facebook API

Landing Page Bán Hàng Là Gì Và Các Thành Phần Của Nó.

Việc sở hữu một trang Landing Page bán hàng là vô cùng quan trọng dù rằng bạn là nhà thiết kế web cho một công ty trị giá hàng tỷ đô la hay là một doanh nghiệp nhỏ hoặc là một blogger vô danh mới chỉ đang bắt đầu. Landingapge bán hàng sẽ giúp giữ chân khách hàng truy cập nơi mà có các chức năng và hình ảnh hấp dẫn. Tuy nhiên nếu như bạn đang gặp khó khăn trong việc xây dựng hay tiếp thị trang web và không biết nó là gì và nguyên nhân bạn cần một Landing Page bán hàng thì hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu những điều cơ bản về nó và tác dụng của nó.

Landingapge bán hàng sẽ giúp giữ chân khách hàng

Landingapge bán hàng sẽ giúp giữ chân khách hàng

Nhiều người tin rằng trang Landing Page bán hàng là trang chủ của trang web của bạn và mặc dù điều này có thể đúng trong một số trường hợp nhưng không có nghĩa là lúc nào nó cũng đúng. Trang đơn giản là trang mà khách hàng sẽ truy cập khi lần đầu tiên đến trang web của bạn bằng cách truy cập đường link, liên kết qua email, quảng cáo, CTA trên các nền tảng xã hội…

Bạn sẽ dẫn khách truy cập ngay

Nếu bạn chỉ có một CTA trên trang landingapge bán hàng và không có nhiều phần khác trên trang Landing Page của mình hoặc trang có cấu trúc tốt hướng mọi người tới nơi kêu gọi hành động thì bạn có thể chuyển khách hàng truy cập của mình đến chính xác nơi mà bạn muốn khách hàng họ hướng đến.

Sử dụng CTA trên trang landingpage bán hàng

Sử dụng CTA trên trang Landing Page bán hàng

Các nhà chiến lược tiếp thị ngày nay hiểu giá trị của người dùng miễn phí thì họ sẽ thường tạo các nội dung miễn phí như các khóa học miễn phí, hay tải xuống thông tin tương tự và đó là nơi nút CTA hướng đến. Bằng việc cung cấp các giá trị này trên trang bạn có thể biến nó trở thành ưu đãi của một trang Landing Page bán hàng để tăng khả năng mua hàng từ người dùng tiềm năng.

Bạn sẽ đưa khách truy cập đến sản phẩm

Nhiều doanh nghiệp hay công ty chọn đưa khách hàng truy cập của họ trực tiếp đến nơi cụ thể và đây có thể là một ý tưởng tốt. Bạn có thể chọn một trang có nhiều tùy chọn nhưng bạn nên lưu ý với những gì bạn thêm vào, khách hàng truy cập sẽ có xu hướng mua hàng hơn nếu việc mua sản phẩm hay dịch vụ có bản dùng thử miễn phí.

 

Cung cấp nhiều lựa chọn 

Cung cấp nhiều lựa chọn 

Bạn sẽ tạo ra nhiều người đăng ký hơn

Sử dụng Landing Page bán hàng theo cách trên đã được thống kê là giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi lên tới tận 50%. Điều này là do việc giới hạn số lượng tùy chọn mà người dùng truy cập tiềm năng của bạn có. Vậy bằng cách nào mà nó hoạt động, nghiên cứu đã chỉ ra rằng người tiêu dùng sẽ gặp phải một vấn đề gọi là “sự mệt mỏi trong lựa chọn” khi mà họ có quá nhiều lựa chọn. Do có quá nhiều sự lựa chọn và có thể thoát khỏi trnag web của bạn nên bạn cần giới hạn các lựa chọn mà khách hàng truy cập trang web của bạn có thể làm được.

Tạo ra nhiều đăng ký trên trang

Tạo ra nhiều đăng ký trên trang

Thành phần trang Landing Page bán hàng và các phương pháp hay nhất 

Với tư cách là một nhà chiến lược quảng cáo tiếp thị thương hiệu, lý do khiến bạn tạo trang là để có được những khách hàng tiềm năng thông qua chuyển đổi. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một số phương pháp để thiết kế từ đó phát triển được trang đạt hiệu suất chuyển đổi cao cho công ty của mình.

Thành phần trên trang

Thành phần trên trang

1 .Dòng tiêu đề: 

Đây là thứ mà khách hàng ngay đầu tiên khi truy cập vào sẽ nhìn thấy nên dòng tiêu đề của trang nên rõ ràng và đi thẳng vào vấn đề. Chắc chắn rằng nó sẽ đề cập đến dịch vụ cốt lõi mà bạn cung cấp. Ví dụ nếu bạn cung cấp các loại dịch vụ như quần áo hay đồ gia dụng hãy nêu loại công dụng hay tác dụng của bạn và sẽ nhận được gì đối với sản phẩm đó.

2 .Tiêu đề phụ: 

Một tiêu đề phụ được xây dựng với mục đích cung cấp thêm thông tin đầy đủ cho khách hàng của bạn. Chỉ ra cách thức và lý do tại sao mà sản phẩm hay dịch vụ của bạn sẽ mang lại giá trị cho họ.

3. Nội dung:

Đảm bảo trong trang của bạn cung cấp các nội dung như về ưu đãi, lợi ích, chi phí, đối tác hay một số đánh giá của khách hàng. Điều này sẽ khiến cho trang web thành một trang tiếp thị toàn diện và từ đó giảm tỷ lệ thoát trên trang bạn có thể tìm hiểu thêm các hướng dẫn tại Landing page là gì?

4. Hình ảnh: 

Đưa các hình ảnh rõ ràng và đúng với nội dung đi kèm để người dùng có thể hiểu được rõ ràng nội dung mà bạn muốn truyền tải. Hình ảnh mà khách hàng trước đó đã sử dụng sản phẩm và đưa cho họ hình dung tổng quan nhất.

5. Nút kêu gọi hành động:

Bạn nên cẩn thận trong cách sử dụng các nút kêu gọi hành động CTA dựa trên những gì khách hàng sẽ nhận được khi mà họ sẽ nhận được thông qua các CTA này. Nên sử dụng các từ ngữ có tính hình tượng như “Yêu cầu gọi lại”, “Tư vấn miễn phí”, “Tải xuống”, “Đăng ký ngay” hay các từ khác dựa trên kết quả trả lại dữ liệu. Nên để một nút CTA sau biểu mẫu trên trang để người dùng không bị nhầm lẫn. Bên cạnh đó các nút CTA sau mỗi lần được hiển thị lại trên trang có thể nhắc nhở khách hàng để họ tập trung vào thông điệp muốn truyền tải.

Trang của bạn sẽ mang lại kết quả mong muốn bằng việc đưa các gợi ý phù hợp trên trang một cách phù hợp. Người dùng tiềm năng sẽ không phải đắn đo hay suy nghĩ nhiều khi mà họ truy cập trang Landing Page vì tin nhắn cùng với hình ảnh sẽ được hiển thị cùng với các nút kêu gọi hành động chính xác.

Thông qua các thông tin trên bạn đã nắm được phần nào về Landing Page bán hàng và tầm quan trọng của nó thông qua các chiến dịch. Bạn có thể dựa vào các thành phần và loại của trang Landing Page để thiết kế một trang web một cách phù hợp. Bên cạnh đó bạn nên dựa vào các phân tích về tương tác của người dùng với các thông số thu thập được từ trước đó mà bạn có thể tạo ra trang Landing Page phù hợp với mục đích của bạn.

Xem thêm các hướng dẫn về landing page tại: Landing page cho giới thiệu chính sáchthiết kế landing page

DMCA.com Protection Status