Trong bối cảnh cạnh tranh online ngày càng nóng, nếu website của bạn không thu hút, không tối ưu hóa chuyển đổi thì chắc chắn doanh nghiệp sẽ tự đánh mất cơ hội tiếp cận tập khách hàng tiềm năng có thể mua hàng. Trên thực tế, quá trình chuyển đổi của một trang web bất kỳ phụ thuộc khá nhiều vào Traffic User. Vậy tác động của Traffic User là gì và đối với việc tối ưu hóa chuyển đổi trên web như thế nào? Nếu bạn cũng đang băn khoăn câu hỏi này thì hãy dành khoảng 5 phút cho bài viết sau của LIGHT.
Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi chính là việc biến lưu lượng người dùng truy cập vào web hiện tại trở thành khách hàng mua hàng của doanh nghiệp. Hành động này vô cùng quan trọng với tất cả trang web trong mọi nhóm ngành vì những lý do sau:
Việc tăng hiệu suất chuyển đổi của web cần phối hợp nhiều yếu tố. Dưới đây là danh sách checklist các tiêu chí quan trọng doanh nghiệp cần quan tâm trước khi thực hiện chiến lược tối ưu tỷ lệ chuyển đổi website:
Trong các yếu tố trên, Traffic User hiện đang được nhiều doanh nghiệp chú trọng hơn cả. Vậy tác động của Traffic User đối với việc tăng hiệu suất chuyển đổi web như thế nào? Mời bạn cùng LIGHT khám phá tiếp bên dưới!
Có thể thấy rằng Traffic User là một mấu chốt quan trọng đóng góp vào sự thành công của bất kỳ trang web nào. Khái niệm này không chỉ đơn thuần dừng lại ở số lượng người dùng truy cập web mà còn tác động trực tiếp tới việc tăng chuyển đổi của trang. Cụ thể tác động của Traffic User đối với việc tối ưu hóa chuyển đổi như sau:
Khi người dùng tương tác nhiều hơn các bài viết, nội dung web của bạn đăng tải thì đó được coi là phản hồi tích cực. Lúc này, các công cụ tìm kiếm như Google sẽ đánh giá mức độ tương tác của web để xếp hạng chất lượng trang. Song song, web có tính tương tác cao cũng giúp ích rất nhiều cho việc tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Nếu họ thấy các bài viết hữu ích, đáp ứng đúng nhu cầu của họ thì thường có xu hướng ở lại trên web lâu hơn, họ có thể đọc từ nội dung này tới nội dung khác, quay lại trang nhiều lần hoặc thậm chí tìm hiểu và chủ động mua hàng/ sử dụng dịch vụ trên web.
Khi lượng Traffic User của một web đủ lớn và ổn định thì nó sẽ tác động trực tiếp tới điểm SEO và thứ hạng web. Bởi các nội dung trên web hữu ích, được tối ưu đúng kỹ thuật, thân thiện với các công cụ tìm kiếm thì chắc chắn sẽ hút được nhiều traffic tự nhiên. Nhờ vậy web sẽ có cơ hội xuất hiện ở thứ hạng cao hơn ở kết quả các cuộc tìm kiếm dựa trên một từ khoá nào đó. Điều này không chỉ giúp web tạo uy tín với người dùng mà còn nâng cao khả năng click vào liên kết web hiển thị. Liên kết càng nhiều người nhìn thấy thì nhiều người đọc, từ đây tỷ lệ chuyển đổi sẽ tăng lên.
Xây dựng web để nâng cao uy tín thương hiệu là một dạng chuyển đổi tích cực và được đông đảo doanh nghiệp áp dụng. Khi lượng traffic website đủ lớn nghĩa là các nội dung, bài viết trên trang chất lượng, được nhiều người dùng theo dõi và tìm hiểu. Như vậy thương hiệu của doanh nghiệp đã có một cơ số người dùng biết tới. Traffic User càng nhiều, càng chất lượng thì thương hiệu càng vang xa hơn trên thị trường.
Traffic tiềm năng cao sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, từ đây doanh số cũng tăng đáng kể. Thực tế, khi người dùng tìm kiếm một thông tin nào đó trên web thì chứng tỏ họ đang băn khoăn hoặc thậm chí có ý định muốn mua hàng. Khóa học SEO sẽ làm bạn hiểu rõ hơn về cách tối ưu hóa nội dung trên website của mình, từ đó cải thiện thứ hạng trên các trang kết quả tìm kiếm và thu hút được nhiều lượt truy cập hơn. Nếu những thông tin trên web của bạn đủ thuyết phục, thỏa mãn những thắc mắc của họ thì chắc chắn sẽ mang lại doanh số. Thậm chí họ còn có thể quay lại mua hàng ở những lần tiếp theo hoặc giới thiệu cho bạn bè người thân.
Rõ ràng, tác động của Traffic User đối với việc tăng chuyển đổi là rất lớn. Do đó doanh nghiệp không nên bỏ lỡ việc tận dụng yếu tố này để phát triển. Để nâng cao hiệu quả tối ưu chuyển đổi với Traffic User, bạn có thể thực hiện theo chỉ dẫn sau đây:
Tác động của Traffic User đối với việc tối ưu hóa chuyển đổi là quá rõ ràng. Doanh nghiệp cần thực thi chiến lược thu hút và nâng cao lưu lượng truy cập ổn định để phát triển bền vững trên thị trường online. Nếu cần tư vấn các giải pháp Marketing, hãy liên hệ ngay với LIGHT hôm nay!