facebook API

Khám Phá Các Loại Traffic Thường Gặp Nhất Hiện Nay

Traffic là một trong những chỉ số quan trọng mà bất kỳ website nào cũng cần quan tâm. Hiểu rõ các loại traffic phổ biến trên Internet cùng những giải pháp, chiến thuật tăng traffic sẽ giúp trang web hoạt động hiệu quả, nâng cao khả năng hiển thị hơn. Từ đó làm bàn đạp tăng cơ hội bán hàng vượt trội cho chủ sở hữu trang web.

Tại sao cần tìm hiểu các loại traffic trên Internet?

Traffic là mục tiêu hướng tới số 1 của tất cả website trong mọi ngành nghề. Mỗi trang web sẽ có lượng người dùng truy cập khác biệt, tuỳ thuộc theo nội dung web hướng tới. Trong đó traffic lại tới từ nhiều nguồn khác nhau và phân chia thành nhiều loại.

Việc tìm hiểu các loại traffic trên Internet vô cùng hữu ích bởi mỗi kênh dẫn traffic tới web có đặc điểm riêng, việc nắm rõ từng loại sẽ giúp SEOer hiểu được kênh dẫn lượt truy cập này miễn phí hay phải trả phí, là traffic xấu cần loại bỏ hay lượt truy cập tốt cho web. Từ đây bạn sẽ có những giải pháp, chiến lược tối ưu hoá web phù hợp để nâng cao lượt traffic chất lượng hơn.

Song song, thông qua các loại traffic, bạn cũng dễ dàng nhận diện xem độ phủ thương hiệu hiện lan rộng tới đâu, có hướng đúng tệp khách hàng mục tiêu web mong muốn hay không. Ngoài ra, hạng mục này còn giúp doanh nghiệp tối ưu hóa ngân sách đáng kể cho các chiến dịch quảng cáo, chi phí mua tool tăng traffic,…

Lý do cần tìm hiểu các loại traffic phổ biến trên Internet

Khám phá các loại traffic phổ biến trên Internet

Có thể thấy rằng, người dùng sẽ truy cập vào mỗi trang web theo nhiều nguồn dẫn khác nhau. Do đó traffic cũng được phân chia theo các kênh dẫn này, hiện tại bao gồm có 6 loại phổ biến sau đây:

Loại 1 – Organic Traffic

Organic Traffic là lưu lượng người dùng truy cập web đến từ hình thức tìm kiếm tự nhiên trên Internet. Người dùng sẽ search các từ khoá họ mong muốn tìm hiểu lên các công cụ tìm kiếm như Google và click vào các web hiển thị trên màn hình, thông thường những trang web thứ tự cao sẽ được ưu tiên lựa chọn. Lúc này, lượt click của người dùng chính là traffic tự nhiên cho web củ bạn.

Ví dụ: Người dùng nhập vào thanh tìm kiếm của Google cụm từ “…”. Lúc này màn hình sẽ hiển thị các bài nội dung thông tin liên quan tới từ khoá tìm kiếm và người dùng sẽ nhấp vào liên kết đến trang web, hành động này đã giúp web bạn có thêm lượt truy cập tự nhiên mà không tốn bất kỳ khoản phí nào.

Nguồn organic traffic của web LIGHT cho từ khóa thiết kế website bán hàng

Hiện tại phần lớn các trang web đều dựa vào nguồn organic traffic để tăng trưởng vì hình thức này hoàn toàn miễn phí, là hành động tự nhiên của người dùng nên được đánh giá hiệu quả cao cho web. Để tận dụng triệt để hiệu quả của hình thức traffic tự nhiên thì bắt buộc web cần tối ưu các yếu tố quan trọng như độ chuẩn SEO, tỷ lệ từ khoá, tối ưu nội dung các bài viết thật hữu ích,…

Tốt nhất khi muốn nâng cao lượt organic traffic cho trang web của mình thì bạn nên thực hiện theo các bước quan trọng sau:

  • Bước 1 – Nghiên cứu bảng từ khoá chuẩn seo cho web trước khi lên nội dung
  • Bước 2 – Tối ưu hệ thống từ khoá đã nghiên cứu, chọn lọc nội dung hữu ích và phù hợp cho lên web
  • Bước 3 – Thêm các nội dung có liên quan tới sản phẩm, dịch vụ web đang triển khai để đem lại thông tin hữu ích cho người đọc hơn
  • Bước 4 – Xây dựng và mở rộng thêm các chiến dịch marketing đa kênh hỗ trợ thúc đẩy nhanh lượt traffic tự nhiên.

Loại 2 – Refferral Traffic

Một trong các loại traffic phổ biến trên Internet bạn không nên bỏ lỡ khi nghiên cứu là Refferral Traffic. Đây là lượng truy cập của người dùng vào một website thông qua link dẫn từ trang web khác mà không phải click từ công cụ tìm kiếm.

Chẳng hạn khi đọc bài báo online quảng cáo doanh nghiệp nào đó mà có chèn link dẫn về website chính thức họ đang kinh doanh thì những ai nhấp vào liên kết này được gọi là nguồn Referral Traffic.

Trên thực tế, có càng nhiều liên kết trỏ tới website của bạn thì trang web càng được nhiều người dùng biết tới. Dạng Baclinks này có thể xuất hiện nhiều ở các bình luận, bài viết, các bài thảo luận, email, chữ ký người dùng, tin tuyển dụng,... Tuy nhiên cần chọn lọc backlink có lợi cho web thay vì spam liên tục để tránh web bị phạt.

Loại 3 – Truy cập trực tiếp Direct Traffic

Direct traffic là lượng người dùng truy cập một trang web thông qua url của trang. Tức là người dùng sẽ gõ trực tiếp địa chỉ web lên công cụ tìm kiếm hoặc nhấp vào dấu trang đã lưu trước đó mà không click qua các kênh dẫn khác.

Ví dụ: Người dùng gõ trực tiếp url của web LIGHT trên công cụ tìm kiếm để truy cập web chính là direct traffic.

Nguồn Direct Traffic của web LIGHT

Mặc dù lượng truy cập trực tiếp này chiếm tỷ lệ khá nhỏ trong tổng số traffic của web nhưng nó lại vô cùng hữu dụng. Bởi trên thực tế, Direct Traffic thể hiện 3 yếu tố quan trọng của web là:

  • Mức độ trung thành của người dùng với web
  • Nhận thức thương hiệu của người dùng với doanh nghiệp tới đâu
  • Mức độ người dùng yêu thích, tin tưởng doanh nghiệp của bạn.

Loại 4 - Social Traffic

 

Trong các loại traffic phổ biến trên Internet, Social Traffic chính là lượng người dùng truy cập vào web thông qua các mạng xã hội hiện nay như Twitter, Facebook, Istagram, Tiktok, LinkedIn, … Khóa học SEO giúp bạn tối ưu hóa nội dung trên các kênh xã hội để thu hút lượng lớn người dùng quan tâm và tăng cơ hội chuyển đổi. Khối lượng traffic chuyển đổi có được sẽ phụ thuộc lớn vào mức độ hoạt động và tương tác của doanh nghiệp trên các kênh. Vì thế để nâng cao lượng Social Traffic cho website của mình thì bạn nên đẩy mạnh các fanpage, trang xã hội, hội nhóm có tương tác cao. Cách thông dụng nhất là nên tạo ra một cộng đồng online chất lượng, sau đó đăng tải các tuyến nội dung có dẫn link hướng thành viên trong nhóm tới web của doanh nghiệp.

Loại 5 - Paid Traffic

Paid Traffic có tên gọi khác là Paid Search hay PPC. Đây là một dạng traffic trả phí, tức là người dùng truy cập tới web của bạn thông qua các quảng cáo online xuất hiện ở nhiều nguồn khác nhau như quảng cáo trên facebook, banner đính kèm trên youtube, banner tại các trang báo dẫn về web,... Khi lượng truy cập đổ về web thông qua loại traffic này thì bạn sẽ dễ dàng kiểm soát lưu lượng bằng các dữ liệu khác nhau.

Paid Traffic có nhược điểm là khá tốn kém ngân sách của doanh nghiệp vì nó là những quảng cáo mất tiền. Tức là khi bạn hết kinh phí, không “bơm tiền” cho quảng cáo nữa thì khả năng chuyển đổi traffic sẽ về 0, điều này ảnh hưởng khá lớn tới tổng traffic của web, nhất là các web hoạt động trong nhóm ngành thương mại.

Paid Traffic có được thông qua quảng cáo Facebook

Loại 6 - Email Traffic

Email marketing không chỉ là kênh marketing để chăm sóc và tiếp cận khách hàng mục tiêu mà còn là nguồn traffic chất lượng cho website của bạn. Lượng người dùng truy cập từ Email được xác định sau khi họ thực hiện nhấp vào liên kết bạn đã đính trong email. Để nâng cao lượng Email Traffic thì bạn cần tối ưu danh sách email cần chăm sóc, cá nhân hóa email chuyên nghiệp với tiêu đề hấp dẫn, nội dung hữu ích và chất lượng. Đặc biệt, đừng quên lời kêu gọi hành động rõ ràng để thúc đẩy người dùng truy cập web sớm nhất.

Có thể thấy rằng, các loại traffic phổ biến trên Internet khá đa dạng. Mỗi loại sẽ tới từ các nguồn và có đặc điểm riêng, đem lại lợi ích lớn cho website. Vì thế doanh nghiệp cần tối ưu hoá các loại traffic này càng sớm càng tốt và thực hiện đúng cách để nâng cao thứ hạng, tăng sức mạnh web và khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Thủ Thuật Marketing Online(Website, ADS, SEO)

Thủ thuật marketing để các bạn có thể kéo được nhiều khách hàng và traffic thông qua webstie, cũng như việc chạy quảng cáo hoặc làm SEO một cách hiệu quả hơn. Đồng thời cũng cập nhật những kiến thức mới nhất về marketing online.

icon
DMCA.com Protection Status