Tìm kiếm thông qua giọng nói đang trở nên phổ biến một cách nhanh chóng theo thời gian gần đây theo thống kê của Gartner dự đoán 2024 thì có tới 30% lượng tìm kiếm giọng nói. Còn theo dự đoán của ComScore thì nó có thể chiếm tới 50% vào thời điểm đó.
Trong lịch sử bạn cũng thấy rằng trong năm 2018 thì Google đã ưu ái đưa các trang web có tính thân thiện với người dùng hơn. Dựa trên lịch sử thì tương lai các trang web được tối ưu cho việc tìm kiếm bằng giọng nói cũng sẽ được ưu ai hơn và hơn hết chúng ta cần thay đổi để bắt kịp với xu thế phát triển của công nghệ.
Số liệu thống kê năm 2017:
Một chiến lược marketing online là thứ mà các doanh nghiệp cần dùng để đón đầu xu hướng, việc tham gia lớp học seo để phát triển tình hình marketing của công ty bạn cũng là một yếu tố quan trọng. Và để làm được điều này bạn phải hiểu tính chất của search voice trước:
Do bởi tính chất của điều này nên việc tối ưu SEO của website doanh nghiệp và các yếu tố trên mạng Internet thì bạn cần tập trung vào các vấn đề sau:
Pagespeed hay còn gọi là tốc độ và chất lượng của website chiếm giữ một phần quan trọng trong SEO khi tìm kiếm bằng giọng nói. Và trung bình có thời gian truy cập khoảng 2,6s nhanh hơn 52% so với các trang khác.
Các trang web được cài đặt HTTPS được Google đánh giá và ưu triên đưa lên top so với các trang không cài đặt. Và trên thực tế hơn 70,4% các trang kết quả của Google được bảo mật bằng HTTPS.
Google ưa thích các câu trả lời ngắn gọn và dễ hiểu bởi lẽ các truy vấn bằng giọng nói chỉ dài khoảng 29 ký tự.
Schema là một phần không thể thiếu trong việc gia tăng thứ hạng SEO trên công cụ tìm kiếm bởi đây là một phần giúp định dạng các trang của bạn giúp cho Google hiểu về bạn một cách dễ dàng hơn.
Các tên miền độc quyền và có tính thương hiệu cũng là yếu tố góp phần cho việc tối ưu hóa.
Nội dung được tương tác trên mạng xã hội và được người dùng nhắc tới nhiều sẽ tạo thành một hiệu quả tốt cho SEO của bạn. Thống kê cho thấy trung bình có 1200 lượt chia sẻ trên Facebook và 44 Tweets trên X.
Rất ít kết quả tìm kiếm bằng giọng nói có truy vấn chính xác trong thẻ tiêu đề nên để hỗ trợ cho việc tìm kiếm thì bạn cần gia tăng thứ hạng hơn là nhét từ khóa người dùng vào tiêu đề trang.
Số từ trung bình trên trang kết quả rơi vào khoảng 2,312 từ nên vì thế mà Google có xu hướng tìm kiếm câu trả lời cho bằng giọng nói thông qua nội dung của bài viết.
Yếu tố nữa cũng là một yếu tố chính ảnh hưởng tới thứ hạng và việc được Google đưa lên top bằng giọng nói là sitemap. Nó như là linh hồn của trang web và bạn cần phải hiểu cũng như nắm được sitemap để có thể tận dụng được nó trong chiến dịch SEO web.
Để giải thích co câu hỏi sitemap là gì? Thì nó có thể được hiểu là một bản thiết kế trang web của bạn và sơ đồ này góp phần thu thập thông tin và tạo các chỉ mục về nội dung của trang web trên nền tảng tìm kiếm. Bên cạnh đó sitemap cũng cho các công cụ tìm kiếm gia tăng khả năng tạo chỉ mục trên trang và thể hiện đâu là phần quan trong nhất trong website của bạn.
Sitemap là gì và cấu trúc như thế nào?
có 2 loại sitemap:
Về định dạng:
Dựa trên các phân tích bên trên chúng ta có thể thấy sitemap tùy vào cách mà chúng ta sử dụng có thể ảnh hưởng tới hiệu suất tìm kiếm thông qua giọng nói trên các công cụ tìm kiếm hiện nay. Hãy sử dụng sitemap một cách tối ưu để giúp website của bạn gia tăng thứ hạng về SEO và doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.