở hữu sitemap đã giúp Google nhanh chóng tìm được các thông tin liên quan đến trang web như thời gian cập nhật lần cuối so với những trang web không có sitemap. Tuy nhiên bạn cần biết rằng sitemap không có chức năng là gia tăng thứ hạng của website cũng như việc không phải trang web không có sitemap sẽ bị giảm vị trí hiển thị trên Google.

Đặc biệt, Googlebot index vẫn giúp bạn có thể tìm kiếm được index của các trang web của bạn cho dù có sở hữu sitemap hay không.

Do đó, nếu trang web của bạn ít được cập nhật thì việc sở hữu sitemap là không cần thiết. Sitemap chỉ thực sự thể hiện hết được vai trò của mình ở những trang web được cập nhật thông tin thường xuyên.

Những loại sitemap phổ biến hiện nay

Hiện nay trên thị trường, sơ đồ trang web có hai loại chính:

  • HTML sitemap được dành chủ yếu cho người dùng
  • XML sitemap phù hợp cho công cụ tìm kiếm

Đối với XML có hai loại thông dụng

  • Sitemap Index chỉ số lượng sơ đồ trang web về các đường dẫn liên kết cần có.
  • URL sitemap tập hợp các thông tin cuối cùng trên các URL.

Trong đó, sơ đồ trang web URL bao gồm 3 loại sau.

  • Sitemaps Web Pages được gọi với tên là sơ đồ trang xml trong cộng đồng
  • Sitemaps Images mô tả tất cả các hình ảnh và URL xuất hiện trên website
  • Sitemaps videos tập hợp những website có sự tham gia của video được nhúng vào.

Từ những phân tích trên, chúng ta có thể tóm tắt lại cách phân loại sơ đồ trên website

  • XML Sitemap: Bao gồm Index Sitemap và URL Sitemap. Trong đó URL Sitemap gồm 3 loại sau: Sitemaps Images, Sitemaps Web Pages và Sitemaps videos
  • HTML Sitemaps

Sitemap và SEO local tối ưu hoá cho doanh nghiệp địa phương

Khi người dùng tìm kiếm bằng cách sử dụng các từ khóa và tra cứu chúng trên công cụ Google để tìm kiếm các thông tin về doanh nghiệp địa phương trong khu vực. Bên cạnh đó Google sẽ ưu tiên hiển thị các doanh nghiệp có sitemap trên trang rõ ràng và từ đó gợi ý tới người dùng.

Sitemap và SEO local tối ưu hoá cho doanh nghiệp địa phương

Khi SEO Local được tối ưu hiệu quả với việc bắt đầu từ tối ưu sitemap thì sẽ giúp nâng cao được thứ hạng trang web trên Google hay các công cụ tìm kiếm như Google Map hay Google Search. Đây có thể nói là một chiến lược tối ưu giúp trang web doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận được tới nhóm khách hàng tiềm năng.

Thủ Thuật Marketing Online(Website, ADS, SEO)

icon

Thủ thuật marketing để các bạn có thể kéo được nhiều khách hàng và traffic thông qua webstie, cũng như việc chạy quảng cáo hoặc làm SEO một cách hiệu quả hơn. Đồng thời cũng cập nhật những kiến thức mới nhất về marketing online.

Cách để tạo Sitemap cho trang web Shopify?

Cách để tạo Sitemap cho trang web Shopify?

Sitemap là file được liệt kê tất cả nội dung dưới định dạng XML trên trang web để các công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng khám phá và phân bổ index nội dung một cách phù hợp.


Sitemap liên quan đến Google Images như thế nào?

Sitemap liên quan đến Google Images như thế nào?

Được xem như là sơ đồ của một trang web, là nơi tập hợp các tập tin văn bản chứa nhiều đường dẫn liên kết đến trang web. Ngoài ra, Sitemap còn là tổng hợp các siêu dữ liệu về URL – sẽ thông báo đến bạn khi có sự cập nhật.


Tạo sitemap cho trang web Magneto Hướng dẫn chi tiết.

Tạo sitemap cho trang web Magneto Hướng dẫn chi tiết.

Sitemap hay còn gọi là Sơ đồ website là một tệp liệt kê các liên kết trong website của bạn dưới hình dạng sơ đồ hình cây. Đây sẽ là trang bị giúp các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo bot,...


DMCA.com Protection Status