facebook API

Google Cho Biết Sự Khác Biệt Giúp Cải Thiện Thứ Hạng

John Mueller của Google đã nhận được một câu hỏi về vấn đề tại sao một website lại bị mất thứ hạng mặc dù đang SEO bình thường trên công cụ tìm kiếm và internet. Câu trả lời của ông tập trung vào sức mạnh của sự khác biệt và công nghệ, làm thế nào để tăng sự khác biệt này lên từ đó có thể giúp một trang web được xếp hạng tốt hơn. Đọc thêm dịch vụ marketing online để biết thêm về kiến thức marketing nhé.

Google cho biết sự khác biệt giúp cải thiện thứ hạng

Thiết kế một website chuẩn seo là một cách cải thiện thứ hạng web tìm kiếm Google

Đây là câu hỏi:

Tôi có một trang web đang bị mất traffic. Đây là một trang web chuyên về tải nhạc chuông với 60.000 bản nhạc chuông trên và các phần mềm chỉnh sửa nhặc chuông trên đó.

Vào ngày 17 tháng 12, chúng tôi đã mất thứ hạng và nếu tôi tìm kiếm trang web của mình bằng truy vấn site:” tôi chỉ thấy 7 trang có sẵn.

Tôi đã không nhận được bất cứ một truy cập tự nhiên nào. Đây có phải là một hình phạt thuật toán nào đó mà trong đó Google loại bỏ các trang web? Tôi có thể làm gì để phục hồi lưu lượng truy cập của mình?

Đầu tiên Muller chỉ ra rằng truy vấn “site:” không đáng tin cậy để đánh giá bất cứ điều gì về một trang web. Tìm kiếm trang web theo cách đó không có ý nghĩa mà nó chỉ đưa ra cái nhìn sơ bộ về số lượng trang được lập chỉ mục mà thôi.

Câu trả lời của Mueller:

Nói chung, một truy vấn trang web không đại diện cho tất cả các trang mà chúng tôi đã lập chỉ mục.

Đó là một cách tốt để có được cái nhìn sơ bộ về những gì chúng tôi đã lập chỉ mục. Nhưng nó không phải là danh sách toàn diện. Nó không có nghĩa là như thế.

Để biết thêm thông tin về cách hoặc những gì chúng tôi đã lập chỉ mục, tôi sẽ khuyên bạn sử dụng search console và xem báo cáo chỉ mục ở đó. Nó sẽ cho bạn cái nhìn rõ hơn về các trang thực sự được lập chỉ mục.

Mặc dù truy vấn “site:” cho ý tưởng sơ bộ và không chính xác về các trang được lập chỉ mục, nhưng trong trường hợp này nó cũng có ý nghĩa phần nào. Tìm kiếm này cho thấy ít nhất 60.000 trang nhạc chuông bị thiếu trong tìm kiếm trang web và Google chỉ hiển thị có 7 trang.

Mặc dù câu trả lời của Mueller là đúng, nhưng trong trường hợp cụ thể này, tôi nghĩ tất cả chúng ta đều đồng ý rằng những kết quả tìm kiếm trang web cụ thể như thế là một dấu hiệu cho thấy website của chúng ta đang gặp phải vấn đề gì đó nghiêm trọng.

Để tối ưu cho website bạn hãy tìm hiểu thêm những thiết kế website, các bên tư vấn tối ưu hóa website để có hướng cải thiện website giúp web tăng hạng hiệu quả, bền vững.

Mueller đã tiếp tục đăng câu hỏi này vào một diễn đàn webmaster, có một số người trong diễn đàn đó đưa ra lời khuyên khá cụ thể.

Mueller trở lại chủ đề mất traffic:

Google cho biết sự khác biệt giúp cải thiện thứ hạng

Trở lại với vấn đề mất truy cập, tôi nhận thấy điều này đôi khi khó khăn.

Nhìn chung, tôi nghĩ với một trang web tập trung vào nhạc chuông, sẽ hơi rắc rối một chút vì thuật toán của chúng tôi thực sự cố gắng tìm ra nội dung chất lượng cao, hấp dẫn, độc đáo.

Và nếu toàn bộ trang web của bạn được xây dựng trên nền tảng cung cấp nhạc chuông giống như mọi nơi khác thì tôi không biết liệu thuật toán của chúng tôi có nói đây là một trang web thực sự quan trọng đến mức cần tập trung và làm nổi bật hơn trong kết quả tìm kiếm hay không, chúng ta cũng có thể sử dụng một số công cụ kiểm tra website và viết bài chuẩn SEO để bảo đảm hơn.

Vì vậy, nếu content của bạn không được chú trọng giống như cách mà những web nhạc chuông khác đang làm thì chúng tôi sẽ phải cố gắng tìm cách phân biệt và làm rõ rằng những gì có trên trang web của bạn khác biệt thế nào so với hàng triệu website nhạc chuông khác có cùng nội dung.

  • Cách thứ nhất là tạo sự khác biệt liên quan đến nội dung mà bạn cung cấp.
  • Cách khác là sự khác biệt liên quan đến chức năng mà bạn cung cấp.

Nhưng bạn thực sự cần đảm bảo rằng những nội dung xuất hiện trên trang web của bạn đủ khác biệt đáng kể để các thuật toán của chúng tôi nhận ra rằng đây là những gì chúng tôi cần lập chỉ mục.

Vì vậy, có lẽ sẽ không dễ dàng gì để tạo ra sự thay đổi nhưng đó thường là cách mà những tối ưu nhất để đạt được hiệu quả

Và đó cũng là lời khuyên chung của tôi đối với những trang web cung cấp nội dung tương tự với nhiều trang web khác.

Bạn thực sự cần đảm bảo rằng những gì bạn đang cung cấp là độc đáo, hấp dẫn và chất lượng khiến hệ thống và người dùng của chúng tôi sẽ muốn truy cập trang web này thay vì trang web nào đó khác.

Khác biệt để xếp hạng tốt hơn

Theo Google, khác biệt so với đối thủ là điều quan trọng đối với thuật toán của họ. Khi nội dung của bạn khác biệt với số đông, website của bạn sẽ được xếp hạng cao. Để một trang web xếp thứ hạng cao bạn cần:

  1. Độc nhất
  2. Thuyết phục
  3. Có chất lượng cao

>> Tìm hiểu thêm: thiết kế website chuẩn SEO?

Tại sao cần truyền đạt mong muốn của người tiêu dùng?

  • Tại sao thanh thiếu niên chế nhạo Facebook?
  • Tại sao người trung niên lại thích Facebook?
  • Chỉ là một đôi bốt nhưng tại sao những đôi bốt của Doc Martens lại được người tiêu dùng mọi lứa tuổi yêu thích?

Lý do tạo nên thành công

Thanh thiếu niên không thích Facebook vì đó là cộng đồng của cha mẹ họ và nó không cung cấp giao tiếp và giải trí như các nền tảng truyền thông xã hội khác cung cấp (không hữu ích cho nhu cầu của thanh thiếu niên).

Người trung niên thích cộng đồng Facebook vì ở đây họ có thể giúp đỡ lẫn nhau thông qua các vấn đề mà mọi người chia sẻ và tìm thấy được những người bạn cũ.

Giày bốt của Doc Martens được sử dụng lâu dài và mang thông điệp về sự đáng tin cậy và chủ nghĩa cá nhân, nó thể hiện khát vọng của những người mang Doc Martens.

Biểu tượng và sự phản chiếu

Sản phẩm và trang web không chỉ đơn giản là sản phẩm và trang web.

Chúng là biểu tượng, là sự phản ánh là tuyên ngôn của những người sử dụng chúng về cách họ muốn mình là ai, muốn mình trở thành ai.

  • Hữu ích
  • Biểu tượng của khát vọng và mục tiêu
  • Phản ánh các giá trị cá nhân quan trọng như tính xác thực, đức tin, cộng đồng và như vậy.

Sản phẩm và trang web có thể là biểu tượng và tấm gương về giá trị, nguyện vọng và tính hữu dụng của chúng tôi, bổ sung Schema Markup RDFa bằng cách học schema markup là gì và đưa nội dung sản phẩm vào đó.

Đây là những thứ phân biệt trang này với trang khác và giúp nó tạo ra các tín hiệu phổ biến giúp trang xếp hạng tốt hơn

Đọc thêm: Tác động covid 19 lên hiệu xuất tìm kiếm

DMCA.com Protection Status