Khóa học CEO quản trị giúp các doanh nghiệp kể cả các startup lẫn doanh nghiệp lâu năm giải quyết nhiều vấn đề trong doanh nghiệp cũng như vận hành công ty .
Là một CEO của một doanh nghiệp startup, bạn đang phải đối mặt với nhiều khó khăn trong vấn đề quản lý và vận hành công ty:
Chính những rào cản này đã gây ra một số hậu quả nghiêm trọng: mối quan hệ giữa lãnh đạo và nhân viên trở nên xa cách, nhân viên thiếu tôn trọng quản lý và thiếu hợp tác trong công việc. Trong các cuộc họp, quá trình trao đổi thông tin, đóng góp sáng kiến chỉ diễn ra theo hướng một chiều, sếp nói nhân viên lắng nghe. Ngoài ra, việc đưa ra mục tiêu, định hướng và kế hoạch kinh doanh chưa thực sự phù hợp với tình hình thực tế gây ảnh hưởng lớn đến quá trình phát triển của công ty.
Nhân viên thiếu tôn trọng và lắng nghe lãnh đạo
Chị Thanh Nga - CEO của một công ty khởi nghiệp, thương hiệu thời trang nữ tại Thanh Hoá. Thời gian trước đây, khi toàn xã hội phải chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19, mọi hoạt động kinh doanh, sản xuất của các doanh nghiệp đều phải tạm ngừng. Chính vào thời điểm đó, chị đã quyết định xin nghỉ việc “bỏ phố về quê” lập nghiệp. Chị đã bắt đầu với công việc bán hàng online và đương nhiên trước đó chị chưa từng tham giá bất kỳ khóa học nào.
Chị Thanh Nga - CEO của thương hiệu thời trang nữ
Sau một thời gian triển khai kinh doanh, công việc của chị đã có bước tiến triển và mang về nguồn doanh thu tốt. Tích góp vốn liếng, kinh nghiệm suốt những năm qua, vào tháng 02/2020 chị Thanh Nga quyết định mở cửa hàng thời trang nữ đầu tiên tại Thanh Hoá.
Tưởng chừng như việc mở cửa hàng trực tiếp sẽ êm xuôi và tốt đẹp như quãng thời gian vừa qua, nhưng chị đã “choáng ngợp” khi phải đối mặt với quá nhiều vấn đề. Từ việc thuê mặt bằng, tuyển dụng nhân viên bán hàng, nhân viên nhập kho, nhân viên kế toán, bảo vệ đến việc nhập hàng, kiểm soát số lượng, chất lượng hàng hoá, chính sách bán hàng,...
Vẫn theo lối quản lý cũ, chị Thanh Nga luôn giám sát mọi công việc từ lớn đến nhỏ của nhân viên. Có những thời điểm, hàng nhập về kho bị thiếu, kém chất lượng hoặc không đúng mẫu mã, chị đã quy hoàn toàn trách nhiệm cho nhân viên. Làm việc trong môi trường áp lực như vậy, nhân viên trong công ty đều lần lượt xin nghỉ việc, nhân sự mới tuyển cũng không gắn bó lâu dài. Không những vậy, chị Nga còn phải đối mặt với tình trạng khách hàng thân thiết giảm dần, khiến doanh số bán hàng tụt dốc không phanh.
Đứng trước tình hình kinh doanh sa sút này, chị đã quyết định tham gia khóa học theo lời khuyên của một anh bạn đồng hương hiện đang là CEO của một chuỗi nhà hàng tại Hà Nội. Đến với khóa học, chị Thanh Nga mong muốn sẽ tìm ra giải pháp cho những vấn đề thực tại của công ty và nâng cao kỹ năng quản lý của mình.
Chị đã được đào sâu kiến thức chuyên môn về kỹ năng quản trị doanh nghiệp, tư duy phát triển, quản trị theo mục tiêu, kỹ năng huấn luyện và phát triển con người, quản lý dự án, giải quyết vấn đề. Với đội ngũ giảng viên là những doanh nhân có chuyên môn cao, bề dày kinh nghiệm quản lý trong các doanh nghiệp lớn cùng chương trình đào tạo toàn diện, chuẩn quốc tế, khóa học quản lý cấp trung NeoManager gồm có 9 học phần với sự kết hợp của 22 công cụ, kỹ thuật. Điển hình như, sự học của nhà quản lý: học phần này sẽ giúp các nhà lãnh đạo nắm vững được tư duy phát triển và tư duy cố định, cách nuôi dưỡng tư duy phát triển, vai trò của nỗ lực đối với sự phát triển, chiến lược học tập hiệu quả,...
Trong quá trình thực hiện quản lý dự án, chị Nga đã ứng dụng các công cụ, kỹ thuật sau: Kỹ thuật 5 câu hỏi tại sao (5Whys), thuyết 2 nhân tố Herzberg, quản lý công việc Kanban, Trello, quy trình xử lý vấn đề GTD, HoRenSo,.... giúp quá trình quản lý và vận hành hoạt động kinh doanh diễn ra trơn tru, gia tăng hiệu suất làm việc và doanh thu cho công ty.
Bên cạnh đó, chị còn trao quyền cho nhân viên quản lý tại cửa hàng để họ làm việc cống hiến và có trách nhiệm hơn trong công việc. Ngoài ra, chị còn khích lệ, động viên nhân sự bằng những món quà vật chất cũng như tinh thần giúp họ có thêm động lực, niềm vui khi làm việc sau khi hoàn thành khóa học.
Khách hàng biết đến thương hiệu của công ty nhiều hơn, doanh số bán hàng gia tăng sau khi học
Một thời gian sau khi ứng dụng những kiến thức, kỹ năng quản lý bài bản, tình hình kinh doanh của công ty đã có bước khởi sắc.
Từ cách quản lý, ứng dụng công nghệ vào quá trình hoạt động đến việc kiểm soát hàng hóa, tính toán lương, thưởng, chính sách bán hàng, chiến lược Marketing giờ đây đã không còn là nỗi lo đối với chị Nga nữa.
Với chính sách bán hàng hấp dẫn, công ty đã thu hút lượng lớn khách hàng mới tin dùng và yêu thích thương hiệu của mình. Từ đó, doanh thu bán hàng tăng trưởng mạnh mẽ, gấp ba lần so với 1 năm về trước. Không những vậy, thương hiệu của công ty chị Nga ngày càng nổi tiếng và trở thành một cái tên quen thuộc trên thị trường khi nhắc đến lĩnh vực thời trang nữ.
Không chỉ đạt được thành công trong kinh doanh, chị Thanh Nga còn biết cách sắp xếp và quản lý thời gian để cân bằng giữa công việc và cuộc sống, không còn tối ngày vùi đầu vào công việc như trước nữa.