facebook API

Hướng Dẫn Thiết Kế Landing Page Cho Chiến Dịch Quảng Cáo Google Ads

Landing Page đã trở thành thuật ngữ không còn xa lạ đối với những người đang hoạt động trong ngành Marketing. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thiết kế Landing Page cho chiến dịch quảng cáo một cách hiệu quả. Đó là lý do ngay tại bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn và mách bạn công cụ thiết kế trang đích ấn tượng để chạy quảng cáo trên Google Ads! Hay landing page là gì? Cùng theo dõi nhé!

Landing Page có vai trò thế nào trong chiến dịch quảng cáo Google Ads?

Landing Page là một trang tách biệt hoặc cũng có thể là trang thành phần trên website của bạn. Người ta thường gọi trang đích với cái tên khác là trang đích, vì nó bao gồm những thông tin quan trọng nhất của sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng. Mục tiêu cuối cùng của trang đích chính là tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao từ người dùng thành khách hàng mục tiêu, giúp họ hiểu sâu hơn về sản phẩm/dịch vụ.

 

Thiết kế Landing Page cho quảng cáo Google Ads là cách mà nhiều người lựa chọn bởi:

  • Tất cả những nội dung hiển thị trên trang đích đều cụ thể, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu của khách hàng mục tiêu.
  • Giúp bạn phác họa chân dung khách hàng mục tiêu qua hành vi của họ trên trang.
  • Truyền tải thông điệp đến người dùng một cách sống động, đầy đủ và mạnh mẽ.
  • Tạo sự thuận lợi cho việc thu thập thông tin và chăm sóc khách hàng, từ đó thúc đẩy doanh số.
  • Là điểm trung gian để dẫn đến các kênh truyền thông khác của doanh nghiệp.

Vai trò của Landing Page trong chiến dịch quảng cáo Google Ads

Cần chuẩn bị gì khi thiết kế Landing Page cho chiến dịch quảng cáo?

Trước khi thiết kế Landing Page cho chiến dịch quảng cáo trên bất kỳ nền tảng nào, bạn cũng cần có sự chuẩn bị về 4 yếu tố:

  1. Đối tượng mục tiêu: Những người có thể trở thành khách hàng của bạn trong tương lai và bạn thiết kế trang đích để đáp ứng nhu cầu của họ.
  2. Các nội dung quan trọng: Bao gồm những phần tử mà bạn nhất định phải đưa vào trang đích để quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình.
  3. Thông điệp giá trị: trang đích của bạn cần giải đáp được các vấn đề mà khách hàng đang thắc mắc hoặc quan tâm, một cách ngắn gọn và dễ hiểu.
  4. Ý tưởng thiết kế: Bao gồm dàn bài, bố cục, thứ tự trước sau, chủ đề và các nội dung bổ trợ cho chủ đề,...

Cấu trúc thiết kế Landing Page cơ bản cho Google Ads

Về cơ bản, các thiết kế trang đích sẽ dựa trên cấu trúc như sau:

1. Tiêu đề chính

Tiêu đề chính của Landing Page quyết định sự ấn tượng của khách hàng dành cho trang trong lần đầu ghé thăm. Tiêu đề cần được thể hiện ngắn gọn, thú vị và gây tò mò để thu hút người dùng. Thông thường, tiêu đề chính được xây dựng dựa trên thông điệp mà bạn muốn gửi tới khách hàng, được giới hạn trong độ dài lý tưởng dưới 57 ký tự.

Tiêu đề chính trong Landing Page xịt thơm

2. Câu giới thiệu

Câu giới thiệu thường xuất hiện ngay sau tiêu đề chính, như một lời khẳng định mạnh mẽ và tạo ra niềm tin để khách hàng tiếp tục khám phá các nội dung tiếp theo. Hãy ưu tiên đưa vào lợi ích nổi trội nhất của sản phẩm/dịch vụ nhưng cần trình bày ngắn gọn, súc tích, gợi ra sự đồng cảm và thấu hiểu khách hàng.

3. Các tiêu đề phụ

Các tiêu đề phụ trong thiết kế trang đích thường biểu diễn các câu hỏi mà khách hàng dành nhiều sự quan tâm. Chúng thường biểu đạt theo trình tự suy nghĩ của khách hàng, đi từ khái niệm, khó khăn, biện pháp cho tới các chính sách về quy trình, khuyến mãi, cách thức đặt hàng,... Nhìn chung, mỗi Landing Page thường có từ 3 đến 5 tiêu đề phụ.

4. Đoạn nội dung

Các nội dung nằm trong tiêu đề phụ, đóng vai trò diễn giải chi tiết và chiếm khối lượng lớn trên trang đích. Đây cũng là phần tử đóng vai trò rất lớn trong việc dẫn tới quyết định mua hàng của khách hàng, vì chúng giúp họ hiểu được cụ thể hơn về sản phẩm/dịch vụ. Do đó, các đoạn nội dung phải được trình bày khoa học, rõ ràng, logic và hấp dẫn.

5. Số liệu thực tế

Nếu bạn thiết kế trang đích cho Google Ads nhưng không có số liệu thực tế thì khó có thể lấy được lòng tin từ khách hàng. Ngày nay, người dùng ngày càng cẩn thận hơn trong việc chọn lọc thông tin, vì vậy nếu không thể đưa ra những con số cụ thể về các đối tác, lượng khách hàng, số sản phẩm tiêu thụ hay thành tích kinh doanh,... thì trang đích cũng sẽ không đạt được hiệu quả như mong đợi.

6. Chứng thực từ khách hàng

Giống như số liệu thực tế, những minh chứng từ khách hàng cũ trở thành động lực mua hàng cho khách hàng cũ. Hãy ưu tiên tổng hợp nhận xét từ các khách hàng lớn hoặc tiêu biểu để làm đẹp cho trang đích của bạn.

Chứng thực của khách hàng trong Landing Page cho chiến dịch quảng cáo Google Ads

7. Hỏi – Đáp (Q&A)

Phần hỏi đáp trong thiết kế trang đích cho chiến dịch quảng cáo giúp bạn lắng nghe được những phản hồi từ khách hàng. Thông qua nội dung này, bạn sẽ nắm bắt kỹ hơn về các băn khoăn hoặc những thông tin mà khách hàng thực sự quan tâm, từ đó có sự điều hướng hành động phù hợp trên trang.

8. Kêu gọi hành động (CTA)

CTA là yếu tố không thể thiếu khi thiết kế trang đích cho chiến dịch quảng cáo. Nó chính là lời kêu gọi khách hàng thực hiện các hành động mà bạn mong muốn như liên hệ, đặt hàng, điền thông tin, tìm hiểu thêm thông tin,... CTA được diễn đạt cực ngắn gọn dưới dạng câu mệnh lệnh nhưng chỉ thể hiện sự thôi thúc và kích thích khách hàng. Ngoài ra, CTA cần được đặt ở vị trí phù hợp với nội dung mô tả.

9. Đoạn Footer trang

Để kết lại Landing Page, người ta thường sử dụng một đoạn Footer (chân trang). Đoạn nội dung này cung cấp đầy đủ các thông tin liên hệ như địa chỉ, số điện thoại, email, các trang liên lạc khác,... Bạn thậm chí có thể đặt luôn các Internal link để chỉ đến các trang đích khác mà mình mong muốn.

Công cụ thiết kế Landing Page miễn phí cho chiến dịch quảng cáo Google Ads – Ladipage

Để tạo trang đích trên Google AdWord vừa nhanh chóng lại vừa miễn phí, bạn có thể sử dụng công cụ Ladipage. Hướng dẫn cách đăng ký và sử dụng công cụ Ladipage như sau:

1. Tạo tài khoản

- Bước 1: Truy cập Ladipage theo đường link chính thức và chọn “Đăng ký miễn phí”.

- Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin.

- Bước 3: Mở email bạn vừa đăng ký, nhận thư xác nhận tạo tài khoản trang đích thành công.

2. Hướng dẫn sử dụng

Sau khi đăng nhập tài khoản vừa tạo trên, bạn chọn nút tạo mới và tiếp tục chọn 1 trong 3 trường hợp:

  • Sử dụng giao diện mẫu và chỉnh sửa lại cho phù hợp với sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.
  • Sử dụng trang trắng và thiết kế trang đích theo ý muốn của bạn.
  • Tải file .ladipage từ máy tính trong trường hợp bạn đã thuê người làm hoặc có mẫu tham khảo khác bên ngoài.

Dưới đây là hướng dẫn thiết kế trang đích cho chiến dịch quảng cáo khi bạn tạo mới hoàn toàn:

2.1. Tạo section mới

Trước tiên, bạn cần chọn thêm Section mới (nếu chưa có ý tưởng thì bạn có thể lướt chọn Section có mẫu sẵn). Sau đó, hãy chọn tiếp vào khoảng trống bên trong Section để hiển thị hộp công cụ bên phải bao gồm màu sắc, kích thước, kiểu dáng,...

Thiết kế Landing Page free cho chiến dịch quảng cáo Google Ads với công cụ Ladipage

2.2. Tạo các nội dung

Hộp công cụ bên trái tiếp tục giúp bạn tạo những nội dung tùy thích như:

  • Menu Thêm mới: Tạo văn bản, hình ảnh, hình khối, video,...
  • Menu Section: Thêm hoặc chuyển Section mới.
  • Menu Popup: Tạo popup cho landing page chứa banner, form,...
  • Menu Ứng dụng: Tạo các công cụ tăng tỷ lệ chuyển đổi khác.

2.3. Thiết lập toàn trang

Thiết lập toàn trang khi thiết kế trang đích sẽ được thực hiện tiếp tục dựa trên các công cụ chứa menu:

  • Menu Xuất bản: Lưu, xem trước, xem lịch sử hoặc xuất bản.
  • Menu Mobile: Xem ở dạng hiển thị trên điện thoại
  • Menu Undo: Quay lại thao tác
  • Menu Thiết lập: Thiết lập SEO, mã chuyển đổi, mạng xã hội,...
  • Menu LiveChat: Livechat, hướng dẫn, hỗ trợ,...

 

Như vậy, thiết kế Landing Page cho chiến dịch quảng cáo Google Ads thực sự không khó như bạn nghĩ. Hãy bắt tay vào thực hiện ngay hôm nay để giúp chiến dịch của bạn ấn tượng và tăng tỷ lệ chuyển đổi hơn nhé! Cuối cùng, đừng quên tiếp tục theo dõi chúng tôi để bỏ túi thêm nhiều mẹo hay khác về Landing Page!

Landing Page

icon

Light sẽ giúp bạn hiểu và nắm rõ các thành phần cấu trúc trên trang và có được một trang landing page chuyên nghiệp nhờ nền tảng hệ thống website thông minh của Light.

Bật mí cách tối ưu hóa Landing Page cho SEO siêu chuẩn

Bật mí cách tối ưu hóa Landing Page cho SEO siêu chuẩn

Tối ưu hóa Landing Page cho SEO không chỉ giúp cải thiện thứ hạng tìm kiếm nội dung trên Google mà còn giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả. Bạn đã biết cách tối ưu hóa cho Landing Page trong chiến dịch SEO sắp tới hay chưa? Hãy tham khảo ngay các thông tin trong bài viết sau để biết thêm chi tiết nhé!


Tối ưu hóa Landing Page cho người dùng di động sao cho đúng?

Tối ưu hóa Landing Page cho người dùng di động sao cho đúng?

Tối ưu hóa Landing Page cho người dùng di động sao hiện là mong muốn của nhiều doanh nghiệp. Để thực hiện quá trình này nhanh chóng, hiệu quả thì mời bạn hãy đồng hành với LIGHT trong bài viết bên dưới đây!


7 sai lầm phổ biến khi thiết kế Landing Page và cách khắc phục hiệu quả

7 sai lầm phổ biến khi thiết kế Landing Page và cách khắc phục hiệu quả

Thiết kế Landing Page có thể gặp phải một số sai lầm khiến giảm tỷ lệ chuyển đổi. Mời bạn cùng LIGHT tìm hiểu ngay những lỗi sai này cùng cách khắc phục để chiến dịch quảng bá sản phẩm/ dịch vụ hiệu quả hơn nhé!


Hướng dẫn kiểm tra và tối ưu hoá Landing Page chuyên nghiệp, hiệu quả

Hướng dẫn kiểm tra và tối ưu hoá Landing Page chuyên nghiệp, hiệu quả

Kiểm tra và tối ưu hoá Landing Page đúng cách là bước chuẩn bị đầu tiên doanh nghiệp cần thực hiện khi thực hiện các chiến dịch Marketing. Trong bài viết bên dưới đây, LIGHT sẽ chia sẻ tới bạn những kiến thức hữu ích nhất xoay quanh chủ đề này!


DMCA.com Protection Status