facebook API

Tác Động Của COVID-19 Lên Hiệu Suất Tìm Kiếm Tự Nhiên Của Các Nhà Bán Lẻ

Các chuyên gia marketing đang cạnh tranh gay gắt trong việc điều chỉnh việc kêu gọi hành động trên website của họ để thích nghi với đại dịch COVID-19. Đó là lý do tại sao điều quan trọng nhất bây giờ là chúng ta cần nắm rõ được tác động của đại dịch lên xu hướng tìm kiếm và hiệu suất tìm kiếm tự nhiên trong ngành bán lẻ.

Tác động của COVID-19 lên hiệu suất tìm kiếm tự nhiên của các nhà bán lẻ

Thiết kế website bán hàng chuẩn SEO để không tụt giảm doanh thu online mùa Covid

Khi phần lớn người dùng ở nhà, tránh tụ tập ở những nơi công cộng, chúng ta hiểu rằng sẽ có sự thay đổi trong hành vi trực tuyến, mọi người sử dụng trình duyệt web nhiều hơn, làm việc bằng máy tính, sử dụng điện thoại là chủ yếu.

Chúng tôi đã kiểm tra những thay đổi hành vi ban đầu trong thời đại dịch COVID-19 để hiểu rõ hơn về bối cảnh của thị trường bán lẻ.

Phát hiện ban đầu của chúng tôi cho thấy có hai loại trang web bán lẻ trải qua các tác động trái ngược nhau:

  • Các trang web bán lẻ những hàng hóa thiết yếu đã có sự tăng trưởng truy cập tự nhiên tích cực.
  • Các trang web bán lẻ những mặt hàng không thiết yếu đã trải qua sự suy giảm truy cập tự nhiên.

Ngoài ra, các trang web bán lẻ mặt hàng thiết yếu đang chứng kiến ​​sự tăng trưởng nhanh chóng về lượt truy cập trong hai tuần sau khi thu thập dữ liệu ban đầu, trong khi tốc độ các trang web bán lẻ những mặt hàng không thiết yếu thì lưu lượng truy cập đang chậm lại vậy bạn nên xây dựng dịch vụ thiết kế website để có một website phục vụ việc bán lẻ tốt.

Phương pháp luận

Chúng tôi đã lựa chọn khảo sát các cửa hàng bán lẻ vì kết quả kinh doanh của họ đang bị ảnh hưởng trực tiếp và ngay lập tức do không còn nhiều khách hàng lựa chọn mua sắm tại các cửa hàng truyền thống nữa.

Chúng tôi đã khảo sát:

  • Dữ liệu của 53 cửa hàng bán lẻ.
  • Chia mỗi nhà bán lẻ thành một trong hai nhóm phân phối mặt hàng thiết yếu và không thiết yếu cho đại dịch
    • Ví dụ về các nhà bán lẻ thiết yếu: cửa hàng tạp hóa, nhà thuốc, đại lý bán hàng hóa phổ thông.
    • Ví dụ về các nhà bán lẻ không thiết yếu: hàng may mặc, hàng gia dụng, hàng hóa đặc thù.
  • Nhìn vào từng năm, tuần đầu trong tháng và tuần thứ 2 trong tháng.
    • Các ngày trong năm: 3/9/20 - 3/15/20 so với 3/9/19 - 3/15/19.
    • Tuần đầu trong tháng: 3/9/20 - 3/15/20 so với 3/2/20 - 3/8/20.
    • Tuần thứ hai trong tháng: 3/16/20 - 22/03/20 so với 3/9/20 - 3/15/20.

Lưu ý: Hiệu suất của các nhà bán lẻ thiết yếu và không thiết yếu sử dụng dữ liệu tuần đầu tiên.

Công nghệ phân tích cho chúng ta thấy, các cửa hàng bán lẻ các mặt hàng không thiết yếu tụt giảm doanh số trong khi các mặt hàng thiết yếu và công ty đó sử dụng các công nghệ quảng cáo để giúp khách hàng chỉ cần dùng trình duyệt web hoặc tìm hiểu phần mềm là gì là đã có thể biết các phần mềm tăng khả năng tiếp cận khách hàng.

Các kết quả

COVID-19 đều đã gây tác động lên hiệu suất giữa các cửa hàng bán lẻ.

Có hai loại hình bán lẻ chính bị tác động rõ ràng nhất:

  • Bán lẻ thiết yếu (ví dụ, cửa hàng tạp hóa)
  • Bán lẻ không thiết yếu (ví dụ: cửa hàng quần áo)

Các trang web bán lẻ không thiết yếu đang thấy các thay đổi truy cập tự nhiên hàng tuần (T/T) và thay đổi theo năm (N/N), trong khi các trang web bán lẻ thiết yếu đang nhìn thấy những thay đổi tích cực, như chúng ta thấy trong biểu đồ dưới đây:

Tác động của COVID-19 lên hiệu suất tìm kiếm tự nhiên của các nhà bán lẻ

Ngoài ra, các nhà bán lẻ thiết yếu và không thiết yếu đang có tỷ lệ thay đổi N/N trái ngược nhau, như được thấy trong các biểu đồ dưới đây.

Các nhà bán lẻ thiết yếu đang đạt được lưu lượng truy cập tự nhiên với tốc độ tăng tốc mỗi tuần.

Các nhà bán lẻ không thiết yếu đang mất lưu lượng tự nhiên ở tốc độ chậm hơn.

Tác động của COVID-19 lên hiệu suất tìm kiếm tự nhiên của các nhà bán lẻ

Tác động của COVID-19 lên hiệu suất tìm kiếm tự nhiên của các nhà bán lẻ

Phân tích thị trường bán hàng

Tại sao chúng ta thấy những thay đổi trong hiệu suất tìm kiếm trên các trang web trong digital marketing thiết yếu và không thiết yếu?

Có nhiều lý do - bao gồm những thay đổi trong hành vi tìm kiếm của người dùng.

Ví dụ, việc không được đi du lịch trong kỳ nghỉ xuân năm nay đã ảnh hưởng đến các tìm kiếm trước khi đi du lịch và mua hàng hóa như trang phục cho kỳ nghỉ xuân.

Một số ngành như thời trang đang thích ứng với việc không thể đến các cửa hàng bằng cách thiết kế web hoặc ứng dụng giúp khách hàng có tương tác, chọn lựa quần áo online.

Xu hướng quảng cáo

Ngoài ra, mối quan tâm ngày càng tăng về virus Corona có thể đã phá vỡ các kiểu tìm kiếm điển hình của người dùng. Sự chú ý của họ sẽ hướng đến những cách mua sắm khác thay vì hình thức bán lẻ truyền thống.

Sự thay đổi tổng thể về sở thích tìm kiếm này có thể đã góp phần làm giảm hiệu suất truy cập tự nhiên của các trang web bán lẻ không thiết yếu. Hành vi người dùng cũng thay đổi, ưu tiên mua hàng và thanh toán qua các ứng dụng đi động nhiều hơn.

Ngoài ra, người dùng đang có xu hướng tích cực đối với các tìm kiếm thiết yếu thay vì các tìm kiếm không thiết yếu. Họ xoay vòng sở thích tìm kiếm của mình để điều chỉnh sao cho phù hợp với lối sống thời COVID-19.

Ví dụ: hình ảnh bên dưới hiển thị sở thích tìm kiếm theo xu hướng giữa “Cửa hàng tạp hóa trực tuyến” (một tìm kiếm bán lẻ thiết yếu) so với việc tìm kiếm “Đồ bơi” (một tìm kiếm bán lẻ không thiết yếu) trong hai năm qua.

Trong lịch sử, mối quan tâm tìm kiếm về đồ bơi của mọi người đã cao hơn so với các cửa hàng tạp hóa ở giữa tháng ba, nhưng sự quan tâm tìm kiếm đối với các cửa hàng tạp hóa đã vượt xa sự quan tâm tìm kiếm đối với những bộ đồ bơi trong một vài tuần qua.

Điều này nhấn mạnh hơn nữa những thay đổi khi người dùng ít quan tâm đến chi tiêu trực tuyến cho những mặt hàng không thiết yếu và quan tâm nhiều hơn đến việc chuẩn bị những mặt hàng thiết yếu để chống trọi với đại dịch.

Mọi người đều làm mọi như Online, đến họp cũng sử dụng các phần mềm như Zoom để họp, mua hàng chúng có rất nhiều các ứng dụng đặt hàng nhanh chóng.

Tác động của COVID-19 lên hiệu suất tìm kiếm tự nhiên của các nhà bán lẻ

eMarketer đưa ra thông tin rằng:

  • Gần một nửa số người dùng ở Mỹ được khảo sat bởi Coresight Research vào tháng 2 năm 2020 đã tránh mua sắm ở các trung tâm thương mại do sự bùng phát của virus Corona tại thời điểm thu thập dữ liệu.
  • Gần ba phần tư người dùng đã lên kế hoạch tránh xa các trung tâm mua sắm nếu dịch bệnh trở nên tồi tệ hơn.

Khi mối lo ngại về sự bùng phát của COVID-19, số lượng người tránh mua sắm trực tiếp cũng có thể sẽ tiếp tục tăng.

Tuy nhiên, theo Andrew Lipsman, một nhà phân tích chính của eMarketer, nhu cầu mua nhu yếu phẩm cho gia đình sẽ không giảm mà thậm chí còn có thể tăng lên, vì nhiều người sẽ tìm cách dự trữ đồ.

Khi mối quan tâm về COVID-19 tăng lên, chúng tôi hy vọng người dùng sẽ quan tâm hơn đến việc dự trữ các mặt hàng thiết yếu trong những tuần tới.

Tuy nhiên, có khả năng khi người dùng điều chỉnh để thích nghi với lối sống tại nhà, mua sắm thương mại điện tử có thể tăng lên khi người dùng chuyển chi tiêu truyền thống của họ từ truyền thống sang trực tuyến.

Tương lai của bán lẻ trong những tuần tới sẽ liên tục thay đổi và chúng tôi hy vọng hiệu suất truy cập tự nhiên sẽ phản ánh sự không chắc chắn này.

Khoa học máy tính càng ngày càng phát triển và họ phân tích được tất cả hành vi người dùng thông qua dữ liệu lớn của hàng triệu website để biết được hành vi người dùng thực sự trong mùa COVID này, các cửa hàng bán lẻ nhanh chóng thích nghi và bán hàng thông qua ứng dụng web và chạy quảng cáo cũng có doanh số tốt hơn thông qua việc xem khóa học quảng cáo facebook để tích lũy thêm kiến thức.

Cách thức thích nghi

Các nhà bán lẻ thiết yếu và không thiết yếu đang trải qua những thay đổi trái ngược trong đại dịch COVID-19.

  • Các nhà bán lẻ thiết yếu đang được tác động tích cực.
  • Các nhà bán lẻ không thiết yếu đang bị tác động tiêu cực.

Những tác động này có thể bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi đáng kể trong hành vi tìm kiếm của người dùng phản ánh mối quan tâm của người dùng trong đại dịch.

Khi bối cảnh hữu cơ thương mại điện tử tiếp tục thay đổi, sẽ có những cách triển khai SEO thiết yếu mà bạn có thể làm để giúp hiểu website là gì của mình tốt nhất có thể trong những tuần tới như thiết kế website chuẩn seo, sử dụng dich vu marketing online song song  với việc áp dụng một số cách dưới đây.

  • Theo dõi danh sách từ khóa của bạn để biết các truy vấn về virus Corona và COVID-19 từ đó hiểu mối quan tâm của người dùng.
  • Tạo tin nhắn xung quanh cách doanh nghiệp của bạn hỗ trợ khách hàng của mình trong khi dịch bệnh bùng phát, chẳng hạn như tùy chọn giao hàng và nhận hàng mới cho nhà hàng và thay đổi vận chuyển cho các thương hiệu thương mại điện tử.
  • Xem lại các đề xuất của Google Webmaster Central Blog về cách tạm dừng các doanh nghiệp trực tuyến, bao gồm giới hạn chức năng giỏ hàng, cập nhật dữ liệu có cấu trúc và yêu cầu thu thập dữ liệu các trang có chứa các thay đổi trong Google Search Console.
  • Tận dụng các loại schema và hiểu rõ schema markup là gì như Microdata để truyền đạt các cập nhật kinh doanh tốt hơn, chẳng hạn như thay đổi các sự kiện, do sự bùng phát của virus Corona.
  • Điều chỉnh hồ sơ Google My Business của bạn để phản ánh các thay đổi giờ hoạt động tại các cửa hàng truyền thống, đây là các loại phần mềm hệ thống và hiểu mã nguồn mở là gì có thể giúp cho việc bạn kinh doanh online tốt hơn.
  • Theo dõi các thay đổi hiệu suất ở cấp truy vấn trong những tuần tới để điều chỉnh các chiến lược tìm kiếm tự nhiên nếu cần.

 Đọc thêm: Facebook thay đổi thiết kế tinh gọn và thân thiện với người dùng hơn mới làm khó dùng với người chưa quen.

DMCA.com Protection Status