facebook API

Các Cách Phân Tích Traffic Website Cho Bất Kỳ Trang Web Nào (4 Công Cụ Tốt Nhất)

Có bao giờ bạn tự hỏi số lượng người dùng đang truy cập vào website của mình hay không? Việc phân tích traffic website cho phép bạn thấy được web mình đang hoạt động như thế nào so với bên khác. Trong bài viết này chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số cách để kiểm tra được lưu lượng truy cập trên trang web bằng các công cụ trực tuyến khác nhau.

Tại sao bạn nên phân tích traffic website trang web của mình?

Bằng cách kiểm tra thường xuyên website của bạn, bạn có thể thoải mái và nắm được trang web của mình đang có số lượng truy cập như thế nào.

Phân tích traffic website trang web

Phân tích traffic website trang web

Dựa vào việc kiểm tra thông số web của bạn, bạn sẽ biết được khách hàng của mình đến từ nơi nào, cách mà khách hàng tìm đến trang web của bạn và con đường mà khách hàng kết nối tới bạn.

Nếu bạn muốn nhận được nhiều thông tin đăng ký hay nhiều doanh thu hơn đến từ phía trang web của bạn hay đơn giản là có được số lượng người truy cập nhiều hơn thì bạn cần thường kiểm tra website của mình.

Bên cạnh đó việc theo dõi này cũng sẽ cho biết website của mình hiện đang đứng ở đâu và có điểm nào cần khắc phục từ đó cải thiện.

Tại sao bạn nên kiểm tra trang web của đối thủ cạnh tranh?

Phân tích traffic website của đối thủ cạnh tranh có thể giúp bạn rất nhiều trong việc cạnh tranh với họ trên thị trường trực tuyến:

  • Các bài viết giúp trang đối thủ có lượng truy cập nhiều nhất.
  • Những từ khóa mà đối thủ cạnh tranh đang xếp ở top đầu.
  • Các trang Marketing đang mang lại cho họ hiệu quả nhiều nhất.

Dựa vào các thông tin trên mà các nhà chiến lược có thể từ đó cải thiện được chiến lược Marketing, xây dựng các liên kết hay quy trình SEO từ khóa.

Kiểm tra lưu lượng truy cập trang web

Kiểm tra lưu lượng truy cập trang web

Việc hiểu được và nắm được lý do tại sao đối thủ cạnh tranh của bạn có số người dùng lớn hơn từ đó sẽ giúp bạn nhắm tói các từ khóa hay chủ đề để có thể tạo thêm nhiều lưu lượng cho trang web của bạn.

Công cụ tốt nhất để kiểm tra bất kỳ trang web nào (bao gồm cả đối thủ cạnh tranh)

Có rất nhiều loại công cụ trực tuyến để phân tích traffic user bao gồm loại trả phí và miễn phí. Mỗi loại có một tính năng riêng.

Bằng việc kết hợp sử dụng nhiều công cụ khác nhau chúng ta có thể có được dữ liệu về lượng truy cập khác nhau và từ đó cho được thống kê chính xác nhất.

1. Semrush traffic 

Đây là một công cụ phân tích số người dùng của website giúp phân tích và giám sát của bất kỳ trang web nào.

Semrush traffic

Semrush traffic

Chỉ với việc nhập URL của một website bất kỳ hay đối thủ cạnh tranh thì bạn sẽ thu được bảng phân tích lưu lượng truy cập chi tiết ví dụ như của đối thủ cạnh tranh. Từ đó bạn có thể thấy được khối lượng truy cập hàng tháng theo thời gian, phân phối lưu lượng, từ khóa mang lại hiệu quả nhiều nhất…

Một tính năng khác của Semrush mà nhiều nhà chiến lược khá thích đó là phân tích traffic website hàng loạt cho phép bạn so sách mức lượng truy cập của nhiều đối thủ khác cùng một lúc. Tùy thuộc vào gói dịch vụ bạn sử dụng bạn có thể so sánh tối đa 200 trang web giúp cung cấp cho bạn một cái nhìn chung về thị trường của bạn.

2. SimilarWeb

SimilarWeb là công cụ phân tích trực tuyến cung cấp một cái nhìn tổng quan nhất về lượng truy cập của đối thủ và kênh Marketing nào có giá trị nhất.

Trang chủ SimilarWeb

Trang chủ SimilarWeb

Thay vì chỉ cung cấp lượng truy cập từ tìm kiếm mà bạn còn nhận được báo cáo chi tiêt về toàn bộ chiến lược về traffice website. Khi dán link web và phân tích thông qua công cụ này bạn sẽ nhận được bảng phân tích tổng thể kể cả báo cáo theo quốc gia.

Một vài các thông số như tỷ lệ thoát, số trang xem trên mỗi lượt truy cập, thời lượng truy cập hay các nguồn traffic là thông số mà bạn quan tâm cũng sẽ hiển thị trên công cụ này.

3. Google Search Console

Đây là một công cụ miễn phí mà Google cung cấp từ đó cho phép bạn phân tích traffic của web một cách dễ dàng.

Google Search Console

Google Search Console

Với công cụ này bạn có thể nhìn được bức tranh toàn cảnh về trang web của bạn với việc tối ưu hóa tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm.

Công cụ này có một đặc điểm là nó hiển thị số lần hiển thị, số lần nhấp, tỷ lệ nhấp (CTR) và vị trí trung bình của các từ khóa trên trang của bạn thuộc công cụ tìm kiếm.

Điều này giúp bạn hiểu từ khóa của mình đang xếp hạng ở vị trí nào và khối lượng truy cập mà chúng mang lại cho trang từ đó giúp bạn cải thiện website của mình.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể kiểm tra được các link nào đã lập được chỉ mục hay có lỗi nào xuất hiện hay không. Khi kết nối website vào Google Search Console thì từ đó bạn có thể bắt đầu kiểm tra dữ liệu trang của mình

4. Ahrefs

Ahrefs là công cụ tối ưu SEO mà bạn có thể nghe thấy nhiều nhất và phổ biến nhất trên thị trường và còn được các thương hiệu lớn tin cậy. Nó giúp bạn có một báo cáo toàn cảnh về các trang và tại sao các trang đó lại xếp hạng cao như vây.

Ahrefs traffic

Ahrefs

Với kho dữ liệu khổng lồ mà Ahrefs đã thu thập từ hơn 6 tỷ trang web mỗi ngày thì sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu chi tiết và đầy đủ nhất.

Giao diện đơn giản, dễ sử dụng và thân thiện với người dùng, chỉ cần bạn nhập URL của trang web bất kỳ từ đó sẽ hiển thị các thông tin trang web có sẵn. Có thể lọc báo cáo của các trang theo năm, tháng, ngày hay toàn bộ thời gian.

Có bản dùng thử 7 ngày với giá 7 đô la, sau đó, các gói bắt đầu ở mức 99 đô la mỗi tháng. Bạn có thể cân nhắc để từ đó có phương án sử dụng phù hợp.

DMCA.com Protection Status