facebook API

Có Những Loại Traffic User Nào Theo Độ Chất Lượng Và Giá Trị

Traffic User luôn luôn là một tiêu chí quan trọng mà bất kỳ website nào cũng cần chú trọng. Mặc dù Traffic có thể được chia theo nhiều yếu tố nhưng cách phân loại Traffic User theo độ chất lượng và giá trị là một chìa khóa then chốt giúp doanh nghiệp tạo ra chiến lược SEO hiệu quả và cải thiện chất lượng hoạt động web để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu cách phân chia lưu lượng truy cập này thì đừng bỏ lỡ bài chia sẻ dưới đây của LIGHT!

Tại sao cần phân loại Traffic User theo độ chất lượng và giá trị?

Traffic User đề cấp tới số lượng người dùng truy cập và tương tác với web của doanh nghiệp trong khoảng thời gian nào đó. Lượng traffic này có thể tới từ các nguồn khác nhau, được đo lường bằng các số liệu riêng và phân chia theo nhiều căn cứ . Trong đó có cách phân loại Traffic User theo độ chất lượng và giá trị.

Theo đúng tên gọi, việc phân loại Traffic Website theo độ chất lượng và giá trị sẽ cho bạn biết trang web của mình có lượt user có hữu ích hay không, giá trị traffic có thực sự hiệu quả cho chiến lược SEO web hay chỉ là những traffic ảo, không có tiềm năng chuyển đổi. Dựa theo những đánh giá này, bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh các chiến dịch marketing để thu hút lượng traffic tiềm năng, ngăn chặn hoặc loại bỏ đi những lưu lượng truy cập kém từ các nguồn cung cấp.

Chi tiết cách phân loại Traffic User theo độ chất lượng và giá trị

Dựa theo độ chất lượng và giá trị mang lại cho web, Traffic User được chia thành 4 loại là:

  • Chất lượng - High-Quality Traffic
  • Kém chất lượng - Low-Quality Traffic
  • Loại Tương tác - Engaged Traffic
  • Loại Thoát - Bounce Traffic

Mỗi loại Traffic User trên đều có đặc điểm và ý nghĩa riêng. Dưới đây là chi tiết thông tin phân tích từng loại mà bạn có thể tham khảo:

High-Quality Traffic (Lượng truy cập chất lượng)

Traffic chất lượng chính là những lượt truy cập hữu ích, mang nhiều ý nghĩa tích cực cho web. Những traffic này có khả năng chuyển đổi lớn, đem lại cho doanh nghiệp cơ hội tiếp cận nguồn người dùng tiềm năng để mở rộng tệp khách hàng hướng tới. Song song, web càng nhiều lượng truy cập chất lượng thì sẽ được Google đánh giá uy tín cao hơn, thứ hạng web cũng được cải thiện rõ rệt, từ đây hình ảnh và độ phủ thương hiệu doanh nghiệp cũng được nhiều người biết tới hơn.

LIGHT có lượng truy cập chất lượng giúp các bài viết được Google đánh giá cao hơn

Trên thực tế, lưu lượng truy cập chất lượng có thể tới từ các nguồn khác nhau, có thể là traffic tự nhiên, traffic có được thông qua các kênh social hoặc traffic từ quảng cáo trả phí. Các doanh nghiệp đều đang tìm cách để nâng cao chất lượng traffic bằng nhiều phương thức khác nhau. Tuy nhiên chung quy lại để web của bạn thu hút nhiều traffic này thì cần đảm bảo tối ưu nội dung tốt, tối ưu SEO chuẩn chỉ, thiết kế web đẹp mắt, thân thiện với nhiều nền tảng.

Low-Quality Traffic (traffic kém chất lượng)

Đối nghịch với traffic chất lượng là lưu lượng truy cập kém chất lượng. Khi một website có nhiều lượt traffic này thì chứng tỏ người dùng vào web không có tương tác và không có ý định tìm hiểu hay mua sắm, sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Low-Quality Traffic thường là kết quả của việc doanh nghiệp SEO web thu hút sai đối tượng, không hướng tới người dùng theo kế hoạch và có thể có lỗi dữ liệu.

Để giải quyết bài toán web có nhiều lượt traffic kém chất lượng thì bạn cần bắt đầu xác định xem tệp traffic này tới từ đâu, cách các user tương tác với nội dung của bạn thế nào. Dưới đây là chi tiết các nguyên nhân khiến web có lưu lượng truy cập kém chất lượng và giải pháp cải thiện đi kèm mà bạn có thể tham khảo:

  • Lỗi từ khóa: Việc tập trung làm rõ từ khóa chính là “quên” keyword liên quan hoặc ngược lại đều khiến web của bạn phải “trả giá” đắt. Nếu từ khóa của bạn quá cụ thể thì người dùng khó tìm thấy web của bạn vì key SEO khó lọt top. Còn việc dùng từ khoá quá rộng thì sẽ khiến trang web phải cạnh tranh rộng hơn, làm hạn chế khả năng xếp hạng của web. Tốt nhất hãy sử dụng kết hợp từ khóa chính + phụ liên quan tới sản phẩm/ dịch vụ của web trong cùng một bài viết  để nâng cao khả năng SEO hơn.

Nên kết hợp từ khóa chính + phụ trong cùng một nội dung để hạn chế lượng truy cập kém chất lượng

  • Nội dung không hữu ích: Đây chính là một trong những nguyên nhân vừa khiến lượt traffic của web kém chất lượng, vừa khiến thứ hạng web bị ảnh hưởng và dễ bị người dùng “quay lưng”. Nội dung không đúng trọng tâm, lan man, sai lệch thực tế, không hữu ích, không giải quyết được nỗi đau của người dùng sẽ khiến traffic web giảm sút, hoặc có traffic nhưng không có tương tác, tỷ lệ thoát cao.
  • Lỗi kỹ thuật web: Lưu lượng truy cập kém chất lượng cũng có thể do web gặp các sự cố kỹ thuật như tốc độ load trang chậm, tình trạng SEO lỗi khiến user tương tác kém, người dùng nhanh chóng rời web. Để cải thiện vấn đề này, bạn hãy sử dụng các công cụ hữu ích như Google Analytics, PageSpeed Insights hoặc Semrush để kiểm tra tốc độ web, kỹ thuật SEO cùng các chỉ số khác của trang.

Engaged Traffic (traffic tương tác)

Traffic tương tác chính là những user truy cập vào web để xem, share, bình luận, click hình ảnh hoặc liên kết đính kèm. Về bản chất, lưu lượng truy cập chính là một trong những traffic hữu ích mà các website đang săn đón. Lưu lượng này ảnh hưởng trực tiếp tới các chiến lược Marketing web đang thực hiện và khả năng bán hàng thành công của doanh nghiệp.

Cụ thể Engaged Traffic phản ánh mức độ tập trung, quan tâm của người dùng với nội dung bài viết hiển thị. Nếu lượng truy cập tương tác tăng thì chứng tỏ các chiến lược SEO web đang thực hiện đi đúng hướng, đúng mục tiêu và dễ tăng khả năng chuyển đổi cho web.

Trên thực tế, để tăng lượng truy cập tương tác thì cần:

  • Xây dựng bộ từ khoá đúng mục tiêu, đúng ngành nghề kinh doanh
  • Cải thiện chất lượng nội dung, video, hình ảnh trên web, đảm bảo content triển khai đúng mong muốn của khách hàng, giải quyết được nhu cầu, băn khoăn của họ
  • Tối ưu các yếu tố SEO chuẩn chỉ
  • Tích cực share bài trên các hội nhóm, group tiềm năng, có sự tương tác nhiều để thu hút lượng lớn traffic miễn phí từ nguồn này.

Chủ doanh nghiệp share bài lên group tiềm năng để nâng cao lưu lượng truy cập tương tác

Bounce Traffic (traffic thoát)

Lượng truy cập thoát chính là số lượng người dùng truy cập vào trang và rời đi, không có bất kỳ sự tương tác thêm nào với các nội dung khác trên web, không có khả năng chuyển đổi thành traffic tiềm năng. Mặc dù loại traffic này có thể làm tăng số lượng truy cập cho web nhưng về bản chất không đem lại giá trị sâu xa, do đó cần có kế hoạch tối ưu lại.

Thông thường, nguyên nhân dẫn tới lượng traffic thoát của web ngày càng lớn có thể do:

  • Trang không đáp ứng được nhu cầu, mong muốn của người dùng
  • Thiết kế website xấu, thiếu khoa học
  • Website bị lỗi font, hiển thị lung tung, điều hướng kém.

 

Để giảm Bounce Traffic, SEOer hoặc chủ doanh nghiệp trước hết cần rà soát và tập trung triển khai lại các keyword có ít lượt traffic. Tại khóa học SEO sẽ cung cấp cho họ kiến thức và kỹ năng cần thiết để hiểu rõ hơn về việc tối ưu hóa từ khóa và nội dung trang web. Sau đó, xây dựng nội dung hấp dẫn, đúng mong muốn tìm kiếm của khách hàng và có kèm CTA (CTA cần rõ ràng, đủ thuyết phục). Song song, việc tối ưu tốc độ load trang cũng giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng trên web, từ đây hạn chế việc user thoát trang đáng kể.

LIGHT tối ưu CTA giúp giảm lưu lượng truy cập thoát

Như vậy LIGHT đã chia sẻ chi tiết tới bạn cách phân loại Traffic User theo độ chất lượng và giá trị. Hy vọng thông qua bài viết, bạn đã hiểu rõ hơn các loại traffic phân chia theo yếu tố này cùng ý nghĩa từng loại. Đừng quên tiếp tục theo dõi các nội dung khác trên web để bỏ túi những kiến thức phát triển web hữu ích!

Thủ Thuật Marketing Online(Website, ADS, SEO)

Thủ thuật marketing để các bạn có thể kéo được nhiều khách hàng và traffic thông qua webstie, cũng như việc chạy quảng cáo hoặc làm SEO một cách hiệu quả hơn. Đồng thời cũng cập nhật những kiến thức mới nhất về marketing online.

icon
DMCA.com Protection Status