Các newbie mới bước vào nghề SEO thường gặp nhiều khúc mắc về thuật ngữ Sitemap là gì cũng như cách làm thế nào có thể tạo Sitemap để khai báo với Google. Có thể khái quát rằng, Sitemap được coi là một trong những vị trí vô cùng quan trọng, nó giúp cho bot Google có thể đến hầu hết các nội dung trên website một các nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Sitemap là tập hợp các trang và tệp tin trên các trang web được xếp theo dạng sơ đồ phân tầng nhằm giúp cho các công cụ tìm kiếm có thể:
Thông thường có hai loại sitemap chính và được dùng để có thể đem lại lợi ích cho SEO.
HTML Sitemap được dùng dành cho người dùng website. Loại này được thể hiện dưới dạng sơ đồ website giúp cho người dùng có thể dễ dàng tiếp cận thông tin mà họ đang muốn tìm kiếm. Chính vì vậy mà HTML Sitemap thường được đặt ở phần Footer đề người truy cập có thể dễ dàng tìm thấy và sử dụng
XML Sitemap được dành cho bot công cụ tìm kiếm mục đích giúp các bot của công cụ tìm kiếm dễ dàng định hướng và thu thập thông tin nhanh chóng và hiệu quả.
Ngoài hai loại sitemap chính trên thì vẫn còn có một số loại sitemap khác. Chúng giúp cho Google có thể thu thập thông tin dễ dàng đặc biệt là các trang web như tin tức, hình ảnh, video…
Những lợi ích mà HTML Sitemap có thể đem lại cho người dùng?
Người dùng thao tác một cách dễ dàng và thuận lợi. Đây được xem như là yếu tố quan trọng để nâng cao tính trải nghiệm tốt của người dùng. Từ đó góp phần mạnh mẽ vào thứ hạng của bạn trên các trang website.
Đặc biệt, sự xuất hiện của các keywords giúp cho bạn có nhiều lợi thế cạnh tranh về thứ hạng so với các đối thủ.
Nó có ảnh hưởng vô cùng to lớn đến quá trình SEO trên trang web. Sitemap thông báo cho các công cụ tìm kiếm trên Google về việc các trang web của bạn có chuẩn SEO hay không?
Để hiểu rõ hơn thì chúng mình cùng tham khảo thông qua ví dụ dưới đây: Giả sử bạn có một bài viết mới xuất hiện trên trang web của bạn nhưng chưa có index. Nhờ việc sở hữu Sitemap mà nó sẽ là công cụ khai báo cho Google biết về bài viết này để Google đẩy index cho bài viết một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Khi bạn triển khai một kế hoạch SEO, việc học một khóa học SEO sẽ là một bước quan trọng giúp bạn hiểu rõ hơn về cách tối ưu hóa trang web của mình. Điều quan trọng đầu tiên là kiểm tra xem trang web của bạn đã có Sitemap chưa. Nếu chưa có, bạn cần ngay lập tức tạo và gửi Sitemap để giúp công cụ tìm kiếm hiểu rõ cấu trúc của trang web của bạn. Tiếp theo, bạn cần khai báo với các mục khác như Robots.txt, Google Business, và đăng ký và index doanh nghiệp trên Google. Những bước này sẽ giúp Google nhanh chóng đẩy index về các bài viết mới xuất hiện trên trang web của bạn, từ đó nâng cao hiệu suất SEO của bạn.
Với những website mới thành lập thì Sitemap sẽ cho các bot của bộ máy tìm kiếm thông tin và thu thập dữ liệu để có thể index trong thời gian nhanh nhất. Chính vì vậy mà việc thông báo với Google vào Index trên các trang web của bạn sẽ có vai trò vô cùng to lớn đến các chiến lược của SEO.
Sitemap giúp cho người truy cập có thể dễ dàng hiểu được cấu trúc của trang web, từ đó có thể dễ dàng truy cập và tìm kiếm thông tin một cách hiệu quả nhất.
Ngoài ra, nhờ sự phân cấp rõ ràng mà Sitemap đã góp phần nâng cao khả năng trải nghiệm và thu hút tỷ lệ người dùng cao.
Đây là câu hỏi mà người dùng thường hay băn khoăn khi triển khai các chiến dịch marketing online trên nền tảng social. Việc có sitemap sẽ giúp việc đặt các đường link trên instagram một cách dễ dàng hơn và được đánh giá là một đường link uy tín. Dễ dàng giúp người dùng nhận biết được bạn và giúp họ dễ dàng tiếp cận tới nguồn thông tin một cách đơn giản và dễ dàng. Đây là một thủ thuật dễ dàng và hỗ trợ bạn trong quá trình triển khai quảng cáo trên Instagram.