facebook API

7 Thủ Thuật Thiết Kế Đồ Họa Cho Dân Không Chuyên

Đã bao giờ bạn phải tự tay thiết kế hình ảnh hoặc banner mặc dù bạn chưa hề được đào tạo bài bản về đồ họa thiết kế?

         - Các bài đăng trên mạng xã hội thông thường đi kèm đồ họa trong hình ảnh

         - Khi thực hiện chiến dịch SEO hoặc làm banner quảng cáo marketing online trên website

         - Khi bạn làm content và cần phải thực hiện một số hình ảnh thể hiện được nội dung trong đoạn nội dung đó?

         - Thiết kế đồ họa phải đi đôi với chiến dịch marketing online, xem thêm về cách chọn từ khóa google adwords hiệu quả và viết bài, làm đồ họa cho website phải đúng với chiến dịch quảng cáo hoặc SEO, seo là gì trong marketing cũng là một câu hỏi nhiều người tìm kiếm vì trong chiến dịch marketing SEO và chạy quảng cáo là những điều hiển nhiên.

Thiết kế đồ họa là một kỹ năng khá cần thiết và hữu ích cho bất kỳ ai và có thể sử dụng bất cứ lúc nào ta cần.

Và việc có thể tạo ra những bản thiết kế trông khá chuyên nghiệp là hoàn toàn khả thi nhé ngay cả khi bạn không phải là dân chuyên thiết kế đồ họa.

Vậy làm như thế nào?

1. Tập trung vào khoảng trắng

Khi chúng ta tạo ra một thiết kế, đồ họa và văn bản có một xu hướng thu hút tất cả sự chú ý và người xem nhìn vào chúng. Các khu vực không có văn bản và đồ họa cũng quan trọng và chúng cho phép không gian thiết kế được “thở” và một trong những yếu tố tách biệt các thiết kế nghiệp dư với chuyên nghiệp.

Khoảng không gian trắng xung quan các phần được thiết kế có thể là màu trắng hoặc bất kỳ là màu nào, hoa văn và thậm chí là hình ảnh.

Chú ý: Đừng nhồi nhét quá nhiều thành phần đồ họa vào một chỗ.

2. Bám sát vào chỉ 2 font chữ dễ đọc

Khi ta nói đến việc chọn font chữ, điều quan trọng nhất cần chú ý đó là khả năng đọc của người dùng.

Luôn chọn font chữ rõ ràng

Hãy nhớ chỉ bám sát vào 2 font chữ mà thôi và nếu nhiều hơn sẽ gây rối mắt người xem và trong nó sẽ như được tạo bởi một người thiếu chuyên nghiệp.

Nếu bạn đã chọn ra 2 font rồi, bạn có thể sử dụng 1 font cho tiêu đề và 1 font cho nội dung văn bản.

Chọn font cũng nên phù hợp với văn bản và thương hiệu của bạn, ví dụ bạn chọn một font chữ cho cửa hàng thời trang thì phải nghệ thuật sắc nét hơn font chữ cho một công ty công nghệ. Cho dù bạn có chọn font chữ nào thì bạn cũng có thể điều chỉnh font đậm, nghiêng phù hợp với bài viết của bạn.

3. Luôn luôn chú ý đến sự liên kết

Có một sự khác biệt giữa một người thiết kế chuyên nghiệp và nghiệp dư đó là:

Khoảng cách

Khi chúng ta sử dụng các khoảng trống giữa các thành phần với trong bản thiết kế, đừng bao giờ ước chừng hoặc đoán, các công cụ luôn có các thước kẻ để chúng ta có thể canh dòng hoặc căn chỉnh, bật các đường lưới đối với chúng.

Nếu phần mềm của chúng ta không có, chúng ta vẫn có thể tải những hình ảnh vector sau đó dán trìm vào trong thiết kế để ước lượng.

4. Chú ý đến tâm lý của màu sắc

Khi tạo ra bản thiết kế liên quan đến thương hiệu, điều quan trọng là chúng phải phản ánh đúng tông màu của thương hiệu và chúng liên quan đến tâm lý của màu sắc.

            Màu xanh nước biển: Tỉnh tưởng, an toàn, bảo mật và thư giãn

            Màu đỏ tía: Sáng tạo, phong phú và bí ẩn

            Màu xanh lá cây: Sự giàu có, sức khỏe, tươi mới

            Màu hồng: Nữ tính, lãng mạng, trẻ trung

            Màu vàng: Lạc quan, tự phát

            Màu đỏ: Đam mê và năng lượng

            Màu đen: Tinh tế, sang trọng, quyền lực

            Trắng: Tinh khiết, sạch sẽ

            Xám: Quyền lực và chuyên nghiệp

Những điều trên cực kì quan trọng khi mà chúng ta muốn khách hàng cảm thấy như thế nào khi tiếp súc với các thiết kế của chúng ta xuất hiện trong ý nghĩ của họ.

Chúng ta có thể xem một ví dụ về màu Xanh nước biển

Chúng thể hiện cho niềm tin và bảo mật nên có thể thấy các thương hiệu như Paypal hoặc Visa để làm màu chủ đạo.

Từ ví dụ trên bạn hãy suy nghĩ về màu chủ đạo của thượng hiệu bạn, bảng tính cách màu sắc trên bạn có thể sử dụng cho cả logo, trang web và…. Mọi thứ liên quan đến thương hiệu bạn

5. Tạo bảng màu

Ngoài việc suy nghĩ về tính cách của màu sắc, chúng ta phải nghĩ về các màu cũng có thể tương tác với nhau và tạo ra một màu tổng thể và có liên quan đến nhau.

Dưới đây là một ví dụ các màu đi kèm với nhau để tạo ra một cái nhìn tổng quan về các màu bạn nên sử dụng trong các thiết kế của mình

Bảng màu tương tự

Màu bổ túc

Là một bảng màu sử dụng các màu cơ bản và đối lập nhau một cách chính xác để tạo ra màu tương phản và chúng phù hợp với nhau.

Bảng màu bộ ba

Trên bánh xe màu, bảng màu bộ ba dãn cách đều nhau

Bảng màu đơn sắc

Là bảng màu mà chỉ dùng một tông màu chính mà thôi

Bảng màu kết hợp

Bảng màu hỗ hợp luôn kết hợp hai màu sắc liền kế với màu chính và không có quá nhiều độ tương phản

6. Lưu ý giới han của Facebook trên văn bản trong hình ảnh quảng cáo

Nếu đồ họa mà bạn tạo ra dành cho quảng cáo Facebook, thì chúng ta phải chú ý đến quy tắc văn bản dưới 20% của Facebook.

7. Chắc chắn rằng mọi thiết kế luôn luôn có những thư viện để bạn tham khảo

Một thư viện với font chữ

Một bảng màu có sẵn với các mã Hex, CMYK và RGB cho mỗi bảng màu

Có sẵn các logo thương hiệu cho các bạn lựa chọn

Các hướng dẫn liên quan, sử dụng màu sắc, font chữ, kích thước.

Tổng kết

Không cần một chuyên gia để tạo ra một thiết kế chuyên nghiệp, sử dụng các mẹo thiết kế bên hoặc cách ứng dụng web như Adobe Color Wheel trên để có thể sáng tạo nội dung cho bạn mà không hề ai biết là bạn … tự học và không phải dân chuyên.

Đọc thêm: Facebook Cho Phép Người Dùng Chuyển Ảnh 2D Sang 3D

Kiến Thức Marketing

Đây Là Nơi Light Chia Sẻ Kiến Thức Về Lập Trình, Marketing Online, Quảng Cáo, SEO, Facebook, Content Đến Các Bạn Để Các Bạn Liên Tục Được Cập Nhật Những Kiến Thức Với Về Digital Marketing.

Tác động của COVID-19 lên hiệu suất tìm kiếm tự nhiên của các nhà bán lẻ

15-10-2021

Các chuyên gia marketing đang cạnh tranh gay gắt trong việc điều chỉnh việc làm seo của họ để thích nghi với đại dịch COVID-19. Đó là lý do tại sao điều quan trọng nhất bây giờ là chúng ta cần nắm rõ được tác động của đại dịch lên xu hướng tìm kiếm và hiệu suất tìm kiếm tự nhiên trong ngành bán lẻ.

Chi tiết

Thông tin về COVID-19 được FB cho hiển thị trên Top News Feed của người dùng

15-10-2021

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát như hiện nay, những tin tức về dịch bệnh được chia sẻ khắp nơi, cập nhật từng giờ. Bên cạnh những nguồn tin chính thống thì những tin giả, tin đồn cũng xuất hiện dày đặc.

Chi tiết

Youtube tiến hành kiểm duyệt video tự động trong thời kỳ khủng hoảng vì Covid-19

15-10-2021

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19 trên toàn cầu, Youtube đã đưa ra tuyên bố phần lớn nội dung video đăng tải trên nền tảng này sẽ được kiểm duyệt tự động.

Chi tiết