facebook API

TẦM QUAN TRỌNG CỦA ĐO LƯỜNG MARKETING ONLINE

Khi nhắc tới marketing thì không có phương thức nào là phù hợp với mọi người vì mỗi doanh nghiệp đều có phương án phát triển khác nhau và đối tượng khách hàng khác nhau nên phát triển một chiến lược để đáp ứng được các nhu cầu đó là điều hết sức quan trọng. Tuy nhiên, có một yếu tố thên chốt cần thiết để bất kỳ chiến dịch tiếp thị thành công đó là: ĐO LƯỜNG MARKETING ONLINE

Việc này là vô cùng quan trọng để từ đó đánh giá được hiệu quả của các chiến dịch marketing của bạn và từ đó xác định các lĩnh vực cần cải thiện. Từ đó cho phép bạn theo dõi hiệu suất của các chiến dịch này và các mục tiêu đã đạt được giúp biết được chiến lược nào đang hoạt động tốt và chiến lược cần cải thiện. Việc đo lường cũng giúp bạn hiểu được đối tượng của mình để từ đó bạn có thể tối ưu phương án cũng như đầu tư chi phí một cách phù hợp để gia tăng chuyển đổi từ người dùng tiềm năng thành khách hàng của bạn. Bên cạnh đó việc đo lường dịch vụ marketing online cũng giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt hơn về ngân sách tiếp thị hay các cách phân bổ nguồn lực.

Làm thế nào để bạn đo lường được?

Mục tiêu đo lường marketing online

Mục tiêu đo lường marketing online

Để đạt được mục tiêu thì bạn cần phải đề ra các mục tiêu mà bạn kỳ vọng sẽ đạt được trong chiến dịch marketing sắp triển khai. Từ đó sẽ đảm bảo bạn có thể xác định được cơ chế từ đó theo dõi các thông số cần thiết từ đó tối ưu chúng cho chiến dịch của mình và theo dõi chuyển đổi từ các chiến dịch.

Đặt mục tiêu thông minh

Mục tiêu của bạn phải SMART, có nghĩa là:

  • Specific (Cụ thể): Đảm bảo rằng các mục tiêu được xác định rõ ràng
  • Measurable (Đo lường được): Xác định CÁCH bạn đạt được mục tiêu của mình
  • Achievable (Có thể đạt được): Mục tiêu thực tế và có thể đạt được
  • Relevant (Có liên quan): Sự liên quan giữa các mục tiêu kinh doanh tổng thể của bạn
  • Timely (Kịp thời): Thiết lập các mốc thời gian để đo lường và đánh giá hiệu suất

Một mục tiêu SMART cần các tiêu chí để từ đó giúp bạn đo lường một cách chính xác và sự phát triển của chiến dịch. Dưới đây là một số câu hỏi sẽ để cho bạn tham khảo:

  • Bao nhiêu khách hàng mà bạn đang nhắm tới trong chiến dịch marketing sắp tới?
  • Các phương pháp nào bạn sẽ sử dụng từ đó để đạt được các mục tiêu này?
  • Sự thành công mà bạn nhắm tới cho chiến dịch này?

Xác định các số liệu hiệu suất tiếp thị chính

Các chiến dịch tiếp thị khác nhau thì sẽ có các thông số khác nhau để từ đó bạn có thể đạt được các mục tiêu mà bạn đặt ra. Đây sẽ là các hiệu suất chính (KPI) của bạn cho từng phương án từ đó định lượng được tiến trình mà bạn đạt được mục tiêu ban đầu đề ra. Hiểu được số liệu từ đó bạn sẽ xác định được công cụ mà bạn cần sử dụng.

Xác định các số liệu hiệu suất tiếp thị

Xác định các số liệu hiệu suất tiếp thị

Các số liệu hiệu suất mà bạn nên chú ý là gì?

  • Tỷ lệ chuyển đổi (CVR): Đây là tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng – nghĩa là khi khách hàng thực hiện các thao tác cụ thể trên trang như click vào nút đăng ký hay mua hàng hoặc điền vào form liên hệ - sau đó chia cho tổng số khách hàng truy cập vào trang web.
  • Chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng (CPL): Đây là chi phí để có được một khách hàng tiềm năng mới và bạn cần quan tâm tới chi phí quảng cáo, công cụ hay các yếu tố khác được sử dụng để từ đó bạn có được khách hàng tiềm năng.
  • Giá trị vòng đời của khách hàng (LTV): Đây là thông số chỉ ra số tiền mà khách hàng dự kiến sẽ chi tiêu cho doanh nghiệp của bạn trong suất thời gian họ sử dụng dịch vụ của bạn và bắt đầu mối quan hệ kinh doanh tính trên thang trung bình. Bạn có thể có được hiệu suất bằng việc nhân giá trị mua trung bình với tần suất mua trung bình.
  • Lợi tức đầu tư (ROI): Lợi nhuận mà bạn có được dựa trên số tiền ban đầu bạn đã đầu tư.

Lợi ích rõ rệt của việc đo lường

Lợi ích của đo lường marketing online

Lợi ích của đo lường marketing online

Đo lường marketing online bao gồm cả hiệu quả và ROI của các chiến dịch marketing của bạn. Dưới đây là những lợi ích của việc đo lường hiệu suất tiếp thị cho chiến dịch của bạn:

1.Tỷ lệ ROI tốt hơn

Việc đo lường các thông số của chiến dịch marketing sẽ làm nổi bật rõ ràng khía cạnh của kênh đang phát huy ưu thế trong chiến dịch của bạn cái nào đang hoạt động tốt, cái nào cần chú ý. Từ đó xác định các kênh tiếp thị đạt được mục tiêu của mình tốt nhất.

2.Cải thiện tính minh bạch và trách nhiệm giải trình

Đặt mục tiêu một cách rõ ràng từ đó đo lường chính xác sự hiệu quả của chiến dịch marketing. Với cách này bạn cần cung cấp một báo cáo rõ ràng thể hiện các thông số đã đạt được và trách nhiệm giải trình về những gì bạn đang tập trung vào để đạt được từ đó sẽ giúp nhóm của bạn có được sự hợp tác để hoàn thành các mục tiêu này.

3.Ra quyết định dựa trên dữ liệu

Sau khi triển khai các chiến dịch thì bạn sẽ phải quan tâm tới các thông số dựa trên các báo cáo thu thập được. Từ việc theo dõi sử dụng trên trang web hay xác định được các mẫu quảng cáo mà mọi người phản hồi nhiều nhất, dữ liệu này sẽ là cơ sở để nhóm của bạn đưa ra quyết định giúp thúc đẩy tiến độ tiến tới thành công của bạn.

4.Trải nghiệm khách hàng vượt trội

Dựa trên các hoạt động từ việc triển khai các chiến dịch marketing mà bạn sẽ tìm hiểu và nắm được khách hàng của mình cảm thấy như thế nào về sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Sau đó dựa vào các trải nghiệm đó thì bạn có thể cải thiện chiến dịch marketing một cách tốt nhất có thể và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

5.Làm việc với một đối tác mà bạn có thể tin tưởng

Bằng cách đo lường marketing online bạn có thể xác định được kênh marketing hay chiến dịch cần cải thiện và từ đó đảm bảo bạn tận dụng tối đa các nguồn lực. Nên việc lựa chọn công cụ đo lường từ đó có được báo cáo một cách chính xác là vô cùng quan trọng.

 

Dịch vụ marketing online

icon
Đánh giá hiệu quả của việc marketing online

Đánh giá hiệu quả của việc marketing online

Đo lường hiệu quả tiếp thị kỹ thuật số là hình thức giúp các doanh nghiệp xác định được những tác động cụ thể của các chiến dịch đối với họ. Các mẫu được các nhà phân tích tạo ra nhằm hiểu được hành vi của khách hàng cũng như phân tích, dự đoán để biết được số lượng tài nguyên được sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị và những gì công ty có thể đạt được cho đến nay.


Tầm quan trọng của việc marketing online cho dịch vụ

Tầm quan trọng của việc marketing online cho dịch vụ

Tiếp thị kỹ thuật số đang ngày càng phát triển nên một chiến lược dành riêng cho marketing online cho dịch vụ là một yếu tố không thể thiếu.


Marketing online cho doanh nghiệp nhỏ cần những gì?

Marketing online cho doanh nghiệp nhỏ cần những gì?

Digital Marketing là hình thức đã thay đổi hoàn toàn cách các công ty thu hút sự chú ý của khán giả trong những năm qua. Đầu tư vào marketing online cho doanh nghiệp nhỏ đã mang lại rất nhiều lợi ích và cơ hội.


Marketing online cho ngành đồ gia dụng cho các cửa hàng thiết bị, doanh nghiệp

Marketing online cho ngành đồ gia dụng cho các cửa hàng thiết bị, doanh nghiệp

Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, các cửa hàng thiết bị cần duy trì tính cạnh tranh và thích ứng với các chiến lược tiếp thị mới. Do đó, chúng tôi đã tập hợp danh sách chiến lược tiếp thị riêng cho bạn nhằm tăng cường sự hiện diện trực tuyến của mình và thu hút được nhiều khách hàng cho doanh nghiệp.


DMCA.com Protection Status