facebook API

Bật Mí 3 Loại Landing Page Phổ Biến Và Cách Sử Dụng Chúng Chi Tiết

Không thể phủ nhận, Landing Page (trang đích) là một trong những công cụ online hữu ích giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi, tiết kiệm chi phí Marketing. Tuy nhiên Landing Page có nhiều loại, được phân chia dựa theo các căn cứ khác nhau. Dưới đây là chi tiết 3 loại phổ biến và cách sử dụng chúng chi tiết mà bạn có thể tham khảo. Tuỳ thuộc theo nhu cầu kinh doanh, bạn có thể lựa chọn thiết kế phù hợp với mục tiêu hướng tới.

Tại sao cần hiểu rõ các loại Landing Page?

Landing Page thường được xây dựng nhằm mục đích nhắm vào cụ thể tệp đối tượng cụ thể để thuyết phục họ đưa ra quyết định hoặc thực hiện một hành động nào đó. Nếu bạn đang cần đạt mục tiêu doanh số bán hàng cho bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào thì việc sử dụng trang đích chính là lựa chọn hoàn hảo. Thế nhưng trên thực tế Landing Page được phân chia thành nhiều loại khác nhau. Việc nắm rõ thông tin từng loại trang đích là gì chính là chìa khóa quan trọng giúp doanh nghiệp:

  • Tối ưu thời gian thiết kế, lên nội dung trang: Mỗi loại sẽ có cấu trúc, bố cục thiết kế, trình bày đồ hoạ, hình ảnh khác nhau. Việc lên nội dung cho các trang cũng cần điều chỉnh phù hợp. Do đó phân loại trang đích chính là bước làm quan trọng tiết kiệm thời gian xây dựng trang.
  • Chọn được landing page phù hợp: Các loại có thể được chia thành nhiều loại dựa trên mục đích sử dụng. Tùy theo nhu cầu và đối tượng mục tiêu hướng tới, bạn có thể chọn loại phù hợp cho chiến dịch marketing của mình.
  • Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi: Chọn đúng loại chính là bước đệm quan trọng để nâng cao khả năng truy cập, nâng cao khả năng thuyết phục và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi hành động của khách hàng.

Lý do cần hiểu rõ thông tin và cách sử dụng từng loại Landing Page

3 Loại Landing Page phổ biến và cách sử dụng chúng

Có nhiều tiêu chí để phân loại Landing Page. Trong đó việc phân chia trang đích dựa vào mục đích sử dụng đang phổ biến hơn cả. Dưới đây là chi tiết 3 loại trang đích thường gặp nhất và cách sử dụng chúng chi tiết mà bạn có thể tham khảo:

1. Landing Page bán hàng

Landing bán hàng hay trang đích sản phẩm có bản chất là một trang đích nhằm mục tiêu thúc đẩy người truy cập chuyển đổi, thuyết phục họ thực hiện hành động tìm hiểu thêm và mua hàng ngay trên trang. Trong các loại trang đích thì đây chính là loại quan trọng nhất vì nó trực tiếp tác động tới doanh thu, được sử dụng trực tiếp trong các chiến dịch bán sản phẩm, dịch vụ mới của doanh nghiệp.

Thành phần cơ bản xuất hiện trên trang đích bán hàng cần được trình bày rõ ràng để tăng thêm độ tin cậy, hấp dẫn khách truy cập. Cụ thể các nội dung này thường bao gồm:

  • Banner home
  • Thông tin giới thiệu về sản phẩm
  • Thông tin về ưu điểm, đặc điểm, lợi ích khi sử dụng sản phẩm
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Bảng giá chi tiết
  • Feedback, đánh giá chân thực của khách hàng sau trải nghiệm
  • Các khuyến mãi kèm theo.

Hiện tại trang đích bán hàng có thể được chia thành 2 loại là Landing page bán hàng dạng ngắn (Short-form sales page) và Landing page bán hàng dạng dài (Long-form sales page):

  • Loại bán hàng ngắn: Trang đích này thích hợp dùng cho một trang bán sản phẩm, dịch vụ cụ thể hoặc sử dụng khi khách hàng có quyết định mua hàng. Nội dung trang sẽ chú trọng tới hình ảnh, video minh hoạ, công dụng sản phẩm và bảng giá để rút ngắn thời gian chốt sale.
  • Loại bán hàng dài: Trong trường hợp khách hàng cần nhiều thông tin về sản phẩm hoặc doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, hàng hoá giá trị cao như vàng bạc đá quý, thiết bị điện tử, dịch vụ cao cấp,..thì sẽ sử dụng loại này.  Nội dung trên trang sẽ được đầu tư tỉ mỉ, chi tiết và đầy đủ để thuyết phục khách hàng.

Landing Page bán sản phẩm đặc trị mất ngủ Tâm An Lạc Tiên

2. Landing Page thu thập thông tin

Theo đúng tên gọi, loại này chuyên sử dụng để thu thập thông tin cơ bản của khách hàng tiềm năng. Các thông tin này cần thu thập sẽ phụ thuộc vào đặc thù ngành kinh doanh của doanh nghiệp, bao gồm như Họ tên, địa chỉ email, số điện thoại, trường học, sở thích, sở trường riêng,...Nguồn dữ liệu có được từ Landing Page sẽ được sử dụng để phục vụ cho các hoạt động Marketing tương lai của doanh nghiệp.

Landing Page thu thập thông tin khách hàng tiềm năng thường cung cấp một số sản phẩm, dịch vụ hoặc chương trình freee nào đó để nhằm mục đích đổi lấy liên hệ của khách hàng. Trang đích này sẽ có cấu trúc 3 phần cơ bản gồm các thành phần như:

  • Tiêu đề trang
  • Nội dung giới thiệu về giá trị, lợi ích của sản phẩm/ dịch vụ/ chương trình mà khách hàng có thể nhận được
  • Biểu mẫu, form đăng ký để thu thập thông tin khách hàng.

Trên thực tế, các nhà tiếp thị B2B thường xuyên xây dựng trang đích thu thập thông tin khách hàng tiềm năng. Cụ thể cách sử dụng loại này gồm có các trường hợp:

  • Đăng ký tham gia chương trình/ sự kiện/ hội thảo
  • Đăng ký nhận thông tin tư vấn
  • Đăng ký nhận ebook/ voucher/ tài liệu
  • Đăng ký dùng thử sản phẩm miễn phí
  • Đăng ký nhận bản tin mới nhất.

COLORME xây dựng Landing Page đăng ký combo 3 khóa TET GIFT để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng

3. Landing Page chuyển đổi

Landing page chuyển đổi là trang trung gian điều hướng người dùng tới các trang chuyển đối chính như trang đăng ký, trang chủ,...Loại trang này sẽ được tối ưu nội dung và CTA nhằm thúc đẩy khách hàng tới trang đích mong muốn để mua hàng ở đó. Cấu trúc cơ bản của trang đích chuyển đổi có các hạng mục:

  • Tiêu đề trang
  • Tổng hợp lợi ích sản phẩm, dịch vụ, chương trình mang lại
  • Hình ảnh mô tả chi tiết
  • Nút kêu gọi.

Về cách sử dụng thì Landing Page chuyển đổi không nhằm mục tiêu tạo khách hàng tiềm năng ngay trên trang mà chỉ sử dụng để thúc đẩy họ nhận thức thương hiệu của doanh nghiệp. Do đó nó được dùng chủ yếu trong lĩnh vực thương mại điện tử, sử dụng để cung cấp các thông tin về sản phẩm/dịch vụ, không có form đăng ký, cuối cùng là dẫn khách hàng tới trang web chính.

Mẫu Landing Page chuyển đổi lĩnh vực bất động sản

Lưu ý cơ bản khi thiết kế Landing Page bạn nên biết

Sau khi đã khám phá thông tin và cách sử dụng 3 loại trang đích phổ biến thì bạn cũng nên lưu ý một số yếu tố để xây dựng trang đích hiệu quả. Bởi thực tế không phải cứ trình bày dài dòng chi tiết thông tin, hình ảnh sản phẩm trên trang đích thì sẽ đem lại kết quả tối ưu. Dưới đây là những lưu ý cơ bản giúp bạn có được Landing Page hiệu quả vượt mong đợi mà LIGHT muốn chia sẻ với bạn:

  • Tối ưu hóa tiêu đề trang: Việc tối ưu headline chính ở đầu trang đích chính là chìa khóa hấp dẫn đúng khách hàng tiềm năng truy cập trang đích. Nên sử dụng tiêu đề súc tích, ngắn gọn và truyền tải thông điệp rõ ràng.
  • Hình ảnh trực quan, sinh động: Hãy sử dụng hình ảnh chất lượng cao, kích cỡ lớn trong các thiết kế trang đích. Đặc biệt bạn nên dùng chính hình phóng to của sản phẩm để khách hàng có cái nhìn cụ thể hơn.
  • Chú ý lợi ích sản phẩm/ dịch vụ mang lại: Khách hàng cần có động lực, lý do thuyết phục họ mua hàng, vì thế bạn cần liệt kê những lợi ích đắt giá nhất mà sản phẩm/ dịch vụ của bạn đem lại cho họ. Đây chính là yếu tố quan trọng để thôi thúc quyết định của khách hàng.
  • Đừng quên đưa feedback của khách hàng đã trải nghiệm: Lời chứng thực, nhận xét khách quan của khách hàng đã trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp sẽ giúp tạo niềm tin hơn với khách mới.
  • CTA rất quan trọng trong Landing Page: Call to Action (CTA) là yếu tố quan trọng để tối ưu khả năng chuyển đổi của trang đích. Bạn hãy bố trí CTA hợp lý trên trang để thôi thúc khách hàng hành động.
  • Hiển thị khuyến mãi hoặc đồng hồ đếm ngược: Đây chính là một trong những cách thông minh để tăng thêm sức hút cho trang đích của bạn. Hãy chủ động thêm các ưu đãi khách hàng có nhận được hoặc đồng hồ đếm ngược thời gian để khách hàng sớm ra quyết định hơn.

Landing Page của Shopee có hiển thị thêm đồng hồ đếm ngược thời gian

Trên đây là chi tiết 3 loại Landing Page và cách sử dụng chúng chi tiết. Có thể thấy rằng các loại trang đích này đều là vũ khí bí mật đóng góp lớn vào hiệu quả bán hàng của doanh nghiệp. Còn chần chừ gì nữa, bạn hãy xây dựng ngay trang đích hoàn chỉnh cho mục tiêu sắp tới của mình nhé!

Landing Page

icon

Light sẽ giúp bạn hiểu và nắm rõ các thành phần cấu trúc trên trang và có được một trang landing page chuyên nghiệp nhờ nền tảng hệ thống website thông minh của Light.

Bật mí cách tối ưu hóa tiêu đề trên Landing Page hiệu quả

Bật mí cách tối ưu hóa tiêu đề trên Landing Page hiệu quả

Tiêu đề đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng trên Landing Page. Bạn đã biết cách tối ưu hóa tiêu đề trên Landing Page hay chưa? Hãy theo dõi ngay các thông tin trong bài viết sau để biết thêm chi tiết nhé!


Nghiên cứu màu sắc và tâm lý học trong thiết kế Landing Page

Nghiên cứu màu sắc và tâm lý học trong thiết kế Landing Page

Ứng dụng màu sắc và tâm lý học trong thiết kế Landing Page sẽ đem lại nhiều lợi ích thiết thực. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ được các nguyên tắc phối màu, thiết kế trang đích. Để khám phá chi tiết vấn đề này, mời bạn cùng theo dõi ngay bài viết sau!


Landing Page quan trọng như thế nào trong Marketing Online?

Landing Page quan trọng như thế nào trong Marketing Online?

Landing Page được sử dụng phổ biến trong hoạt động truyền thông, Marketing Online. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa hiểu rõ vai trò của thiết kế này? Để khám phá chi tiết tầm quan trọng của trang đích trong Marketing Online, mời bạn cùng đồng hành với LIGHT trong bài viết sau!


DMCA.com Protection Status